RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179384
ทั้งหมด:13490616
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม (บางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 31, 32, 33 ... 89, 90, 91  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 15/07/2020 1:11 am    Post subject: Reply with quote

#โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ #สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานี รฟม. (OR14) เริ่มงานติดตั้งบันไดเลื่อนกันแล้วจ้า

ดำเนินการโดย กิจการร่วมค้า ซีเคเอสที ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาออกแบบและก่อสร้างอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดิน สัญญาที่ 1 ช่วงศูนย์วัฒนธรรม - รามคำแหง 12 ควบคุมงานก่อสร้างโดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา PMCSC1 #Orangeline #รฟม.เรายกระดับชีวิตเมือง
https://www.facebook.com/MRTOrangeLineEast/posts/897438244068861

น้องทันใจ จะพาทุกท่านไป #ชมอุโมงค์รถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีคลองบ้านม้า กันจ๊า ที่ สัญญาที่ 3 ช่วงหัวหมาก – คลองบ้านม้า มีระยะทางรวมประมาณ 4.07 กิโลเมตร โดยได้เจาะอุโมงค์ แล้วเสร็จ ในฝั่ง ตะวันตก เมื่อ เดือนธันวาคม 2562 และตอนนี้กำลังดำเนินการเจาะในฝั่งตะวันออก ไปตามถนนรามคำแหง จากสถานีคลองบ้านม้าไปสิ้นสุดที่สถานีหัวหมากซึ่งคาดว่าจะขุดเจาะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งอุโมงค์ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายใน 5.70 เมตร ที่ระดับความลึก 15-25 เมตรจากผิวดินเป็นลักษณะอุโมงค์คู่ขนาน 2 อุโมงค์ วิ่งไปตามแนวถนนรามคำแหง ในทิศทางวิ่งเข้าเมือง นอกจากนี้ยังได้ทำความรู้จักกับหัวเจาะอุโมงค์ ทั้ง 4 ตัวอีกด้วย
ทั้งนี้ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 63 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ มีความก้าวหน้าการก่อสร้างงานโยธาในภาพรวม คิดเป็นร้อยละ 64.21 แล้วนะ

https://www.facebook.com/MRTOrangeLineEast/posts/895818690897483

#สถานีรถไฟฟ้ายกระดับ #สถานีสัมมากร #สถานีน้อมเกล้า #สถานีราษฎร์พัฒนา #สถานีมีนพัฒนา #สถานีเคหะรามคำแหง #สถานีมีนบุรี #สถานีสุวินทวงศ์

ความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งและสถานียกระดับ เดือนมิถุนายน 2563 มีความก้าวหน้าอยู่ที่ 54.89% โดยสถานีสัมมากรมีความก้าวหน้ามากที่สุด 39.31% ดำเนินการโดย บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างงานก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งและสถานียกระดับ สัญญาที่ 4 ช่วงคลองบ้านม้า-สุวินทวงศ์ ควบคุมงานก่อสร้างโดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา PMCSC1 #งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม #ขออภัยในความไม่สะดวก #รฟม.เรายกระดับชีวิตเมือง
https://www.facebook.com/MRTOrangeLineEast/posts/894412821038070
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44316
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/07/2020 8:15 am    Post subject: Reply with quote

เตือน! ระวังค่าโง่'ส้มตะวันตก'ติดหล่มเวนคืน
ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

"รถไฟฟ้าสายสีส้ม"จ่อรวน หลังเปิดวูดขายซองประมูล 1.4 แสนล้าน อีไอเอยังไม่ผ่านพรฏ.เวนคืนตีตก กระทบ ชาวบ้านประชาสงเคราะห์ เตือนระวังค่าโง่ รฟม.ผ่าทางตัน ยื้องานประมูล-เซ็นสัญญาออกไป ไม่ให้ซ้ำรอยโครงการอื่น แม้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขยับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทาง 35.9 กิโลเมตร มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท เปิดขายเอกสารประกวดราคา เชิญชวนเอกชนร่วมลงทุนแล้วก็ตาม แต่ในทางปฏิบัติ เส้นทางสายสีส้มตะวันตก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์) ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร ยังติดปัญหาอยู่มาก และอาจนำไปสู่ค่าโง่ ซ้ำรอย หลายโครง การในอดีตของรัฐที่ผ่านมาได้ เริ่มจากพระราชกฤษฎีกา (พรฎ.) เวนคืนที่ดิน ถูก คณะรัฐมนตรี(ครม.) ตีกลับ โดยพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งแก้ไขใหม่ เนื่องจากบริษัทที่ปรึกษาและรฟม. ไม่เคยลงพื้นที่เจรจาทำความเข้าใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ ชุมชนประชาสงเคราะห์ และมีข้อพิพาทฟ้องร้องในศาล ซึ่ง ปัจุบันคดียังไม่สิ้นสุด

