Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13181331
ทั้งหมด:13492566
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-หัวลำโพง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 71, 72, 73 ... 147, 148, 149  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 18/10/2019 11:23 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
‘ศักดิ์สยาม’ยื่นฟ้องศาล สอบโฮปเวลล์บริษัทเถื่อน ต่างชาติถือหุ้นเกินเพดาน หวังปลดล็อคค่าโง่โฮปเวลล์
วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19:00 น.

บอร์ดรถไฟมีมติ ให้ฟ้องโฮปเวลล์ คดีผิดปว281 – ยื่นศาลขอคุ้มครองฉุกเฉินจ่ายค่าโง่ 2.5 หมื่นล.
ข่าวสด วันที่ 16 ตุลาคม 2562 - 20:12 น.”



บอร์ดรถไฟขุดคำสั่งปว.281 ฟ้องกลับ “โฮปเวลล์” ขอยืดเส้นตายจ่ายค่าโง่ 1.2 หมื่นล้าน
พร็อพเพอร์ตี้
วันที่ 17 ตุลาคม 2562 - 11:27 น.


นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (บอร์ดรถไฟ) กล่าวว่า ที่ประชุมเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับทราบความคืบหน้าคดีโฮปเวลล์ คณะทำงานที่มีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธานพบหลักฐานที่จะสามารถฟ้องแพ่ง เพื่อเอาผิดบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด คู่สัญญาในขณะนั้นได้

โดยพบว่าการขออนุมัติโครงการ บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่ได้ดำเนินการตามประกาศคำสั่งคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 281 (ปว. 281) ลงวันที่ 24 พ.ย. 2515 ซึ่งเป็นกฎหมายที่กำกับการทำธุรกิจของคนต่างด้าว สำหรับหลักฐานที่พบคือ ไม่มีการขออนุมัติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่องดเว้นสัดส่วนการถือหุ้นคนต่างด้าวที่สูงกว่าที่กฎหมายกำหนด
advertisement

ที่ประชุมจึงมีมติในเรื่องนี้ 2 ประเด็นคือ 1. ให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) นำหลักฐานใหม่ที่พบยื่นฟ้องดำเนินคดีกับบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และ 2. ให้ ร.ฟ.ท.ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองขอคุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้งดการบังคับคดีที่จะต้องชำระค่าชดเชยจำนวน 12,000 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี จากการแพ้คดีโฮปเวลล์เมื่อ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีกำหนดต้องจ่ายวันที่ 19 ต.ค.นี้

ทั้งนี้ จะให้สำนักอาณาบาล ร.ฟ.ท. หารือกับกระทรวงคมนาคม เพื่อดำเนินการในคดีนี้ให้เป็นไปในทางเดียวกัน ส่วนจะฟ้องร้องได้เมื่อไหร่ จะเร่งดำเนินการให้ทันก่อน 19 ต.ค.นี้ และที่ประชุมไม่ได้หารือเรื่องการหาเงินมาจ่ายค่าชดเชยแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” สอบถามนายจิรุตม์ เพิ่มเติมว่า คำสั่งคณะปฏิวัติดังกล่าวสามารถเอามาเป็นหลักฐานได้จริงหรือไม่ เพราะตัวกฎหมายเองก็ไม่มีสภาพบังคับแล้ว นายจิรุตม์ตอบว่า สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีได้ เพราะกฎหมายดังกล่าวได้แปลงเป็น พ.ร.บ. การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว 2542 ซึ่งมีสภาพบังคับใช้อยู่ถึงปัจจุบัน ส่วนถ้าจะฟ้องร้องจะต้องเริ่มนับอายุความของคดีเมื่อไหร่ เพราะช่วงเวลาที่ตั้งบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็นานกว่า 20 ปีแล้วนั้น ก็ได้มอบฝ่ายกฎหมายดำเนินการตรวจสอบแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44332
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 18/10/2019 3:07 pm    Post subject: Reply with quote

ทนายรถไฟยกเลิกยื่นทุเลาบังคับคดีค่าโง่โฮปเวลล์
TNA เศรษฐกิจ 18 ต.ค. 2019 14:15:59

ศาลปกครองกลาง 18 ต.ค. – "นิติธร ล้ำเหลือ" ทนายความ รฟท.ยกเลิกยื่นทุเลาบังคับคดีค่าโง่โฮปเวลล์ หลังตัวแทนโฮปเวลล์ประสานกระทรวงคมนาคมขอเจรจา

ในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ศาลปกครองกลางนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา เป็นผู้ได้รับมอบอำนาจจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ให้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องต่อศาลปกครองกรณีคดีค่าโง่โฮปเวลล์ ที่ผ่านมาศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาให้ภาครัฐโดย รฟท.แพ้คดีต้องชดใช้ค่าโง่ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยกว่า 20,000 ล้านบาท

นายนิติธร กล่าวว่า การเดินทางมายื่นฟ้องคดีวันนี้ ประเด็นแรกเพื่อขอให้ศาลทุเลาการบังคับคดี ซึ่งจะครบ 180 วัน ที่ศาลมีคำสั่งให้ รฟท.ชำระเงินให้แก่บริษัท โฮปเวลล์ ประเทศไทย วันที่ 19 ตุลาคมนี้ และขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินคดีดังกล่าวด้วย

สำหรับประเด็นค่าโง่โฮปเวลล์ ยืนยันว่ามีความผิดปกติชัดเจนตั้งแต่ต้นในเรื่องข้อกฎหมาย และพบประเด็นใหม่ที่สามารถนำมาต่อสู้คดีได้ประมาณ 12 ประเด็น โดยเฉพาะประเด็นขอให้นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัททำการเพิกถอนการจดทะเบียนบริษัท โฮปเวลล์ ประเทศไทย ที่มาเป็นคู่สัญญากับรัฐในการดำเนินการก่อสร้างโครงการดังกล่าวทั้งที่ความเป็นจริงตามมติ ครม.การดำเนินโครงการนี้ได้อนุมัติให้มีการร่วมลงทุนกับบริษัท โฮปเวลล์ฮ่องกง แต่เมื่อมีการลงนามสัญญากับกลายเป็นอีกนิติบุคคลหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่สำคัญ เช่น ขยายเส้นทางเพิ่มในรัฐบาลต่อ ๆ มา ถือเป็นประเด็นสำคัญ แต่ไม่เคยปรากฏว่าการขยายเส้นทางนี้นำเสนอขอความเห็นชอบจาก ครม.ชุดใด รวมทั้งความผิดปกติชั้นไต่สวนของอนุญาโตตุลาการ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นไม่ปฏิบัติตามผลการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอ ดังนั้น จึงเห็นว่าการทำสัญญาโครงการดังกล่าวเป็นโมฆะตั้งแต่ต้น

ทั้งนี้ การยื่นหนังสือต่อศาลปกครองกลางวันนี้คาดหวังว่าศาลจะมีการไต่สวนฉุกเฉินและมีคำสั่งทุเลาบังคับภายในวันนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาคาดหวังว่าการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมาจะมีมติเกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมายในคดีดังกล่าวที่ชัดเจน แต่ ครม.ยังไม่มีมติต้องไปดูว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายการละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ส่วนกรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่ามีประเด็นข้อกฎหมายในคดีดังกล่าวที่จะนำไปดำเนินคดีในความรับผิดชอบจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นั้น นายนิติธร กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือโดยตรงกับนายศักดิ์สยาม แต่ยอมรับว่ามีประเด็นเข้าข่ายสามารถนำเข้าสู่การสอบสวนของดีเอสไอได้

ล่าสุด นายนิธิธร เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกการยื่นเรื่องต่อศาลแล้ว หลังมีการประสานงานจากทีมงานรัฐมนตรีคมนาคมว่าโฮปเวลล์ประเทศไทยได้ประสานขอเจรจา โดยบริษัทจะไม่ยื่นคัดค้าน หากกระทรวงคมนาคม จะยื่นคำร้องของทุเลาบังคับคดีออกไ ป 180 วัน เพื่อให้ 2 ฝ่ายมีเวลาเจรจาและมีความเป็นไปได้ที่ผลการเจรจาจะออกมาดี เพราะเมื่อมีหลักฐานที่ชัดเจนของที่มาโครงการที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่ต้น 2 ฝ่ายก็สามารถเจรจา เพื่อสู่การประนีประนอม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม 2 ฝ่ายได้

