RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311323
ทั่วไป:13285316
ทั้งหมด:13596639
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - Spot รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟ (รฟท.)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

Spot รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดทางรถไฟ (รฟท.)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 9, 10, 11 ... 18, 19, 20  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 10/01/2022 9:53 am    Post subject: Reply with quote

ที่แท้ “หมอลำดัง” ซิ่งเก๋งฝ่าไม้กั้นรถไฟแยกอโศก l Good Morning Thailand l 10 ม.ค.65
Jan 10, 2022
Mono29news

กรณีเหตุการณ์ รถเก๋งสีเทาดำ ซิ่งฝ่าไม้กั้นรถไฟ ย่านอโศก กลายเป็นคลิปแชร์ว่อนโซเชียล ล่าสุดพบคนขับ คือ “ไก่ ปริศนา” หมอลำชื่อดัง เผยเห็นสัญญาณไฟเขียว ไม่ทันสังเกต


https://www.youtube.com/watch?v=EZSVbUChoZ8
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 11/01/2022 1:38 pm    Post subject: Reply with quote

11ม.ค.65 เวลาประมาณตี5 มีรถยนต์ โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 1กณ5980 กรุงเทพมหานคร จอดขวางทางรถไฟบริเวณจุดตัดยมราช ถนนเพชรบุรีขาออก ส่งผลให้ขบวนรถเร็วที่ 134 (หนองคาย-กรุงเทพ) ล่าช้า เนื่องจากรอดำเนินการยกรถยนต์พ้นออกจากเขตทางรถไฟ
ป.ล. clip สั้นใน comment
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/4810042132376027
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 17/01/2022 3:26 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฯ ปิดตายทางข้ามซอยนันทกาญจน์ ทำชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อนนานร่วม 4 ปี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:57 น.
ปรับปรุง: วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:57 น.


กาญจนบุรี - การรถไฟฯ ปิดตายทางข้ามซอยนันทกาญจน์ ทำชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน เดือดร้อนมาร่วม 4 ปี ร้องสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงผู้ว่าการการรถไฟฯ พิจารณาเปิดทางเข้าออก ป่วยจะไปโรงพยาบาลก็แสนลำบาก เผยร้องเรียนไปแล้วหลายหน่วยงานแต่ยังเงียบ

วันนี้ (8 ม.ค.) นางสุนันทา วงศาภาคย์ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/12 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาร้องเรียนขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่การรถไฟฯ ปิดเส้นทางเข้าออก บริเวณซอยนันทกาญจน์ หลังจากได้รับการร้องเรียนจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง มีนางธัญยธรณ์ วิทยประพัฒน์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164/42 นายพันธ์ศักดิ์ นราโต อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/18 พร้อมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 10 คน มารออยู่แล้ว

จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบว่า การรถไฟฯ ได้นำเหล็กมาปิดกั้นทางข้ามรางรถไฟที่เคยใช้เป็นเส้นทางเข้าออกของชาวบ้านมานานกว่า 30 ปีอย่างถาวร โดยรถยนต์ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวจะต้องเลี้ยวซ้ายและเลี้ยวขวาเพื่อไปทางซอนร่มแฝก หรือท้ายซอยไปรษณีย์ ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางนั้นมีช่องการจราจรค่อนข้างคับแคบ ทุกคนจะต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง สำหรับจุดที่ถูกปิดกั้นทางเข้าออกนั้นอยู่ห่างจากถนนพัฒนาการ ที่เป็นถนนสายหลักเพียงแค่ประมาณ 20-30 เมตรเท่านั้น ซึ่งถนนที่ใช้ข้ามทางรถไฟบริเวณที่ถูกปิดมีความกว้างถึง 6 เมตร

ทั้งนี้ นางธัญยธรณ์ วิทยประพัฒน์ อาชีพรับราชการ และเป็นตัวแทนประชาชนชาวซอยนันทกาญจน์ กล่าวว่า ทางข้ามรถไฟบริเวณนี้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมานานกว่า 40 ปี โดยไม่เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถประชาชนมาก่อน ต่อมา ปี พ.ศ.2561 แขวงบำรุงทางกาญจนบุรี การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำเหล็กมาปิดกั้นทางเข้าออกอย่างถาวร ทำให้ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 3 ปี

ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ลงชื่อร้องเรียนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พิจารณาเปิดเส้นทางเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใด สำหรับหนังสือที่ร้องเรียนไปนั้นมีทั้งส่งถึงเทศบาลเมืองปากแพรก ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งการรถไฟแห่งประเทศไทย

