RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181672
ทั้งหมด:13492910
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 70, 71, 72 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 30/09/2019 2:20 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ธรรมศาสตร์พบ “ศักดิ์สยาม” เร่งสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยายรังสิต “รถไฟ” คาดลงเข็มมิ.ย.63
ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 27 September 2019 - 17:59 น.


สั่งสร้างต่อขยายรถไฟฟ้าแดงถึงนวนคร-พร้อมผุดรถไฟฟ้ารางเบาเชื่อมจากสีแดงไปนครนายก
วันที่ 27 กันยายน 2562 - 17:57 น.

‘ศักดิ์สยาม’สั่งสร้างต่อขยายรถไฟฟ้าแดงยาวไปถึงนวนคร ระยะทางประมาณ 1-2 กิโล [จากธรรมศาสตร์รังสิต] เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจราจรและเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า พร้อมผุดรถไฟฟ้ารางเบาเชื่อมต่อจากสีแดงไปนครนายก

สั่งลากรถไฟฟ้าแดงถึงนวนคร – นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงผลการหารือร่วมกับคณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) วันที่ 27 ก.ย. 2562 ว่า คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้เข้าพบเพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งได้ชี้แจงว่าส่วนต่อขยาย ช่วงรังสิต-ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระยะทาง 8.84 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 6,570 ล้านบาท ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว อยู่ระหว่างจัดทำพระราชกฤษฎีกาเวนคืนเพื่อสร้างทางข้ามประมาณ 3 จุด คาดว่าจะเปิดประมูลได้ ต้นปี 2563 และก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2566

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมไปศึกษาส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ต่อยาวไปจนถึง นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมมธานี ระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจราจรและเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า รวมทั้งให้ศึกษาขนการนำระบบขนส่งมวลชนระบบรอง (Feeder) จากรถไฟฟ้าสายสีแดงไปถึง อ.องครักษ์ จ.นครนายก ด้วย เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลและแก้ปัญหา จราจรติดขัด เบื้องต้นอาจจะพิจารณาสร้างเป็นระบบรถไฟฟ้ารางเบา (Light Rail) โดยแบ่งการลงทุนเป็น 2 ระยะ ระยะละ 2 กิโลเมตร

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยังยังได้ศึกษาออกแบบทางลาดขึ้น-ลงรถ (Ramp) จากทางพิเศษ (ทางด่วน) อุดรรัถยา ช่วงบางปะอิน-ปากเกร็ด เชื่อมต่อเข้ามาภายในมหาวิทยาลัย เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัด เบื้องต้นจะประสาน ให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ไปลงทุนทุมทำ Ramp คาดว่าจะใช้เงินทุนราว 200 ล้านบาท

ยืดรถไฟสายสีแดง คมนาคมเล็งขยายจากรังสิตถึงนวนคร
วันเสาร์ ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2562, 06.00 น.

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 ได้หารือกับผู้บริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มาเข้าพบเพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต พร้อมขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาจราจรรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตและพื้นที่ใกล้เคียง ว่าได้ชี้แจงการพัฒนาระบบการขนส่งสาธารณะโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงฯ ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมได้มีการทำการศึกษาและเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาไปแล้วก่อนหน้านี้และครม.ได้มีมติอนุมัติให้มีการดำเนินโครงการช่วงต้นปี 2563 โดยใช้ งบประมาณ 6,570 ล้านบาท เพื่อต่อขยายเส้นทางเพิ่มอีกประมาณ 8.84 กิโลเมตร ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดทำพระราชกฤษฎีเวนคืนเพื่อสร้างทางข้ามประมาณ 3 จุด คาดว่าจะประกาศเชิญชวนหาผู้รับเหมาได้ในช่วงต้นปี 2563 และก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566



รมว.คมนาคม กล่าวว่า ควรมีการศึกษาให้มีการต่อขยายเส้นทางเพิ่มจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ไปถึงนวนคร ระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจราจร รวมถึงการต่อขยายไปทางอำเภอองครักษ์ ก็คาดว่าจะใช้รูปแบบลักษณะรถไฟฟ้ารางเบา(LRT) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในเชื่อมต่อการเดินทางผู้โดยสารเข้าสู่เส้นทางหลักของรถไฟฟ้าสายสีแดงและช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทำการศึกษา



นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยังได้มีการหารือเกี่ยวการเชื่อมต่อทางด่วนเข้าสู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อลดปัญหาการจราจรที่จะต้องรถวิ่งตัดการจราจร โดยในเบื้องต้นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ศึกษาออกแบบทางลาดขึ้น-ลงรถ (Ramp) จากทางพิเศษ (ทางด่วน) อุดรรัถยา ช่วงบางปะอิน-ปากเกร็ด เชื่อมต่อเข้ามาภายในมหาวิทยาลัยเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดรอบมหาวิทยาลัย และได้รับเรื่องว่าจะมีการดำเนินการประสานกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่เป็นผู้บริหารทางด่วนอุดรรัถยา โดยคาดว่าการทางพิเศษฯ จะต้องเป็นผู้ลงทุนด้วยวงเงินประมาณ 200 ล้านบาท

รมว.คมนาคม ได้เสนอข้อคิดเห็นว่ามหาวิทยาลัยทุกแห่งควรจะเข้ามามีส่วนช่วยในการพัฒนาบุคลากรเพื่อเตรียมรองรับการพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไปเพราะเมื่อมีการลงทุนเกิดขึ้นในอนาคตโครงสร้างการพัฒนาต่างๆอย่างเช่น โครงการ EEC, โครงการรถไฟทางคู่,โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง, ท่าเรือ, สนามบิน เป็นต้น นั้นจำเป็นที่จะต้องมีบุคลากรที่มีทักษะ และในอนาคตอาจจะมีการเชิญมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยอื่นๆ มาร่วม MOU พัฒนาบุคลากรกันต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 04/10/2019 11:51 pm    Post subject: Reply with quote

ภาพศึกษาดูงานวิศวกรใหม่ ITD Training Academy รุ่น 9 โซนกรุงเทพฯ ประกอบด้วย
Italian-Thai Development Public Company Limited "ITD"
29 กันยายน 2562 เวลา 2:57 PM


1. โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี ช่วงสัญญา3 (J.2343) - วิศวกรได้ทราบขั้นตอนการขุดเจาะอุโมงค์โดยหัวเจาะ TBM (Tunnel Boring Machine) งานประกอบ Segment ,การทำบ่อ Launching Shaft งานขุดเจาะ, การรื้อ เคลื่อนย้ายและประกอบ TBM. ซึ่งปัจจุบันความคืบหน้าในงานขุดเจาะอุโมงค์ฝั่ง westbound อยู่ที่ประมาณ 2,600 เมตร (ถึงแยกลำสาลี) อีกประมาณ 700 เมตร จะถึงสถานีหัวหมาก ซึ่งเป็นช่วงสิ้นสุดสัญญาที่ 3 ก็จะย้าย TBM กลับมาที่บ่อ Launching Shaft ที่สถานีคลองบ้านม้าเพื่อเจาะอุโมงค์ฝั่ง eastbound ต่อไป

2. โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ - รังสิต สัญญาที่ 2 งานก่อสร้างในส่วนของโครงสร้างสถานี ตั้งแต่สถานีรังสิต ถึง สถานีวัดเสมียนนารี เสร็จแล้ว98% อยู่ในช่วงส่งมอบงาน สัญญาที่ 3 ซึ่งงานระบบและวางรางรถไฟ แล้วเสร็จ 82% วิศวกรได้เรียนรู้ขั้นตอนการติดตั้ง fastener การเคลื่อนย้ายราง การติดตั้งหมอนคอนกรีต การปรับระดับ และการจัด Alignment รวมถึงการ De-stress ราง ส่วนงานวางรางจากสถานีรังสิต ถึง สถานีจตุจักรดำเนินงานติดตั้งเสร็จแล้ว เหลือในส่วนของสถานนีบางซื่อ ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินงานติดตั้ง