หลังจากนี้กระทรวงคมนาคมจะเป็นผู้ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอทุเลาการบังคับคดีค่าโง่โฮปเวลล์เอง.-สำนักข่าวไทย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 21/10/2019 11:43 am    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
18 ต.ค.62 ช่วงตี1-ตี3 ที่ผ่านมา ขบวนรถไฟฟ้าชานเมือง(สายสีแดง) 3 ตู้ของขบวนแรก เดินทางจากท่าเรือแหลมฉบังมาถึง Depot บางซื่อ เป็นที่เรียบร้อย ก่อนรอทำพิธีรับขบวนรถเป็นทางการ ในวันที่ 1 พ.ย.62 ต่อไป

ป.ล. สำหรับท่านที่พลาดถ่ายภาพเมื่อคืน ยังมีโอกาสอีก2 ครั้ง คือช่วงห้าทุ่มของวันที่ 21และ24 ต.ค.62 ครับ
Crภาพ: ลูกปัด
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2587742127939383&set=a.1957785667601702&type=3&theater

ขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดงชุดแรกที่มาถึงทำการยกลงวางบนทางแล้วนำเข้าเก็บในศูนย์ซ่อมบำรุงเรียบร้อยแล้ว

ภาพโดย สิทธิชัย แซ่เซียว
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2567058886685957&id=222323771159492&__tn__=-y.g



รถไฟฟ้าสายสีแดง 3 คันแรกถึงศูนย์ซ่อมบำรุงบางซื่อแล้ว
18 ตุลาคม 2562

-18 ต.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถไฟฟ้าสายสีแดง 3 คันแรก ลำเลียงจากท่าเรือแหลมฉบังมาถึงศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบางซื่อเรียบร้อยแล้ว รอการยกวางบนทางต่อไป

หลังจากนั้น ในวันที่ 1 พ.ย.62 การรถไฟฯจะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง (Commuter Train Depot) สถานีกลางบางซื่อ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 21/10/2019 5:35 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ เตรียมจัดพิธีต้อนรับรถไฟฟ้าชุดแรก ในโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562
21 ตุลาคม 2562

การรถไฟฯ เตรียมจัดพิธีต้อนรับรถไฟฟ้าชุดแรกในโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง)
ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 โดยเป็นรถไฟฟ้าที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดนำมาทดสอบเดินรถช่วงไตรมาสสาม ปี 2563 และ มีแผนเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในเดือนมกราคม ปี 2564

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้ากองโฆษณาและส่งเสริมการท่องเที่ยว รักษาการแทนผู้อำนวยการ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ เตรียมจัดพิธีต้อนรับรถไฟฟ้าชุดแรกนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นในโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน และมี Mr. Shiro Sadoshima เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี
ทั้งนี้รถไฟฟ้าทั้งหมดเป็นรถไฟฟ้าที่ผลิตโดยเทคโนโลยีทันสมัยของญี่ปุ่นโดยมีกลุ่มกิจการค้าร่วม เอ็มเอชเอสซี ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและระบบรถไฟฟ้า ประกอบด้วย บริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์ จำกัด บริษัทด้านวิศวกรรมชั้นนำของญี่ปุ่นและมี ประสบการณ์ก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนจากทั่วโลก บริษัทฮิตาชิ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ระบบรถไฟสำหรับการขนส่งทางราง และ บริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ยักษ์ใหญ่ด้านการค้าและการลงทุนรายใหญ่ของญี่ปุ่น

สำหรับรายละเอียดของรถไฟฟ้า มีการผลิตโดย บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งใช้วัสดุการผลิตจากอลูมิเนียม ดับเบิล สกิน มีขนาดขบวนรถ 2 แบบ แบบ 6 ตู้ต่อขบวน กว้าง 2.86 เมตร ยาว 121.2 เมตร (ไม่รวมอุปกรณ์เชื่อมต่อ) และแบบ 4 ตู้ต่อขบวน กว้าง 2.86 เมตร ยาว 81.2 เมตร (ไม่รวมอุปกรณ์เชื่อมต่อ) พร้อมใช้ระบบอาณัติสัญญาณมาตรฐานสากล European Train Control System (ETCS) Level 1 สามารถทำความเร็วสูงสุดในการออกแบบได้ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วสูงสุดในการบริการ 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับขนาดความกว้างรางขนาด 1 เมตร สามารถจุผู้โดยสารในขบวน 6 ตู้ ได้ 1,710 คน และขบวน 4 ตู้ ได้ 1,120 คน ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ชั้นวางสัมภาระเหนือศีรษะ ระบบกล้องวงจรปิด ที่นั่งสำหรับคนพิการ พื้นที่สำหรับจอดวีลแชร์ เป็นต้น

