Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311324
ทั่วไป:13288225
ทั้งหมด:13599549
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟบรรทุกปูน TPIPL ตกรางที่เปรง ฉะเชิงเทรา (20/07/66)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟบรรทุกปูน TPIPL ตกรางที่เปรง ฉะเชิงเทรา (20/07/66)

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2023 7:28 am    Post subject: รถไฟบรรทุกปูน TPIPL ตกรางที่เปรง ฉะเชิงเทรา (20/07/66) Reply with quote

ระทึก รถไฟตกราง พุ่งชนป้อมเสียงดังสนั่น ขวางถนนรถสัญจรไม่ได้
ข่าวสด ทุกทิศทั่วไทย 20 ก.ค. 2566 05:33 น.

ระทึก รถไฟตกราง พุ่งชนป้อมเสียงดังสนั่นพังถล่มเสียหาย ขวางถนนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 20 ก.ค.66 ร.ต.ท.กฤษฏะ สมอารมณ์ สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถไฟตกรางไถลไปชนป้อมข้างทางของการรถไฟพังเสียหาย บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ถนน รพช. เส้นทางจากตลาดปองพลมุ่งหน้าไปคลองเปรง ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุพบหัวรถจักรดีเซลสีฟ้า หมายเลขที่หัว 70106 พุ่งไถลออกมาจากรางกั้นรถพักคอย กว่า 30 เมตร พุ่งเข้าชนป้อมของการทางรถไฟ ซึ่งใช้เป็นจุดพักของพนักงานเวลาให้สัญญาณเดินรถ ได้รับความเสียหายพังถล่มทั้งป้อม ส่วนหัวรถจักรและขบวนโบกี้ที่ 1 ขวางถนนที่รถใช้สัญจรไปมา ซึ่งรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ 100 เปอร์เซ็น

ส่วนขบวนรถไฟอื่นที่วิ่งนั้น ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ เนื่องจากจุดดังกล่าวมีรางเบี่ยงเพิ่มอยู่อีกหนึ่งราง ตรวจสอบพบว่าขบวนรถไฟขบวนดังกล่าวบรรทุกปูน มีความยาวโบกี้กว่า 40 ขบวน

เจ้าหน้าที่มากับรถไฟขบวนดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้นำปูนจากโรงถลุงในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นำมาส่งยังโรงงาน พื้นที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ห่างจากจุดเกิดเหตุมาเล็กน้อย ซึ่งมาถึงจุดดังกล่าว เป็นจุดสลับรางเพื่อรอรถไฟ วิ่งเข้าไปที่จุดถ่ายเทสินค้า แต่รถก็เกิดอุบัติเหตุตกรางเสียก่อน

เบื้องต้นยังไม่สามารถให้รายละเอียดที่แน่ชัดได้ถึงสาเหตุของการตกรางในครั้งนี้ เนื่องจากพนักงานขับรถไฟคนที่ 1 ได้เข้าไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ภายในสถานีรถไฟชุมทางเปรง

ขณะนี้ได้ประสานรถยกของเอกชน นำเครนมายกหัวจักรรถไฟขึ้นกลับสู่ราง เพื่อเปิดสัญจรเส้นทางการเดินรถปกติแล้ว ซึ่งก็คงต้องใช้เวลานานกว่ารถเครนขนาดใหญ่จะเดินทางมาถึงและกู้หัวรถจักรขึ้นมาบนรางได้สำเร็จ

ด้าน พ่อค้าร้านขายของบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนยังไม่ได้เข้านอน นั่งคุยอยู่กับเพื่อนที่หน้าร้าน ก็สังเกตเห็นเสียงไฟจากรถไฟ วิ่งเข้ามาที่รางสับเพื่อเลี่ยงรถ แต่จู่ ๆ รถไฟขบวนดังกล่าว ก็วิ่งตรงเลยจุดหยุดรถออกมา ไถลเข้าไปชนป้อมข้างทาง เสียงดังสนั่น โชคดีที่ขบวนสินค้าที่บรรทุกมาไม่ตกราง

แต่ก็ทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ยิ่งช่วงเช้าก่อนเข้างาน จะมีประชาชนใช้ถนนเส้นนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง คาดว่าในช่วงเช้าสองฝั่งถนน น่าจะมีรถติดเป็นจำนวนมาก

Vipaporn Konrotfai
20 ก.ค. 66 06:10 น.