3.หน่วยงานโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ สัญญา1
(J.2146) สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) เป็นสถานีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของสายงานเเละเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูในอนาคต - วิศวกรได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำงานในส่วนของงานสถาปัตย์เเละงานระบบ E&M ซึ่งปัจจุบันความคืบหน้าของโครงการประมาน 90% เเละยังมีงานเพิ่มเติมนอกเหนือจากสัญญา เช่น งานเสาเข็มเจาะสำหรับ Pump room งานบันไดสำหรับรองร้บในส่วนของพนักงาน BTS งาน Sky walk และงานปรับภูมิทัศน์คืนพื้นที่ให้กรมทางหลวง เป็นต้น

ทั้งนี้ ITD Training Academy ขอขอบคุณ J.2343 J.2365 และ J.2146 ที่ให้การต้อนรับวิศวกรใหม่เป็นอย่างดีมา ณ โอกาสนี้ (28 กันยายน 2562)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 07/10/2019 5:28 pm    Post subject: Reply with quote

เส้นทางแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ
1. บางซื่อ-หัวลำโพง เป็นช่วงเหนือ-ใต้ รอขยายต่อไป มหาชัย

ในช่วงนี้มีสถานีทั้งหมด 5 สถานี ได้แก่
สามเสน,ราชวิถี,ยมราช,ยศเส และหัวลำโพง

ระยะทางจากบางซื่อ ประมาณ 7.5 กิโลเมตร

2. บางซื่อ-หัวหมาก เป็นช่วงตะวันออก-ตะวันตก รอขยายไปฉะเชิงเทรา

ในช่วงนี้มีสถานีทั้งหมด 5 สถานี ได้แก่
ราชวิถี,พญาไท,มักกะสัน,รามคำแหง และหัวหมาก

ระยะทางจากบางซื่อ ประมาณ 18 กิโลเมตร

—————————————————-

ปัญหาของการก่อสร้างช่วงนี้

ช่วง บางซื่อ-หัวลำโพง ผ่านวังสวนจิตรลดา ซึ่งเป็นเขตพระราชฐาน ไม่สามารถ ทำทางยกระดับได้ จึงทำให้มีปัญหาในการออกแบบก่อสร้าง

ในช่วงนี้จะมีโครงการ ซ้อนทับกันถึง 3 โครงการ คือ รถไฟฟ้าสายสีแดง เหนือ-ใต้, ตะวันออก-ตะวันตก และส่วนต่อขยาย Airport link ซึ่งปัจจุบันเป็นโครงการรถไฟ 3 สนามบิน จึงต้องมีทางรถไฟในช่วงนี้ 6 ทาง ขนานกัน

ซึ่งมีทางเลือกนอกจากการทำทางยกระดับ 2 รูปแบบ

1.ทำทางระดับดินทั้งหมด แต่ก็จะต้องมาแก้ปัญหาจุดตัดตลอดเส้นทาง ช่วงในเขตเมือง ซึ่งจะต้องปิดจุดข้ามทั้งหมด และเปลี่ยนเป็นอุโมงค์ทางลอด แต่ถนนเลียบทางรถไฟก็ไม่สามารถเลี้ยวได้

2.เป็นแบบคลองแห้ง ซึ่งจะเป็นลักษณะ การทำชานชลาใต้ดิน ช่วง บางซื่อ-ยศเส และ บางซื่อ-พญาไท

ซึ่งในรูปแบบนี้จะไม่มีปัญหาจุดตัดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบจุดตัดของถนนเดิม แต่ลดการผ่านของรถไฟระดับดินลง เป็นการลอดใต้ดินแทน ยกเว้นรถไฟหลวง และรถไฟสินค้า

สรุปเส้นทาง เป็นทางรถไฟขนาดกัน 6 ทาง ในรูปแบบคลองแห้ง และเปิด เพื่อระบายอากาศ ส่วนทางรถไฟระดับดินเดิมเพื่อ รถไฟหลวง และรถไฟสินค้า
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/756066624831819?hc_location=ufi

———————————

ภาพ Render โครงการ รถไฟฟ้าสายสีแดง Missing link ช่วง บางซื่อ-หัวหมาก และ บางซื่อ-หัวลำโพง
รายละเอียดโครงการ

