Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181755
ทั้งหมด:13492993
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 69, 70, 71 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 24/09/2019 1:27 pm    Post subject: Reply with quote

ยกหลักฐานทุจริตสู้คดีโฮปเวลล์
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
24 กันยายน 2562 08:32 น.


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการในโครงการระบบการขนส่งทางรถไฟยกระดับในกรุงเทพมหานคร (โฮปเวลล์) ว่า ขณะนี้ทางคณะทำงานพิจารณาความเสียหายในโครงการโฮปเวลล์ที่มีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้สรุปรายละเอียดและรายงานว่า ได้พบหลักฐานใหม่อีก 8 ประเด็นที่จะสามารถฟ้องร้องต่อศาลอาญาในคดีทุจริต ซึ่งทางคณะทำงานจะเสนอกลับมายังตนภายในสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกันที่จะมีการยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ทางคณะทำงานก็จะยังคงเดินหน้าในการยื่นอุทธรณ์ ต่อศาลปกครองสูงสุด ก่อนวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ด้วย โดยเนื้อหาการยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิจารณาอีกครั้งนี้นั้น ทางคมนาคม และ รฟท. ตามหลักการจะไม่สามารถที่จะนำเสนอข้อมูลรายละเอียดใหม่ให้ศาลพิจารณาได้ เพราะการพิจารณาศาลจะดูจากรายละเอียดเดิม

นอกจากนั้นขณะเดียวกันทางคณะทำงานก็ต้องพิจารณาหาแนวทางการชดเชยความเสียหายจากการบอกเลิกสัญญาโฮปเวลล์ ตามที่ศาลมีคำสั่งให้กระทรวงคมนาคม และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชดใช้กว่า 11,888 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยด้วย ว่าเงินที่จะนำมาชดใช้จะนำมาจากส่วนไหนบ้างอย่างไร ซึ่งทุกแนวทางทางกระทรวงคมนาคมจะทำควบคู่กันไปทั้งทุกแนวทางที่ทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า การสู้คดีในหลักฐานการทุจริต ก่อนหน้านี้กระทรวงคมนาคมเคยหยิบยกประเด็นดังกล่าว และต่อสู้จนชนะคดีมาแล้ว คือกรณีบูรพาวิถี เกิดขึ้นจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ถูกฟ้อง จากบริษัทต่างชาติขอเรียกค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 8,000 ล้านบาท แต่เมื่อรวบรวมข้อมูลตรวจสอบคุณสมบัติของอนุญาโตตุลาการที่เป็นคณะของอัยการผู้ตรวจสอบสัญญา และคณะของเจ้าหน้าที่ กทพ.แล้วพบว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐหลายรายได้กระทำการเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทต่างชาติ คณะทำงานจึงได้นำข้อมูลดังกล่าวเสนอต่อศาล ศาลจึงมีคำพิพากษายกฟ้องในกรณีบูรพาวิถีในที่สุด.

//-------------------------------------------------

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงแนวทางการต่อสู้คดีค่าโง่โฮปเวลล์ว่า คณะทำงานพิจารณาความเสียหายในโครงการโฮปเวลล์ ที่มีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานได้รายงานว่า คณะทำงานฯ พบหลักฐานใหม่ 8 ประเด็นที่สามารถฟ้องร้องต่อศาลอาญาในคดีทุจริตและจะเสนอมาให้ตนพิจารณาภายในสัปดาห์นี้