หน้างาน

Arrow https://www.facebook.com/100005411448086/posts/2201984816658545
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2023 11:53 am    Post subject: Reply with quote

เบรกไม่อยู่! รถไฟบรรทุกปูนตกราง ชนป้อมพังยับ ไร้คนเจ็บ
Thai PBS 20 ก.ค. 66 10:00

เกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกปูนตกรางไถลไปชนป้อมข้างทางพังเสียหาย บริเวณจุดตัดทางรถไฟ จ.ฉะเชิงเทรา ไม่มีผู้บาดเจ็บ เร่งยกหัวรถจักร เพื่อเปิดเส้นทางสัญจร ไม่กระทบรถไฟขบวนอื่น

วันนี้ (20 ก.ค.2566) ร.ต.ท กฤษฏะ สมอารมณ์ สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถไฟตกรางไถลไปชนป้อมข้างทางของการรถไฟพังเสียหาย บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ถนน รพช. เส้นทางจากตลาดปองพลมุ่งหน้าไปคลองเปรง ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา

โดยที่เกิดเหตุพบหัวรถจักร ดีเซลสีฟ้า หมายเลขที่หัว 70106 พุ่งไถลออกมาจากรางกั้นรถพักคอย กว่า 30 เมตร พุ่งเข้าชนป้อมของการทางรถไฟ ซึ่งใช้เป็นจุดพักของพนักงานเวลาให้สัญญาณเดินรถ ได้รับความเสียหายพังถล่มทั้งป้อม

สภาพความเสียหายป้อมพักรถไฟข้างทาง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนหัวรถจักรและขบวนโบกี้ที่ 1 ขวางถนนที่รถใช้สัญจรไปมา ซึ่งรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ 100 % ส่วนขบวนรถไฟอื่น ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ เนื่องจากจุดดังกล่าวมีรางเบี่ยงเพิ่มอยู่อีกหนึ่งราง

จากการตรวจสอบพบว่าขบวนรถไฟขบวนดังกล่าวบรรทุกปูนของ TPI มีความยาวโบกี้กว่า 40 ขบวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มากับรถไฟขบวนดังกล่าว ระบุว่า ได้นำปูนจากโรงถลุงในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นำมาส่งยังโรงงาน TPI พื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ห่างจากจุดเกิดเหตุมาเล็กน้อย มาถึงจุดดังกล่าว เป็นจุดสลับรางเพื่อรอรถไฟ วิ่งเข้าไปที่จุดถ่ายเทสินค้า แต่รถเกิดอุบัติเหตุตกราง

เจ้าหน้าที่ยังต้องเร่งเคลื่อนย้ายหัวรถจักร แต่ไม่กระทบเส้นทางเดินรถ

เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการตกรางในครั้งนี้ แต่ได้ประสานรถยกของเอกชน นำเครนมายกหัวจักรรถไฟขึ้นกลับสู่ราง เพื่อเปิดสัญจรเส้นทางการเดินรถปกติแล้ว ซึ่งก็คงต้องใช้เวลานานกว่า 4-5 ชั่วโมงกว่ากู้หัวรถจักรขึ้นมาบนรางได้สำเร็จ