ซึ่งทางเทศบาลเมืองปากแพรกนั้นพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ โดยได้ตั้งงบประมาณเพื่อขยายเส้นทาง รวมทั้งออกค่าใช้จ่ายให้การรถไฟฯ นำไปทำสัญญาณสำหรับข้ามทางรถไฟ แต่การรถไฟฯ ไม่อนุญาต โดยอ้างเหตุผลถึงความปลอดภัย และยังแจ้งว่า ชาวบ้านลักใช้เส้นทางดังกล่าวทั้งที่ความเป็นจริงนั้นมีผู้บริจาคที่ดินที่อยู่ติดกับทางรถไฟให้ทำเป็นทางสาธารณะเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันมานานกว่า 30 ปีแล้ว

ที่สำคัญคือหากชาวบ้านเจ็บไข้ได้ป่วย และจำเป็นจะต้องไปโรงพยาบาล หากการรถไฟฯ เปิดทางบริเวณนี้ชาวบ้านไม่จำเป็นจะต้องใช้เส้นทางเบี่ยงเนื่องจากสามารถวิ่งออกทางตรงได้เลย แต่หากยังปิดเส้นทางข้ามรางรถไฟชาวบ้านจะต้องใช้ทางเบี่ยงที่ค่อนข้างคับแคบ เมื่อมีรถวิ่งสวนทางมาจะต้องถอยเพื่อหลีกทาง จนทำให้บางครั้งเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ดังนั้น พวกเราชาวบ้านซอยนันทกาญจน์ และที่อยู่โดยรอบอยากจะฝากไปถึงผู้มีอำนาจคือท่านผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ช่วยพิจารณาสั่งการให้เปิดเส้นทางสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะชาวบ้านทั้งหมดรู้ดีว่ารถไฟจะวิ่งผ่านในเวลาใดบ้าง ดังนั้น จึงไม่ต้องกลัวว่าชาวบ้านแถวนี้จะประสบกับอุบัติเหตุถูกรถไฟชน จึงขอวิงวอนให้พิจารณาช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วน เพราะพวกเราเดือดร้อนมาเกือบ 4 ปีแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 31/01/2022 2:46 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
การรถไฟฯ ปิดตายทางข้ามซอยนันทกาญจน์ ทำชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อนนานร่วม 4 ปี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:57 น.
ปรับปรุง: วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:57 น.

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
31 ม.ค. 65 13:55 น.
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/5471855159495977

การรถไฟฯ ชี้แจงกรณีนำเหล็กปิดกั้นทางบริเวณซอยนันทกาญจน์ กาญจนบุรี เนื่องจากเป็นจุดตัดทางลักผ่าน เน้นป้องกันและหลีกเลี่ยงความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตาม คำนึงถึงประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นสำคัญ