“ทางคณะทำงานพบหลักฐานเด็ดใน 8 ประเด็นที่เชื่อมั่นว่าจะสามารถฟ้องร้องในเรื่องคดีทุจริตได้ ส่วนกรณีที่ว่าการฟ้องร้องครั้งนี้มั่นใจว่าจะชนะหรือไม่นั้น ต้องบอกว่า ไม่เคยคิดว่าจะแพ้ หากไม่มั่นใจทางกระทรวงคมนาคมจะไม่ยื่นฟ้องร้องในศาลอาญาอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยของศาล” นายศักดิ์สยามกล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ในทางคู่ขนานกัน คณะทำงานฯ ได้ยื่นอุทธรณ์คดีโฮปเวลล์ต่อศาลปกครองสูงสุดในวันที่ 20 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาการยื่นอุทธรณ์ได้ขอให้ศาลพิจาณาคดีนี้อีกครั้ง แต่ตามหลักการแล้ว กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะไม่สามารถเสนอข้อมูลใหม่ให้ศาลพิจารณาได้ เพราะศาลจะพิจารณาจากรายละเอียดเดิม นอกจากนี้ยังต้องหาแนวทางการจ่ายค่าชดเชยตามคำพิพากษาของศาลควบคู่กันไปด้วย
https://www.thebangkokinsight.com/212316/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 25/09/2019 3:54 pm    Post subject: Reply with quote

ภาพสถานี ทุ่งสองห้อง&หลักหก #ขอบคุณนักบินSanpet Romprakun เสียสละเวลามาถ่ายภาพให้
https://www.facebook.com/panu.pns/posts/2624199977637325
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 25/09/2019 7:01 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีแดงของฮิตาชิ แบบ 6ตู้สองขบวนแรก จากโรงงาน Kasado Plant ในนคร Shimomatsu City, จังหวัด Yamaguchi .ลงเรือเมื่อ 25 กันยายน 2019 และจะส่งให้ครบ 25 ชุดรถ 130 ตู้ โดยการเดินรถแบบ test run จะเริ่มมกราคม 2020
http://www.hitachi.co.jp/New/cnews/month/2019/09/0925.html


ขนส่งทางเรือแล้ว 2 ขบวนแรก รถไฟฟ้าสายสีแดง คาดมาไทยกลางเดือน ต.ค.นี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 23:47

บริษัท ฮิตาชิ ประเทศญี่ปุ่น ส่งมอบขบวนรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และบางซื่อ-รังสิต จากทั้งหมด 25 ขบวน คาดมาถึงไทยกลางเดือน ต.ค.นี้

วันนี้ (25 ก.ย.) รายงานข่าวจากบริษัท ฮิตาชิ ประเทศญี่ปุ่น ว่า ทางบริษัทฯ ได้ส่งมอบขบวนรถไฟฟ้าที่เสร็จสมบูรณ์ 2 ขบวนแรก ออกจากโรงงานคาสโด เมืองคูดามัตสึ จังหวัดยามางูจิ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น มายังประเทศไทยทางเรือ เพื่อใช้ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 14.6 กิโลเมตร และบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26.4 กิโลเมตร ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยได้ทำสัญญาร่วมกับบริษัท มิตซูบิชิ เฮลวี อินดัสทรีส์ และบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2559 สั่งซื้อรถไฟฟ้าจำนวน 25 ขบวน (130 ตู้โดยสาร) โดยขบวนรถไฟที่เหลือ จะถูกส่งมายังประเทศไทยภายในเดือนมิถุนายน 2563

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และคณะ ได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อทำพิธีส่งขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดง ล็อตแรก ออกจากประเทศญึ่ปุ่น มายังประเทศไทย โดย 2 ขบวนแรกประกอบด้วย รถไฟฟ้าขนาด 4 ตู้ 1 ขบวน และรถไฟฟ้าขนาด 6 ตู้ 1 ขบวน ซึ่งจะขนส่งมายังปลายทางท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี โดยคาดว่าจะมาถึงอย่างเร็วที่สุดประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562 หรืออย่างช้าที่สุดในเดือนพฤศจิกายน 2562 ก่อนที่จะขนส่งมายังโครงการสถานีกลางบางซื่อต่อไป

อนึ่ง รถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน และ บางซื่อ-รังสิต มีแผนจะเปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2564 โดยบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด บริษัทลูกของการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเป็นผู้บริหารการเดินรถ เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 26/09/2019 12:55 pm    Post subject: Reply with quote

