Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180272
ทั้งหมด:13491506
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รวมข่าวเกี่ยวกับรถไฟฟ้า BTS
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 104, 105, 106 ... 155, 156, 157  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/06/2020 10:24 am    Post subject: Reply with quote

ศบค.ปลดล็อกให้นั่ง-ยืน ติดกันได้ในรถไฟฟ้า-รถไฟ
อังคารที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 05.18 น.

ผู้โดยสารเฮ! ศบค. ปลดล็อกให้นั่ง-ยืนติดกันได้ในรถไฟฟ้า-รถไฟ เฉพาะในเขตกทม.-ปริมณฑล เริ่ม 1 ก.ค.นี้


เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติเห็นชอบให้ยกเว้นการเว้นที่นั่ง และการเว้นระยะห่างการยืนภายในขบวนรถในระบบขนส่งทางรางที่ให้บริการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 63 แต่ต้องปฏิบัติตามกำหนด

ดังนี้ 1.ด้านการป้องกัน อาทิ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าระหว่างเดินทาง และงดพูดคุยขณะอยู่ภายในขบวนรถ 100% 2. ด้านการคัดกรอง ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ
ร่างกายของผู้โดยสารก่อนใช้บริการ ต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส นายสรพงศ์ กล่าวต่อว่า 3. ด้านการควบคุม เช่น ควบคุมความหนาแน่นของผู้โดยสารไม่เกิน 70%
 ของความจุสูงสุด หรือประมาณ 185 คน/ตู้ขบวน ควบคุมให้ยืนหันหน้าไปในทางเดียวกัน และควบคุมดูแลการลงทะเบียนในแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” เพื่อความสะดวกรวดเร็วกรณีต้องมีการสอบสวนโรค และ 4. ด้านการดูแล โดยเข้มงวดการทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ มีการฆ่าเชื้อโรคภายในสถานี ขบวนรถ และระบบปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งเมื่อเดินทางถึงสถานีปลายทาง ดูแลระบบปรับอากาศและระบบระบายอากาศให้ปลอดเชื้อ


“ปัจจุบันมีผู้โดยสารมาใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะทางรางแล้วประมาณ 8.2 แสนคนต่อวัน คาดว่าในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียน จะมีผู้ใช้บริการทะลุ 1 ล้านคนต่อวัน อย่างไรก็ตามก่อนการคลายล็อกไม่ต้องเว้นที่นั่งและที่ยืนภายในขบวนรถ ทาง ขร. ได้วิเคราะห์และศึกษาร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วว่ามีความปลอดภัย ซึ่งภายในรถไฟฟ้ามีระบบหมุนเวียนอากาศที่ดีเทียบเท่ากับภายในเครื่องบิน รองรับการระบายอากาศบริสุทธิ์ได้ 2,400 ลูกบาศก์เมตร(ลบ.ม.)ต่อชั่วโมง(ชม.) และจะทำให้ผู้โดยสารมีอากาศบริสุทธิ์อยู่รอบตัว 12 ลบ.ม.ต่อชม. โดยยังไม่นับรวมกับการระบายอากาศจากการเปิดประตูรถแต่ละสถานีประมาณ 3 นาทีด้วย”นายสรพงศ์ กล่าว

ด้านนายนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63 รฟท. ประกาศเปิดเดินขบวนรถโดยสารทางไกล ขบวนรถนำเที่ยววันหยุด และขบวนรถพิเศษโดยสารวันหยุดเพิ่มเติมอีก 40 ขบวน เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการผ่อนคลายการเดินทาง ระยะที่ 4 ของรัฐบาล และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งคาดว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในส่วนของขบวนรถนำเที่ยววันหยุด และขบวนรถพิเศษโดยสารวันหยุด จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. 63 จำนวน 6 ขบวน (ไป-กลับ)

“รฟท.ยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยทั้งบริเวณสถานีและบนขบวนรถ ยังต้องรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ให้มีจุดยืน /นั่ง ให้ชัดเจน ทั้งที่สถานีและขบวนรถ โดยจำกัดการจำหน่ายตั๋วโดยสารไว้ที่ 50% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด เมื่อจำหน่ายเต็มตามที่ระบุแล้ว จะไม่จำหน่ายตั๋วอีก รวมทั้งตั๋วไม่มีที่นั่ง (ตั๋วยืน) และงดจำหน่ายอาหารบนขบวนรถ พร้อมทั้งจะติดตั้งแอปพลิเคชั่น  “ไทยชนะ” ที่สถานีและบนขบวนรถ (เป็นรายตู้/โบกี้) เพื่อใช้ควบคุมการเข้าออกของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ”นายนิรุฒิ กล่าว.