นายเอกรัชกล่าวต่อว่า ในการจัดพิธีต้อรับรถไฟฟ้าชุดแรก มีการรับมอบก่อน 2 ขบวน จากทั้งหมด 25 ขบวน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในสัญญาที่ 3 ของโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) โดยมีกำหนดมาทดสอบเดินรถ ช่วงไตรมาสสาม ปี 2563 และเมื่อมีการทดสอบระบบแล้วเสร็จ การรถไฟฯ มีแผนเปิดให้บริการโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) แก่ประชาชนได้ในเดือนมกราคม ปี 2564

“โครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ถือเป็นรถไฟฟ้าสายหลักที่เชื่อมโยงการเดินทางระหว่างชานเมืองเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ ประกอบด้วย ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีทั้งหมด 10 สถานี ระยะทาง 26 กิโลเมตร และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน มี 3 สถานี ระยะทาง 15 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงการเดินทางเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางการเดินรถระบบรางแห่งใหม่ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางไปกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟความเร็วสูงได้ด้วย”
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/3000465369968314
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 22/10/2019 2:46 pm    Post subject: Reply with quote

พลิกคดีโฮปเวลล์! “ศักดิ์สยาม” ดึง “ปปง.-ป.ป.ท.” ร่วมทีมเจรจารอบใหม่
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 21 ตุลาคม 2562 16:23
ปรับปรุง: 21 ตุลาคม 2562 17:31


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากที่บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) ได้มีการติดต่อเพื่อขอเจรจากับกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เพื่อหาทางออกร่วมกันใหม่ หลังจากที่คณะทำงานของกระทรวงคมนาคมได้พบข้อมูลเพิ่มเติมที่จะดำเนินคดีได้นั้น ขณะนี้ ตนได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาอีกชุด ประกอบด้วย นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม, นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.), ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.), สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และ ร.ฟ.ท. เพื่อให้นำข้อมูลที่มีทั้งหมดมาศึกษาหาแนวทางว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง

ทั้งนี้ คณะทำงานฯ จะต้องพิจารณาข้อมูลที่มีทั้งหมดซึ่งพบว่ามี 8 เรื่อง โดยจะมีการประชุมในวันที่ 22 ต.ค. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์น่าจะสรุปและรายงานข้อมูลกับตนก่อน จากนั้นจึงจะเปิดการเจรจากับโฮปเวลล์ต่อไป

ส่วนการคืนเงินชดเชยกับบริษัท โฮปเวลล์จากการบอกเลิกสัญญาตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดภายในวันที่ 19 ต.ค. 2562 นั้น ขณะนี้กระทรวงฯ และ ร.ฟ.ท.ได้มีการยื่นต่อศาลปกครองสูงสุดในการขอชะลอการบังคับคดีแล้ว ที่ให้ ร.ฟ.ท.ซึ่งต้องรอว่าศาลวินิจฉัยอย่างไร จะให้ขยายเวลาไปถึงเมื่อใด

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องได้ข้อยุติที่สามารถอธิบายได้ สิ่งที่คณะทำงานฯ ดูคือ 1. สิ่งที่มีการดำเนินการมาถูกต้องหรือไม่ก่อน หากพบว่าถูกต้องก็จะดูว่าค่าเสียหายเป็นเท่าไร หรือ 2.หากพบว่าการดำเนินการที่ผ่านมาไม่ถูกต้อง ผิดตั้งแต่ต้น ซึ่งต้องดูทีโออาร์ ข้อสัญญา และการปฏิบัติตามสัญญา รวมถึงประเด็นการจดทะเบียนของบริษัทโฮปเวลล์ หากไม่ถูกต้องสัญญานี้ก็เป็นโมฆะ เท่ากับรัฐไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย

“ก่อนหน้านี้คณะทำงานชุดที่มี รองปลัดฯ พิศักดิ์เป็นประธานได้เจรจาต่อรองกับโฮปเวลล์ในการชำระเงินตามคำสั่งศาลไปแล้ว โดยทางโฮปเวลล์ไม่ลดค่าชดเชย และบอกว่าเจรจาต่อรองจบแล้ว ซึ่งเราเตรียมจะยื่นฟ้อง แต่วันที่ 18 ต.ค. 62 ทางโฮปเวลล์ติดต่อมาว่าจะเจรจาเพิ่มเติม เราก็ได้ยื่นศาลขอชะลอการบังคับคดี ตอนนี้ขอให้คณะทำงานฯ ได้ดูข้อมูลก่อนว่ามีความถูกต้องอย่างไร และประเด็นความเสียหายเป็นเท่าไร การเจรจาที่จะเกิดขึ้นคือการนำข้อมูล ข้อเท็จจริงมาพูดกัน ผมยืนยันทำเต็มที่ และต้องอธิบายสังคมและประชาชนได้” นายศักดิ์สยามกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 22/10/2019 3:03 pm    Post subject: Reply with quote