ตามที่มีสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย นำเหล็กมาปิดกั้นทางข้ามรถไฟบริเวณซอยนันทกาญจน์ หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อย่างถาวร ทำให้บ้านกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานกว่า 4 ปี โดยมีนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ตัวแทนชาวบ้าน ได้แจ้งว่า การรถไฟฯ นำเหล็กมาปิดกั้นทางข้ามทำให้ซอยนันทกาญจน์ถูกปิดตายทั้งซอย ส่วนตัวได้เข้ามาอยู่อาศัยพร้อมกับเปิดร้านอาหารมานานร่วม 2 ปีแล้ว ได้รับความเดือดร้อน ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวก เนื่องจากเมื่อปิดกั้นทางข้ามรถไฟที่เชื่อมต่อกับถนนพัฒนากาญจน์เอาไว้ ทำให้ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางเบี่ยงที่ค่อนข้างคับแคบ มักเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันบ่อยครั้ง ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายในชีวิตและทรัพย์สิน การมายื่นหนังสือร้องเรียนในครั้งนี้จะขอให้นำเรื่องราวปัญหาความเดือดร้อนทั้งหมดไปติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการรถไฟแห่งประเทศไทยให้ลงมาแก้ไขปัญหาบริเวณจุดนี้ให้เร็วที่สุดนั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า การรถไฟฯ ได้มีนโยบายดำเนินการปิดจุดตัดทางลักผ่านที่มักก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและในแต่ละครั้งที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก อาทิ กรณีการเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัสโดยสาร บริเวณป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น-สถานีคลองบางพระ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 ราย และได้รับบาดเจ็บ 44 ราย อุบัติเหตุในบริเวณจุดตัดทางลักผ่านมีเป็นจำนวนมากและบ่อยครั้ง ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินต่อพี่น้องประชาชน การที่มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่มาทำทางเข้าออกเพื่อความสะดวกสบายนั้น หากปล่อยให้มีการใช้ อาจก่อให้เกิดความเสียหายดังเช่นอบัติเหตุต่างๆตามที่กล่าวมา ดังนั้น จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตาม โดยเสียสละต่อความสะดวกสบายส่วนตัวเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นสำคัญ
    “จุดที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นทางลักผ่าน ซึ่งชาวบ้านทำทางและเปิดใช้กันเอง ซึ่งไม่มีเครื่องกั้นถนน ลักษณะทางกายภาพของจุดตัดมีระยะมองเห็นรถไฟไม่เพียงพอ ซึ่งการรถไฟฯ ได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาจุดตัดทางลักผ่านนี้มาโดยตลอด ซึ่งได้มีการประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานเจ้าของถนนที่ตัดกับทางรถไฟทุกจุดทั่วประเทศ สำรวจจุดตัดทางลักผ่าน จุดตัดที่มีระยะมองเห็นไม่ชัดเจนเพียงพอ จึงมีความจำเป็นต้องห้ามใช้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับจุดตัดที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง ทางการรถไฟฯ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระบบอาณัติสัญญาณ ป้ายเตือน ไฟกระพริบ และดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์กำจัดวัชพืช ต้นไม้ริมทางเพื่อไม่ให้บดบังทัศนวิสัยของผู้สัญจรผ่านบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางฯ เพื่อให้มีระยะมองเห็นที่ชัดเจน และยังรวมถึงการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟ โดยใช้แนวทางการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟ (Overpass) หรือทางลอดใต้ทางรถไฟ (Underpass) ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ต่างๆ”
นายเอกรัชกล่าวว่า การรถไฟฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ และบริเวณจุดตัดทางรถไฟที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือทางลักผ่านอย่างเข้มข้น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาไปแล้วในหลายพื้นที่ โดยมีนโยบายปิดจุดตัดเสมอระดับทางฯ ที่ผิดกฎหมาย หรือทางลักผ่านมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งปัจจุบัน การรถไฟฯ ได้มีการปิดจุดตัดเสมอระดับทางฯ และทางลักผ่านเพื่อความปลอดภัยทั่วประเทศไปแล้ว จำนวน 122 แห่ง

นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยหารือกับทางจังหวัด หน่วยงานท้องถิ่น กรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเร่งรัดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการติดตั้งเครื่องกั้นถนนในบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางฯ ซึ่งปัจจุบัน มีจุดตัดเสมอระดับทางทั่วประเทศมากถึง 2,630 แห่ง แบ่งออกเป็น จุดตัดเสมอระดับทางที่มีเครื่องกั้นถนน 1,409 แห่ง ป้ายจราจร 186 แห่ง คานยกของเอกชน 5 แห่ง Overpass 195 แห่ง Underpass 215 แห่ง ทางลักผ่าน 620 แห่ง

นายเอกรัชกล่าวว่า การรถไฟฯ ได้รณรงค์ส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบจราจรแก่พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุอีกทางหนึ่ง โดยตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 62 ระบุว่า ในทางเดินรถตอนใดที่มีทางรถไฟผ่าน ถ้าปรากฏว่ามีเครื่องหมายหรือสัญญาณระวังรถไฟแสดงว่ารถไฟกำลังจะผ่านหรือมีสิ่งปิดกั้นหรือมีเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณแสดงว่ารถไฟกำลังจะผ่าน หรือมีเสียงสัญญาณของรถไฟหรือรถไฟกำลังแล่นผ่านเข้ามาใกล้อาจเกิดอันตราย ขอให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วของรถและหยุดรถให้ห่างจากทางรถไฟไม่น้อยกว่า 5 เมตร เมื่อเห็นว่ารถไฟผ่านไปแล้วและมีเครื่องหมายหรือสัญญาณให้รถผ่านได้ ผู้ขับขี่จึงจะขับรถผ่านไปได้

นอกจากนี้ ตามมาตรา 63 ในทางเดินรถตอนใดที่มีทางรถไฟผ่าน ไม่ว่าจะมีเครื่องหมายระวังรถไฟหรือไม่ ถ้าทางรถไฟนั้นไม่มีสัญญาณระวังรถไฟหรือสิ่งปิดกั้น ผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วและหยุดรถห่างจากทางรถไฟในระยะไม่น้อยกว่าห้าเมตร เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงให้ขับรถผ่านไปได้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังขณะขับขี่ยานพาหนะผ่านจุดตัดเสมอระดับทางฯ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงไม่ลักลอบเปิดจุดตัดรถไฟเป็นทางลักผ่านเพิ่มขึ้นมาเอง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 01/02/2022 1:47 pm    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
Wisarut wrote:
การรถไฟฯ ปิดตายทางข้ามซอยนันทกาญจน์ ทำชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อนนานร่วม 4 ปี
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:57 น.
ปรับปรุง: วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 13:57 น.