บีทีเอสพร้อมรับเปิดเทอม ยกเลิกเว้นที่นั่ง เพิ่มความจุรับผู้โดยสาร
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: อังคารที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 19:24


บีทีเอส รับเปิดเทอม ยกเลิกเว้นที่นั่ง เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้น ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ พร้อมขอความร่วมมือ ผู้โดยสารลงทะเบียน “ไทยชนะ” เมื่อเข้าและออกจากขบวนรถไฟฟ้า ด้านกรมรางเผย ล่าสุด ผู้โดยสารรถไฟฟ้าเพิ่มต่อเนื่องเฉลี่ยวันละกว่า 8 แสนคนแล้ว

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านการให้บริการ เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา กำหนดให้วันที่ 1 ก.ค. 2563 เป็นวันเปิดภาคการศึกษา ของสถานศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มมากขึ้น พร้อมกับยังคงย้ำมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม ได้เสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ดังนี้

1. ขอยกเลิก การเว้นที่นั่ง และที่ยืนในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารช่วงเปิดเทอมที่เพิ่มสูงขึ้น
2. ควบคุมความหนาแน่นของผู้โดยสารที่จะเข้าสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ชั้นชานชาลา และภายในขบวนรถไฟฟ้า ไม่เกิน 70% พร้อมทั้งจำกัดจำนวนผู้โดยสารเข้าใช้บริการเป็นกลุ่ม (Group Release) ในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเวลาเช้า และช่วงเวลาเย็น
3. เน้นย้ำให้ผู้โดยสารทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัย / หน้ากากผ้าทุกครั้ง ระหว่างการเดินทาง งดการพูดคุยภายในขบวนรถไฟฟ้า และงดคุยโทรศัพท์ในขบวนรถไฟฟ้า 100 % พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากันในขบวนรถไฟฟ้า

4. คัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส และคัดกรองสุขภาพของเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

5. จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาด ภายในขบวนรถไฟฟ้า จุดสัมผัสร่วมภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
6. บริษัทฯ ยังคงเดินรถในความถี่สูงสุด 2 นาที 25 วินาที ในสายสุขุมวิท และในสายสีลมความถี่ 3 นาที 45 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อให้ลดปริมาณความหนาแน่นของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ และขอให้ผู้โดยสารทุกท่านโปรดเผื่อเวลาในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส
7. ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านลงทะเบียน “ไทยชนะ” เมื่อเข้า และออกจากขบวนรถไฟฟ้าขบวนนั้นๆ ด้วยการพิมพ์หมายเลขขบวนรถไฟฟ้า 4 หลัก ลงใน Application ‘BTS SkyTrain’ หรือ Line official : @btsskytrain

@ผู้โดยสารรถไฟฟ้าเพิ่มต่อเนื่องเฉลี่ย 8.39 แสนคน/วัน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กล่าวว่า จำนวนผู้โดยสารระบบราง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 29 มิ.ย. มีจำนวน 839,348 คน/วัน โดยยังต่ำกว่าจำนวนผู้โดยสารก่อนหน้าที่จะมีประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประมาณ 54.50% โดยในส่วนของรถไฟฟ้า มีผู้โดยสารรวม 791,600 คน/วัน แบ่งเป็นรถไฟฟ้าบีทีเอส จำนวน 495,600 คน รถไฟฟ้า MRT 260,830 คน และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 35,270 คน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2563 ศบค. ได้ผ่อนปรนการเว้นที่นั่ง/ที่ยืนภายในขบวนรถ จากระยะ 1 เมตร ให้สอดคล้องกับสถานการณ์เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้น โดยยังคงขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยขณะเดินทางและให้งดพูดคุยในขบวนรถ และเคร่งครัดการดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป พร้อมทั้งจะต้องควบคุมความหนาแน่นของผู้โดยสารภายในขบวนรถไม่ให้มีความหนาแน่นเกินกว่า 70 % ของความจุผู้โดยสารสูงสุด
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 02/07/2020 10:41 am    Post subject: Reply with quote

งดโทร.มือถือใน BTS ไม่ยืนหันหน้าหากัน
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
พฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 08:55 น.

