RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311330
ทั่วไป:13291912
ทั้งหมด:13603242
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข.13 กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ตกรางที่แก่งหลวง (30/09/66)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข.13 กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ตกรางที่แก่งหลวง (30/09/66)
Goto page Previous  1, 2
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44909
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/10/2023 6:59 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งกู้ขบวนรถไฟตกรางบริเวณแก่งหลวง หลังกระทบ ปชช.การเดินทางขึ้นเหนือ จ.แพร่
CH7HD News
Oct 1, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=gIoZrZvbGAw

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ขณะนี้รถไฟตกราง ที่จังหวัดแพร่ เจ้าหน้าที่เริ่มกู้โบกี้ขึ้นมาได้บ้างแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ด้านประชาชนบ่นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เพราะต้องเปลี่ยนแผนการเดินทาง

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังเร่งกู้ขบวนรถไฟ ขบวน 13 รถด่วนพิเศษ กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ตกราง ในพื้นที่ระหว่าง ตำบลแก่งหลวง - ตำบลบ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ซึ่งสาเหตุมาจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะทางรถไฟขาดเสียหายยาว 20 เมตร ส่งผลให้ รถไฟเมื่อวิ่งมาถึงจุดดังกล่าว ได้พลิกตะแครง ตกรางจนทำให้กีดขวางการเดินรถในเส้นทางภาคเหนือตอนบน เคราะห์ดีผู้โดยสารทั้งหมดไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต

ล่าสุดการกู้ขบวนรถไฟ ได้นำขบวนรถพิเศษช่วยอันตรายจากจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าทำการกู้รถไฟขบวนดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการกู้ ซึ่งขณะนี้เริ่มนำโบกี้รถไฟที่ตะแคงอยู่บางส่วนกลับมาขึ้นรางได้แล้ว แต่ยังมีอุปสรรค คือฝนที่ยังตกหนักในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าภายในวันนี้น่าจะแล้วเสร็จ เพื่อให้รถไฟสายเหนือกลับมาให้บริการตามปกติได้

ขณะที่สถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศพบว่ามีประชาชนมาติดต่อซื้อตั๋วตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการ ว่าในวันนี้และรวมถึงวันพรุ่งนี้ ทั้งขบวนระยะไกลที่เข้าสู่กรุงเทพมหานคร 5 ขบวน และขบวนระยะสั้น เชียงใหม่ - นครสวรรค์ อีก 1 ขบวน รวมเป็น 6 ขบวนถูกยกเลิกทั้งหมด จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการกู้ขบวนรถไฟ ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด

ด้านผู้โดยสารที่มารอขึ้นรถไฟ บอกว่า ตอนแรกไม่ทราบว่ามีรถไฟตกราง และมีการยกเลิกการเดินรถ จึงทำให้แผนการเดินทางต้องเปลี่ยนแปลง ทำให้ได้รับความยากลำบากในการเดินทาง เพราะต้องไปขึ้นรถทัวร์ ที่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44909
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/10/2023 7:03 pm    Post subject: Reply with quote

“สมศักดิ์”ลงพื้นที่ตามคืบหน้าปฏิบัติกู้รถไฟสายเหนือตกรางทั้งขบวน คาดซ่อมทางเสร็จวันนี้
ผู้จัดการออนไลน์ 1 ต.ค. 2566 16:26 น.

แพร่ – ทั้งรองนายกฯ-รมช.คมนาคม-รมช.มหาดไทย เร่งลงพื้นที่ตามคืบหน้าปฏิบัติการกู้หัวรถจักร-โบกี้รถไฟสายเหนือ หลังโดนน้ำป่าซัดทางขาด-รถไฟตกราง คาดซ่อมทางเสร็จวันนี้ก่อนเร่งยกโบกี้รถไฟพ้นราง-ลากซ่อมอุตรดิตถ์ เปิดเดินรถสายเหนือโดยเร็ว

ความคืบหน้า กรณีกระแสน้ำได้เข้าท่วมทางรถไฟสายเหนือ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 557/7-8 ระหว่างสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน ทางเสียหาย ยาวประมาณ 20 เมตร และส่งผลให้รถจักรดีเซล 5246 และรถพ่วง 2 คัน (บพห.1026 และ บนท.ป.1138 พ่วงติดรถจักรดีเซล) ขบวน 13 ตกราง ตกรางทุกเพลาทุกล้อ ในลักษณะพลิกตะแคง เมื่อ 05.48 น.วันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา และการรถไฟต้องงดเดินรถไฟสายเหนือทุกขบวนจนถึงวันนี้(1 ต.ค.66)