กรณีปรับเปลี่ยนแนวเส้นทางจากประชาสงเคราะห์ไป พระราม 9-ดินแดง เพื่อลดผลกระทบจากการเปิดหน้าดินเวนคืนตามข้อตกลงที่มีให้ไว้กับชาวบ้าน แต่ในเวลาต่อมาปี2560-2561 กลับเสนอคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก. คจร.ที่มีมรว. ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นประธานแทน นายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นแนวประชาสงเคราะห์ ซึ่งมีประชาชนอยู่อาศัยหนาแน่นอีกครั้ง ทำให้ติดปัญหาการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอในกรณีเส้นทางตัดผ่านชุมชนหนาแน่น และรฟม.ยังไม่เปิดรับความคิดเห็นชาวบ้าน

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์มองว่า เป็นการดำเนินโครงการในลักษณะข้ามขั้นตอนกฎหมาย ดังนั้นพรฏเวนคืน จึงต้องปรับใหม่ ให้เรียบร้อยจนกว่าจะเสนอครม.เห็นชอบอีกครั้ง

สำหรับ การเวนคืนสายสีส้มตะวันตก(ศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์) ตลอดแนว มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 331 หลังคาเรือน ที่ดิน 505 แปลง ในจำนวนนี้แยกเป็นชุมชนประชาสงเคราะห์ 184 หลังคาเรือน วงเงิน 1.4 หมื่นล้านบาท ขณะราคาที่ดินขยับสูงต่อเนื่อง ติดถนนรัชดาฯ ราคา ตารางวาละ 1 ล้านบาท ส่วนในซอยลึกเข้าไปจากถนน ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทหรือเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 แสนบาทต่อตารางวา ซึ่งรฟม.จะจ่ายค่าชดเชยให้ตามราคาตลาด

สำหรับทางออก รฟม. มีแผนยืดระยะเวลาการประมูลออกไป และหากได้ตัวเอกชนแล้ว การลงนามในสัญญาจะรอจนกว่าเคลียร์ เรื่องเวนคืนสำเร็จ หากเช็นสัญญาไป ทั้งที่ยังไม่พร้อม ยอมรับว่า จะเสียค่าโง่ ถูกปรับค่าเสียหายตามมา คาดว่า ต้นปีหน้าน่าจะเรียบร้อย ท่ามกลางการเร่งรัดเดินหน้าโครงการตามนโยบาย กระทรวงคมนาคม

นายประทีป นิลวรรณ ประธานชุมชนแม่เนี้ยว แยก 3 แกนนำชุมชนประชาสงเคราะห์ เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ชุมชนประชาสงเคราะห์ไม่ต้องการขัดขวางโครงการของรฟม.กลับกันต้องการให้ความเจริญเข้าพื้นที่ แต่ที่ผ่านมารฟม.และบริษัทที่ปรึกษา ไม่เคยลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาวบ้าน สำคัญที่สุดต้องการ ให้รฟม. ใช้ หัวเจาะลอดใต้ชุมชนเพื่อชาวบ้านได้อยู่ที่เดิม แต่หากรฟม. ใช้วิธีเปิดหน้าดิน ให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่ มองว่าไม่เป็นธรรม

ขณะการเวนคืนพื้นที่ จำนวน 32 ไร่ จากถนนวิภาวดีฯ วิ่งเข้าโค้ง ตัดผ่านสวนป่า มุ่งหน้ามาที่ชุมชนประชาสงเคราะห์ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร หากคำนวนพื้นที่ เฉลี่ย 40 ตารางวา พื้นที่ 32 ไร่ จะกินพื้นที่บ้านเรือนประชาชน 321 หลังคาเรือนไม่ใช่ 184 หลังคาเรือน ขณะ ห้างเอสพานาด รฟม. กับเอกชน เตรียมพื้นที่ให้รถไฟฟ้าลอดใต้ห้างใด้ แต่ทำไมชุมชนทำไม่ได้

"ไม่สามารถก่อสร้างได้แน่นอน หากเอกสารไม่สมบูรณ์ อีไอเอยังไม่ผ่านรฟม.ไม่เจรจากับชาวบ้าน พรฏ.เวนคืนถูกกลับไปแก้ไข อีกทั้งนายกฯ ไม่เห็นด้วยกลัวเสียค่าโง่"

"ฐานเศรษฐกิจ" สำรวจที่ดินรอบสถานีศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งอนาคตจะเป็นสถานีร่วมรถไฟฟ้าใต้ดิน แห่งแรกของประเทศไทย ระหว่าง สายสีส้ม และ MRTใต้ดินสีน้ำเงิน เพิ่มศักยภาพการพัฒนา ราคาที่ดินบอกขาย 1.2-1.3 ล้านบาทต่อตารางวา มีที่ดินแปลงใหญ่ของเอกชนรอพัฒนา ได้แก่ ที่ดิน แปลงรัชดา ของนพ.พงษ์ศักดิ์ วิทยากร 33 ไร่ปัจจุบันเป็นสวนมะนาว ที่ดิน แหลมทองค้าสัตว์ อีกกว่า 26 ไร่ ที่ว่ากันว่า กลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ซุ่มซื้อไป และที่ดินทำเลหัวมุมพระราม 9-รัชดา ของกลุ่มเซ็นทรัลซื้อต่อจาก กลุ่มจีแลนด์ นอกจากห้างเซ็นทรัลพระราม 9 รวมถึงเจ้าถิ่นอย่างกลุ่มซีพี ที่ปักหมุดธูรกิจมาอย่างยาวนาน ส่งผลให้มีคอนโดมิเนียมอาคารสำนักงาน ขยายพื้นที่จาก ใจกลางเมือง มายังทำเล นี้ สร้างความมั่งคั่งให้กับพื้นที่ อย่างน่าจับตายิ่ง