พ่อค้าร้านขายของบริเวณดังกล่าว ระบุว่า เห็นแสงไฟจากรถไฟ วิ่งเข้ามาที่รางสับ เพื่อเลี่ยงรถ แต่จู่ๆ รถไฟขบวนดังกล่าว ก็วิ่งตรงเลยจุดหยุดรถออกมา ไถลเข้าไปชนป้อมข้างทาง เสียงดังสนั่น โชคดีที่ขบวนสินค้าที่บรรทุกมาไม่ตกราง แต่ก็ทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2023 12:28 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งกู้ รถไฟบรรทุกปูน ตกรางชนป้อมพัง! | 20 ก.ค. 66 | ข่าวเที่ยงไทยรัฐ
Thairath Online
Jul 20, 2023

ที่ จ.ฉะเชิงเทรา รถไฟบรรทุกปูนตกราง หัวรถจักรไถลไปไกลกว่า 30 เมตร พุ่งไปชนป้อมข้างทางพังถล่มเสียหาย ล่าสุด เร่งกู้ขบวนรถไฟแล้ว เนื่องจากหัวรถจักรและโบกี้ที่ 1 ขวางถนนบริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟ ทำให้รถข้ามผ่านไปไม่ได้ คาดใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จะคืนทางสัญจรสำเร็จ


https://www.youtube.com/watch?v=d1fVw6HpF74


ขบวนรถสินค้างตกรางระหว่างสถานีคลองหลวงแพ่ง - เปรง คาดเปิดเดินรถได้ปกติเที่ยงนี้
ผู้จัดการออนไลน์ 20 ก.ค. 2566 11:49

เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์ระบุว่า แจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 505 เปรง - หินลับ ตกรางระหว่างสถานีคลองหลวงแพ่ง - เปรง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (เวลา 01.35 น.) ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารและการเดินรถ สามารถแก้ไขพร้อมเปิดเดินรถได้ตามปกติ ในช่วงเที่ยงของวันนี้

Arrow https://www.facebook.com/pr.railway/posts/664939462330715
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 20/07/2023 5:16 pm    Post subject: Reply with quote

วิ่งเลยราง! รฟท.เร่งกู้หัวรถจักรเอกชน หลังวิ่งเลยสถานีโหม่งสต๊อปเปอร์
บ้านเมือง วันพฤหัสบดี ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566, 14.42 น.

วันที่ 20 ก.ค.66 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงงานว่าที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ บนถนน อบจ. สาย ฉช.ถ 1-0002 ที่ได้รับการถ่ายโอนมาจากทางหลวงชนบทที่ ฉช.3014 (สาย รพช.เดิม) หรือถนนสายซันโย ใกล้กับสถานีรถไฟเปรง พื้นที่ ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมด้วยทีมกู้ภัยม้าเหล็กบางซื่อ ได้เร่งทำการเก็บกู้ซากหัวรถจักรของขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าภาคเอกชนรายหนึ่ง หมายเลขหัวรถ 70106 คันที่ 1

หลังได้เกิดอุบัติเหตุพุ่งเลยออกไปจากรางรถไฟ ที่มีแนวแผงกั้นด้านปลายทาง (สต๊อปเปอร์) ตั้งขวางไว้ โดยเป็นจุดเลยห่างออกมาจากตัวสถานีรถไฟเปรง มุ่งหน้ามายังสถานีหยุดรถคลองอุดมชลจรประมาณ 800 เมตร โดยที่ พขร.ได้ขับเลยมาไกลจนพุ่งชนเข้ากับป้อมควบคุมอาณัติสัญญาณ ที่ตั้งอยู่อีกด้านของถนนจุดตัดทางข้ามทางรถยนต์จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

จนทำให้หัวรถจักรมาจอดหยุดนิ่งสนิทติดอยู่กับซากของป้อมสัญญาณไฟและปิดกั้นขวางเส้นทางการสัญจรบนถนนสาย รพช.เดิมพอดี ทำให้ยานพาหนะทุกชนิดโดยเฉพาะผู้ที่ต้องเดินทางไปทำงานยามเช้าไม่สามารถเดินทางผ่านได้ ซึ่งหัวรถจักรดังกล่าวมีตราของบริษัทปูนซิเมนชื่อดังติดอยู่ที่ด้านข้าง ในขณะเกิดเหตุได้ลากขบวนรถที่มีถังซีเมนต์พร้อมตู้พักพนักงานมาด้วยรวมความยาวจำนวน 20 โบกี้