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ตามที่วันที่ 1 ก.ค.เป็นวันเปิดเทอมการศึกษา บริษัทได้จัดเตรียมอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ตามที่กรมการขนส่งทางรางได้เสนอ ศบค. ดังนี้


1.ยกเลิกการเว้นที่นั่งในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส

18 ล้อซิ่งชนแท็กซี่เละ ประตูสนามบินเสียหาย โชเฟอร์อ้างมองไม่เห็น
เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมหาสาเหตุ ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ (คลิป)
ลดรถติดปิดซ่อมสะพานแยกศรีพัฒน์ กทม.แนะใช้เส้นทางเลี่ยง 5 เส้นทาง
2.ควบคุมความหนาแน่นของผู้โดยสารชั้นชานชาลา และภายในขบวนรถไฟฟ้า ไม่เกินร้อยละ 70

3.ผู้โดยสารทุกท่านสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าทุกครั้ง งดคุยโทรศัพท์ในขบวนรถไฟฟ้า หลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากัน

4.คัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ

5.จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ทุกทางเข้า-ออกสถานี

6.บริษัทเดินรถในความถี่สูงสุด 2 นาที 25 วินาที ในสายสุขุมวิท และในสายสีลมความถี่ 3 นาที 45 วินาที

7.ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านลงทะเบียน “ไทยชนะ” เมื่อเข้าและออกจากขบวนรถไฟฟ้าขบวนนั้นๆ ด้วยการพิมพ์หมายเลขขบวนรถไฟฟ้า 4 หลัก ลงใน Application “BTS SkyTrain” หรือ Line official : @btsskytrain.
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 30/07/2020 10:03 am    Post subject: Reply with quote

ข่าวดี!12สิงหาคุณแม่ ขึ้นรถไฟฟ้าทุกสายฟรีจ้า!
หน้าข่าว เศรษฐกิจ-โลจิสติกส์
เดลินิวส์
พฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 05.40 น.

วันแม่รถไฟฟ้าเปิดให้แม่ขึ้นฟรี MRT 2 สายและ BTS รับคูปองทุกสถานี
ข่าวทั่วไทย
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
ศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 เวลา 07:50 น.

12สิงหาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าทุกสายฟรีจ้า!! รับคูปองได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี ส่วนคุณลูกจ่ายค่าโดยสารตามปกติ

ประชาสัมพันธ์  บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM  ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT แจ้งว่า จะมอบสิทธิพิเศษสำหรับคุณแม่ “12 สิงหา พาคุณแม่ขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ฟรี ” เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว รวมทั้งส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันอันเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของสถาบันครอบครัวไทย และรณรงค์ประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ 

เพียงคุณลูกพาคุณแม่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT และแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสาร รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) รับคูปองเดินทางฟรี ตลอดสายและตลอดระยะเวลาให้บริการ  (สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ) สามารถติดต่อขอรับคูปองฯ ได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานี   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ส่วนผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายอื่น คือ รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ จะเปิดให้คุณลูกพาคุณแม่ขึ้นรถไฟฟ้าฟรีตลอดสายได้ตลอดวันและไม่จำกัดเที่ยวเช่นกัน โดยคุณแม่แสดงตัวขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วของทุกสถานี ส่วนคุณลูกต้องจ่ายค่าโดยสารตามปกติ โดยแต่ละบริษัทจะประชาสัมพันธ์ชี้แจงรายละเอียดต่อไป..


Last edited by Wisarut on 31/07/2020 1:30 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 31/07/2020 1:06 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอสชวนนั่งรถไฟฟ้าไปเก็บ Apple
หน้าTech / ไอที
พฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:36 น.