หากได้ตัวเอกชนแล้ว การลงนามในสัญญาจะรอจนกว่าเคลียร์ เรื่องเวนคืนสำเร็จ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 15/07/2020 10:47 am    Post subject: Reply with quote

บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (สัญญาที่ 3)
ความพร้อมของการก่อสร้างพื้นชั้น Base Slab เพื่อรองรับหัวเจาะอุโมงค์ บริเวณสถานีศรีบูรพา (OR21) ปัจจุบันงานพื้นชั้น Base Slab แล้วเสร็จ อยู่ในระหว่างการเตรียมการเพื่อรองรับหัวเจาะอุโมงค์ที่จะมาถึงในปลายเดือน กรกฎาคม 2563
https://www.facebook.com/itdho/posts/2808137735958402
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 16/07/2020 4:31 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม. เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชนเป็นผู้ร่วมลงทุน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 5

“ช.การช่าง” ซื้อซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นรายที่ 7
ข่าวอสังหาริมทรัพย์

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 - 15:55 น.

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents : RFP) เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 5

โดยมีเอกชนให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ ในวันนี้ จำนวน 1 ราย ได้แก่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) และเมื่อรวมจำนวนตั้งแต่วันแรกที่เปิดขายเอกสารฯ มีผู้ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ จำนวนทั้งสิ้น 7 ราย

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)
บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)
ทั้งนี้ รฟม.จะเปิดขายซองไปถึงวันที่ 24 ก.ค.นี้



"ช.การช่าง" เอกชนรายที่ 7 ซื้อซองประมูล “สายสีส้ม”
หน้าเศรษฐกิจมหภาค Mega Project
วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 - 18:36 น.


รฟม.เผยบริษัท ช.การช่าง ซื้อซองประมูลรายที่ 7 หลังเปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชนเป็นผู้ร่วมลงทุน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 5


รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า วันที่ 16 ก.ค.2563 ได้เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents: RFP) เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 5 โดยมีเอกชนให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ ในวันนี้ จำนวน 1 ราย ได้แก่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 18/07/2020 11:39 am    Post subject: Reply with quote

“ซิโน-ไทย” งานทะลัก 9.5 หมื่นล้าน ครึ่งปีหลังชิงเค้กรถไฟฟ้าสายสีส้ม
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 - 17:36 น.


นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิโน-ไทยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เปิดเผย ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 มีมูลค่างานคงเหลือ (Backlog) รวม 10,000 ล้านบาท แยกเป็นเนื้องานเอาสายไฟลงดินประมาณ 4,000 ล้านบาท งานของกรมทางหลวง (ทล.) 1,500 ล้านบาท งานสาธารณูปโภคด้านประปา 1,000 ล้านบาท และงานก่อสร้างติดตั้งงานระบบ (O&M) มอเตอร์เวย์บางใหญ่ – กาญจนบุรี และมอเตอร์เวย์บางปะอิน – นครราชสีมา ที่รอลงนามในสัญญาและรอแบ่งงานร่วมกับกลุ่มลบีทีเเอส และ บมจ.ราช กรุ๊ปอยู่

ปีนี้เป้า Backlog 4 หมื่นล้าน
โดยเป้าหมาย Backlog ของปีนี้ตั้งเป้าอยู่ที่ 40,000 ล้านบาท จากปัจจุบันยอด Backlog รวมอยู่ที่ 90,000 ล้านบาทสามารถรับรู้ 3 ปี เฉลี่ยปีละ 30,000 ล้านบาท โดยงานคาดว่าจะได้รับเพิ่มในครึ่งปีหลังมาจาก 1. การแบ่งงานในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ที่บริษัทเข้าไปร่วมหุ้น 20% ในบริษัท อู่ตะเภาอินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด และ 2. โครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ ช่วงเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ และช่วงบ้านไผ่ – มุกดาหาร – นครพนม ที่จะมีการออกประมูลในครึ่งปี



รับรู้รายได้ปีนี้ 3.5 หมื่นล้าน
ส่วนจะทำให้ Backlog แตะถึงระดับแสนล้านบาทหรือไม่นั้น คงต้องดูยอดรับรู้รายได้ประกอบด้วย สำหรับปี 2563 ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้อยู่ที่ 35,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 33,000 ล้านบาท โดยหากได้ Backlog ตามเป้า 40,000 ล้านบาท ก็จะต้องมาหักกลบลบกับยอดรับรู้รายได้ที่น้อยกว่าประมาณ 5,000 ล้านบาท ทำให้ Backlog ของทั้งปีนี้อาจจะอยู่ที่ 95,000 ล้านบาท


“หากต้องการให้ Backlog แตะระดับแสนล้านบาทก็อาจจะต้องหางานเพิ่ม เพื่อสะสมยอด Backlog ให้ได้ 45,000 ล้านบาท จึงจะมียอด Backlog รวม 100,000 ล้านบาทได้”