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
31 ม.ค. 65 13:55 น.
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/5471855159495977



รฟท.แจงปิดทางลักผ่าน "ซอยนันทกาญจน์" กาญจนบุรี ป้องกันอุบัติเหตุเพื่อความปลอดภัยของทุกคน
คมนาคม-ขนส่ง
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่: วันจันทร์ ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 16:09 น.
ปรับปรุง: วันจันทร์ ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 16:09 น.

รฟท.แจงปิดทางข้ามจุดตัดซอยนันทกาญจน์ กาญจนบุรี เหตุเป็นทางลักผ่าน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ วอนประชาชนเข้าใจและเสียสละเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินส่วนรวม เผยทั่ว ปท.มีทางลักผ่านถึง 620 แห่ง

วันที่ 31 ม.ค. 2565 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงกรณีที่มีสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวว่าการรถไฟฯ นำเหล็กมาปิดกั้นทางข้ามรถไฟบริเวณซอยนันทกาญจน์ หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อย่างถาวร ทำให้บ้านกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานานกว่า 4 ปี โดยมีนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ตัวแทนชาวบ้าน ได้แจ้งว่า การรถไฟฯ นำเหล็กมาปิดกั้นทางข้ามทำให้ซอยนันทกาญจน์ถูกปิดตายทั้งซอย ส่วนตัวได้เข้ามาอยู่อาศัยพร้อมกับเปิดร้านอาหารมานานร่วม 2 ปีแล้ว ได้รับความเดือดร้อน ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวก เนื่องจากเมื่อปิดกั้นทางข้ามรถไฟที่เชื่อมต่อกับถนนพัฒนากาญจน์เอาไว้ ทำให้ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางเบี่ยงที่ค่อนข้างคับแคบ มักเกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันบ่อยครั้ง ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายในชีวิตและทรัพย์สิน การมายื่นหนังสือร้องเรียนในครั้งนี้จะขอให้นำเรื่องราวปัญหาความเดือดร้อนทั้งหมดไปติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการรถไฟแห่งประเทศไทยให้ลงมาแก้ไขปัญหาบริเวณจุดนี้ให้เร็วที่สุดนั้น

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงว่า การรถไฟฯ ได้มีนโยบายดำเนินการปิดจุดตัดทางลักผ่านที่มักก่อให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และในแต่ละครั้งที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก อาทิ กรณีการเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบัสโดยสาร บริเวณป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น-สถานีคลองบางพระ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 ราย และได้รับบาดเจ็บ 44 ราย

อุบัติเหตุในบริเวณจุดตัดทางลักผ่านมีเป็นจำนวนมากและบ่อยครั้ง ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินต่อพี่น้องประชาชน การที่มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่มาทำทางเข้าออกเพื่อความสะดวกสบายนั้น หากปล่อยให้มีการใช้อาจก่อให้เกิดความเสียหายดังเช่นอุบัติเหตุต่างๆ ตามที่กล่าวมา ดังนั้น จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตาม โดยเสียสละความสะดวกสบายส่วนตัวเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นสำคัญ

“จุดที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นทางลักผ่าน ซึ่งชาวบ้านทำทางและเปิดใช้กันเอง ซึ่งไม่มีเครื่องกั้นถนน ลักษณะทางกายภาพของจุดตัดมีระยะมองเห็นรถไฟไม่เพียงพอ ซึ่งการรถไฟฯ ได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาจุดตัดทางลักผ่านนี้มาโดยตลอด ซึ่งได้มีการประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานเจ้าของถนนที่ตัดกับทางรถไฟทุกจุดทั่วประเทศ สำรวจจุดตัดทางลักผ่าน จุดตัดที่มีระยะมองเห็นไม่ชัดเจนเพียงพอ จึงมีความจำเป็นต้องห้ามใช้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้

