Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179898
ทั้งหมด:13491130
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวและภาพรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 195, 196, 197 ... 228, 229, 230  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2020 6:17 pm    Post subject: Reply with quote

“โคโรนา”พ่นพิษ ลดตั๋วสายสีม่วง-สีน้ำเงินยาวถึงมิ.ย.

พุธที่ 11 มีนาคม 2563

รฟม.ไฟเขียวขยายเวลาค่าโดยสารสายสีม่วง-สีน้ำเงิน อีก 3 เดือน ในราคา 14-20 บาท ถึงเดือน มิย.63 หวังช่วยผู้โดยสารเข้าระบบเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ส่งผลให้ รฟม.ขาดรายได้ ราว 50 ล้านบาท ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (บอร์ดรฟม.) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบขยายเวลาการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าในการกำกับดูแล รฟม. 2 สาย ประกอบด้วย สายสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-หลักสอง) และสายสีม่วง ช่วง(คลองบางไผ่-เตาปูน) เพิ่มขึ้นอีก 3 เดือน (30 เม.ย.-30 มิ.ย.63) ในอัตราค่าโดยสาร 14-20 บาท เพื่อส่งเสริมให้ผู้โดยสารเข้าระบบมากขึ้น ปัจจุบันสายสีม่วงมีผู้โดยสารใช้บริการอยู่ที่ 62,000 คนต่อวัน ด้านสายสีน้ำเงินมีผู้โดยสารใช้บริการ อยู่ที่ 310,000 คนต่อวัน จากเดิมอยู่ที่ 350,000 คนต่อวัน คิดเป็น 10% จากประมาณการณ์อยู่ที่ 20% ของผู้โดยสารที่ข้ามระบบทั้ง 2 สาย ขณะที่สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย มีผู้โดยสารอยู่ที่ 70,000 คนต่อวัน “หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการประเมินผลสัมฤทธิ์ของอัตราค่าโดยสารมีตัวเลขที่แปรปรวนมาก และไม่สามารถประเมินผลได้ เนื่องจากผู้โดยสารบางส่วนอาจมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด -19 ทำให้จำนวนผู้โดยสารลดลงจึงมีการขยายการทดลองออกไปอีก 3 เดือนข้างหน้า โดยในช่วงที่มีการทดลองมาตรการดังกล่าว 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้รฟม.ขาดรายได้ราว 50 ล้านบาท หากต้องการให้มีรายได้คุ้มทุน จำเป็นต้องมีผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่มขึ้นราว 110,000-120,000 คนต่อวัน หลังจากสิ้นสุดการขยายเวลาอัตราค่าโดยสารแล้ว จะมีการประเมินผลใหม่อีกครั้ง”
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2020 6:19 pm    Post subject: Reply with quote

ฟุตปาธMRTศูนย์วัฒนธรรม ขุดวางท่อพังชำรุดหลายจุด

ข่าวกทม.-จราจร
เดลินิวส์
อังคารที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น.

"ชุมชนเมือง-เดลินิวส์" ได้รับการแจ้งเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านผู้สัญจรผ่านสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรมฯ เดือดร้อนจากปัญหาทางเท้า “ริมถนนรัชดาภิเษก”พังชำรุดหลายจุด



"ชุมชนเมือง-เดลินิวส์" ได้รับการแจ้งเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านผู้สัญจรผ่านสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรมฯ ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการใช้ทางเท้า “ริมถนนรัชดาภิเษก” สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรมฯ พังชำรุดหลายจุด คาดว่าปัญหาน่าจะเกิดจากการก่อสร้าง ปรับปรุงทางเท้าแต่ยังคงดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ทำให้สัญจรไปมายากลำบาก โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนมักมีน้ำท่วมขัง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบแก้ไข


ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อสอบถามและแจ้งปัญหาไปที่ นายสมบัติ​ วร​สิน​วัฒนา​ ผู้อำนวยการเขตดินแดง เบื้องต้นได้รับความร่วมมือ รีบจัดส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบปัญหาทางเท้า มีการเปิดพื้นผิวฟุตบาธเป็นบริเวณกว้าง โดยไม่มีการฝังกลบหรือคืนสภาพทางเท้าใด ๆ ทำให้มีน้ำเจิงนอง ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้อย่างสะดวก และบางครั้งอาจเกิดอันตราย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว บริษั​ท กรุงเทพ​ธนาคม​ จำกัด​ เป็น​ผู้​ดำเนิ​นการก่อสร้างขุดทางเท้าเพื่อวาง​ท่อร้อยสายสื่อสาร​ใต้ดิน​ ขณะนี้จึงได้แจ้งกับทางบริษัท​ให้เข้าดำเนินการ​แก้ไข​โดยด่วน​ เพื่อคืนพื้นที่​ทางเท้าให้เรียบเสมอกันและลดอุบัติเหตุให้กับคนในพื้นที่



เรื่องปัญหาทางเท้า หากมองย้อนไปถึงสาเหตุหลัก ๆ ทั้งลักษณะกายภาพ ดินทรุดตัวลงได้ง่าย หรือทางเท้าที่ถูกใช้งานมานานแล้วหลายปี ที่สำคัญยังใช้งานผิดประเภท ดังนั้น ความร่วมมือจากชาวบ้าน จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อช่วยรักษาวัฒนธรรมทางเท้าและใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 12/03/2020 8:10 pm    Post subject: Reply with quote

วานนี้ (11 มี.ค. 63) นายพีรพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวกลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง เป็นประธานการประชุมปรับปรุงสภาพกายภาพสถานีรถไฟฟ้าและระบบการเชื่อมต่อเพื่อรองรับคนพิการและผู้สูงอายุ ครั้งที่ 1/2563 พร้อมด้วยนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เจ้าหน้ากรมการขนส่งทางราง และผู้แทนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด สมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งเทศไทย และภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) เข้าร่วมประชุม โดยการประชุมเป็นการติดตาม ผลการดำเนินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสถานีรถไฟฟ้า 4 แห่งได้ สถานีท่าพระ สถานีสนามไชย สถานีบางหว้า สถานีบางไผ่ รวมทั้งร่วมกันพิจารณาแนวทางข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาสิ่งอำนวยควาทสะดวกและการเข้าถึงระบบขนส่งทางรางเพื่อคนทุกคน ซึ่งที่ประชุมมีมติ ได้แก่ 1. มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการรับความเห็นที่ประชุมไปพิจารณาทบทวนรูปแบบการจัดทำ MOU และรายชื่อหน่วยงานที่จะเข้าร่วมใน MOU เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการขับเคลื่อน 2.มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ กรุงเทพมหานคร รฟม. BEM BTS และ บ.กรุงเทพธนาคม จำกัด พิจารณารายละเอียดร่าง MOU ตามที่ฝ่ายเลขานุการเสนอ พร้อมแจ้งฝ่ายเลขานุการทราบหากมีข้อเสนอแนะหรือข้อแก้ไขเพิ่มเติม ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อฝ่ายเลขานุการจะได้ประมวลและนำเสนอที่ประชุมพิจารณาในครั้งถัดไป
https://www.facebook.com/DRT.OfficialFanpage/posts/640030103440604
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 19/03/2020 3:56 pm    Post subject: Reply with quote

แผนรับมือโควิด-19 เข้าเฟส 3 บังคับผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าใส่หน้ากากทุกคน
ข่าวเศรษฐกิจ
ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 19 มีนาคม 2563 - 14:08 น.


ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าดาหน้าร้องคมนาคม บังคับผู้โดยสารทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย หากไทยเข้าสู่ระยะที่ 3 ด้าน "ศักดิ์สยาม" รับหากต้องบังคับให้ทุกคนที่ใช้รถไฟฟ้าใส่หน้ากากอนามัย ต้องมีประกาศกรมการขนส่งทางรางออกมา มั่นใจป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมซุ่มทำแผนรองรับการระบาดในเฟสที่ 3

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กรณีที่ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามีความกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 และหากในอนาคตประเทศไทยเข้าสู่ระยะที่ 3 ทางผู้ให้บริการอาจจำเป็นต้องบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทุกคนใส่หน้ากากอนามัย เป็นมาตรการบังคับ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 นั้น ในเรื่องนี้สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางรางออกมานั้น ซึ่งระเบียบเข้าเกณฑ์ที่กรมรางจะต้องเป็นผู้ออกประกาศ ก็จะให้กรมรางศึกษารายละเอียดเพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้ว่าการ MEA พบผู้รับจ้าง มอบนโยบายการดำเนินงานยกระดับการก่อสร้างโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน
หมอโล่งใจ หน้ากากอนามัยถึงมือ
เอาไงแน่เหลืองตัดแยกบางกะปิ รฟม.เร่ง กทม.หาข้อยุติรูปแบบรื้อสะพานลอยไม่เกิน มี.ค.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการสูงสุดที่จะต้องมีการป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 ด้วยการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และรถไฟทั่วไป ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนนั้น มาตรการดังกล่าวจะบังคับใช้ได้ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ออกมา ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวระบุว่า กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างการพิจารณายกร่างประกาศไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวจะใช้ปฏิบัติได้จริง ปริมาณหน้ากากอนามัยที่จะมีให้ประชาชนใช้ หรือหาซื้อได้ จะต้องมีเพียงพอด้วย เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยที่ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าและเคยนำออกมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการฟรี หากตรวจพบว่าผู้ใช้บริการรายใดมีไข้ แต่ปัจจุบันปัญหาหน้ากากอนามัย ขาดตลาด แม้แต่หน่วยงานภาครัฐก็จัดหาซื้อยาก มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าต้องใช้หน้ากากอนามัยจึงเป็นโจทย์สำคัญที่รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์จะต้องแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมด้วย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของ COVID-19 ของรถไฟฟ้าบีทีเอส ในวันนี้เป็นวันแรกที่ทุกสถานีของรถไฟฟ้า BTS ได้มีการติดป้ายขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งถือเป็นมาตรการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจ และป้องกันการระบาดในระบบเดินรถ ทั้งในขบวนรถและในสถานี

ส่วนกรณีที่ว่าได้เตรียมแผนรองรับไว้อย่างไร กรณีภาครัฐโดยกระทรวงสาธารณสุขประกาศ การระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 นั้น ยอมรับว่าขณะนี้บีทีเอสได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว มาตรการสำคัญก็เช่น การใช้มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการทุกคนต้องใช้หน้ากากอนามัย รวมทั้งการจำกัดช่องทางเข้า-ออกสถานีฯทุกแห่ง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิเทอร์โมสแกน ตรวจวัดไข้ คัดกรองผู้เข้าใช้บริการ อย่างไรก็ตามการจะบังคับให้ผู้ใช้หน้าการอนามัยนั้นจะต้องมีประกาศทั้งในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข และกรมการขนส่งทางรางออกมาบังคับ ทั้งนี้นายสุรพงษ์ยืนยันว่า แม้จะมีการประกาศการระบาดเข้าสู่เฟสที่ 3 แต่บริการรถไฟฟ้าก็ยังจำเป็นที่ต้องให้บริการอยู่ เพื่อความสะดวกของประชาชนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้บริการส่วนหนึ่ง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า การป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 รฟม.จะยกระดับมาตรการในการดูแลความสะอาดของสถานีและขบวนรถ โดยจะมีการเพิ่มการพ่นฆ่าเชื้อในระหว่างวันให้บริการ นอกเหนือจากมาตรการทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อหลังปิดให้บริการแต่ละวัน นอกจากนี้ รฟม.อยู่ระหว่างการจัดหาเครื่องเทอร์โมสแกนเพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้ตรวจวัดไข้ของผู้โดยสารในทุกประตูทางเข้าสู่ระบบ เพื่อใช้คัดกรองผู้โดยสารที่มีไข้จะไม่ให้เข้าสู่ระบบ เพื่อป้องกันความเสี่ยงระบาด และให้เกิดความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการโดยรวม

อย่างไรก็ตาม รฟม.ยอมรับว่า ในขณะนี้การจัดหาเครื่องเทอร์โมสแกนค่อนข้างมีอุปสรรคเนื่องจากเครื่องขาดตลาดมาก ตัวแทนจำหน่ายระบุว่าการสั่งซื้อในปัจจุบันจะได้รับของในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า รวมทั้งราคาได้ถีบตัวสูงขึ้น จากราคาเครื่องละประมาณ 1 แสนบาท เป็นราคาเครื่องละ 4 แสนบาทเลยทีเดียว

ส่วนคำถามว่า หากการระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 รฟม.มีแผนแนวทางปฏิบัติอย่างไรนั้น ในส่วนนี้ รฟม.มีแผนและมาตรการรองรับไว้แล้ว โดย รฟม.พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของรัฐทันที รวมถึงมาตรการสูงสุดในการให้ระบบรถไฟฟ้าหยุดให้บริการเพื่อป้องกันการระบาดในส่วนนี้ รฟม.ก็พร้อม โดยจะแจ้งให้เอกชนผู้ให้บริการระบบเดินรถ (BEM) ทราบทันทีหากมีคำสั่งออกมา

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการการป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19 แอร์พอร์ตลิงก์ได้ยกระดับการคัดกรองผู้โดยสารก่อนเข้าสถานีโดยใช้เครื่องเทอร์โมสแกนในการวัดอุณหภูมิของผู้โดยสาร หากพบว่าผู้โดยสารรายใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาฯ หรือมีไข้ ก็จะขออนุญาตผู้โดยสารไม่ให้เข้าเดินทางในระบบ ซึ่งถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมโดยก่อนหน้านี้รถไฟฟ้าก็มีมาตรการในการทำความสะอาดขบวนรถและสถานี โดยการพ่นฆ่าเชื้อต่างๆ การเช็ดจุดสัมผัสในทุกพื้นที่ ซึ่งก็ได้ดำเนินการไปแล้วเป็นประจำ

ส่วนประเด็น หากรัฐบาลมีการประกาศว่าการระบาดเข้าสู่ในระยะที่ 3 และมีแนวทางให้ผู้ให้บริการเดินรถระบบรถไฟฟ้าปฏิบัติการงานอย่างไร รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ก็พร้อมปรับแผนปฏิบัติการทันที อย่างไรก็ตามทางนี้ปัจจุบันรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ยังเดินรถด้วยความถี่ที่สม่ำเสมอ และใช้ขบวนรถเต็มที่ทั้ง 9 ขบวน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดภายในสถานีและขบวนรถมากเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการสูงสุดที่จะต้องมีการป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 ด้วยการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และรถไฟทั่วไป ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนนั้น มาตรการดังกล่าวจะบังคับใช้ได้ต้องมีประกาศของกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ออกมา ซึ่งขณะนี้มีรายงานข่าวระบุว่า กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างการพิจารณายกร่างประกาศไว้แล้ว อย่างไรก็ตามมาตรการดังกล่าวจะใช้ปฏิบัติได้จริง ปริมาณหน้ากากอนามัยที่จะมีให้ประชาชนใช้ หรือหาซื้อได้ จะต้องมีเพียงพอด้วย เนื่องจากขณะนี้หน้ากากอนามัยที่ผู้ให้บริการระบบรถไฟฟ้าและเคยนำออกมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการฟรี หากตรวจพบว่าผู้ใช้บริการรายใดมีไข้ แต่ปัจจุบันปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด แม้แต่หน่วยงานภาครัฐก็จัดหาซื้อยาก มาตรการบังคับให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าต้องใช้หน้ากากอนามัย จึงเป็นโจทย์สำคัญที่รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์จะต้องแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมด้วย.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/03/2020 12:23 pm    Post subject: Reply with quote

