Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311324
ทั่วไป:13287884
ทั้งหมด:13599208
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถบรรทุกฝ่าเครื่องกั้นชนรถเร็ว 134 ที่ คำกลิ้ง (31/01/2565)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถบรรทุกฝ่าเครื่องกั้นชนรถเร็ว 134 ที่ คำกลิ้ง (31/01/2565)
Goto page Previous  1, 2, 3, 4
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/02/2022 5:22 pm    Post subject: Reply with quote

คดีส่อพลิก รถไฟชนรถพ่วง 18 ล้อ โชว์เฟอร์ยันขับไม่เร็ว แต่ไร้สัญญาณเตือน ไม้กั้นไม่ถูกเอาลง
มติชน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 - 17:15 น.

แจ้งข้อหาโชเฟอร์ 18 ล้อ ประมาทขับรถข้ามทางพาด ที่ยังไม่เอาเหล็กกั้นลง แต่กลับถูกรถไฟมาชน เป็นเหตุให้ พขร.-ช่างเครื่อง รถไฟเสียชีวิต 2 ราย

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี นายสุรชัย วงศ์สุข อายุ 36 ปี ชาว อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โชเฟอร์คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่ถูกรถไฟขบวนรถเร็วที่ 134 (หนองคาย –กทม) ชนที่ตัวพ่วงท้าย บริเวณทางพาดรถไฟหนองขอนกว้าง ถนนเลี่ยงเมือง (ทางหลวง216) ทำให้ พขร.และช่างเครื่องหัวรถจักรเสียชีวิต พร้อมนายพินิจ ชัยรัตนวานิช นายจ้างฯ นายสรัญญ สิริรัตน์วิญญู ทนายความ และตัวแทนประกันภัย เข้าพบ พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

หลังจากสอบสวนคำเสร็จ นายสรัญญ สิริรัตน์วิญญู ทนายความ เปิดเผยว่า เดินทางมาร่วมรับฟังการสอบปากคำเพิ่มเติม หลังสอบสวนปากคำเสร็จ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสุรชัย วงศ์สุข โชเฟอร์รถบรรทุกข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ซึ่งนายสุรชัยฯได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนรายละเอียดก็จะต้องไปสอบและหาข้อเท็จจริงเพิ่ม อย่างละเอียดของทั้งสองฝ่าย เพื่อที่จะได้ต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

“ ส่วนพนักงานกั้นทางรถไฟ รอพนักงานสอบสวนเรียกมาสอบปากคำเพิ่ม เกี่ยวกับข้อเท็จจริงและการปฏิบัติหน้าที่ ว่ามีการบกพร่องต่อหน้าที่จุดไหนอย่างไร ซึ่งตนก็ได้รับการยืนยันว่าทางฝ่ายคู่กรณีก็มีส่วนในการกระทำประมาทเหมือนกันกับรถบรรทุก ซึ่งในส่วนที่จะหาประเด็นไปสู้กันในชั้นศาล ก็คงอาจจะเป็นในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่กั้นทางรถไฟ เพราะการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งหากปฏิบัติหน้าที่ถูกต้อง และไม่ละเว้นก็จะไม่เกิดความเสียหายเช่นนี้ ”

นายสรัญญ เปิดเผยอีกว่า จะมีการต่อสู้คดีอย่างแน่นอน เพราะแจ้งว่ารถบรรทุกพ่วง ขับมาด้วยความเร็วไม่ลดความเร็ว ขณะใกล้ถึงทางข้ามทางรถไฟ โดยในทางกฎหมายก็พอจะมีประเด็นที่จะต่อสู้คดีได้ แต่ว่าผิดหรือไม่ผิดนั้นก็ต้องดูพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย แล้วใช้สิทธิ์กระบวนการทางศาล ซึ่งถือว่าโทษยังไม่สูง และนายจ้างก็ได้มีการประสานช่วยเหลือค่าจัดงานศพ ซึ่งเป็นตามหลักมนุษยธรรม และเรื่องการดูแลตามลำดับ ซึ่งแม้จะเสียชีวิตจากที่ไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ซึ่งตอนนี้ทางคู่กรณียังไม่ได้มาพูดคุยกัน เพราะเป็นนัดแรกที่มาพบกับพนักงานสอบสวน มาให้ปากคำตามข้อเท็จจริงเบื้องต้นก่อน และอาจจะมีนัดมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีก

ด้านนายสุรชัย วงศ์สุข โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วง เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งก็พูดยากกับเหตุการณ์นี้ ก็อยากจะฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า “ขอโทษอีกครั้ง เสียใจเป็นอย่างมาก” โดยตนก็คิดว่าความผิดพลาดนั้น ก็อาจจะเกิดจากเจ้าหน้าที่ ด้วยการประสานงานกันไม่ค่อยดี ส่วนนายจ้างของตนก็ได้ช่วยรับผิดชอบในเรื่องต่างๆ ซึ่งตนยังไม่ได้เดินทางไปงานศพของผู้เสียชีวิตเลย เพราะยังอยู่ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน แต่ตนก็ต้องไปงานศพที่ จ.สกลนคร เพราะส่วนอีกคนก็อยู่ที่กรุงเทพฯ ตอนนี้ตนก็หยุดงาน จนกว่าจะสอบปากคำเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุครั้งนี้นายสุรชัยฯ โชเฟอร์รถพ่วง 18 ล้อ ให้การในที่เกิดเหตุว่า ขับรถมาด้วยความเร็วไม่มาก (ตาม GPS 47 กม.ต่อ ชม.) เมื่อไม่มีสัญญาณเตือน และเหล็กกั้นทางพาดไม่ถูกเอาลง ก็ขับรถผ่านทางพาดรถไฟ ก็ถูกรถไฟชนเข้าที่พ่วงท้าย ตัวพ่วงหลุดออกไป แต่ตัวรถยังเคลื่อนต่อได้ ส่วนพนักงานกั้นทางพาด ก็ยอมรับว่าเปิดสัญญาณแล้ว แต่ทางกั้นยังไม่ได้เอาลง รถไฟก็วิ่งมาถึงทางพาดแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจแอลกอฮอล และสารเสพติด ทั้งโชเฟอร์ 18 ล้อ และพนักงานกั้นทางพาด เป็นการเบื้องต้น แต่ผลของ รพ.ยังไม่ออกมา

ขณะ พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ยังคงปฏิเสธที่จะตอบข้อซักถาม ขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้แถลง…
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/02/2022 8:29 pm    Post subject: Reply with quote

พาชมจุดกั้นทางรถไฟ ที่ขบวน 134 ชนรถบรรทุก 18 ล้อ ต.หนองขอนกว้าง สทล.564/6-7 และ ขบวน 418 วิ่งผ่าน
Feb 2, 2022
RAT_THAI


https://www.youtube.com/watch?v=g7SxhXO5aOw
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42784
Location: NECTEC

PostPosted: 02/02/2022 8:57 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท. มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 2 พนักงานเสียชีวิตเหตุรถไฟชนรถ 18 ล้อ
เศรษฐกิจ-ยานยนต์
2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20:20 น.

“ศักดิ์สยาม” สั่งดูแลเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต รถไฟชนรถ 18 ล้อ ขอรอดูผลสอบ เกิดจากคนหรือระบบ ขณะที่ รฟท. มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว 2 พนักงานการรถไฟฯ “ผู้ว่าการ รฟท.” กำชับลุยให้ความรู้กฎระเบียบจราจร เร่งแก้ปัญหาจุดตัด-ปิดทางลักผ่าน

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ ที่ จ.อุดรธานี ว่า ขณะนี้นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งกระทรวงคมนาคมต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย โดยตนได้มอบหมายให้นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ลงไปดูเรื่องการเยียวยาด้วยว่า จะตัองมีการเยียวยาอย่างไร และใครบ้าง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร ขอรอผลการสอบสวนที่ชัดเจนก่อนว่า เกิดจากความผิดพลาดของคน (Human Error) หรือเกิดจากความผิดพลาดของระบบ (System Error)


นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมได้กำชับให้ดูแลเรื่องจุดตัดทางถนนกับทางรถไฟให้รอบคอบอยู่ตลอด ซึ่งจุดที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า ไม่ใช่ทางลักผ่าน เป็นจุดที่มีเครื่องกั้น คงต้องรอดูผลการสอบสวนก่อนว่าผิดพลาดจากจุดใด ไม่อยากพูดก่อนอาจไม่ตรงกับผลสอบสวนได้ อย่างไรก็ตามกระทรวงคมนาคมให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก โดยได้มอบให้ รฟท. เร่งสำรวจความแข็งแรงของสะพานต่างๆที่รถไฟใช้งานด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อการเดินทาง เพราะแต่ละสะพานมีอายุค่อนข้างมากแล้ว ซึ่งทราบว่ารฟท. อยู่ระหว่างตรวจสอบ และจัดลำดับความสำคัญว่าต้องซ่อมแซมสะพานใดก่อน เบื้องต้นจะใช้งบประมาณของรฟท. ในการซ่อมบำรุง แต่ทั้งนี้หากไม่เพียงพอให้เสนอของบกลาง เพื่อใช้ดำเนินการต่อไป


ด้านนายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กล่าวว่า ขณะนี้ ขร. อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการสอบสวนอุบัติเหตุเชิงลึก กรณีขบวนรถไฟชนรถบรรทุกในเขตพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และเสนอแนวทางการป้องกัน แก้ไขเสนอต่อกระทรวงคมนาคม เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีกในอนาคต



วันเดียวกัน นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ รฟท. ได้เดินทางไปร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว และญาติผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุขบวนรถเร็วที่ 134 หนองคาย-กรุงเทพฯ ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ หลักกิโลเมตรที่ 564/6-7 ระหว่างสถานีหนองขอนกว้าง-หนองตะไก้ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พร้อมทั้งเป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ นายวุฒิชัย เรืองอร่าม ณ วัดแก้วฟ้าจุฬามณี กรุงเทพฯ และส่งตัวแทน รฟท. เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายเจนณรงค์ ชื่นช้อย ที่บ้าน ต.หลุบเลา อ.ภูพาน จ.สกลนคร โดยมี รฟท. เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ซึ่งผู้ว่า รฟท. ได้มอบเงินช่วยเหลือส่วนตัว และเงินช่วยเหลือตามระเบียบของ รฟท. ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย

ทั้งนี้ รฟท. ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวพนักงานขับรถ และช่างเครื่องของ รฟท. ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ และถือเป็นการสูญเสียบุคลากรอันมีค่าของ รฟท. ซึ่งหลังจากนี้ รฟท.ยืนยันจะดูแลและช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ และให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ พร้อมกำชับให้พนักงานทุกคน เพิ่มความเข้มงวดกระบวนการทำงาน รวมถึงมาตรการต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อพนักงานและประชาชนที่มาใช้บริการ


นายเอกรัช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ผู้ว่า รฟท. ได้มอบนโยบายในการรณรงค์ส่งเสริมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบจราจร แก่ประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ตลอดจนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเร่งแก้ปัญหาจุดตัดเสมอระดับทาง และปิดทางลักผ่าน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงขอความร่วมมือให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎระเบียบจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นสำคัญ.
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/02/2022 7:16 am    Post subject: Reply with quote

ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถพ่วงถูกรถไฟชน
Feb 3, 2022
Thai PBS News

คนขับรถพ่วงปฏิเสธ ข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท พร้อมยืนยันว่า ขณะขับรถข้ามทางรถไฟ ไม้กั้นยังไม่ถูกปล่อยลงมา ทำให้ต้องขับรถข้ามทางรถไฟ ก่อนที่จะถูกชน


https://www.youtube.com/watch?v=ZLDMAwdxBsY
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/02/2022 7:35 pm    Post subject: Reply with quote

กรมรางดูที่เกิดเหตุรถไฟชน 18 ล้อ แต่ยังปิดปาก ขณะที่พนง.ควบคุมเครื่องกั้นตรวจพบแอลกอฮอล์
มติชน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 - 19:24 น.