สำหรับจุดตัดที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง ทางการรถไฟฯ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระบบอาณัติสัญญาณ ป้ายเตือน ไฟกะพริบ และดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์กำจัดวัชพืช ต้นไม้ริมทางเพื่อไม่ให้บดบังทัศนวิสัยของผู้สัญจรผ่านบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางฯ เพื่อให้มีระยะมองเห็นที่ชัดเจน และยังรวมถึงการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟ โดยใช้แนวทางการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟ (Overpass) หรือทางลอดใต้ทางรถไฟ (Underpass) ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ต่างๆ”

นายเอกรัชกล่าวว่า การรถไฟฯ ได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ และบริเวณจุดตัดทางรถไฟที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือทางลักผ่านอย่างเข้มข้น โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาไปแล้วในหลายพื้นที่ โดยมีนโยบายปิดจุดตัดเสมอระดับทางฯ ที่ผิดกฎหมาย หรือทางลักผ่านมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งปัจจุบันการรถไฟฯ ได้มีการปิดจุดตัดเสมอระดับทางฯ และทางลักผ่านเพื่อความปลอดภัยทั่วประเทศไปแล้วจำนวน 122 แห่ง

นอกจากนี้ ยังได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยหารือกับทางจังหวัด หน่วยงานท้องถิ่น กรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเร่งรัดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการติดตั้งเครื่องกั้นถนนในบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางฯ ซึ่งปัจจุบันมีจุดตัดเสมอระดับทางทั่วประเทศมากถึง 2,630 แห่ง แบ่งออกเป็น จุดตัดเสมอระดับทางที่มีเครื่องกั้นถนน 1,409 แห่ง ป้ายจราจร 186 แห่ง คานยกของเอกชน 5 แห่ง Overpass 195 แห่ง Underpass 215 แห่ง ทางลักผ่าน 620 แห่ง

นายเอกรัชกล่าวว่า การรถไฟฯ ได้รณรงค์ส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบจราจรแก่พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุอีกทางหนึ่ง โดยตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 62 ระบุว่า ในทางเดินรถตอนใดที่มีทางรถไฟผ่าน ถ้าปรากฏว่ามีเครื่องหมายหรือสัญญาณระวังรถไฟแสดงว่ารถไฟกำลังจะผ่านหรือมีสิ่งปิดกั้นหรือมีเจ้าหน้าที่ให้สัญญาณแสดงว่ารถไฟกำลังจะผ่าน หรือมีเสียงสัญญาณของรถไฟหรือรถไฟกำลังแล่นผ่านเข้ามาใกล้อาจเกิดอันตราย ขอให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วของรถและหยุดรถให้ห่างจากทางรถไฟไม่น้อยกว่า 5 เมตร เมื่อเห็นว่ารถไฟผ่านไปแล้วและมีเครื่องหมายหรือสัญญาณให้รถผ่านได้ ผู้ขับขี่จึงจะขับรถผ่านไปได้

นอกจากนี้ ตามมาตรา 63 ในทางเดินรถตอนใดที่มีทางรถไฟผ่าน ไม่ว่าจะมีเครื่องหมายระวังรถไฟหรือไม่ ถ้าทางรถไฟนั้นไม่มีสัญญาณระวังรถไฟหรือสิ่งปิดกั้น ผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วและหยุดรถห่างจากทางรถไฟในระยะไม่น้อยกว่าห้าเมตร เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงให้ขับรถผ่านไปได้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังขณะขับขี่ยานพาหนะผ่านจุดตัดเสมอระดับทางฯ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมถึงไม่ลักลอบเปิดจุดตัดรถไฟเป็นทางลักผ่านเพิ่มขึ้นมาเอง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/02/2022 7:44 pm    Post subject: Reply with quote

ถอดบทเรียนโศกนาฎกรรม พนง.รถไฟสังเวยจุดตัด 2 ศพ ต่างระดับบ้านจั่นเพิ่งออกแบบเสร็จ
เผยแพร่: 1 ก.พ. 2565 19:09 ปรับปรุง: 1 ก.พ. 2565 19:09 โดย: ผู้จัดการออนไลน์

Click on the image for full size

ถอดบทเรียนเหตุรถไฟชนลูกพ่วงรถบรรทุกมันเส้น คนขับและช่างเครื่องเสียชีวิตที่อุดรธานี ชาวบ้านลือแยกร้อยศพ ช่วงปีใหม่ก็เจอมาหมาดๆ พบกรมทางหลวงกำลังออกแบบทางแยกต่างระดับบ้านจั่น พร้อมสะพานข้ามทางรถไฟ จุดตัดมรณะ รับรถไฟทางคู่-ความเร็วสูง