MRT ยังคงยืนหยัดให้บริการเคียงข้างประชาชนอย่างต่อเนื่อง 🧍🏻🚈🧍🏻‍♀️

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 อยู่ในขณะนี้ รถไฟฟ้า MRT ตระหนักถึงการเดินทางเป็นปัจจัยสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน เราจึงได้ดำเนินมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางรางซึ่งได้กำหนดมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะมีความปลอดภัย

🚈รถไฟฟ้า MRT จึงได้เพิ่มมาตรการ
🧍 “Social distancing” 🧍🏻‍♀️หรือการเพิ่มระยะห่างทางสังคมโดยจัดทำเส้นแบ่งระยะห่างการยืน 1 เมตร เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 ที่
👉🏻บริเวณห้องออกบัตรโดยสาร
👉🏻หน้าเครื่องออกเหรียญโดยสาร
👉🏻บริเวณชานชาลา
👉🏻และในลิฟต์โดยสารที่สถานีลาดพร้าว สถานีพระราม 9 สถานีวัดมังกร สถานีหลักสอง สถานีเตาปูน สถานีกระทรวงสาธารณสุข และจะดำเนินการให้ครบทุกสถานีโดยเร็ว

🤝จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านร่วมมือกันปฏิบัติ และขอเน้นย้ำให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการระบบรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของตนเองและส่วนรวม

🚈💙💜รถไฟฟ้า MRT ทั้งสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ยังคงยืนยันให้บริการด้วยความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ ที่บริษัทได้ดำเนินการเป็นอย่างดี

MRT ห่วงใยอยากเห็นคนไทยปลอดภัยไปด้วยกัน🤝
https://www.facebook.com/BEM.MRT/posts/10158203735894516?__tn__=H-R
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 23/03/2020 9:52 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.-BEM จัดพื้นที่รถไฟฟ้า “สีน้ำเงิน และม่วง” เว้นระยะห่างผู้โดยสาร
หน้า คมนาคม-ขนส่ง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563 17:12
ปรับปรุง: วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563 17:24




รฟม.และ BEM จัดพื้นที่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสีม่วง ตามมาตรการ Social distancing โดยกำหนดจุดยืน เพิ่มระยะห่างของผู้โดยสาร ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ดำเนินการตามมาตรการของภาครัฐ กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข และกรมการขนส่งทางราง เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า MRT มีความปลอดภัย จึงได้เพิ่มมาตรการ “Social Distancing” การสร้างระยะห่างทางสังคม

โดยจัดทำเส้นแบ่งระยะห่างการยืน 1 เมตร เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 บริเวณ ได้แก่ หน้าห้องออกบัตรโดยสาร, หน้าเครื่องออกเหรียญโดยสาร, บริเวณชั้นชานชาลา ระหว่างยืนรอรถไฟฟ้า, ลิฟต์โดยสาร

ทั้งนี้ รฟม. และ BEM ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว และขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่เข้าใช้บริการระบบรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของตนเองและความรับผิดชอบต่อสังคม
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 24/03/2020 12:17 pm    Post subject: Reply with quote

30 มี.ค.สีน้ำเงินเดินรถเป็นวงกลมรอบกรุงเทพฯ
*ต้องจ่ายตังค์ส่วนต่อขยายเตาปูน – ท่าพระ
* เริ่ม16 บาทสูงสุด 42 บาท ฟินนั่ง 53 สถานี
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2555972417957594


รฟม.ดีเดย์ 30 มี.ค.นี้เปิดบริการ "รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน"ส่วนต่อขยาย
หน้าแรก ข่าวเศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
วันอังคารที่ 24 มีนาคม 2563 เวลา 12.30 น.