รถไฟฟ้าบีทีเอสอินเทรนด์ ชวนผู้ใช้บริการไป Apple Central World ที่จะเปิดในวันที่ 31 ก.ค. นี้

หลังจากแอปเปิลประเทศไทยประกาศว่าจะเปิด Apple Central World ร้านค้าปลีกแห่งที่ 2 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ก.ค. นี้ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ณ ด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ อย่างไรก็ตามผู้ที่จะเข้าชมต้องจองคิวล่วงหน้าเท่านั้น หรือข้อมูลเพิ่มเติมคลิก https://apple.co/2XbNPV8


ในส่วนของรถไฟฟ้าบีทีเอสก็เกาะกระแสด้วยการชักชวนให้นั่งรถไฟฟ้าไปเก็บ Apple ในกรณีที่คิวเต็มก็ชวนให้มาแชะภาพถ่ายกับ Apple Central World ด้านนอก โดยการเดินทางสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และลงสถานีชิดลม ทางออกที่ 1 แล้วเดินเข้าทางเชื่่อม เข้าประตูฝั่ง ZEN


หรือจะไปเก็บ Apple อีกหนึ่งสาขา ซึ่งเป็นแห่งแรกในไทยก็ได้ที่ Apple Iconsiam ที่ว่ากันว่าสวยเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย โดยสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีสะพานตากสินแล้วใช้ ทางออก 2 และจะมีชัทเทิลโบ๊ทของ Iconsiam รับ - ส่ง ฟรี หรือ อีกวิธีหนึ่งในการเดินทางมา คือ Shuttle Bus ซึ่งไอคอนสยามเตรียมไว้บริการฟรี จากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีวงเวียนใหญ่ ทางออก 3 และสถานีกรุงธนบุรี ทางออก 1 โดยรถจะออกทุก ๆ 15 นาที ตั้งแต่เวลา 08:00 - 24:00 น.

ผู้โดยสารบีทีเอส สามารถเช็กเส้นทาง หรือตรวจสอบสถานะการเดินรถได้ที่ BTS_SkyTrain Application ดาวน์โหลดฟรี โหลดเลยiOS ผ่าน goo.gl/G64wf5 หรือ Android ผ่าน goo.gl/6NeeWN
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44325
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/08/2020 9:07 am    Post subject: Reply with quote

ขยายสัมปทานบีทีเอส 30 ปี
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563

"บิ๊กตู่" เคาะสายสีเขียว 65 บาทตลอดสาย

จับตา ครม.ไฟเขียวขยายสัมปทาน บีทีเอส 30 ปี คุมเดินรถสายสีเขียวข้าม ศตวรรษจนถึงปี 2602 เก็บค่าโดยสารต่ำสุด 15 บาทสูงสุด 65 บาทตลอดสาย พร้อมเสนอ ช่วยจ่ายหนี้กทม.พ่วงรับผิดชอบค่าธรรม เนียมค่าดอกเบี้ยเงินกู้รวมวงเงิน 4.4 หมื่น ล้าน ชี้ต้องเร่งทำให้ชาวบ้านได้รับความ สะดวกไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถกลางทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะ รัฐมนตรี (ครม.) คาดว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เสนอเรื่องขอความเห็นชอบผล การเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ของกระทรวงมหาดไทย ให้ ครม.พิจารณาอนุมัติโดยให้มีการขยายเวลา ร่วมลงทุนโครงการเพิ่มเติมอีก 30 ปีจากเดิมสิ้นสุด ปี 2572 เป็นสิ้นสุดปี 2602 เพื่อให้ทันตามแผนการ เปิดให้บริการเดินรถไฟสายสีเขียว ช่วงหมอชิตสะพานใหม่-คูคต ช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้ประชาชน ได้รับประโยชน์ มีความต่อเนื่องในการเดินทาง โดยไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายขบวนรถเนื่องจากสามารถ เดินทางยาวในระยะทาง 66.4 กิโลเมตร (กม.) จาก สัญญาเดิมระยะทางจะมีเพียง23.5 กิโลเมตร (กม.) ซึ่งจะทำให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัยและค่า โดยสารที่เหมาะสม