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น. ณ โรงงาน Kasado บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง และนางลัดดา ละออกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เป็นผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศุภกร​ ยุทธวงษ์สุข​ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบรถไฟฟ้าและระบบอุปกรณ์​รถไฟฟ้า รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่​ กลุ่มสายงานวิศวกรรม นายธีรพล​ ด่านวิริยะกุล​ ผู้จัดการส่วนซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า ผู้แทนจากบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง จาก จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นขบวนรถโดยสารชุดแรก 2 ขบวน แบ่งเป็น ขบวน 6 ตู้ จำนวน 1 ขบวน และขบวน 4 ตู้ อีก 1 ขบวน รวมทั้งหมด 10 ตู้ โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562 หลังจากนั้น จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป

https://www.facebook.com/pr.railway/posts/2945209408827244
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/09/2019 5:07 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:

ขนส่งทางเรือแล้ว 2 ขบวนแรก รถไฟฟ้าสายสีแดง คาดมาไทยกลางเดือน ต.ค.นี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 23:47


Click on the image for full size

มาแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากญี่ปุ่นส่งถึงไทย
แนวหน้า วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562, 16.53 น.

ส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ- รังสิตและช่วงบางซื่อ–ตลิ่งชัน

เมื่อวานนี้( 25 กันยายน 2562 ) เวลา 14.00 น. ที่ โรงงาน Kasado บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง และนางลัดดา ละออกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เป็นผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศุภกร​ ยุทธวงษ์สุข​ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบรถไฟฟ้าและระบบอุปกรณ์​รถไฟฟ้า รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่​ กลุ่มสายงานวิศวกรรม นายธีรพล​ ด่านวิริยะกุล​ ผู้จัดการส่วนซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า ผู้แทนจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย

ทั้งนี้ รถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกดังกล่าวในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิตและช่วงบางซื่อ–ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง จากบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นขบวนรถโดยสารชุดแรก 2 ขบวนแบ่งเป็นขบวน 6 ตู้ จำนวน 1 ขบวนและขบวน4 ตู้ อีก 1 ขบวน รวมทั้งหมด 10 ตู้

โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่า จะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562 หลังจากนั้น จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ–ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 26/09/2019 5:26 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Wisarut wrote:

ขนส่งทางเรือแล้ว 2 ขบวนแรก รถไฟฟ้าสายสีแดง คาดมาไทยกลางเดือน ต.ค.นี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 23:47


มาแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากญี่ปุ่นส่งถึงไทย
แนวหน้า วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562, 16.53 น.


รถไฟฟ้าขบวนแรก ถึงไทยกลางต.ค. สายสีแดงเปิดหวูดปลายปี
วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

รฟท.บินรับรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกจากโรงงานฮิตาชิ คาดถึงไทยกลางเดือนตุลาคมนี้ รองรับการเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ปลายปี

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารและนายศุภกร ยุทธวงษ์สุข ผู้อำนวยการฝ่ายระบบรถไฟฟ้าและระบบอุปกรณ์รถไฟฟ้า รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานวิศวกรรม และผู้แทนจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เดินทางไปยัง โรงงาน Kasado บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง

จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นขบวนรถโดยสารชุดแรก 2 ขบวน แบ่งเป็น ขบวน 6 ตู้ จำนวน 1 ขบวน และขบวน 4 ตู้ อีก 1 ขบวน รวมทั้งหมด 10 ตู้ โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562 หลังจากนั้น จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทดลองวิ่งปลายปีนี้

รถไฟฟ้าขบวนแรก ถึงไทยกลางต.ค. สายสีแดงเปิดหวูดปลายปี
วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

รฟท.บินรับรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกจากโรงงานฮิตาชิ คาดถึงไทยกลางเดือนตุลาคมนี้ รองรับการเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ปลายปี