ทดสอบเดินรถสายสีแดงต.ค.63
21 ตุลาคม 2562



การรถไฟฯ เตรียมจัดพิธีต้อนรับรถไฟฟ้าชุดแรกในโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง)ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 โดยเป็นรถไฟฟ้าที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำหนดนำมาทดสอบเดินรถช่วงไตรมาสสาม ปี 2563 และ มีแผนเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในเดือนมกราคม ปี 2564



นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้ากองโฆษณาและส่งเสริมการท่องเที่ยว รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ เตรียมจัดพิธีต้อนรับรถไฟฟ้าชุดแรกนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นในโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ณ โรงซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน และมี Mr. Shiro Sadoshima เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี



ทั้งนี้รถไฟฟ้าทั้งหมดเป็นรถไฟฟ้าที่ผลิตโดยเทคโนโลยีทันสมัยของญี่ปุ่นโดยมีกลุ่มกิจการค้าร่วม เอ็มเอชเอสซี ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและระบบรถไฟฟ้า ประกอบด้วย บริษัท มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์ จำกัด บริษัทด้านวิศวกรรมชั้นนำของญี่ปุ่นและมีประสบการณ์ก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนจากทั่วโลก บริษัทฮิตาชิ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ระบบรถไฟสำหรับการขนส่งทางราง และ บริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ยักษ์ใหญ่ด้านการค้าและการลงทุนรายใหญ่ของญี่ปุ่น

สำหรับรายละเอียดของรถไฟฟ้า มีการผลิตโดย บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งใช้วัสดุการผลิตจากอลูมิเนียม ดับเบิล สกิน มีขนาดขบวนรถ 2 แบบ แบบ 6 ตู้ต่อขบวน กว้าง 2.86 เมตร ยาว 121.2 เมตร (ไม่รวมอุปกรณ์เชื่อมต่อ) และแบบ 4 ตู้ต่อขบวน กว้าง 2.86 เมตร ยาว 81.2 เมตร (ไม่รวมอุปกรณ์เชื่อมต่อ) พร้อมใช้ระบบอาณัติสัญญาณมาตรฐานสากล European Train Control System (ETCS) Level 1 สามารถทำความเร็วสูงสุดในการออกแบบได้ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วสูงสุดในการบริการ 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับขนาดความกว้างรางขนาด 1 เมตร สามารถจุผู้โดยสารในขบวน 6 ตู้ ได้ 1,710 คน และขบวน 4 ตู้ ได้ 1,120 คน ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ชั้นวางสัมภาระเหนือศีรษะ ระบบกล้องวงจรปิด ที่นั่งสำหรับคนพิการ พื้นที่สำหรับจอดวีลแชร์ เป็นต้น



นายเอกรัชกล่าวต่อว่า ในการจัดพิธีต้อรับรถไฟฟ้าชุดแรก มีการรับมอบก่อน 2 ขบวน จากทั้งหมด 25 ขบวน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในสัญญาที่ 3 ของโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) โดยมีกำหนดมาทดสอบเดินรถ ช่วงไตรมาสสาม ปี 2563 และเมื่อมีการทดสอบระบบแล้วเสร็จ การรถไฟฯ มีแผนเปิดให้บริการโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) แก่ประชาชนได้ในเดือนมกราคม ปี 2564



“โครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ถือเป็นรถไฟฟ้าสายหลักที่เชื่อมโยงการเดินทางระหว่างชานเมืองเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ ประกอบด้วย ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีทั้งหมด 10 สถานี ระยะทาง 26 กิโลเมตร และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน มี 3 สถานี ระยะทาง 15 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงการเดินทางเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางการเดินรถระบบรางแห่งใหม่ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางไปกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟความเร็วสูงได้ด้วย”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 24/10/2019 6:06 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้าสายสีแดง ขบวนแรก 6 ตู้ มาถึงอู่ซ่อมบำรุงบางซื่อครบแล้ว