จะเริ่มต้นโครงการจากทางยกระดับก่อนถึงสถานีหัวหมาก ซึ่งต่อสถานีหัวหมากใหม่ จะอยู่ข้างกับสถานี Airport Link หัวหมาก และจะยกระดับ ผ่านสถานีรามคำแหง และมักกะสัน และทางจดลดระดับลงระดับลงคลองแห้ง ก่อนเข้าสถานีพญาไท ซึ่งจะเป็นสถานีเชื่อมต่อระหว่าง BTS,ARL และสายสีแดง สถานีพญาไท

พอผ่านสถานี พญาไท ตัวยกระดับของ Airport Link ก็จะลดระดับลงคลองแห้งเช่นกัน หลังจากนั้นทางรถไฟจะเลี้ยวขวาไปทางบางซื่อ ผ่านสถานีราชวิถี ซึ่งเป็นสถานีร่วมระหว่าง สายเหนือ-ใต้ และ สายตะวันออก-ตะวันตก
หลังจากนั้น จะเข้าสถานี สามเสน หลังจากน่ารัก จะยกระดับ เข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ต่อกับสายตลิ่งชัน

ด้านฝั่ง บางซื่อ-หัวลำโพง(กรุงเทพ) เริ่มจากสถานีหัวลำโพง ซึ่งจะเป็นสถานีระดับด้น จอดในชานชลาเดิมของสถานีหัวลำโพง(กรุงเทพ) ด้านตะวันออกของสถานี จากนั้นก็วิ่งในระดับดินผ่านสถานี ยศเส แล้วลดระดับลงคลองแห้ง ผ่านช่วงทับซ้อน บริเวณสถานีหลวงจิตรลดา และเข้าสถานีราชวิธี ซึ่งเป็นสถานีร่วม และหลังจากนั้น จะค่อยๆยกระดับ โดยไม่จอดสถานีสามเสน และขึ้นระดับดินจุดเดียวกับสายตะวันออก-ตะวันตก และเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ต่อกับสายรังสิต
https://www.youtube.com/watch?v=9YPtNaY3r18
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/756658528105962
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 10/10/2019 4:55 pm    Post subject: Reply with quote

“ศักดิ์สยาม” มั่นใจรื้อคดีสู้ “โฮปเวลล์” มีโอกาสชนะ-ถก 3 รองนายกฯ แก้พิพาททางด่วน
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: พุธที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 16:50
ปรับปรุง: พุธที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 17:07


"ศักดิ์สยาม" ลั่นรื้อคดี "โฮปเวลล์" ใหม่ ต่อสู้เรื่องการนับอายุความเชื่อว่ามีโอกาสชนะ ขณะที่ทำคู่ขนาน ชง ครม. 15 ต.ค.ขอกู้ชำระตามคำสั่งศาล พร้อมเผย "นายกฯ" มอบ 3 รองนายกฯ หารือปมพิพาท "สัมปทานทางด่วน"

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีคดีโฮปเวลล์ว่า ในวันที่ 15 ต.ค.นี้จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขออนุมัติดำเนินการ และหาแหล่งเงินกู้เพื่อชดใช้ค่าเสียหายกับ บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กรณีถูกการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) บอกเลิกสัญญาอย่างไม่เป็นธรรม วงเงิน 11,888.75 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ภายในวันที่ 19 ต.ค. 2562 ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด โดยได้มีการสอบถามความเห็นสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง อัยการสูงสุด ว่าแนวทางที่จะดำเนินการนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ เรื่องชำระค่าเสียหายเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการคู่ขนาน โดยมีคณะทำงานชุดที่มี นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน ได้เจรจาเงื่อนไขการชำระค่าเสียหาย เช่น ทยอยเป็นงวดได้หรือไม่ สามารถลดดอกเบี้ยให้ได้หรือไม่ ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ในขณะเดียวกัน กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการเรื่องการต่อสู้คดีคู่ขนานไปด้วย โดยในเรื่องการอุทธรณ์ ขณะนี้รอศาลปกครองพิจารณา แต่ไม่สามารถอุทธรณ์ข้อมูลใหม่ได้ ซึ่งเป็นระเบียบข้อกฎหมาย ขณะที่การต่อสู้โดยการรื้อฟื้นคดีใหม่ ที่ศาลอาญา ตอนนี้ไปได้ไกลแล้ว และเชื่อว่ามีโอกาสชนะ ซึ่งจะใช้แนวทางเดียวกับการต่อสู้คดีโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านซึ่งเชื่อว่ายังต่อสู้ได้ และมีหลักฐานที่จะใช้ได้ ต่อสู้ได้ โดยต้องต่อสู้ในเรื่องการนับอายุความ ซึ่งศาลชั้นต้นเราเคยชนะมาแล้ว