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารและนายศุภกร ยุทธวงษ์สุข ผู้อำนวยการฝ่ายระบบรถไฟฟ้าและระบบอุปกรณ์รถไฟฟ้า รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มสายงานวิศวกรรม และผู้แทนจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เดินทางไปยัง โรงงาน Kasado บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น

เพื่อร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง



จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นขบวนรถโดยสารชุดแรก 2 ขบวน แบ่งเป็น ขบวน 6 ตู้ จำนวน 1 ขบวน และขบวน 4 ตู้ อีก 1 ขบวน รวมทั้งหมด 10 ตู้

โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562 หลังจากนั้น จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทดลองวิ่งปลายปีนี้
ลงเรือมาแล้ว! “รถไฟฟ้าสายสีแดง” ถึงไทย 15 ต.ค. ทดลองเดินรถ ธ.ค.63
พร็อพเพอร์ตี้
วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 13:28 น.

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. ณ โรงงาน Kasado ของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง และนางลัดดา ละออกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เป็นผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย

ร่วมพิธีส่งมอบรถไฟฟ้าขบวนแรก โครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด

ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นขบวนตู้รถไฟฟ้าชุดแรก จำนวน 10 ตู้ โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562

หลักจากนั้น การรถไฟฯ จะทำพิธีต้อนรับรถไฟฟ้าขบวนแรก โครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้การรถไฟฯ มีแผนจะเปิดทดลองเดินรถสายสีแดงในเดือนธันวาคม 2563 เปิดจริงต้นปี 2564


Last edited by Wisarut on 29/09/2019 11:16 pm; edited 2 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 26/09/2019 6:25 pm    Post subject: Reply with quote

ลงเรือพรุ่งนี้! รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ขบวนแรก จะถึงไทยกลางตุลาคมนี้
26 กันยายน 2562 16:27 350

การรถไฟแห่งประเทศไทย เผย รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ขบวนแรก จะเตรียมขนส่งมาทางเรือจากญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ โดยจะถึงประเทศไทยช่วงกลางตุลาคมนี้



วันนี้ (26 ก.ย.62) เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น. ณ โรงงาน Kasado บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายโครงการพิเศษและก่อสร้าง และนางลัดดา ละออกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เป็นผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายศุภกร ยุทธวงษ์สุข ผู้อำนวยการฝ่ายระบบรถไฟฟ้าและระบบอุปกรณ์?รถไฟฟ้า รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่? กลุ่มสายงานวิศวกรรม นายธีรพล ด่านวิริยะกุล ผู้จัดการส่วนซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า ผู้แทนจากบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ที่จะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง จาก จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย


ซึ่งเป็นขบวนรถโดยสารชุดแรก 2 ขบวน แบ่งเป็น ขบวน 6 ตู้ จำนวน 1 ขบวน และขบวน 4 ตู้ อีก 1 ขบวน รวมทั้งหมด 10 ตู้ โดยกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562


ทั้งนี้ จะมีการทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรก ของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน อย่างเป็นทางการต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 27/09/2019 5:24 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.จ่อประมูลสายสีแดงต่อขยาย”รังสิต-มธ.”ใน ธ.ค. 62 "ศักดิ์สยาม"สั่งวางฟีดเดอร์เชื่อมแก้รถติด
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562 19:00
ปรับปรุง: วันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562 20:03


รฟท.เตรียมประมูลรถไฟสายสีแดงเข้ม “รังสิต - มธ. ศูนย์รังสิต” วงเงิน 6.5 พันล. ในธ.ค. 62 คาดเริ่มตอกเข็ม มิ.ย. 63 ตั้งเป้าเปิดให้บริการ เม.ย. ปี 66 ขณะที่ “ม.ธรรมศาสตร์”เสนอ ทำฟีดเดอร์ ระบบรอง เชื่อมเข้าสถานี แก้ปัญหาจราจรพื้นที