กรมรางดูที่เกิดเหตุรถไฟชน 18 ล้อ แต่ยังปิดปาก ขณะที่พนง.ควบคุมเครื่องกั้นตรวจพบแอลกอฮอล์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 นายทยากร จันทรางศุ ผอ.กองมาตรฐานความปลอดภัยบำรุงทาง กรมการขนส่งทางราง พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง อุบัติเหตุรถไฟขบวนรถเร็ว 134 (หนองคาย –กทม) ชนตัวพ่วงท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณทางพาดรถไฟหนองขอนกว้าง ถนนเลี่ยงเมือง (ทางหลวง216) อ.เมืองอุดรธานี ทำให้ พขร.และช่างเครื่องหัวรถจักรเสียชีวิต 2 ราย เมื่อหัวค่ำวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

มี นายบัญชา รอดฤดี สารวัตรสื่อสาร ขอนแก่น , นายสมพร พิรุณสุนทร สารวัตรแขวงบำรุงทางอุดรธานี , พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.ภ.จว.อุดรธานี , ตัวแทนศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุบนถนนอุดรธานี , ตัวแทนป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี ร่วมกันให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า หลังเกิดอุบัติเหตุไปแล้ว อุปกรณ์ปิดกั้นทางพาดชำรุด 1 ชุด ไม่สามารถยกคาดกั้นขึ้นลงได้ ต้องใช้พนักงานลาดแผงกั้น ซึ่งมีอุปสรรคถนนมีความกว้าง พนักงานมีคนเดียวต้องจ้างเพิ่ม โดยจะมีรถไฟผ่านวันละ 24 ขบวน

นายทยากร จันทรางศุ ผอ.กองมาตรฐานความปลอดภัยบำรุงทาง ได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น เปรียบเทียบกับรายงานที่ส่งไป ก่อนจะไปดูสภาพของทางพาด เดินย้อนขึ้นไปทางสถานีรถไฟหนองขอนกว้าง ซึ่งเป็นเส้นทางที่รถไปขบวนเกิดเหตุมา เพื่อตรวจสอบอาณัติสัญญาณ ที่ส่งมาจากสถานีหนองขอนกว้าง และส่งมาจากป้อมควบคุมอุปกรณ์กั้นทาง (ที่เป็นสัญญาว่าจุดปิดกั้นให้รถไฟผ่านได้หรือไม่) จากนั้นมาตรวจสอบอุปกรณ์ที่ป้อมควบคุม และไปตรวจสอบรางรถไฟอีกด้าน

ขณะทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ มีรถไฟผ่านไปก่อน 1 ขบวน ราว 9 นาที รายงานพนักงานควบคุมเครื่องปิดกั้น ระบุได้ทำตามขั้นตอน ด้วยการกดสัญญาณเสียง จากนั้นกดสัญญาไปวาบๆ และกำลังจะเอาแผงกั้นลง เป็นช่วงหัวค่ำมีรถผ่านจำนวนมาก ไม่สามารถเอาแผงกั้นลงได้ทันที จึงยังไม่ได้กดสัญญาณว่า เอาอุปกรณ์ปิดกั้นลงแล้ว ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยทางพาดรถไฟมีมาตรฐาน หากมีรถผ่านไม่เกิน 40,000 คัน ให้ใช้เครื่องปิด-เปิดอัตโนมัติ หากรถผ่าน 40,000-100,000 คัน ต้องใช้พนักงานควบคุมการปิดกั้น และเกิน 100,000 คันต้องใช้ทางต่างระดับ

นายทยากร จันทรางศุ ผอ.กองมาตรฐานความปลอดภัยบำรุงทาง กรมการขนส่งทางราง ปฏิเสธที่จะให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ โดยแจ้งเหตุผลว่า อยู่ระหว่างการสอบสวน และการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ขอให้การสอบสวนเสร็จจะมีการชี้แจง ขณะเดียวกันมีคำสั่งให้ทำการซ่อม เครื่องยกปิดกั้นทางพาด ให้เสร็จภายใน 1 สัปดาห์ และให้ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ส่งสว่าง ที่มีสภาพเก่าให้มาใช้งานได้เต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ชี้แจงเหมือนกันว่า ขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ชี้แจง ส่วนที่ต้องแจ้งข้อหาโชเฟอร์รถพ่วง 18 ล้อ กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเพราะกฎหมายเขียนไว้อย่างนั้น และก็จะดำเนินการลักษณะนี้ทุกครั้ง เมื่อเหตุเกิดในพื้นที่ของการรถไฟ สำหรับการตรวจแอลกอฮอล์ โชเฟอร์รถพ่วง 18 ล้อ , พขร. และช่างเครื่อง มีค่าเป็น 0 ส่วนพนักงานควบคุมเครื่องกั้น ทั้งแบบเป่า และตรวจจากเลือด พบว่ามีแอลกอฮอล์
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4
Page 4 of 4

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©