ส่วนผลกำไรเบื้องต้น (Gross Margin) ขอยังไม่เปิดเผยคาดการณ์ เพราะรายได้ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2563 ยังอยู่ระหว่างประเมินค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ค่าแรงงานปรับสูงขึ้นและต้นทุนการซื้อวัตถุดิบก่อสร้างต่างๆ เพิ่มขึ้น

เชื่อครึ่งปีหลังรัฐประมูลอื้อ
นายภาคภูมิกล่าวต่อว่า ในครึ่งปีหลังเชื่อว่ารัฐบาลจะปล่อยของโครงการประมูลออกมามากขึ้น จะเป็นช่วงของการประมูล โดยคาดว่าจะมีอย่างน้อย 3 โครงการออกมาประมูล วงเงินรวม 349,317.33 ล้านบาท ได้แก่ 1.รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) วงเงินงานโยธาด้านตะวันตกประมาณ 96,012 ล้านบาท 2.รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ วงเงินก่อสร้าง 101,112 ล้านบาท และ 3.รถไฟทางคู่สายใหม่ 2 เส้นทาง ช่วงบ้านไผ่ – นครพนม วงเงิน 66,848.33 ล้านบาท และช่วงเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ วงเงิน 85,345 ล้านบาท

“คาดว่าการแข่งขันก็ยังคงเป็นสนามของบริษัทคู่แข่งรายเดิมๆ ในตลาดประมาณ 4-5 ราย ส่วนซิโน-ไทย คาดว่าจะสามารถได้งานเหล่านี้ในสัดส่วน 20-25% ของมูลค่าทั้งหมด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุมผู้ถือหุ้นครั้งนี้ มีมติให้นายภาคภูมิ ศรีชำนิ เป็นกรรมการผู้จัดการต่อไปอีก 1 ปี หลังนายภาคภูมิจะหมดวาระลงในปีนี้ และอนุมัติจ่ายปันผลปี 2562 ระหว่างกาลอยู่ที่ 0.30 บาท ลดลงจากปี 2561 ที่ให้จ่ายปันผลที่ 0.50 บาท
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 18/07/2020 11:43 am    Post subject: Reply with quote

เตือน! ระวังค่าโง่ ‘ส้มตะวันตก’ ติดหล่มเวนคืน
หน้าอสังหาริมทรัพย์
ออนไลน์ เมื่อ วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 04:00 น.
ตีพิมพ์ใน หน้า 19-20
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,592
วันที่ 16 - 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

รถไฟฟ้าสายสีส้ม” จ่อรวน หลังเปิดวูดขายซอง ประมูล 1.4 แสนล้าน อีไอเอยังไม่ผ่าน-พรฏ.เวนคืนตีตก กระทบ ชาวบ้านประชาสงเคราะห์ เตือนระวังค่าโง่ รฟม.ผ่าทางตัน ยื้องานประมูล-เซ็นสัญญาออกไป ไม่ให้ซ้ำรอยโครงการอื่น

แม้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขยับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทาง 35.9 กิโลเมตร มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท เปิดขายเอกสารประกวดราคา เชิญชวนเอกชนร่วมลงทุนแล้วก็ตาม แต่ในทางปฏิบัติ เส้นทางสายสีส้มตะวันตก (ศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์) ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร ยังติดปัญหาอยู่มาก และอาจนำไปสู่ค่าโง่ ซ้ำรอย หลายโครง การในอดีตของรัฐที่ผ่านมาได้ เริ่มจากพระราชกฤษฎีกา (พรฎ.) เวนคืนที่ดิน ถูก คณะรัฐมนตรี(ครม.) ตีกลับ โดยพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งแก้ไขใหม่ เนื่องจากบริษัทที่ปรึกษาและรฟม. ไม่เคยลงพื้นที่เจรจาทำความเข้าใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ ชุมชนประชาสงเคราะห์ และมีข้อพิพาทฟ้องร้องในศาล ซึ่งปัจุบันคดียังไม่สิ้นสุด