วันนี้ (27 ก.ย.) ผู้แทน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้ประชุม ร่วมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สอบถามความคืบหน้าโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงเข้ม ช่วงรังสิต - มธ. ศูนย์รังสิต คณะ โดยมี นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงฯ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง ผู้แทนกรมการขนส่งทางราง เข้าร่วม

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันการจราจรโดยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต (มธ. ศูนย์รังสิต) ติดขัดมากโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้รับข้อเสนอของ มธ. ศูนย์รังสิตในแนวทางการแก้ปัญหาต่างๆ ได้แก่ การสร้างสะพานข้ามทางรถไฟเพื่อใช้ถนนเลียบคลองเปรมประชากรเชื่อมเข้าสู่ทางพิเศษ เพิ่มจุดสัญญาณไฟจราจรบริเวณประตูเชียงราก 1 ขยายจุดกลับรถโดยเพิ่มช่องจราจรทางหลวงหมายเลข 3214 ระหว่าง กม.3+630 และขยายสภาพทางหลวงหมายเลข 3214 ให้สมบูรณ์ในรูปแบบของ ULTIMATE DESIGN

ซึ่ง กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการ ศึกษาเพิ่มจุดสัญญาณไฟจราจรบริเวณประตูเชียงราก 1 ร่วมกับ ทาง มธ.ศูนย์รังสิต เป็นต้น

สำหรับความคืบหน้า โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงเข้ม ช่วงรังสิต - มธ. ศูนย์รังสิต นั้น จากที่คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ มีมติเห็นชอบรายงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ( EIA) โครงการรถไฟสายสีแดง ช่วงรังสิต - มธ. ศูนย์รังสิต และคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติให้ รฟท. ดำเนินโครงการ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 กรอบวงเงิน 6,570.40 ล้านบาท

ซึ่ง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จะประกวดราคา( E-Bidding) ในเดือนธันวาคม 2562 และจะเริ่มการก่อสร้างได้ในเดือนมิถุนายน 2563 และคาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนเมษายน 2566 ซึ่ง โครงการรถไฟสายสีแดง ช่วงรังสิต - มธ. ศูนย์รังสิต และการพัฒนาระบบขนส่งขนาดรอง (Feeder) ในพื้นที่โดยรอบพื้นที่ และภายใน มธ. ศูนย์รังสิต จะทำให้มีระบบการขนส่งที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟได้อย่างสะดวก และแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณ มธ. ศูนย์รังสิตได้

สำหรับ รถไฟสายสีแดงช่วง บางซื่อ - รังสิต ซึ่งครม.อนุมัติ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2550 กรอบวงเงิน 59,888 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 4 ปี

ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการ ก่อสร้างงานโยธา
สัญญา 1 งานโยธาสถานีกลางบางซื่อ และศูนย์ซ่อมบำรุง ความคืบหน้างานก่อสร้าง 86.01% สัญญาที่ 2 งานโยธาทางรถไฟบางซื่อ - รังสิต ความคืบหน้างานก่อสร้าง 99.56%
สัญญา 3 งานระบบไฟฟ้าเครื่องกลและตู้รถไฟฟ้า สำหรับช่วงบางซื่อ - รังสิต ความคืบหน้างานก่อสร้าง 45.60% คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนมกราคม 2564

//-----------------------------------------------------


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังหารือกับคณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) วันนี้ (27 ก.ย.) ว่า คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้เข้าพบเพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาจราจรรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตและพื้นที่ใกล้เคียง

นายศักดิ์สยามจึงได้ให้ข้อมูลว่า โครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (ส่วนต่อขยาย) ช่วงรังสิต-ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระยะทาง 8.84 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 6,570 ล้านบาท ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 และปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดทำพระราชกฤษฎีเวนคืนเพื่อสร้างทางข้ามประมาณ 3 จุด คาดว่าจะประกาศเชิญชวนหาผู้รับเหมาได้ในช่วงต้นปี 2563 และก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยามมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปศึกษา ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถึงนวนคร จังหวัดปทุมธานี ระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจราจร ซึ่งหากพิจารณาแล้วว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์และคุ้มค่า ก็จะดำเนินการผลักดันต่อไป