รฟม.-บีอีเอ็มพร้อมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน – ท่าพระ อย่างเป็นทางการ  30 มี.ค.นี้

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)แจ้งว่า  หลังจากที่รฟม. และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ  หรือบีอีเอ็มได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน – ท่าพระ  โดยไม่คิดค่าโดยสาร มาตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา และได้ปรับรูปแบบการทดลองให้บริการ จนมาถึงการให้บริการเสมือนจริง

ทั้งนี้ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่เข้ามาร่วมทดลองใช้บริการ  และปัจจุบันความก้าวหน้าของงานและระบบต่างๆ มีความพร้อมแล้ว ดังนั้น รฟม. และบีอีเอ็มจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน – ท่า พระ อย่างเป็นทางการ




โดยจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล อย่างครบทุกสถานีเต็มโครงข่ายของเส้นทาง โดยมีจำนวนสถานีทั้งสิ้น 38 สถานี รวมระยะทางประมาณ 48 กม. มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายเป็นวงกลม (Circle Line) เดินทางได้รอบกรุงเทพมหานคร

มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆและระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งล้อ เรือ ราง ครอบคลุมพื้นที่ในเขตเมือง ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวก รวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรได้อีกด้วย

สำหรับอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลทั้งเส้นทาง จะคิดอัตราค่าโดยสารตามระยะทาง ตั้งแต่สถานีแรก ที่อัตรา 16 บาท สูงสุด 42 บาท ทั้งนี้การคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุด จะคิดที่ 12 สถานี จากจำนวนทั้งสิ้น 38 สถานี

กรณีเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 จะคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 48 บาท (จากราคาปกติไม่เกิน 70 บาท) เดินทางได้ถึง 53 สถานี (สายเฉลิมรัชมงคลและสายฉลองรัชธรรม) โดยเมื่อผู้โดยสารแตะบัตรหรือเหรียญโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที

พร้อมทั้งยังคงส่วนลดพิเศษสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มีความสูงระหว่าง 91 – 120 ซม. และ ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 50% รวมทั้งนักเรียน...

30 มี.ค. รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเปิดครบลูปเก็บค่าโดยสาร 16-42 บาท
อสังหาริมทรัพย์ : พร็อพเพอร์ตี้

วันอังคารที่ 24 มีนาคม 2563 เวลา 11:36 น.

ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน – ท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร มาตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2562 และได้ปรับรูปแบบการทดลองให้บริการตามลำดับ จนมาถึงการให้บริการเสมือนจริงนั้น ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่เข้ามาร่วมทดลองใช้บริการ


ปัจจุบันความก้าวหน้าของงานและระบบต่างๆ มีความพร้อมแล้ว ดังนั้น รฟม. และ BEM จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลช่วงเตาปูน – ท่าพระ อย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 นี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลอย่างครบทุกสถานีเต็มโครงข่ายของเส้นทาง โดยมีจำนวนสถานีทั้งสิ้น 38 สถานี รวมระยะทางประมาณ 48 กิโลเมตร

มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายเป็นวงกลม (Circle Line) เดินทางได้รอบกรุงเทพมหานคร และมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งล้อ เรือ ราง ครอบคลุมพื้นที่ในเขตเมือง ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางได้โดยสะดวก รวดเร็วและต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรได้อีกด้วย

สำหรับอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคลทั้งเส้นทาง จะคิดอัตราค่าโดยสารตามระยะทาง ตั้งแต่สถานีแรก ที่อัตรา 16 บาท สูงสุด 42 บาท ทั้งนี้การคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุด จะคิดที่ 12 สถานี จากจำนวนทั้งสิ้น 38 สถานี และในกรณีเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 จะคิดอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 48 บาท (จากราคาปกติไม่เกิน 70 บาท) เดินทางได้ถึง 53 สถานี (สายเฉลิมรัชมงคลและสายฉลองรัชธรรม)