“นายกฯ” มอบ 3 รองนายกฯ หารือปมพิพาท “สัมปทานทางด่วน”

นายศักดิ์สยามกล่าวถึงกรณีการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทสัมปทานทางด่วนระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กับบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด หรือ NECL ซึ่งจะต้องมีการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอทบทวนมติ ครม.เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2561 ที่ให้ กทพ.หาแนวทางบรรเทาความเสียหายของรัฐด้วยการเจรจาต่อรอง โดยมอบให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นรัฐบาลชุดเก่าที่หมดวาระไปแล้ว

ล่าสุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือให้รองนายกรัฐมนตรี 3 คน ได้แก่ นายวิษณุ เครืองาม, นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์, นายอนุทิน ชาญวีรกูล และตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหารือกันในการแก้ปัญหา

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมได้ตั้งคณะทำงานขึ้นหลายชุดเพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ปัญหาข้อพิพาท ซึ่งภายในเดือน ต.ค.นี้จะมีความชัดเจน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 11/10/2019 11:12 am    Post subject: Reply with quote

‘ศักดิ์สยาม’ชงครม.15ต.ค. คดีชำระค่าโง่‘โฮปเวลล์’หมื่นล.

วันพฤหัสบดี ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562,

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าในการชดเชยค่าเสียหายในคดีโฮปเวลล์ ว่า ในเบื้องต้น การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะเป็นผู้รับผิดชอบในการจ่ายเงินผ่านการกู้เงิน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาแหล่งเงินทุน

ส่วนรูปแบบการชำระเงินนั้นจะขอเจรจากับเอกชนเพื่อผ่อนจ่ายเป็นงวด ไม่จ่ายทีเดียวทั้งหมดเพื่อลดภาระทางการเงินของการรถไฟฯควบคู่ไปกับการขอลดค่าดอกเบี้ยมูลค่า 13,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสรุปแนวทางการชำระค่าเสียหายมูลค่า 12,000 ล้านบาทได้พร้อมเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 นี้

ในส่วนของการยื่นฟ้องศาลเรื่องผู้เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวนั้นเป็นคนละเรื่องกับการชดเชยเอกชนแต่เป็นเรื่องที่ต้องทำคู่กัน โดยมั่นใจว่าจะชนะการร้องอุทธรณ์ในครั้งนี้เนื่องจากมีหลักฐานเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรมัดตัวผู้กระทำผิดและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้อง แต่การดำเนินการยื่นฟ้องนั้นจะต้องให้หน่วยงานอื่นดำเนินการแทนตามเงื่อนไขของกฎหมาย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 15/10/2019 1:18 pm    Post subject: Reply with quote

ถึงไทยแล้ว! รถไฟสายสีแดง 2 ขบวนแรก
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา 13:02
ปรับปรุง: อาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา 14:42




ขบวนรถ 2 ขบวนแรกในโครงการรถไฟสายสีแดงเดินทางมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ซึ่ง ร.ฟ.ท.จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรก ณ โรงซ่อมบำรุง สถานีกลางบางซื่อ 1 พ.ย.นี้

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ขบวนแรกเดินทางมาถึง ณ ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ตามที่การรถไฟฯ ได้ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรกลงเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นขบวนรถในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation

หลังจากนั้น ในวันที่ 1 พ.ย. 2562 การรถไฟฯ จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง (Commuter Train Depot) สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการต่อไป