รายงาน

โศกนาฎกรรมจุดตัดทางรถไฟครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 31 ม.ค. 2565 ขบวนรถเร็วที่ 134 หนองคาย-กรุงเทพ ออกจากสถานีอุดรธานี มุ่งหน้าสถานีกรุงเทพ ประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ถนนวงแหวนรอบเมืองอุดรธานี ด้านทิศตะวันออก บ้านหนองขอนกว้าง ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี

ทำให้ นายวุฒิชัย เรืองอร่าม อายุ 59 ปี พนักงานขับรถไฟที่ทำงานมา 37 ปี ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในปีนี้ และนายเจนณรงค์ ชื่นช้อย อายุ 43 ปี ช่างเครื่อง ที่เพิ่งบรรจุเมื่อปีที่แล้ว เสียชีวิต 2 ศพ ส่วนขบวนรถตกราง 1 เพลา 2 ล้อ รถจักรดีเซลหมายเลข 4106 ยี่ห้ออัลสตอม ประจำการในปี 2517 อายุการใช้งาน 48 ปี ได้รับความเสียหายอย่างมาก และกีดขวางการเดินรถ

Click on the image for full size
ภาพ : มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

ขณะที่นายสุรชัย วงศ์สุข อายุ 36 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกมันเส้นจาก จ.บึงกาฬ เพื่อจะไปส่งที่ จ.ปราจีนบุรี พอมาถึงทางรถไฟพบว่าไม่เห็นไม้กั้นให้หยุดหรือส่งสัญญาณเตือนว่ามีรถไฟมา จึงขับข้ามทางรถไฟตามปกติ แต่จังหวะนั้นเห็นรถไฟเปิดหวูดเสียงดัง ก่อนชนเข้ากับลูกพ่วงหลุดออกมา ยืนยันว่าไม้กั้นรถไฟไม่ทำงาน หากเอาไม้กั้นลงก็ต้องหยุดรถแล้ว

ส่วนนายสุชาติ มากสุข พนักงานกั้นทางรถไฟ ที่ทำงานอยู่ที่ทางข้ามดังกล่าว ระบุว่า มีการส่งสัญญาณบอกว่ารถไฟจะมา ตนไม่ได้ลงเหล็กกั้นช้า แต่เป็นการรอทางกัน รถอีกขบวนยังไม่ถึงสถานีข้างหน้า รถไฟต้องจอดถ้าเรายังไม่ให้สัญญาณ ถ้าเหล็กกั้น 4 ต้นยังไม่ลงมาสนิทรถไฟผ่านทางพาดไม่ได้ มันจะมีสัญญาณบอกว่าเครื่องกั้นสนิทแล้ว

Click on the image for full size
ภาพ : มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

เมื่อคืนที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทยนำหัวรถจักรมาเปลี่ยน ก่อนส่งผู้โดยสารไปยังปลายทางสถานีกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่วันนี้ (1 ก.พ.) ทีมช่างการรถไฟฯ เข้าซ่อมบำรุงรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย โดยเปลี่ยนหมอนรองและตัวยึดรางรถไฟ ส่วนฝ่ายประกันภัยรถบรรทุกได้หาทางนำซากลูกพ่วงรถบรรทุก

ส่วนทีมสอบสวนอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นลักษณะทางกายภาพเป็นถนนค่อนข้างกว้าง สีของแผงกั้นเป็นสีไม่สะท้อนแสง หากรถไฟเห็นสัญญาณจากเจ้าหน้าที่ที่จุดปิดกั้น จะไม่ข้ามทางรถไฟโดยพลการ ซึ่งเห็นว่าแนวกั้นทางรถไฟไม่ควรเป็นคานที่มีคนควบคุม ควรจะเป็นระบบปิดกั้นแบบออโตเมติก

Click on the image for full size
ภาพ : Google Street View

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า จุดตัดทางรถไฟแห่งนี้ มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชาวบ้านแถวนั้นเชื่อว่าเป็นแยกร้อยศพ เพราะมีคนเสียชีวิตทุกปี ย้อนกลับไปเมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 1 ม.ค. 2565 ขณะที่ขบวนรถสินค้าบรรทุกปูนซีเมนต์ จะออกจากสถานีอุดรธานี มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสระบุรี ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำเหล็กกั้นลงทั้งสองฝั่งให้รถทุกคันหยุด ปรากฎว่ามีชายรายหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากสี่แยกบ้านจั่น มุ่งหน้าไปทางหนองคาย มุดไม้กั้นเพื่อจะให้พ้นตัว แต่กลับฟาดเข้าไปกับแผงเหล็กกั้นรถไฟ เสียชีวิต