โดยเมื่อผู้โดยสารแตะบัตรหรือเหรียญโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที พร้อมทั้งยังคงส่วนลดพิเศษสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มีความสูงระหว่าง 91 – 120 ซม. และ ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 50% รวมทั้งนักเรียนนักศึกษาที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10% เช่นเดิม ผู้โดยสารสามารถศึกษาเส้นทางการเดินทางและอัตราค่าโดยสารได้จาก แอปพลิเคชัน Bangkok MRT เว็บไซต์บริษัท BEM (ธุรกิจรถไฟฟ้า) และป้ายประกาศ ณ สถานีรถไฟฟ้า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2020 11:16 am    Post subject: Reply with quote

บรรยากาศ “MRT” คนสวมหน้ากากเคร่งครัด
หน้าเศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13:26 น.

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เผยภาพบรรยากาศล่าสุด ของรถไฟฟ้าMRTสายสีน้ำเงิน ได้ห่วงใยประชาชน เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยผู้โดยสารให้ความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าเป็นอย่างดีทั้งนี้วันนี้ได้เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายหน้ากากผ้า ที่สถานี เพชรบุรี สีลม จตุจักร พระรามเก้า และหลักสอง แม้บางสถานีจะเงียบเหงาบ้างแต่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนให้ความร่วมมือไม่เดินทาง ออกนอกบ้าน โดยให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด -19
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 27/03/2020 12:50 pm    Post subject: Reply with quote

ระบบขนส่งสาธารณะจัดระเบียบ เว้นระยะห่างสังคมป้องกัน'โควิด'
หน้าข่าวเศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
พฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 21.40 น.
รฟม.-บขส.ขสมก.-แอร์พอร์ตลิงค์ ดำเนินมาตรการ เว้นการรักษาระยะห่างทางสังคมป้องกันโควิด พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากตลอดระยะเวลาเข้าใช้บริการภายในระบบขนส่งสาธารณะ



นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (พ.ร.ก. ฉุกเฉิน) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.นี้  รฟม. และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM  ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้ดำเนินการมาตรการ Social Distancing การรักษาระยะห่างทางสังคม เพิ่มเติม ภายในขบวนรถไฟฟ้าทั้งสองสาย

โดยจัดที่นั่งในขบวนรถไฟฟ้าให้มีระยะห่าง 1 เมตร (ที่นั่ง 1 ที่เว้น 1 ที่) และจัดทำเส้นแบ่งระยะห่างการยืนรอ 1 เมตร นอกเหนือจากมาตรการต่างๆ ที่ได้ดำเนินการมาแล้วอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ รฟม. และ BEM ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้า MRT เพื่อความปลอดภัยของตนเองและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และ เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044



 
ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว  ขณะที่รถโดยสารสาธารณะทั้ง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพหรือ ขสมก.  บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือบขส.  รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์  การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้นำระบบให้บริการตามมาตรการ เว้นการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  ด้วยเช่นกัน



ทั้งนี้ขสมก.ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการไม่นั่งบนเบาะที่ติดสติ๊กเกอร์ข้อความ“งดนั่งชิด โควิด ป้องกันได้” ซึ่งกำหนดให้ที่นั่งเดี่ยวสามารถนั่งได้ตามปกติ  สำหรับที่นั่งคู่ ผู้ใช้บริการจะนั่งได้เพียง 1 ที่นั่งบริเวณริมหน้าต่างเท่านั้น รวมทั้งได้กำหนดจุดยืนบนพื้นรถโดยสาร


โดยเว้นระยะห่างกัน 1 เมตร กรณี ที่นั่งและจุดยืน มีผู้ใช้บริการครบตามจำนวนที่กำหนดไว้  พนักงานเก็บค่าโดยสารจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรอใช้บริการรถโดยสารคันถัดไป  และขอความร่วมมือประชาชน สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ขณะใช้บริการรถโดยสาร  เพื่อป้องกันตนเองและผู้ร่วมเดินทางจากการติดเชื้อ   
 
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44320
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/04/2020 1:30 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม. พร้อมลดเที่ยววิ่ง 10% ถึงปิดระบบ รอเพียงคำสั่งรัฐบาล
ไทยโพสต์ 01 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 10:35 น.