กรณีปรับเปลี่ยนแนวเส้นทางจากประชาสงเคราะห์ไป พระราม 9-ดินแดง เพื่อลดผลกระทบจากการเปิดหน้าดินเวนคืนตามข้อตกลงที่มีให้ไว้กับชาวบ้าน แต่ในเวลาต่อมาปี 2560-2561 กลับเสนอคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก. คจร.ที่มีมรว. ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นประธานแทน นายกรัฐมนตรี กลับมาเป็นแนวประชาสงเคราะห์ ซึ่งมีประชาชนอยู่อาศัยหนาแน่นอีกครั้ง ทำให้ติดปัญหาการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอในกรณีเส้นทางตัดผ่านชุมชนหนาแน่น และรฟม.ยังไม่เปิดรับความคิดเห็นชาวบ้านทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์มองว่า เป็นการดำเนินโครงการในลักษณะข้ามขั้นตอนกฎหมาย ดังนั้นพรฏเวนคืน จึงต้องปรับใหม่ ให้เรียบร้อยจนกว่าจะเสนอครม.เห็นชอบอีกครั้งสำหรับ การเวนคืนสายสีส้มตะวันตก(ศูนย์วัฒนธรรมฯ-บางขุนนนท์) ตลอดแนว มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 331 หลังคาเรือน ที่ดิน 505 แปลง ในจำนวนนี้แยกเป็นชุมชนประชาสงเคราะห์ 184 หลังคาเรือน วงเงิน 1.4 หมื่นล้านบาท ขณะราคาที่ดินขยับสูงต่อเนื่อง ติดถนนรัชดาฯ ราคา ตารางวาละ 1 ล้านบาท ส่วนในซอยลึกเข้าไปจากถนน ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทหรือเฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 แสนบาทต่อตารางวา ซึ่งรฟม.จะจ่ายค่าชดเชยให้ตามราคาตลาด สำหรับทางออก รฟม. มีแผนยืดระยะเวลาการประมูลออกไป และหากได้ตัวเอกชนแล้ว การลงนามในสัญญาจะรอจนกว่าเคลียร์ เรื่องเวนคืนสำเร็จ หากเช็นสัญญาไป ทั้งที่ยังไม่พร้อม ยอมรับว่า จะเสียค่าโง่ ถูกปรับค่าเสียหายตามมา คาดว่า ต้นปีหน้าน่าจะเรียบร้อย ท่ามกลางการเร่งรัดเดินหน้าโครงการตามนโยบาย กระทรวงคมนาคม นายประทีป นิลวรรณ ประธานชุมชนแม่เนี้ยว แยก 3 แกนนำชุมชนประชาสงเคราะห์ เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ชุมชนประชาสงเคราะห์ไม่ต้อง
การขัดขวางโครงการของรฟม.กลับกันต้องการให้ความเจริญเข้าพื้นที่ แต่ที่ผ่านมารฟม.และบริษัทที่ปรึกษา ไม่เคยลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาวบ้าน สำคัญที่สุดต้องการ ให้รฟม. ใช้ หัวเจาะลอดใต้ชุมชนเพื่อชาวบ้านได้อยู่ที่เดิม แต่หากรฟม. ใช้วิธีเปิดหน้าดิน ให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่ มองว่าไม่เป็นธรรม



ขณะการเวนคืนพื้นที่ จำนวน 32 ไร่ จากถนนวิภาวดีฯ วิ่งเข้าโค้ง ตัดผ่านสวนป่า มุ่งหน้ามาที่ชุมชนประชาสงเคราะห์ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร หากคำนวนพื้นที่ เฉลี่ย 40 ตารางวา พื้นที่ 32 ไร่ จะกินพื้นที่บ้านเรือนประชาชน 321 หลังคาเรือนไม่ใช่ 184 หลังคาเรือน ขณะ ห้างเอสพานาด รฟม. กับเอกชน เตรียมพื้นที่ให้รถไฟฟ้าลอดใต้ห้างใด้ แต่ทำไมชุมชนทำไม่ได้ “ไม่สามารถก่อสร้างได้แน่นอน หากเอกสารไม่สมบูรณ์ อีไอเอยังไม่ผ่านรฟม.ไม่เจรจากับชาวบ้าน พรฏ.เวนคืนถูกกลับไปแก้ไข อีกทั้งนายกฯ ไม่เห็นด้วยกลัวเสียค่าโง่”

“ฐานเศรษฐกิจ” สำรวจที่ดินรอบสถานีศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งอนาคตจะเป็นสถานีร่วมรถไฟฟ้าใต้ดิน แห่งแรกของประเทศไทย ระหว่าง สายสีส้ม และ MRTใต้ดินสีน้ำเงิน เพิ่มศักยภาพการพัฒนา ราคาที่ดินบอกขาย 1.2-1.3 ล้านบาทต่อตารางวา มีที่ดินแปลงใหญ่ของเอกชนรอพัฒนา ได้แก่ ที่ดิน แปลงรัชดา ของนพ.พงษ์ศักดิ์ วิทยากร 33 ไร่ปัจจุบันเป็นสวนมะนาว ที่ดิน แหลมทองค้าสัตว์ อีกกว่า 26 ไร่ ที่ว่ากันว่า กลุ่มเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ซุ่มซื้อไป และที่ดินทำเลหัวมุมพระราม 9-รัชดา ของกลุ่มเซ็นทรัลซื้อต่อจาก กลุ่มจีแลนด์ นอกจากห้างเซ็นทรัลพระราม 9 รวมถึงเจ้าถิ่นอย่างกลุ่มซีพี ที่ปักหมุดธูรกิจมาอย่างยาวนาน ส่งผลให้มีคอนโดมิเนียมอาคารสำนักงาน ขยายพื้นที่จาก ใจกลางเมือง มายังทำเล นี้ สร้างความมั่งคั่งให้กับพื้นที่ อย่างน่าจับตายิ่ง
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 21/07/2020 9:56 am    Post subject: Reply with quote

BTS ลุยปิดดีล “มอเตอร์เวย์-สัมปทานสายสีเขียว” ชิงเค้กรถไฟฟ้าสายสีส้ม 1.4 แสนล้าน
ข่าวอสังหาริมทรัพย์

วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 - 20:08 น.



นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) กล่าวชี้แจงผลการดำเนินงานของบริษัทในการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ค.2563 โดยระบุว่าผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา(เม.ย.62-มี.ค.63) ถือว่าเป็นปีที่ดีมากของบริษัทมีกำไรสุทธิ 8,161.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184.1% จากช่วงเดียวกันปีก่อนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และมีรายได้รวม

42,203 ล้านบาท ธุรกิจระบบขนส่งมวลชนยังเป็นรายได้หลัก80% สื่อโฆษณา 15% บริการ 4%และอสังหาริมทรัพย์ 1%

“แต่ปีนี้เป็นปีพิเศษมีการระบาดของโควิด-19 กระทบต่อธุรกิจในเครือ ทั้งรถไฟฟ้าที่ความต้องการเดินทางลดลงในช่วงม.ค.-มี.ค.ผู้โดยสารลดลงไป17.5% ตอนนี้เริ่มกลับมาเกือบเป็นปกติแล้วเช่นเดียวกับสื่อโฆษณา ส่วนอสังหาฯที่ลงทุนผ่านยูซิตี้ที่ที่ผ่านพลิกมีกำไร 1,800 ล้านบาท แต่ปีนี้จากโควิดกระทบแน่นอน เพราะมีธุรกิจโรงแรมอยู่ที่ต่างประเทศ”

นายคีรีกล่าวอีกว่า จากกรณีโควิด บริษัทต้องกลับมามองว่าจะต้องปรับเปลี่ยนหรือมีโอกาสยังไงกับภาวะแบบนี้ และหลังจากโควิดคลี่คลายแล้ว ปัจจุบันยังมีโครงการในมือที่ต้องดำเนินการ เช่น ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว-สำโรงและสีชมพูแคราย-มีนบุรี ถึงขณะนี้ยังคงแผนเดิมจะสร้างเสร็จเปิดใช้ในเดือนต.ค.2564 แม้รัฐจะส่งมอบพื้นที่ให้ล่าช้า

ยังมีสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งโครงการรวม 66 กม. ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งบริษัทรับภาระหนี้แทนกรุงเทพมหานคร(กทม.) ประมาณ 1 แสนล้านบาท โดยกทม.มีเงื่อนไขให้เก็บค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 65 บาท อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) จากปัจจุบันบีทีเอสมีสัมปทานเดินรถสายสีเขียวอยู่แล้ว 23.5 กม. ยังเหลืออายุสัมปทาน 8 ปี และรับจ้างเดินรถส่วนต่อขยายสายสีเขียวให้กทม.ระยะยาว 30 ปี ซึ่งรัฐจะรวมทั้งสัมปทานเก่าและใหม่เป็นสัมปทานเดียวกัน

“แต่เราไม่ได้รีบหากยังไม่อนุมัติในเร็วๆนี้ เพราะมีรายได้จากค่าจ้างเดินรถส่วนต่อขยายอยู่แล้วปีละ 5,000 ล้านบาท แต่ถ้ารัฐอนุมัติมีการเซ็นสัญญา จะทำให้เราได้เดินรถสายสีเขียว 38 ปี นับจากวันสิ้นสุดสัปมทานเดิม“

โครงการระบบเก็บเงินมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมาและบางใหญ่-กาญจนบุรี เป็นppp gross cost ระยะเวลา 30 ปี รออนุมัติจากครม.คาดว่าจะได้เซ็นสัญญาในเร็วๆนี้ และงานใหญ่โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกที่เพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา


“อู่ตะเภาเราร่วมทุนกับบางกอกแอร์เวย์ส และซิโน-ไทย ความจริงเราไม่คิดจะเข้าประมูลเพราะไม่มีความรู้ แต่บากกอกแอร์เวย์สเป็นบริษัทเดียวที่ทำธุรกิจสนามบินและสายการบิน แต่เขาไม่เคยทำโครงการขนาดใหญ่เลยมาชวนเรา ก็ช่วยกันคิด จนได้ข้อสรุปอย่างที่เห็น “

“และขอให้เชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นธุรกิจมีกำไรมีเมืองการบิน มีฟรีเทรดโซน เราถึงให้ผลตอบแทนได้สูง 3 แสนล้านบาท ลงทุนเฟสแรกประมาณ 4 หมื่นล้านบาท กำลังเจรจากับกองทัพเรือจะขอนำอาคารผู้โดยสารหลังที่2 มาบริหารจัดการก่อนเพื่อเป็นรายได้ ระหว่างรอการส่งมอบพื้นที่อีก 1 ปีครึ่งนับจากวันเซ็นสัญญา ”

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองเฟสแรกสถานีกรุงธนบุรี-คลองสาน ที่บีทีเอสได้สัมปทานงานระบบและเดินรถจากกทม.กำลังก่อสร้างและทดสอบรถขบวนแรก จะเปิดบริการในเดือนต.ค.2563 นี้

“ถ้าไม่มีโควิด ปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเรา แต่เราก็พร้อมเดินหน้าเต็มที่ในทุกโปรเจ็กต์ทั้งที่อยู่ในมือและจะประมูลในอนาคต และเชื่อมั่นว่าอนาคตของกลุ่มบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการมีพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งจากสัญญาสัมปทานในโครงการต่างๆในระยะยาว”

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) กล่าวว่า รายได้ของธุรกิจระบบขนส่งมวลชนอยู่ที่ 32,076 ล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากค่างานก่อสร้างสายสีชมพูและสีเหลือง ขณะที่รายได้ค่าโดยสารลดลง 2.1% จากผลกระทบโควิด

