Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311324
ทั่วไป:13288290
ทั้งหมด:13599614
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถสินค้า 556 ชนรถกระบะที่ เขาคอก แก่งคอย (22/06/2566)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถสินค้า 556 ชนรถกระบะที่ เขาคอก แก่งคอย (22/06/2566)

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42785
Location: NECTEC

PostPosted: 22/06/2023 12:25 pm    Post subject: รถสินค้า 556 ชนรถกระบะที่ เขาคอก แก่งคอย (22/06/2566) Reply with quote

รถไฟ ชนกระบะช่างรับเหมา ดับ 2 เจ็บ 4 คนขับเผย เจอบ่อซีเมนต์บัง-ไม่ได้ยินเสียงเตือน
วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 13:39 น.

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน ร.ต.อ.ศักดิ์ถาวร หนูแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถยนต์ปิกอัพจุดตัด กม.135 ทางเข้า “โบราณสถานเขาคอก” ท้องที่ ม.3 ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สระบุรี นายตรวจการชุมทางรถไฟแก่งคอย และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพยี่ห้ออีซูซุสีดำ สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ด้านท้ายพังยับอยู่ในทุ่งหญ้าริมทางห่างจุดตัดราว 30 เมตร ผู้บาดเจ็บถูกพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่ง รพ.แก่งคอยก่อนแล้วรวม 4 ราย คงเหลือผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ทราบเพียงชื่อคือ น.ส.โสภา (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 18 ปี และนายไกรสร (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 22 ปี ส่วนรถไฟคู่กรณีเป็นขบวนรถขนส่งสินค้าที่ 556 จากหนองคายมุ่งหน้ากรุงเทพฯ ได้ไปหยุดรถห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร ก่อนเคลื่อนขบวนรถไปที่ชุมทางรถไฟแก่งคอยเพื่อรอให้พิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบ


ติดตามไปสอบถามผู้บาดเจ็บที่ รพ.แก่งคอย พบนายเศกสิทธิ์ โพร่งสกุล อายุ 50 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเป็นคนขับปิกอัพ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์ปิกอัพคันเกิดเหตุ จากบ้านพักเพื่อมาทำการก่อสร้างบ้านพัก ในพื้นที่ ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย โดยมีนางน้ำอ้อย อายุ 46 ปี ภรรยานั่งคู่กันมาด้านหน้า และมีนายวสันต์ พิมพ์อักษร อายุ 21 ปี, นายบิ๊ก (ไม่ทราบนามสกุล) นางสาวโสภา, นายไกรสร (คนงานก่อสร้าง) นั่งที่กระบะด้านหลังรถ

นายเศกสิทธิ์กล่าวว่า ขณะมาถึงที่เกิดเหตุเป็นจุดตัด ที่ต้องขับขึ้นเนินข้ามรางรถไฟด้านซ้ายมือของตน มีวงบ่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ ทาสีขาว-แดง ตั้งเรียงรายเป็นสัญญาณเตือนอยู่ริมทางทำให้บดบังทัศนียภาพ ประกอบกับไม่ได้ยินเสียง “หวูด” รถไฟเตือนแต่อย่างใด จึงได้ขับรถข้ามรางรถไฟใกล้จะพ้นอยู่แล้ว แต่ได้ถูกหัวรถจักรวิ่งพุ่งเข้าชนกระบะหลังอย่างจังทำให้รถพลิกคว่ำหลายตลบข้ามจากฝั่งซ้าย มาทางฝั่งขวารถหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตนและภรรยาติดอยู่ในที่นั่งด้านหน้าได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายวสันต์กระโดดออกจากกระบะได้ทัน จึงไม่ได้รับอันตรายใดๆ แต่นายบิ๊กถูกตัวรถทับแขน-ขาหัก ถูกส่งต่อไปที่ รพ.สระบุรี และนายไกรสร กับ นางสาวโสภา กระโดดหนีไม่ทัน ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว


ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูสระบุรีกล่าวว่า ตอนที่ได้รับแจ้งจึงรีบมาที่เกิดเหตุ เมื่อมาพบรถกระบะคันดังกล่าว พลิกตะแคงคว่ำอยู่ สภาพรถพัง ด้านหลังช่วงกระบะท้ายยุบ พบว่ามีคนที่มากับรถกระบะกระเด็นออกมานอกตัวรถ จำนวน 6 คน นอนอยู่จึงเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาล พบว่า มีเสียชีวิตจำนวน 2 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 1 คน และอีก 4 คนนอนอยู่กระเด็นไปคนละทิศละทาง จากนั้นนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 รายส่งโรงพยาบาลแก่งคอย

สำหรับบริเวณจุดตัดทางรถไฟดังกล่าวนี้ ชาวบ้าน/ผู้นำชุมชน ที่มามุงดูเหตุการณ์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากว่า เคยมีการประชุมเรียกร้องให้ทางการ ทำเครื่องไม้กั้น หรืออย่างใดอย่างหนึ่งได้แล้ว เพราะเป็นเขตอันตราย ปัจจุบันมีชาวบ้านใช้เป็นเส้นทางลัดเพื่อสัญจรไป-มา แต่ก็ไม่เห็นทำเสียที หากปล่อยไว้เช่นนี้เดี๋ยวก็เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นอีก


วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 08.30 น.
เกิดเหตุรถไฟสินค้าที่ 556 ชนกับรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เกิดเหตุทางลักผ่านใกล้ป้ายหยุดรถเขาคอก หมู่ที่ 3 ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
เบื้องต้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็น ชาย 1 คน เป็นหญิง 1 คน
บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน
บาดเจ็บสาหัส 1ชาย นำส่งรพ.แก่งคอย/ ห้อง 61
https://www.facebook.com/teerayoot.khoonkhum/posts/6382112301836477


Last edited by Wisarut on 22/06/2023 3:08 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/06/2023 2:25 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟชนรถกระบะ เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 4 คน จ.สระบุรี
22 มิ.ย. 66

ข่าวเด็ด 7 สี - เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนบรรทุกสินค้า พุ่งชนรถกระบะกระเด็นตกข้างทาง บริเวณจุดตัดเส้นทางรถไฟ กม.135 ทางเข้าโบราณสถานเขาคอก หมู่ที่ 3 ตำบลท่าคล้อ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทำให้รถกระบะกระเด็นตกข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน

คนขับรถกระบะบอกว่า มองไม่เห็นรถไฟที่วิ่งมาจากจังหวัดหนองคาย มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร วิ่งผ่านมาผ่านจุดนี้ เนื่องจากที่เกิดเหตุต้องขับขึ้นเนินข้ามทางรถไฟ อีกทั้งยังมีท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทาสีแดง-ขาว ปิดกั้นสายตาด้วย และเมื่อได้ยินเสียงหวูดเตือน ก็ขับรถอยู่บนรางใกล้จะพ้นทางข้ามแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/06/2023 10:14 pm    Post subject: Reply with quote

กระบะผู้รับเหมาข้ามทางไม่พ้น โดนรถไฟชนชท้ายดับ 2 เจ็บ 4 ที่ อ.แก่งคอย สระบุรี
ผู้จัดการออนไลน์ 22 มิ.ย. 2566 17:57 น.

สระบุรี - รถไฟชนกับรถกระบะผู้รับเหมาก่อสร้าง ดับ 2 เจ็บ 4 บริเวณทางข้ามรถไฟเขาคอก-ท่าคล้อ หมู่ 3 ตำบลท่าคล้อ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้การช่วยเหลือ

วันนี้ ( 22 มิ.ย.) ร.ต.อ.ศักดิ์ถาวร หนูแก้ว ร้อยเวรสอบสวน สภ.หินซ้อน จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่บริเวณทางข้ามรถไฟเขาคอก-ท่าคล้อ หมู่ 3 ตำบลท่าคล้อ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมกันไปยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนมุงดูอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพขึ้นจากพงหญ้าริมทางรถไป จำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพบาบาลแก่งคอย 2 ไปก่อนหน้าแล้ว