สำหรับในรายละเอียดของสัญญาได้ระบุถึง ผลตอบแทนที่ผู้รับสัมปทานจะต้องชำระผลตอบแทน ให้แก่กรุงเทพมหานครมีดังนี้ ภาระค่างานติดตั้ง ระบบไฟฟ้าและเครื่องกล สำหรับส่วนต่อขยายที่ 2 ภาระดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมสำหรับภาระหนี้ เงินกู้ที่มีต่อกระทรวงการคลังไม่เกิน 44,429 ล้านบาทภาระส่วนต่างระหว่างค่าจ้างการให้บริการ เดินรถส่วนต่อขยายที่ 1 และ 2กับรายได้ค่าโดยสาร ส่วนต่อขยายที่ 1 และ 2 และค่าตอบแทนเพิ่มเติม ภาระค่าจ้างการให้บริการเดินรถคงค้างของส่วนต่อ ขยายที่ 1 และ 2 ก่อนวันที่สัญญาร่วมลงทุนมีผล บังคับใช้ภาระค่าตอบแทนเพิ่มเติมจำนวนเท่ากับ 5% ของรายได้ค่าโดยสารส่วนต่อขยายที่ 1 และ 2

นอกจากนี้ ช่วงระหว่างปี 2573-2602ผู้รับ สัมปทานแบ่งรายได้ให้กับกรุงเทพมหานครภายหลัง สิ้นสุดสัญญาสัมปทานเดิมคือตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.2572 จนถึงวันที่ 4 ธ.ค.2602 ดังนี้ ระยะเวลา 15 ปีแรก (2572-2587) อัตรา10% ของรายได้ค่าโดยสารระยะ เวลา 10 ปีต่อมา ปี 2488-2597 อัตรา 15% ของ รายได้ค่าโดยสารและระยะเวลา 5 ปีสุดท้ายปี 2598-2602 อัตรา25% ของรายได้ค่าโดยสารและ หากผลตอบแทนของผู้รับสัมปทานเกินกว่า 9.60% ผู้รับสัมปทานก็จะแบ่งกระแสเงินสดสุทธิต่อผู้ถือหุ้น ในส่วนที่ทำให้ผลตอบแทนเกิน ให้แก่กรุงเทพมหานคร เพิ่มเติมด้วย

ส่วนหลักเกณฑ์การปรับเพดานค่าโดยสาร กำหนดใช้ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปตามที่กระทรวง พาณิชย์ประกาศเพียงอย่างเดียว โดยอัตราค่า โดยสารเส้นทางหลักระหว่างปี 2562 ถึง 4 ธ.ค.2572 กำหนดเป็น 15+1+4 (X-1) (X คือจำนวนสถานี) สูงสุดไม่เกิน 44 บาท โดยปรับค่าโดยสารได้ทุก 24 เดือน ส่วนโครงสร้างค่าโดยสารส่วนต่อขยาย ปี 2562-2602 และเส้นทางหลักตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 2572-2602 กำหนดเป็น 15+3X (X คือจำนวน สถานี) โดยราคาสูงสุดไม่เกิน 65 บาท โดยจะปรับ อัตราค่าโดยสารทุกๆ 24 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าทั้งนี้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาแล้วเห็นว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้ รับโอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่งสมุทรปราการและช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทำให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้บริหารจัดการ เดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดเส้นทางซึ่งจะต้องรับภาระหนี้จากการโอนโครงการรวมถึง ค่าบริหารจัดการเดินรถ จึงได้ปฏิบัติตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งกำหนด ให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้บริหารจัดการเดินรถ ไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดเส้นทางได้อย่างต่อเนื่องเป็น โครงข่ายเดียวกัน

ขณะเดียวกันยังกำหนดให้กระทรวงมหาดไทย แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ การแบ่งปันผลประโยชน์จากค่าโดยสารรวมถึง หลักเกณฑ์อื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการรวมโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว และดำเนินการเจรจากับผู้รับ สัมปทานเดิม และจัดทำร่างสัญญาร่วมลงทุน ซึ่ง ขณะนี้คณะกรรมการได้ดำเนินการเจรจาและจัด ทำร่างสัญญาร่วมลงทุนเสร็จแล้ว และผ่านการตรวจ ร่างสัญญาจากสำนักงานอัยการสูงสุดเรียบร้อย