สำหรับจุดตัดทางรถไฟ ถนนวงแหวนรอบเมืองอุดรธานีด้านทิศตะวันออก ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 216 กิโลเมตรที่ 26 ห่างจากสี่แยกบ้านจั่น 450 เมตร ลักษณะเป็นถนนลาดยาง 4 ช่องจราจรแบบไม่มีเกาะกลาง เพื่อให้เข้ากับไม้กั้นทางรถไฟ ก่อนที่จะเป็นถนนแบบมีเกาะกลาง ตรงไปออกสี่แยกรังษิณา เลี้ยวขวาไปจังหวัดหนองคาย หรือเลี้ยวขวาที่สี่แยกสันตพล ไปทางถนนนิตโยมุ่งหน้าจังหวัดสกลนครและนครพนม

เส้นทางดังกล่าวเป็นทางเลี่ยงเมืองอุดรธานี ก่อสร้างขึ้นเพื่อแบ่งเบาปัญหาการจราจรในเขตเทศบาลนครอุดรธานี แต่ที่ผ่านมามีการจราจรติดขัดบริเวณแยกบ้านจั่น กรมทางหลวงสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 2 กับทางหลวงหมายเลข 216 (แยกบ้านจั่น) แต่เนื่องจากมีพระธาตุเจดีย์ร้างข้างวัดโยธานิมิตร ซึ่งเป็นโบราณสถานในรัศมี 1 กิโลเมตร เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลสิ่งแวดล้อม (EIA) ตามประกาศกระทรวงทรัพยากรทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Click on the image for full size
ภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=gz8aEpuCGqU

นอกจากนี้ ยังติดการออกแบบโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงขอนแก่น-หนองคาย ที่ได้ออกแบบให้สันรางอยู่ระดับดิน และรถไฟความเร็วสูง ช่วงนครราชสีมา-หนองคาย ที่ออกแบบให้สันรางยกระดับสูงประมาณ 15 เมตร รวมทั้งติดขัดเรื่องคลองระบายน้ำถนนวงแหวนฯ และความปลอดภัยของอากาศยาน เพราะแยกบ้านจั่นอยู่ใกล้รันเวย์สนามบินอุดรธานี และกองบิน 23 กองทัพอากาศ ถือเป็นเขตนิรภัยการบิน ไม่สามารถก่อสร้างอาคารสูงได้

ที่สุดแล้ว ได้มีการคัดเลือกรูปแบบโครงการสะพานข้ามแยก 2 สะพาน คือ สะพานข้ามแยกแนวถนนวงแหวนรอบเมืองอุดรธานีด้านทิศใต้ มาจากหนองบัวลำภู ข้ามถนนมิตรภาพ และสะพานข้ามทางรถไฟ ไปยังถนนวงแหวนรอบเมืองอุดรธานีด้านทิศตะวันออก และสะพานข้ามแยกแนวถนนมิตรภาพ ส่วนทางแยกด้านล่างให้จัดการจราจรแบบวงเวียนแทน โดยเพิ่งจะสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบทางแยกต่างระดับไปเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2564 ที่ห้องประชุมสุพรรณิการ์ โรงแรมสยามแกรนด์ จ.อุดรธานี

Click on the image for full size
แฟ้มภาพ

หากยังจำกันได้ โศกนาฎกรรมจุดตัดทางรถไฟที่ผ่านมา เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 2563 เกิดอุบัติเหตุรถสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชนกับรถบัสโดยสารรับจ้าง ขณะนำคนงานโรงงานแห่งหนึ่ง ไปทำบุญทอดกฐินสามัคคีวัดบางปลานัก บนทางรถไฟสายตะวันออก บริเวณจุดตัดทางรถไฟใกล้กับป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น หมู่ 7 ต.บางเตย อ.เมืองฯ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 ราย บาดเจ็บ 44 คน

ปัจจุบัน การรถไฟแห่งประเทศไทย มีจุดตัดเสมอระดับทางทั่วประเทศ 2,630 แห่ง แบ่งออกเป็น จุดตัดเสมอระดับทางที่มีเครื่องกั้นถนน 1,409 แห่ง ป้ายจราจร 186 แห่ง คานยกของเอกชน 5 แห่ง สะพานข้ามทางรถไฟ (Overpass) 195 แห่ง ทางลอดทางรถไฟ (Underpass) 215 แห่ง และที่น่าเป็นห่วงคือ ทางลักผ่าน ซึ่งชาวบ้านทำทางและเปิดใช้กันเอง มากถึง 620 แห่ง