โดย ร.ฟ.ท.ได้ทำสัญญาร่วมกับกลุ่ม MHSC (บริษัท MITSUBISHI Heavy Industrial Ltd บริษัท Hitachi และบริษัท Sumitomo Corporation) ในการจัดหารถไฟฟ้าสายสีแดง แบ่งเป็นรถไฟ 4 ตู้ 10 ขบวน และรถไฟ 6 ตู้ 15 ขบวน รวมทั้งหมด 130 ตู้ หรือเรียกว่ารูปแบบรถไฟแบบ (Four-car set) ซึ่งจะมีการเปิดให้บริการรถไฟสายสีแดงในเดือน ม.ค. 2564
https://www.youtube.com/watch?v=UVfF70boStk

ถึงไทยแล้ว! รถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ขบวนแรก เปิดเดินรถปลายปี’63
พร็อพเพอร์ตี้
วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา12:13 น.

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ ขบวนรถดังกล่าวได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้น ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 การรถไฟฯ จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง (Commuter Train Depot) สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสัญญาที่ 3 ของรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต มีวงเงิน 32,399.99 ล้านบาท หลังรถขบวนแรกถึงไทย การรถไฟฯมีแผนปลายปีนี้ถึงปี 2563 จะนำขบวนรถมาทดสอบระบบ เนื่องจากจะต้องมีการทดสอบระบบเสมือนจริงอย่างน้อย 6 เดือนถึงจะเปิดให้บริการได้ คาดว่าจะเปิดทดลองเดินรถปลายปี 2563 และเปิดบริการอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค. 2564

ภาพตู้รถไฟฟ้า (ตู้กลาง) ขบวนรถไฟชานเมืองสายสีแดง ที่มาถึงท่าเรือแหลมฉบังเมื่อ 12 ต.ค.62
ป.ล. 1 ตู้มี 6 ประตูข้างละ 3ประตูครับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2576762519037344&set=a.1878620525518217&type=3&theater

ถึงไทยแล้ว 'ขบวนรถสายสีแดง' ทำพิธีต้อนรับ 1 พ.ย.นี้
https://www.thebangkokinsight.com/222587/


ยกขบวนจากญี่ปุ่น"รถไฟฟ้าสายสีแดง"ถึงไทยแล้ว
อาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน จาก จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

ขณะนี้ ขบวนรถดังกล่าวได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 การรถไฟฯ จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง (Commuter Train Depot) สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 15/10/2019 8:53 pm    Post subject: Reply with quote

‘ศักดิ์สยาม’ยื่นฟ้องศาล สอบโฮปเวลล์บริษัทเถื่อน ต่างชาติถือหุ้นเกินเพดาน หวังปลดล็อคค่าโง่โฮปเวลล์
วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19:00 น.


คมนาคม ปักหลักสู้คดีค่าโง่โฮปเวลล์ 1.2 หมื่นล้าน ยื่นฟ้องศาลแพ่งและพาณิชย์ สอบการถือหุ้นบริษัทโฮปเวลล์ ผิดเงื่อนไข ลุ้นเป็นโมฆะ มอบ DSI ลุยฟ้องเอาผิดพนักงานรัฐมีเอี่ยวค่าโง่

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าแนวทางการต่อสู้คดีค่าโง่โฮปเวลล์ มูลค่า 12,000 ล้านบาทนั้นกระทรวงคมนาคมมีแนวทางต่อสู้คดีโดยการฟ้องร้องต่อศาลแพ่งและพาณิชย์ เพื่อให้ศาลตรวจสอบหลักฐานที่การรถไฟแห่งประเทศ(รฟท.)ค้นพบและพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