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสกล่าว ว่า การเจรจาดังกล่าวถือว่าบีทีเอสทำดีที่สุด และ ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะประชาชน จะได้รับประโยชน์สูงสุด เนื่องจากค่าโดยสารจะ ลดลงจากเดิมค่าโดยสารตลอดสายที่ 158 บาท เหลือเพียง 65 บาทตลอดสายเท่านั้น ขณะเดียวกัน การเดินทางก็สะดวกไม่ต้องเปลี่ยนรถ นอกจากนั้น ในส่วนของกทม.ก็จะไม่เป็นภาระหนี้สินที่ต้องให้ ภาครัฐรับผิดชอบ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/08/2020 11:36 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
ขยายสัมปทานบีทีเอส 30 ปี
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563


BTSลุ้นครม.เคาะขยายสัมปทานสายสีเขียวเพิ่ม30 ปี

12 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17:46 น.

12 ส.ค. 2563 รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 13 ส.ค. 2563จะมีการพิจารณาต่ออายุสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีก 30 ปี จากปัจจุบันที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีอายุสัมปทานเหลืออยู่ประมาณ 8 ปีครึ่ง หรือครบในปี 2572 ซึ่งหากรัฐบาลอนุมัติการต่อสัมปทานจะทำให้ระยะเวลาเดินรถของ BTS เพิ่มเป็น 38 ปี และมีระยะทาง 66.4 กิโลเมตร (กม.) จากสัญญาสัมปทานเดิมที่มีอยู่ 23.5 กม.


ทั้งนี้ จากการประชุมคณะกรรมการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในช่วงก่อนหน้านี้นั้น ได้มีการประชุมเพื่อให้เป็นไปตามกรอบแนวทางและประเด็นการเจรจา โดยคณะกรรมการฯ ได้ประชุมร่วมกับเอกชนผู้รับสัมปทานรายเดิม เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์และการแบ่งบันผลประโยชน์ และที่ประชุมมติเห็นชอบตามสรุปผลการเจราจา การกำหนดหลักเกณฑ์ การแบ่งปันผลประโยชน์จากค่าโดยสาร รวมถึงหลักเกณฑ์อื่น เพื่อประโยชน์ในการรวมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว

สำหรับผลการเจจาต่อรองกับผู้รับสัมปทาน สามารถสรุปได้ ดังนี้ ระยะเวลาร่วมลงทุนเพิ่มเติม โดยจะมีการขยายระยะเวลาร่วมลงทุนเพิ่มเติมจากเดิมสิ้นสุดปี 2572 เป็นสิ้นสุดปี 2602 ในส่วนภาระค่าใช้จ่ายที่สำคัญและเกี่ยวข้องของโครงการ โดยผู้รับสัมปทานจะเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายในค่าติดตั้งงานระบบ ไฟฟ้า และเครื่องกล (E&M) สำหรับส่วนต่อขยายที่ 2 ทั้งหมด โดยนับเป็นทุนของโครงการ นอกจากนี้ ผู้รับสัมปทานจะเป็นผู้รับภาระดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมของหนี้เงินกู้ที่กรุงเทพมหานครมีต่อกระทรวงการคลังเป็นจำนวนไม่เกิน 44,429 ล้านบาท สำหรับช่วงระยะเวลาร่วมลงทุนเดิม โดยนับเป็นทุนของโครงการ

ทั้งนี้ผู้รับสัมปทานจะเป็นผู้รับภาระส่วนต่างของค่าจ้างการให้บริการเดินรถ (0&M) และรายได้ค่าโดยสารของส่วนต่อขยายที่ 1 และ 2 และค่าตอบแทนเพิ่มเติมสำหรับช่วงระยะเวลาร่วมลงทุนเดิม โดยนับเป็นทุนของโครงการ แต่ทั้งนี้ การคำนวณผลตอบแทนของผู้รับสัมปทาน (EIRR)จะปรับลดค่าจ้างการให้บริการเดินรถลง 16%