รวมถึงให้ดำเนินการศึกษาขนส่งมวลชนระบบรอง (Feeder) จากรถไฟฟ้าสายสีแดงไปถึงอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดปัญหาจราจร และอำนวยความสะดวกประชาชนในการเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง

แต่ฟีดเดอร์ดังกล่าว คงไม่ใช่การลงทุนระบบรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ (heavy rail) เพราะมีพื้นที่จำกัด การลงทุนระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail) จึงมีความเหมาะสมมากกว่า โดยอาจจะแบ่งการลงทุนเป็นเฟสย่อยๆ เฟสละ 2 กิโลเมตร

ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยังหารือกับนายศักดิ์สยามว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ศึกษาออกแบบทางลาดขึ้น-ลงรถ (Ramp) จากทางพิเศษ (ทางด่วน) อุดรรัถยา ช่วงบางปะอิน-ปากเกร็ด เชื่อมต่อเข้ามาภายในมหาวิทยาลัย เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดรอบมหาวิทยาลัย เนื่องจากการตัดกระแสจราจร

เบื้องต้นนายศักดิ์สยามรับปากจะนำเรื่องดังกล่าวไปประสานกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่เป็นผู้บริหารทางด่วนอุดรรัถยา โดยคาดว่า การทางพิเศษฯ ต้องเป็นผู้ลงทุนด้วยวงเงินประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่ใช่งบประมาณจำนวนมากและการลงทุนดังกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องยาก รวมถึงจะสร้างประโยชน์ให้กับทุกฝ่าย

นายศักดิ์สยาม #ให้ดำเนินการศึกษาระบบขนส่งมวลชนระบบรอง (Feeder) #จากรถไฟฟ้าสายสีแดง ไปถึง #อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ลดปัญหาจราจร และอำนวยความสะดวกประชาชนในการเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง แต่ฟีดเดอร์ดังกล่าว #คงไม่ใช่การลงทุนระบบรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ (heavy rail) เพราะมีพื้นที่จำกัด #การลงทุนระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail) จึงมีความเหมาะสมมากกว่า โดยอาจจะแบ่งการลงทุนเป็นเฟสย่อยๆ เฟสละ 2 กิโลเมตร

https://www.thebangkokinsight.com/214553/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/09/2019 1:37 pm    Post subject: Reply with quote

ธรรมศาสตร์พบ “ศักดิ์สยาม” เร่งสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยายรังสิต “รถไฟ” คาดลงเข็มมิ.ย.63
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 27 September 2019 - 17:59 น.

Click on the image for full size

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เนื่องจากปัจจุบันการจราจรโดยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต (มธ. ศูนย์รังสิต) ติดขัดมาก โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน

ทางคณะ มธ.ศูนย์รังสิต ได้เสนอแนวทางแก้ไขโดยการสร้างสะพานข้ามทางรถไฟเพื่อใช้ถนนเลียบคลองเปรมประชากรเชื่อมเข้าสู่ทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด เพิ่มจุดสัญญาณไฟจราจรบริเวณประตูเชียงราก 1 ขยายจุดกลับรถโดยเพิ่มช่องจราจรทางหลวงหมายเลข 3214 ระหว่าง กม.3+630 และขยายสภาพทางหลวงหมายเลข 3214 ให้สมบูรณ์ในรูปแบบของ ULTIMATE DESIGN

ซึ่งข้อเสนอแนะดังกล่าว กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการแล้ว อาทิ ได้ศึกษาเพิ่มจุดสัญญาณไฟจราจรบริเวณประตูเชียงราก 1 ร่วมกับ ทาง มธ. เป็นต้น พร้อมทั้งสอบถามความคืบหน้าโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงเข้ม ช่วงรังสิต – มธ. ศูนย์รังสิต ทั้งนี้นายศักดิ์สยาม ได้รับข้อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา มธ.