ที่ผ่านมาการรถไฟฯ ได้มีการปิดจุดตัดเสมอระดับทางฯ และทางลักผ่านเพื่อความปลอดภัยทั่วประเทศไปแล้ว 122 แห่ง ส่วนจุดตัดเสมอระดับทาง ได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระบบอาณัติสัญญาณ ป้ายเตือน ไฟกระพริบ และปรับปรุงภูมิทัศน์กำจัดวัชพืช ต้นไม้ริมทาง เพื่อไม่ให้บดบังทัศนวิสัย และให้ผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์มีระยะมองเห็นที่ชัดเจน

รวมถึงการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟอย่างยั่งยืน โดยใช้แนวทางการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามทางรถไฟ (Overpass) หรือทางลอดใต้ทางรถไฟ (Underpass) ในโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ต่างๆ เป็นต้น
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 24/02/2022 6:54 pm    Post subject: Reply with quote

24ก.พ.65 ช่วงเย็นมาดูจุดตัด กม.4+915 ในทางแยกสายบุรีรัมย์-เขากระโดง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นทางลักผ่านขนาดกว้าง 5 เมตร เป็นทางหินคลุก แถใอยู่ใกล้ทางโค้งด้านซ้ายภาพทางออกถนนใหญ่ในเมือง ส่วนด้านขวาภาพเป็นชุมชนที่พักอาศัย
ป.ล. จุดตัดนี้ไม่มีป้ายเตือนจุดตัดทางรถไฟ
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/4970861572960748
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44792
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/02/2022 5:47 pm    Post subject: Reply with quote

จ.บุรีรัมย์ นำร่องลดอุบัติเหตุ จุดตัดทางรถไฟ
Feb 27, 2022
Thai PBS News

กรมการขนส่งทางราง เลือกจังหวัดบุรีรัมย์ นำร่องโครงการศึกษาเพื่อลดอุบัติเหตุจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ ซึ่งมีจุดตัดทางถนนและ ทางรถไฟรวม 32 แห่งเพื่อลดอุบัติเหตุ ซึ่งในแต่ละปีพบว่า ทั่วประเทศมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุกว่า 100 คน


https://www.youtube.com/watch?v=wacsPCK6orQ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 04/03/2022 2:38 am    Post subject: Reply with quote

วันนี้ (3 มีนาคม 2565) เมื่อเวลา 18.07 น. เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนเครื่องกั้นถนนฯ และทำให้รถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำบริเวณจุดตัดเสมอระดับทาง รถไฟ-รถยนต์ ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 549/16-15 ระหว่างสถานีห้วยสามพาด - หนองตะไก้ (ในเขตสถานีหนองตะไก้) กีดขวางการเดินรถ
ทั้งนี้ บริษัทประกันภัยได้นำรถยกมาทำการยกรถบรรทุกออกจากทาง ยกเสร็จเวลา 20.10 น. นายตรวจทางหนองตะไก้ทำการตรวจสภาพทาง เปิดทางระหว่างสถานีหนองตะไก้ - ห้วยสามพาด เวลา 20.15 น.
ความเสียหาย คานกันถนนต้น A หักงอ เสาสัญญาณไฟจราจรด้านถนนเสาคดงอ หลอดไฟแตกจากเหตุดังกล่าวทำให้ขบวนรถเร็วที่ 134 (หนองคาย - กรุงเทพ) ล่าช้ากว่ากำหนด
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/326507842840547
https://www.facebook.com/ake.bluechifamily/posts/4990970907616481
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 07/03/2022 4:08 am    Post subject: Reply with quote

ผลสำรวจรถไฟทั่วประเทศมีจุดตัด 2,684 แห่ง ผงะเป็น “ทางลักผ่าน” 621 แห่ง
เปิดข้อมูลเครื่องกั้นถนนจุดตัดรถไฟทั่วประเทศ พบจุดลักผ่านอื้อ 621 จุด สายใต้เสี่ยงสุด 424 จุด กรมรางเตรียมจ้างที่ปรึกษาทำโมเดลแก้ปัญหาจุดตัดถนนและทางรถไฟ ลดอุบัติเหตุในระยะยาว ด้าน”รองปลัดคมนาคม”แถลงด่วนวันนี้‪บ่าย 3 โมง‬

อ้างอิง:
ข้อมูลแนวเส้นทางและจุดตัดทางรถไฟ

https://www.prachachat.net/property/news-535921
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 9, 10, 11 ... 18, 19, 20  Next
Page 10 of 20

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©