อย่างไรก็ตามในส่วนของหลักเกณฑ์การปรับเพดานค่าโดยสารนั้น หลักเกณฑ์การปรับเพดานค่าโดยสารใช้ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป สำหรับเขตกรุงเทพมหานคร ตามที่กระทรวงพาณิชย์ประกาศ (CPI) เพียงอย่างเดียว ซึ่งโครงสร้างอัตราค่าโดยสารเส้นทางหลัก ระหว่างปี 2562 - วันที่ 4 ธันวาคม 2572 สูงสุดไม่เกิน 44 บาท (ราคา ณ ปี 2562) โดยจะปรับอัตราค่าโดยสารทุก24 เดือน นับจากวันที่เริ่มใช้อัตราค่าโดยสารตารางเดียว ซึ่งโครงสร้างอัตราค่าโดยสารส่วนต่อขยาย ระหว่างปี 2562-2602 และเส้นทางหลัก ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2572-2602 (ราคา ณ ปี 2562) โดยอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 65 บาท โดยจะปรับอัตราค่าโดยสารทุกๆ 24 เดือน นับจากวันที่เริ่มใช้อัตราค่าโดยสารตารางเดียว

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงมาตรการปรับลดอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ออกไปอีก 3 เดือน จากเดิมที่จะสิ้นสุดลงในเดือนมิ.ย.63 นี้ ซึ่งจะมีผลให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ยังคงได้รับสิทธิ์ตามโปรโมชั่นค่าโดยสารเริ่มต้น(แรกเข้า)ที่ 14 บาท และจ่ายสูงสุด 20 บาทตลอดสาย จากอัตราปกติคือ จ่ายสูงสุด 42 บาท ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.63

สำหรับผู้ที่เดินทางเชื่อมต่อ 2 สาย ระหว่างรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน จะจ่ายค่าโดยสารร่วมสูงสุดเพียง 48 บาท (เดินทางได้ถึง 53 สถานี) จากอัตราค่าโดยสารร่วมปกติคือ จ่ายสูงสุด 70 บาท ตลอดการขยายระยะเวลาโปรโมชั่นดังกล่าวด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามหากสิ้นสุดในเวลาที่กำหนด รฟม.จะมีการแจ้งมาใช้อัตราต่าโดยสารแบบปกติต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 13/08/2020 4:45 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
Mongwin wrote:
ขยายสัมปทานบีทีเอส 30 ปี
ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563


BTSลุ้นครม.เคาะขยายสัมปทานสายสีเขียวเพิ่ม30 ปี

12 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17:46 น.


ครม.ตีกลับต่อสัญญา BTS 30 ปี
วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 20:27 น.


ตีกลับขยายสัญญา BTS 30 ปี ครม.ขอเวลาให้รมต.ใหม่ ศึกษาพิจารณารายละเอียดก่อนประชุมอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.2563 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ถอนวาระผลการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยเป็นการต่อสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกจากการพิจารณา เพื่อให้รัฐมนตรีใหม่ที่เพิ่งเข้ารับทำหน้าที่ 6 คน ได้พิจารณารายละเอียดและให้จัดวาระเข้าที่ประชุม ครม.อีกครั้ง


สำหรับการเจรจาดังกล่าวกระทรวงมหาดไทยเจรจากับบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เพื่อต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียวอีก 30 ปี แลกกับภาระหนี้ของ กทม.กว่า 7 หมื่นล้านบาท รวมทั้งกำหนดอัตราค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาท

ก่อนหน้านี้สัญญาดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่รับทราบการต่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวของบีทีเอส แล้วตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณา และได้เห็นชอบถึงกระบวนการเจรจาทั้งหมดได้กระทำตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2562 เรื่อง การดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทุกขั้นตอนและอัยการสูงสุดได้ยืนยันทำตามกฎหมายทุกขั้นตอนแล้วตามที่กระทรวงมหาดไทยและ กทม. รายงานให้ทราบ