โดยที่ในถังซีเมนต์ที่ลากพ่วงมาด้วยนั้นเป็นถังเปล่า หลังจากที่ได้นำปูนซีเมนต์มาลงไว้ยังที่ศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสถานีรถไฟเปรงก่อนหน้าแล้ว จึงได้ออกขบวนรถเข้ามายังในรางรถไฟของสถานีเพื่อสับเปลี่ยนทิศทางหัวจักรลากขบวน จนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าสอบถามข้อมูลถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ต่อทางเจ้าหน้าที่ภายในสถานีรถไฟเปรง แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยระบุว่าให้ไปสอบถามจากทางสารวัตรเดินรถยังที่หน้างาน ขณะชาวบ้านที่พบเห็นเชื่อว่าสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าจะเกิดจากระบบเบรกห้ามล้อของหัวรถจักรเกิดการขัดข้อง หรืออาจมีการสับเปลี่ยนรางผิดก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามสำหรับการเดินรถสายตะวันออกนั้นยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก เนื่องจากเส้นทางรถไฟสายนี้ในช่วงตอนกรุงเพทฯ-ฉะเชิงเทรา นั้น มีรางรถไฟแบบรางคู่บวกหนึ่ง หรือมีมากถึง 3 ราง ขณะที่หัวรถจักรที่พุ่งเลยรางออกไปนั้น เป็นเพียงรางที่ 4 ซึ่งเป็นรางสำหรับจอดพักรถหรือสับเปลี่ยนหัวขบวนเท่านั้น จากเดิมที่มีจุดสต๊อปเปอร์ขวางที่ด้านปลายของรางอยู่ที่ริมถนนสาย รพช.เดิมพอดี แต่ได้ถูกหัวขบวนรถจักรดังกล่าวพุ่งชนจนได้รับความเสียหายยับเยิน พร้อมกับรางที่ฉีกแยกออกจากกันเป็นทางยาว


โอล่ะพ่อ!รถไฟรฟท.บรรทุกปูนวิ่งเลยราง ปิดทางออกปชช.ชี้สับรางผิด-ห้ามล้อตาย
INN News วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 - 19:28 น.

ฉะเชิงเทรา-วิ่งเลยราง เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งเก็บกู้ซากหัวรถจักรของบริษัทปูนซีเมนต์ชื่อดังรายใหญ่ หลังประสบอุบัติเหตุพุ่งออกจากรางเมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ปิดขวางเส้นทางการสัญจรในท้องถิ่น ทำชาวบ้านไม่สามารถใช้เดินทางสัญจรผ่านได้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหดุที่แน่ชัด คาดระบบห้ามล้ออาจขัดข้องหรือเป็นการสับรางผิดจากทางสถานี

วันที่ 20 ก.ค.66 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงงานว่าที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟ บนถนน อบจ. สาย ฉช.ถ 1-0002 ที่ได้รับการถ่ายโอนมาจากทางหลวงชนบทที่ ฉช.3014 (สาย รพช.เดิม) หรือถนนสายซันโย ใกล้กับสถานีรถไฟเปรง พื้นที่ ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมด้วยทีมกู้ภัยม้าเหล็กบางซื่อ ได้เร่งทำการเก็บกู้ซากหัวรถจักรของขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าภาคเอกชนรายหนึ่ง หมายเลขหัวรถ 70106 คันที่ 1