1 เม.ย.63-นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การเดินรถให้บริการล่าสุด ในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 และรัฐบาลทำการรณรงค์ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" โดยพบว่าจำนวนผู้โดยสารในขณะนี้ ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ตัวเลขเมื่อวานที่ผ่านมาเหลือผู้โดยสารอยู่ประมาณ 98,000 คนต่อวัน จากการให้บริการในช่วงวันปกติที่มีผู้โดยสารเดินทางจำนวนมาก(พีค) เช่นวันศุกร์ อยู่ที่กว่า 4 แสนคนต่อวัน หรือพูดง่ายๆว่าผู้โดยสารลดลงเหลือไม่ถึง 1 ใน 4 เท่านั้น ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีม่วง ผู้โดยสารก็ลดลงเหลือวันละ 13,000- 14,000 คน จากปกติ วันละ70,000 คน

นายภคพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อาจมีคำสั่งเข้มข้น ยกระดับการควบคุมการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะขึ้นอีก หากจำนวนผู้ติดเชื้อฯ ยังเพิ่มต่อเนื่องนั้น ในส่วนนี้ รฟม.มีแผนรองรับไว้พร้อมแล้ว ทั้งการลดจำนวนเที่ยววิ่งลง 10% ซึ่งจะส่งผลให้ความถี่ของรถที่จะเข้าสถานีห่างขึ้น ทั้งในช่วงพีค และออฟ พีค ของวัน (พีค/เช้า 06.30-8.30 น. และเย็น 16.00-20.00 น.) โดยช่วงเช้าความห่างของขบวนรถเข้าสถานี จะเพิ่มขึ้นจากทุก 3 นาที เป็น 3 นาทีครึ่ง ส่วนในช่วงนอกเวลาเร่งด่วน หรือ off peak จะเพิ่มจาก 7 นาทีเป็น 10 นาที

"การยกระดับมาตรฐานการ รฟม. ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ตั้งแต่การลดจำนวนเที่ยววิ่งลง 10% จนถึง การปิดระบบให้บริการ รฟม.พร้อมปฏิบัติตามทันทีเมื่อรัฐบาลสั่งการมา "นายภคพงศ์กล่าว
อย่างไรก็ตามมาตราการรถเที่ยววิ่ง ลง 10 % นี้ นายภคพงศ์ กล่าวย้ำว่า รฟม.จะต้องส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อกำกับดูแลเรื่องการปฏิบัติตามมาตรการระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ทั้งการยืนรอที่สถานี และบนขบวนรถ มีการปฎิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งอยากขอให้ประชาชนผู้โดยสาร ปฏิบัติตามแนวทางของรัฐบาล คือ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" โดยหากไม่มีเหตุจำเป็นก็ขอให้หยุดการเดินทาง ในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19

ส่วนประเด็นที่จังหวัดนนทบุรีมีการประกาศเคอร์ฟิว ขอความร่วมมือประชาชนไม่ออกจากที่อยู่อาศัยตั้งแต่เวลา 23:00 นถึง 05:00 น.นั้น ผู้ว่า รฟม. กล่าวยืนยันว่ายังไม่มีผลที่ทำให้รถไฟฟ้าสายสีม่วงต้องเปลี่ยนแปลงเวลาเปิดและปิดให้บริการในแต่ละวันแต่อย่างใด.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 195, 196, 197 ... 228, 229, 230  Next
Page 196 of 230

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©