บีทีเอสวืด! ครม.ใหม่ยังไม่เคาะสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว รอ “ปรีดี” เจียระไน
วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15:12 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 13 ส.ค. 2563 การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกหลังปรับ ครม. ยังไม่มีการพิจารณาตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอขอความเห็นชอบผลการเจรจาและเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งโครงการ เนื่องจากต้องรอให้ นายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทำความเห็นประกอบการพิจารณาก่อน

อย่างไรก็ตาม สัญญาดังกล่าวผ่านการพิจารณาจาก ครม.เศรษฐกิจไปแล้วเมื่อเดือน พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ ครม.เคยรับทราบมีผลการศึกษาเรื่องการพิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้าบีทีเอส ของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส) สภาผู้แทนราษฎร ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอไปเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา


สำหรับการต่อสัญญาสัมปทานสายสีเขียว เป็นการดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 3/2562 เรื่อง การดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลงวันที่ 11 เม.ย. 2562 โดยมีหลักการให้เอกชนคือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แทนกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นจำนวนเงินรวม 107,000 ล้านบาท

โดย กทม. จะได้รับส่วนแบ่งจากค่าโดยสาร และกำหนดอัตราค่าโดยสารตลอดสายตามระยะทาง เริ่มต้น 15 บาท สูงสุดอยู่มี่ 65 บาท ปรับเพิ่มขึ้นทุก 2 ปีตามดัชนี้ผู้บริโภค

และตามสัญญาร่วมลงทุนได้รวมการปรับปรุงบริเวณสถานีตากสิน วงเงินประมาณ 1,400 ล้านบาทไว้ด้วย ซึ่งสัญญาใหม่ 30 ปี จะเริ่มนับหนึ่งหลังสัมปทานสายหลักสิ้นสุดในวันที่ 4 ธ.ค. 2572 -วันที่ 4 ธ.ค. 2602
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 14/08/2020 6:53 pm    Post subject: Reply with quote

บีทีเอส เผยกำไรงวดไตรมาส 1/63-64 ทะลุ 443.41 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 50.4% ผลมาจากธุรกิจสื่อโฆษณา อสังหาริมทรัพย์ และบริการ ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขณะที่รายได้รวมจากธุรกิจระบบขนส่งมวลชน เพิ่มขึ้น 36.4% จำนวน 8,929 ล้านบาท
https://www.bltbangkok.com/news/27431/
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 26/08/2020 10:20 am    Post subject: Reply with quote

Next Station!! สถานีรถไฟฟ้า “ศึกษาวิทยา”
*”บีทีเอส”สร้างครึ่งทางแล้วเปิดต้นปี 64
*เก็บตังค์เท่าเดิมสถานีต่อไป”เสนาร่วม”

ตอนนี้ทำเสร็จไป 50% ล่าช้ากว่ากำหนด 20% เพราะ Covid-19 ทำพิษ สถานีนี้ มีระยะห่างจากสถานีช่องนนทรี ประมาณ 610 เมตร และห่างจากสถานีสุรศักดิ์ ประมาณ 570 เมตร ต้องสร้างเพื่อผ่อนคลายความแออัดของสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์
https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/2690493731172128
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42624
Location: NECTEC

PostPosted: 28/08/2020 5:56 pm    Post subject: Reply with quote

28 ส.ค.63 BTS จับมืออาชีวศึกษา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง พัฒนาองค์ความรู้แบบทวิภาคีบุคลากรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
....นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)(BTS) และ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ลงนามความร่วมมือระหว่างคณะอนุกรรมการร่วมภาครัฐ และเอกชนในการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา (อ.กรอ.อศ.) มีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมผลิต และส่งเสริมสนับสนุนพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสอดคล้องกับความต้องการบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านระบบรางของประเทศในอนาคต โดยมี นายประสิทธิ์ พรหมสุรภัทร ที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นายสง่า แต่เชื้อสาย ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมชั้น G อาคาร บีทีเอสสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน
https://www.facebook.com/photo?fbid=3331628146884107&set=a.2224340790946187
https://www.facebook.com/185513641494259/posts/3337919506253641/
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้า (BTS) และรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 104, 105, 106 ... 155, 156, 157  Next
Page 105 of 157

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©