“ปีนี้รอเซ็นสัญญา 2 โครงการ คือ งานระบบเก็บเงินมอเตอร์เวย์ 2 สาย หลังเซ็นสัญญาคาดว่าจะเริ่มงานสายบางปะอิน-โคราชก่อนปลายปีนี้ อีกโครงการสัญญาสัมปทานสายสีเขียว”

สำหรับงานใหม่ในอนาคต จะร่วมกับพันธมิตร เช่น บมจ.ซิโน-ไทยฯ และอาจจะมีบมจ.ราชกรุ๊ป เข้าร่วมประมูลสายสีส้มมูลค่า 1.4 แสนล้านบาทจะยื่นซองประมูลวันที่ 23 ก.ย.นี้

“สายสีส้มเราให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ติดตามมาตลอด ศึกษาข้อมูลมาอย่างดี จะเป็นอีกโครงการที่จะคาดว่าจะได้รับการคัดเลือก เราไปซื้อซองตั้งแต่วันแรก เพราะจะเป็นเส้นทางมาเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าหลายสาย ทั้งสีเขียว สีน้ำเงิน สีชมพู สีเหลือง”

นอกจากนี้ยังมีอีก 3โครงการเป็นรถไฟฟ้ารางเบาของกทม. มีสายสีเทาวัชพล-ทองหล่อ วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท สายบางนา-สุวรรณภูมิ วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท และสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน วงเงินกว่า 1 หมื่นล้าน จะไปเชื่อมสายสีแดงและสีส้มที่ตลิ่งชัน และยังสนใจรถไฟฟ้าสายสีแดงที่รัฐจะเปิดPPP Net costและมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ จะเขื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรีด้วย

นายสุรยุทธ ทวีกูลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินบมจ.บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีหนี้รวมรวม 105,855 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13,676 ล้านบาท จากเงินกู้ยืมระยะยาวในการลงทุนสายสีชมพูและสีเหลือง ส่วนกระแสเงินสดบริษัทอยู่ที่ 17,700 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุน 1.05 เท่า
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 23/07/2020 4:59 pm    Post subject: Reply with quote

คึกคักๆๆ!!เอกชนซื้อซองประมูลรถไฟฟ้าสีส้ม 9 รายแล้ว
*ชี้สายสำคัญกระตุ้นเศรษฐกิจ1.5ล้านล้าน
*”บีทีเอสซี”ลั่นลงชิงแน่นอน/มั่นใจคว้าชัย

ตอนนี้ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด ออกมาซื้อซองประมูลแล้ว
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2659935650894603

มาแล้ว! “กัลฟ์-ซิโนไฮโดรฯ” ซื้อทีโออาร์ชิงรถไฟฟ้าสายสีส้มบางขุนนนท์-มีนบุรี
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 - 16:15 น.
“กัลฟ์” และ “ซิโนไฮโดร” มาเพิ่ม ซื้อซองประมูลรถไฟฟ้าสีส้ม
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 - 16:52


"กัลฟ์"โผล่ซื้อซองประมูล “สายสีส้ม”
หน้า เศรษฐกิจมหภาค / Mega Project
วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 - 18:12 น.

วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents : RFP) เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 10

มีเอกชนให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ ในวันนี้ จำนวน 2 ราย ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด

เมื่อรวมจำนวนตั้งแต่วันแรกที่เปิดขายเอกสารฯ มีผู้ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ จำนวนทั้งสิ้น 9 ราย

1. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
2. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
3. บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
4. บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
5. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)
6. บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
7. บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)
8. บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
9. ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด

โดย รฟม.จะปิดการขายซองวันที่ 24 ก.ค.นี้

รฟม.เผย 9 รายซื้อซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม, พรุ่งนี้เปิดขายวันสุดท้าย
https://www.thunhoon.com/article/226351


รฟม. เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชนเป็นผู้ร่วมลงทุน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 10
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 -

วันนี้ (23 กรกฎาคม 2563) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents: RFP) เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 10 โดยมีเอกชนให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ ในวันนี้ จำนวน 2 ราย ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด โดยเมื่อรวมจำนวนตั้งแต่วันแรกที่เปิดขายเอกสารฯ มีผู้ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ จำนวนทั้งสิ้น 9 ราย ดังนี้
1. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
2. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
3. บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
4. บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)
5. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)
6. บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
7. บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)
8. บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
9. ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents : RFP) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฯ ตั้งแต่วันที่ 10 - 24 กรกฎาคม 2563 เวลา 9.00 น. ถึง 15.00 น. ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 อาคาร 1 รฟม. โดยประกาศเชิญชวนฯ (ฉบับทางการ) ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ ข้อกำหนดคุณสมบัติต่าง ๆ และขั้นตอนการคัดเลือกเอกชนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.mrta.co.th หรือสอบถามรายละเอียด โทร. 0 2716 4000 ต่อ 1519, 1568, 1576, 1580 ในวันและเวลาราชการ
------------------------------------------------
กองประชาสัมพันธ์
สำนักสื่อสารองค์กร รฟม.
โทร. 0 2716 4000
โทรสาร 0 2716 4019
Email : pr@mrta.co.th


Last edited by Wisarut on 24/07/2020 1:20 pm; edited 3 times in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 24/07/2020 10:20 am    Post subject: Reply with quote

อิตาเลียนไทยขุดอุโมค์รถไฟฟ้าสายสีส้ม “สถานีบ้านม้า-ศรีบูรพา” ปีหน้าทะลุหัวหมาก
แนะนำข่าวอสังหาริมทรัพย์

วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 - 20:57 น.