สำหรับประเด็นหลักที่จะมีการยื่นร้องนั้นเป็นเรื่องของประเด็นการจดทะเบียนบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งต้องไปตรวจสอบว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายจริงอย่างที่มีการรับรองหรือไม่ หลังพบข้อมูลสงสัยเรื่อง ผู้ถือหุ้นต่างชาติที่ถือหุ้นมากกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือมีการใช้ตัวแทนถือหุ้นแบบนอมินี ซึ่งหากพบว่าจดทะเบียนไม่ถูกต้องสัญญาดังกล่าวจะถือว่าไม่สามารถรับงานจากภาครัฐคือการก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ และจะทำให้คดีชดเชยค่าโง่โฮปเวลล์เป็นโมฆะไปด้วย


ดังนั้นจะต้องรอฟังคำตัดสินของศาลว่าจะมีการวินิจฉัยอย่างไรต่อไป แต่จะไม่มีการฟ้องร้องคดีแพ่งเพื่อเรียกค่าชดเชยจากเอกชนแน่นอน ส่วนจะมั่นใจว่ามีโอกาสชนะคดีมากน้อยแค่ไหนนั้น ตอบไม่ได้ต้องให้เป็นดุลยพินิจของศาลและยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้ไม่ใช่การฟ้องร้องเพื่อแก้เกรี้ยวแต่อย่างใด

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ส่วนด้านคดีโฮปเวลล์ที่ศาลตัดสินแล้วโดยมีกำหนดให้จ่ายค่าชดเชยในวันที่ 19 ต.ค.นี้ หลังจากครบกำหนดหลังศาลตัดสินแล้ว 180 วันนั้น ก็จะเดินหน้าชำระค่าชดเชยตามที่มีคำสั่ง พร้อมดอกเบี้ย 7.5% มูลค่าประมาณ 25,000 ล้านบาท ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณาแนวทางและวิธีการชดใช้รวมถึงแผนจัดหาแหล่งเงินทุนต่อไปที่ ตามที่ทางกระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการให้ความเห็นไปแล้ว

สำหรับทางคดีอาญาจะฟ้องร้องเรียกเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับคดีค่าโง่โฮปเวลล์นั้น ขณะนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้มีการรับเรื่องไปดำเนินการแล้วเพื่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามในส่วนของที่ได้มีการมอบหมายทางอัยการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุดในการขอรื้อฟื้นคดีโฮปเวลล์ฯ เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุด
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44335
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/10/2019 9:11 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
‘ศักดิ์สยาม’ยื่นฟ้องศาล สอบโฮปเวลล์บริษัทเถื่อน ต่างชาติถือหุ้นเกินเพดาน หวังปลดล็อคค่าโง่โฮปเวลล์
วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19:00 น.

บอร์ดรถไฟมีมติ ให้ฟ้องโฮปเวลล์ คดีผิดปว281 – ยื่นศาลขอคุ้มครองฉุกเฉินจ่ายค่าโง่ 2.5 หมื่นล.
ข่าวสด วันที่ 16 ตุลาคม 2562 - 20:12 น.

นายจิรุจตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปิดเผยถึงผลการประชุมบอร์ดรฟท. ว่า ที่ประชุมมีมติให้รฟท. ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีต่อบริษัท โฮปเวลล์ ประเทศไทย เกี่ยวกับการจดทะเบียนไม่ชอบตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 281 หรือ ปว 281 ซึ่งกรณีของบริษัทที่เป็นต่างด้าว ที่มีสัดส่วนผู้ถือหุ้นที่เป็นต่างชาติเกินกฎหมายกำหนดนั้นกฎหมายกำหนดว่าจะต้องมีมติได้รับการขอยกเว้นจากคณะรัฐมนตรีก่อนจจึงจะดำเนินธุรกิจในไทยได้แต่กรณีนี้พบว่าไม่มีมติครม. ให้การยกเว้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ รฟท. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอคุ้มครองฉุกเฉินการจ่ายชดเชย วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งตามคำพิพากษากำหนดให้จ่ายภายในวันที่ 19 ต.ค.