หลังได้เกิดอุบัติเหตุพุ่งเลยออกไปจากรางรถไฟ ที่มีแนวแผงกั้นด้านปลายทาง (สต๊อปเปอร์) ตั้งขวางไว้ โดยเป็นจุดเลยห่างออกมาจากตัวสถานีรถไฟเปรง มุ่งหน้ามายังสถานีหยุดรถคลองอุดมชลจรประมาณ 800 เมตร โดยที่ พขร.ได้ขับเลยมาไกลจนพุ่งชนเข้ากับป้อมควบคุมอาณัติสัญญาณ ที่ตั้งอยู่อีกด้านของถนนจุดตัดทางข้ามทางรถยนต์จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

จนทำให้หัวรถจักรมาจอดหยุดนิ่งสนิทติดอยู่กับซากของป้อมสัญญาณไฟและปิดกั้นขวางเส้นทางการสัญจรบนถนนสาย รพช.เดิมพอดี ทำให้ยานพาหนะทุกชนิดโดยเฉพาะผู้ที่ต้องเดินทางไปทำงานยามเช้าไม่สามารถเดินทางผ่านได้ ซึ่งหัวรถจักรดังกล่าวมีตราของบริษัทปูนซิเมนชื่อดังติดอยู่ที่ด้านข้าง ในขณะเกิดเหตุได้ลากขบวนรถที่มีถังซีเมนต์พร้อมตู้พักพนักงานมาด้วยรวมความยาวจำนวน 20 โบกี้

โดยที่ในถังซีเมนต์ที่ลากพ่วงมาด้วยนั้นเป็นถังเปล่า หลังจากที่ได้นำปูนซีเมนต์มาลงไว้ยังที่ศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสถานีรถไฟเปรงก่อนหน้าแล้ว จึงได้ออกขบวนรถเข้ามายังในรางรถไฟของสถานีเพื่อสับเปลี่ยนทิศทางหัวจักรลากขบวน จนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าสอบถามข้อมูลถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ต่อทางเจ้าหน้าที่ภายในสถานีรถไฟเปรง แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยระบุว่าให้ไปสอบถามจากทางสารวัตรเดินรถยังที่หน้างาน ขณะชาวบ้านที่พบเห็นเชื่อว่าสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าจะเกิดจากระบบเบรกห้ามล้อของหัวรถจักรเกิดการขัดข้อง หรืออาจมีการสับเปลี่ยนรางผิดก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามสำหรับการเดินรถสายตะวันออกนั้นยังไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก เนื่องจากเส้นทางรถไฟสายนี้ในช่วงตอนกรุงเพทฯ-ฉะเชิงเทรา นั้น มีรางรถไฟแบบรางคู่บวกหนึ่ง หรือมีมากถึง 3 ราง ขณะที่หัวรถจักรที่พุ่งเลยรางออกไปนั้น เป็นเพียงรางที่ 4 ซึ่งเป็นรางสำหรับจอดพักรถหรือสับเปลี่ยนหัวขบวนเท่านั้น จากเดิมที่มีจุดสต๊อปเปอร์ขวางที่ด้านปลายของรางอยู่ที่ริมถนนสาย รพช.เดิมพอดี แต่ได้ถูกหัวขบวนรถจักรดังกล่าวพุ่งชนจนได้รับความเสียหายยับเยิน พร้อมกับรางที่ฉีกแยกออกจากกันเป็นทางยาว

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42785
Location: NECTEC

PostPosted: 21/07/2023 7:01 am    Post subject: Reply with quote

ขบวนรถสินค้างตกรางระหว่างสถานีคลองหลวงแพ่ง - เปรง คาดเปิดเดินรถได้ปกติเที่ยงนี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพฤหัสบดี ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 11:49 น.
ปรับปรุง: วันพฤหัสบดี ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 เวลา 11:49 น.

เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์ระบุว่า แจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 505 เปรง - หินลับ ตกรางระหว่างสถานีคลองหลวงแพ่ง - เปรง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (เวลา 01.35 น.) ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารและการเดินรถ สามารถแก้ไขพร้อมเปิดเดินรถได้ตามปกติ ในช่วงเที่ยงของวันนี้
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©