วันนี้ #หนูแดง ได้มาถึงอู่ซ่อมบำรุง รถไฟฟ้าสายสีแดงที่บางซื่อ เพิ่มอีก 3 ตู้ มารวมเป็น 6 ตู้ เป็น1 ขบวนแรก สมบูรณ์แล้ว

ตอนนี้เหลือแต่ต่อตู้ในขบวนแรก เข้าหากัน ซึ่งตอนนี้ยังแยกกันอยู่ เดี๋ยวพร้อม จะประกอบรวมร่างเป็น ขบวนสมบูรณ์ อีกทีครับ
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/769520206819794
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 24/10/2019 6:09 am    Post subject: Reply with quote

การขึงสายส่งไฟฟ้า (OCS) รถไฟฟ้าสายสีแดง

วันนี้ขอเข้าภาคทฤษฎี ของระบบรถไฟฟ้า หน่อยนะครับ อาจจะเบื่อหน่อน และผมเองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไรมาก ถ้าผิดตรงไหน แย้งได้เลยนะครับ

ก่อนอื่น ขออ้างอิง เอกสารคำอธิบายระบบจายไฟของระบบรถไฟฟ้า ของ อ.มงคล จาก พระจอมเกล้าธนบุรี

พอดีหาเจอทางอินเตอร์เน็ต แต่เป็นข้อมูลที่ดีมาก ตามลิ้งค์นี้เลยครับ: RAILWAY ELECTRIFICATION AND RAILWAY TRACTION SYSTEMS

เรามาทำความรู้จักกับระบบจ่ายไฟฟ้า ของรถไฟฟ้าสายสีแดง กันก่อน

————————————

ระบบนี้เรียกว่า Overhead Catenary System หรือ OCS

ซึ่งรูปแบบเดียวกับ รถไฟฟ้า Airport Link

ข้อดีของมันคือ สามารถ ทำความเร็วสูงมากกว่า 80 กม/ชม ได้โดยไม่มีการสึกหรอมากแบบ 3rd Rail ของ BTS และ MRT

ในระบบของรถไฟฟ้า สายสีแดง

ในเส้นทางหลัก จะใช้รูปแบบ 2 X 25 KV AC ซึ่งเป็นการทำสายส่งไฟฟ้า ขนาด 25 KV ขนานไปกับสายจ่ายลงตัวรถไฟฟ้า เพื่อจ่ายกับระบบ Auto Transformers จ่ายเข้าสายส่งเป็นช่วงๆ

ในโรงซ่อมบำรุง และย่านจอดรถจักร จะใช้ 1 X 25 KV AC (แบบ ARL)

————————————

รูปแบบการขึงสาย

ในเส้นทางหลัก จะใช้การขึงสายแบบ TGV Atlantic

ภายในโรงซ่อมบำรุง ใช้การจ่ายผ่านรางยึดตรึง กับตัวจับ สามารถพับได้ เพื่อทำการซ่อมบำรุง บนหลังคารถไฟฟ้า โดยสามารถ ปลดไฟฟ้า ออกจากสายส่งไฟฟ้าได้

ในย่านจอดรถจักร จะใช้การขึงสายแบบ Trolley

———————————

ใครอยากเพิ่มเติมข้อมูลอะไรก็มาคอมเมนท์ได้เลยครับ
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/768898753548606
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 25/10/2019 2:08 pm    Post subject: Reply with quote

25 ต.ค.62 เวลา 02.30 น. ขนย้ายขบวนรถไฟฟ้า สายสีแดง ขบวนที่ 2 (ชุดแรกของขบวนแบบ 4 ตู้) เข้าโรงซ่อมบำรุงบางซื่อ หลังจากที่ 2 รอบก่อนหน้านี้ขนขบวนชุด6 ตู้ จำนวนรอบละ3 ตู้ ....สำหรับวันนี้ยกลงรางแล้วต่อขบวนรถ เพื่อเตรียมพร้อมพิธีรับมอบขบวนรถ 2 ชุดแรกในวันที่ 1 พ.ย. 62 ต่อไป

ภาพ : ชาติชาย
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2603132123067050&set=a.1775055352541402&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42626
Location: NECTEC

PostPosted: 25/10/2019 8:29 pm    Post subject: Reply with quote


ความก้าวหน้าสายสีแดง
https://www.youtube.com/watch?v=mVnj_w9AygQ
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 71, 72, 73 ... 147, 148, 149  Next
Page 72 of 149

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©