“ระหว่างนี้สำนักอนาบาล ซึ่งเป็นฝ่ายกฎหมายของ รฟท. จะไปหารือร่วมกับคณะทำงานแก้ไขข้อพิพาทโฮปเวลล์ ของกระทรวงคมนาคม ถึงรายละเอียด เพื่อทำการยื่นฟ้อง และยื่นคำร้องขอความคุ้มครองฉุกเฉินการจ่ายค่าชดเชย โดยในส่วนการยื่นขอคุ้มครองฉุกเฉินนั้นจะต้องยื่นก่อนวันที่ 19 ต.ค. ซึ่งเป็นวันที่คำพิพากษาให้จ่ายค่าโง่แก่โฮปเวลล์”
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 17/10/2019 11:03 am    Post subject: Reply with quote

รฟท.จ่อฟ้องแพ่งโฮปเวลล์ คุ้มครองจ่ายค่าโง2.5หมื่นล.
พุธที่ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 21.43 น
"ประธานบอร์ด รฟท." เผยคดีโฮปเวลล์ ให้ "รฟท."ยื่นฟ้องแพ่งและขอคุ้มครองฉุกเฉิน เรื่องจ่ายค่าโง่ 2.5 หมื่นล้านบาท ระบุพบหลักฐานใหม่

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ดรฟท.นัดแรกว่า ที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายอนาบาล หรือฝ่ายกฎหมายของรฟท. ไปหารือกับกระทรวงคมนาคม เพื่อฟ้องร้องทางแพ่งกับบริษัท โฮปเวลล์(ประเทศไทย) จำกัด ในข้อหาจดทะเบียนไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากคณะทำงานศึกษาแนวทางแก้ปัญหาความเสียหายของรัฐโครงการโฮปเวลล์ ซึ่งมีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน พบหลักฐานชิ้นใหม่ว่า ในระหว่างที่มีการขออนุมัติโครงการระบบการขนส่งทางรถไฟยกระดับในกรุงเทพฯ (โฮปเวลล์)นั้น ทางบริษัท โฮปเวลล์ มีผู้ถือหุ้นเป็นชาวต่างชาติมากกว่าที่กฎหมายกำหนด และไม่ได้ขอยกเว้นจากครม.ตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 281 (ปว. 281) ที่กำหนดให้บริษัทที่จดทะเบียนมีผู้ถือหุ้นเป็นคนต่างด้าวประกอบธุรกิจในไทยได้

อย่างไรก็ตาม รฟท.และกระทรวงคมนาคมจะต้องไปหารือในฐานะคู่สัญญาร่วมกันก่อน จากนั้นจึงดำเนินการฟ้องร้องบริษัท โฮปเวลล์ ก่อนครบกำหนด 180 วัน ที่ศาลมีคำพิพากษา ให้รฟท.ต้องจ่ายค่าชดเชยแก่บริษัทโฮปเวลล์ในวันที่ 19 ต.ต.นี้ พร้อมให้รฟท.ยื่นคำร้องขอให้ศาลสั่งคุ้มครองฉุกเฉินการจ่ายค่าชดเชยดังกล่าวด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42630
Location: NECTEC

PostPosted: 18/10/2019 11:14 am    Post subject: Reply with quote

18 ต.ค.62 ช่วงตี1-ตี3 ที่ผ่านมา ขบวนรถไฟฟ้าชานเมือง(สายสีแดง) 3 ตู้ของขบวนแรก เดินทางจากท่าเรือแหลมฉบังมาถึง Depot บางซื่อ เป็นที่เรียบร้อย ก่อนรอทำพิธีรับขบวนรถเป็นทางการ ในวันที่ 1 พ.ย.62 ต่อไป

ป.ล. สำหรับท่านที่พลาดถ่ายภาพเมื่อคืน ยังมีโอกาสอีก2 ครั้ง คือช่วงห้าทุ่มของวันที่ 21และ24 ต.ค.62 ครับ
Crภาพ: ลูกปัด
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2587742127939383&set=a.1957785667601702&type=3&theater

ขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดงชุดแรกที่มาถึงทำการยกลงวางบนทางแล้วนำเข้าเก็บในศูนย์ซ่อมบำรุงเรียบร้อยแล้ว

ภาพโดย สิทธิชัย แซ่เซียว
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2567058886685957&id=222323771159492&__tn__=-y.g


Last edited by Wisarut on 18/10/2019 12:18 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 70, 71, 72 ... 147, 148, 149  Next
Page 71 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©