โดยกล่าวว่า ครม.มีมติอนุมัติให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ดำเนินโครงการรถไฟฯ ช่วงบางซื่อ – รังสิต เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2550 กรอบวงเงิน 59,888 ล้านบาท และคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ มีมติเห็นชอบรายงาน EIA โครงการรถไฟฯ ช่วงรังสิต – มธ. ศูนย์รังสิต และ ครม.มีมติอนุมัติให้ รฟท. ดำเนินโครงการรถไฟฯ ช่วงรังสิต – มธ. ศูนย์รังสิตเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 กรอบวงเงิน 6,570.40 ล้านบาท

โดยสถานะโครงการรถไฟฯ ช่วงบางซื่อ – รังสิต ก่อสร้างงานโยธา ระยะเวลาก่อสร้าง 4 ปี สัญญา 1 งานโยธาสถานีกลางบางซื่อ และศูนย์ซ่อมบำรุง ความคืบหน้างานก่อสร้าง ร้อยละ 86.01 สัญญาที่ 2 งานโยธาทางรถไฟบางซื่อ – รังสิต ความคืบหน้างานก่อสร้าง ร้อยละ 99.56 สัญญา 3 งานระบบไฟฟ้าเครื่องกลและตู้รถไฟฟ้า สำหรับช่วงบางซื่อ – รังสิต ความคืบหน้างานก่อสร้าง ร้อยละ 45.60 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนมกราคม 2564

สำหรับช่วงรังสิต – มธ. ศูนย์รังสิต ทางร.ฟ.ท. เตรียมประกวดราคา โดยในเดือนตุลาคม 2562 จ้างที่ปรึกษาประกวดราคา เดือนธันวาคม 2562 เปิด E-Bidding และเดือนมิถุนายน 2563 เริ่มก่อสร้าง คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนเมษายน 2566

ซึ่งโครงการรถไฟฯ ดังกล่าว รวมทั้งการพัฒนาระบบขนส่งขนาดรอง (Feeder) ในพื้นที่โดยรอบและภายใน มธ. ศูนย์รังสิต จะช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับสถานีได้อย่างสะดวก และแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณ มธ. ศูนย์รังสิตได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42631
Location: NECTEC

PostPosted: 29/09/2019 11:23 pm    Post subject: Reply with quote

"อนุทิน"ใจป้ำพร้อมควัก 200 ล้าน ทุบเสาโฮปเวล
26 กันยายน 2562

"อนุทิน" พร้อมใช้งบส่วนตัว 200 ล้าน จ่ายค่ารื้อโฮปเวล เปิดทางรถไฟเชื่อม 3 สนามบินไปต่อ


จากกรณีโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร วงเงิน 2.2 แสนล้านบาท ติดปัญหาการเจรจาสัญญาโครงการฯ ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)และกิจการร่วมค้าบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้งจำกัดและพันธมิตร (กลุ่ม CPH) เพราะมีประเด็นเรื่องการทุบเสาโฮปเวลล์เพื่อเปิดพื้นที่ก่อสร้าง โดยต้องหาผู้รับผิดชอบจ่ายค่าดำเนินการ 200 ล้านบาท ว่า ใครต้องเป็นผู้ทุบเสาโฮปเวลล์ระหว่าง รฟท.และ CPH เรื่องนี้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะจ่ายเงินส่วนตัว 200 ล้านบาท ล่าสุด นายอนุทิน เปิดเผยว่า โครงการนี้ มีมูลค่างานกว่าแสนล้าน และช่วยเพิ่มรายได้ให้ประเทศไทยอีกมหาศาล แต่จะมาชะงักด้วยเรื่องเงิน 200 ล้านบาท ก็เห็นว่าไม่เหมาะสม ที่สุดแล้ว ถ้าไม่มีใครรับผิดชอบ ก็จะจ่ายให้เอง โครงการจะได้เดินหน้าต่อไปได้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 69, 70, 71 ... 147, 148, 149  Next
Page 70 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©