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บห 956 สระบุรี อยู่ในสภาพหงายท้อง ที่ท้ายกระบะด้านซ้ายได้รับความเสียหายหนัก และสิ่งของตกเกลื่อนกระจายไปทั่วบริเวณ เป็นกระป๋องผสมปูนก่อสร้าง หม้อหุงช้าวและเสื้อผ้า

จากการสอบสวนในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับรถข้ามฝั่งออกมาจากหมู่บ้านนาคอก มุ่งหน้าออกไปถนนสายท่าคล้อ พร้อมด้วยคนงาน รวม 6 คน ขณะที่ข้ามทางรถไฟเกือบจะพ้นแล้ว เป็นจังหวะที่ขบวนรถไฟขับผ่านมุ่งหน้าไปที่สถานีรถไฟชุมทางแก่งคอย เฉี่ยวท้ายรถยนต์กระบะเข้าอย่างแรงจนคนที่นั่งอยู่ท้ายกระบะกระเด็นตกลงมาเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าริมทางรถไฟดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นางเรณู ศรีสุวรรณ อายุ 68 ปี (ชาวบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ) เล่าว่า บ้านหลังนี้ได้ยินเสียงดัง ทีนี้ก็คิดว่าเป็นญาติกัน ว่ารถไถลุงทองหรือเปล่า ก็เลยวิ่งออกมาดู ก็ได้ยินญาติๆพี่น้องว่าให้มาช่วยกันหน่อย เห็นรถควันขึ้นมา ก็เลยไม่รู้จะทำยังไง ลูกหลานก็พากันโทรหา หน่วยงานราชการสำคัญ ที่นี่ก็ช่วยเหลือกันดีนะ เข้าไปดูทีนี้ก็บอกว่า สองคนนั้นไปดูสิเผื่อได้ปั๊มหัวใจ ทีนี้เราก็ไม่เป็นเครื่องมือปั๊มอะไรกัน พอดีเด็กเค้ามาเค้าก็มาบอกว่า สองคนนั้นคงจะไม่รอด คงสาหัส

นายสุรเชษฐ์ เคหะดิษฐ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ตอนมาที่เกิดเหตุเห็นคนเจ็บอยู่ตรงนี้ 1 ราย เป็นชาย นอกนั้นลักษณะเหมือนกระโดดออกมา 2 ราย มีคนเจ็บนอนอยู่อีก 1 ราย แล้วก็เจอผู้เสียชีวิต เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน ชาย 1 คน หญิง 1 คน มีคนเจ็บทั้งหมด 4 ราย เจ็บเล็กน้อย 3 ราย อาการหนัก 1 ราย รวมแล้วมีผู้หญิงไปโรงพยาบาล 2 ราย ชาย 2 คน เสียชีวิต หญิง 1 ชาย 1 รวมแล้ว 6 ราย


ระทึก ! รถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนกระบะตกข้างทาง ดับ 2 ราย จ.สระบุรี
CH7HD News
Jun 22, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=LcL4ugfQPOY

ข่าวเด็ด 7 สี - เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนบรรทุกสินค้า พุ่งชนรถกระบะกระเด็นตกข้างทาง บริเวณจุดตัดเส้นทางรถไฟ กม.135 ทางเข้าโบราณสถานเขาคอก หมู่ที่ 3 ตำบลท่าคล้อ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทำให้รถกระบะกระเด็นตกข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน

คนขับรถกระบะบอกว่า มองไม่เห็นรถไฟที่วิ่งมาจากจังหวัดหนองคาย มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร วิ่งผ่านมาผ่านจุดนี้ เนื่องจากที่เกิดเหตุต้องขับขึ้นเนินข้ามทางรถไฟ อีกทั้งยังมีท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ทาสีแดง-ขาว ปิดกั้นสายตาด้วย และเมื่อได้ยินเสียงหวูดเตือน ก็ขับรถอยู่บนรางใกล้จะพ้นทางข้ามแล้ว


รถไฟชนกระบะช่างรับเหมา โดดหนีเจ็บ 4 ดับคาที่ 2 | บรรจงชงข่าว 22 มิ.ย 66
ข่าวเวิร์คพอยท์ 23
Jun 23, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=j_krJKPYtVM
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©