หัวเจาะสีส้ม ทะลุ"สถานีศรีบูรพา"แล้ว คาดมี.ค.64ถึงหัวหมาก
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 23 ก.ค. 2563 21:10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่23 ก.ค.2563 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนประเทศไทย(รฟม. ) แจ้งความคืบหน้างานขุดเจาะอุโมงค์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งดำเนินการ โดย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาอุโมงค์ทางวิ่งและสถานีใต้ดิน สัญญาที่ 3 ช่วงหัวหมาก – คลองบ้านม้า

ที่ได้เดินเครื่องหัวเจาะ ตั้งแต่ วันที่ 24 เมษายน 2563 จาก สถานีคลองบ้านม้า และในวันนี้ได้ดำเนินการเจาะทะลุ Breakthrough ไปยังสถานีศรีบูรพา เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้ จะมีแผนการขุดเจาะไปยังสถานีลำสาลี และไปสิ้นสุดที่สถานีหัวหมาก ซึ่งคาดว่าจะขุดเจาะแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2564 นี้

ปัจจุบันโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ฯ มีความก้าวหน้าการดำเนินงานก่อสร้างงานโยธาในภาพรวม ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2563 คิดเป็นร้อยละ 64.21 มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2567
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42620
Location: NECTEC

PostPosted: 24/07/2020 5:51 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.ปิดขายเอกสาร PPP สายสีส้มมี 10 บริษัทซื้อซอง นัดชี้แจงรายละเอียด 29 ก.ค.
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: 24 ก.ค. 2563 17:20

10 บริษัทซื้อซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม “วรนิทัศน์” ปิดท้าย ยื่นซอง 23 ก.ย.นี้
อสังหาริมทรัพย์
วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 - 15:30 น.



ปิดขายซอง PPP รถไฟฟ้าสายสีส้ม มีเอกชนซื้อ 10 ราย โดยวันสุดท้าย “วรนิทัศน์” เข้าซื้อเอกสารเป็นรายสุดท้าย รฟม.จัดประชุมชี้แจงรายละเอียดโครงการ 29 ก.ค.นี้

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า วันนี้ (24 ก.ค.) เป็นวันสุดท้ายที่ รฟม.ได้เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents : RFP) เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ซึ่งมีเอกชนเข้าซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ ในวันนี้ จำนวน 1 ราย ได้แก่ บริษัท วรนิทัศน์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด

ทั้งนี้ จากที่ รฟท.ได้ขายเอกสาร RFP ลงทุนโครงการรถไฟสายสีส้ม ตั้งแต่วันที่ 10-24 ก.ค. ปรากฏว่า มีเอกชนให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ รวมทั้งสิ้น 10 ราย ดังนี้

1. บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM
2. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC
3. บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS
4. บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC
5. บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD
6. บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH
7. บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK
8. บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF
9. ซิโนไฮโดร คอร์ปอเรชั่น ลิมิเต็ด
10. บริษัท วรนิทัศน์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด

สำหรับขั้นตอนต่อไป รฟม.มีกำหนดการจัดประชุมชี้แจงการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุน โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในวันที่ 29 ก.ค. 2563 เพื่อชี้แจงรายละเอียดแก่เอกชนผู้ซื้อเอกสารข้อเสนอฯ ถึงประเด็นที่ควรทราบเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการหรืองานในสัญญา รวมถึงการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุนโครงการฯ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการจัดทำเอกสารข้อเสนอฯ สำหรับการร่วมลงทุนก่อสร้างงานโยธา การจัดหาระบบรถไฟฟ้า การให้บริการการเดินรถไฟฟ้า และซ่อมบำรุงรักษาต่อไป

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีแนวเส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงเทพมหานคร ทิศตะวันออกและทิศตะวันตก ระยะทาง 35.9 กิโลเมตร แบ่งเป็นส่วนตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี) ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี (สถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี) และส่วนตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ) ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร จำนวน 11 สถานี (สถานีใต้ดินตลอดสาย)

โดย รฟม.จะประมูลเพื่อจัดหาเอกชนก่อสร้างงานโยธาและเดินรถไฟฟ้าสายสีส้มตลอดเส้นทางบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มูลค่าโครงการประมาณ 1.2 แสนล้านบาท

ปิดการขาย!!เอกชน 10 รายชิงรถไฟฟ้าสีส้ม
*รฟม.พร้อมเปิดยื่นข้อเสนอ 23 ก.ย.นี้
*เช็คชื่อทีมบีทีเอส & บีอีเอ็มแข่งเดือด

ได้ บริษัท วรนิทัศน์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เป็นรายที่ 10
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2660845194136982
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 31, 32, 33 ... 89, 90, 91  Next
Page 32 of 91

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©