ล่าสุดวันนี้ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.กระทรวงคมนาคม นายเกรียง กันตินันท์ รมช.มหาดไทย พร้อมด้วยนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เดินทางไปที่สถานีรถไฟบ้านปินเพื่อฟังบรรยายสรุปการแก้ไขปัญหาน้ำป่าเนื่องจากฝนตกหนักและรถไฟตกรางดังกล่าว พร้อมเดินทางเข้าดูจุดเกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังทำงานกู้โบกี้รถไฟและปรับปรุงเส้นทางเพื่อเร่งเปิดเดินรถไฟให้เร็วที่สุด และได้กำชับให้การรถไฟเร่งสำรวจเส้นทางสายเหนือเพื่อแก้ปัญหาก่อนเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ที่เดินทางลงพื้นที่ตรวจสถานการณฺน้ำท่วมสุโขทัย ก็ได้เดินทางมาติดตามความคืบหย้าแก้ไขการเดินรถเส้นทางรถไฟสายเหนือให้เข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว และเข้าดูจุดเกิดเหตุรถไฟตกราง ซึ่งห่างจากสถานีบ้านปิ่นไปทางสถานีรถไฟแก่งหลวง 7 กิโลเมตร

โดยคณะรองนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามดูการทำงานของเจ้าหน้าที่รถไฟที่กำลังปรับปรุงเส้นทางให้แล้วเสร็จภายในเวลา 18:00 น.ของวันนี้ เพื่อจะได้นำรถเครนเข้ามายกตู้รถไฟที่ตกรางอยู่ลำเลียงไปซ่อมบำรุงที่สถานีซ่อมบำรุงศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ ต่อไป

โอกาสนี้นายสมศักดิ์ กล่าวว่าสภาวะฝนตกหนักทำให้มีน้ำป่าไหลตัดเส้นทางจนเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้รถไฟตกรางพลิกคว่ำ อย่างไรก็ตามได้กำชับให้เร่งดำเนินการแก้ไข เบื้องต้นเชื่อว่าจะซ่อมทางเสร็จภายในวันนี้ ก่อนทำการยกหัวรถจักรและโบกี้โดยสารออกจากพื้นที่เพื่อเปิดเดินรถไฟสายเหนือให้ได้ตามปกติโดยเร็วต่อไป

“การที่ต้องปิดเส้นทางรถไฟสายเหนือส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว รวมทั้งการขนส่งการเดินทางของประชาชนเป็นมูลค่ามหาศาล ทางนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยเป็นพิเศษได้สั่งการให้ตอนเดินทางมาดูสถานการณ์และเร่งแก้ไขโดยเร็

ส่วนเรื่องฝนตกหนัก ปริมาณน้ำที่เพิ่มมากขึ้น จนเกิดเหตุอุทกภัย รวมถึงส่งผลให้รถไฟตกรางในจังหวัดแพร่ ขณะนี้มวลน้ำเหล่านั้นกำลังไหลลงสู่แม่น้ำยม และจะไหลไปบรรจบกันที่จังหวัดสุโขทัย ช่วงบ่าย-เย็นพรุ่งนี้(2 ต.ค.) ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบที่รุนแรงในจังหวัดสุโขทัยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรณีฝนตกหนักติดต่อกัน-น้ำป่าทะลักท่วมพื้นที่จังหวัดแพร่นั้น ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้างทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดแพร่ บ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง สาธารณูปโภค ถนน สะพาน สายส่งไฟฟ้า และพื้นที่เกษตรกรรม ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจข้อมูลเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วนแล้ว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44909
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 01/10/2023 8:19 pm    Post subject: Reply with quote

ข่าวดี!เปิดเดินรถไฟสายเหนือแล้ว เมื่อ 18.00น. หลังซ่อมทางเสร็จเรียบร้อย
ผู้จัดการออนไลน์ 1 ต.ค. 2566 19:24 น.

Click on the image for full size

การรถไฟฯ เปิดเดินรถในเส้นทางสายเหนือ ช่วงสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน จังหวัดแพร่ ได้ตามปกติแล้วตั้งแต่เวลา 18.00 น.หลังระดมเจ้าหน้าที่กู้ขบวนตกรางและซ่อมทางเสร็จเรียบร้อย "สุรพงษ์"สั่งติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ ตกรางระหว่างสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในเส้นทางภาคเหนือนั้น

โดยเมื่อช่วงเช้าของของวันนี้ (1 ตุลาคม 2566) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และผู้บริหารการรถไฟฯ ได้เดินทางลงพื้นที่สถานีแก่งหลวง - บ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการกู้ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – เชียงใหม่ ที่เกิดตกราง และการดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟที่ชำรุดเสียหายจากเหตุน้ำท่วม โดยล่าสุดสามารถประกาศเปิดเดินขบวนรถในเส้นทางสายเหนือ ช่วงสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน จังหวัดแพร่ ได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลา 18.00 น.

Click on the image for full size

สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม และผู้ว่าการรถไฟฯ ครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำชับให้เร่งดูแลผู้โดยสารที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมและรถไฟตกราง

นายเอกรัช กล่าวว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ยังได้กำชับให้การรถไฟฯ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีทุกพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศติดตามสถานการณ์น้ำและปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยให้เฝ้าระวังเพื่อประเมินและแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ มาตรการด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสารให้ได้รับความปลอดภัย

Click on the image for full size

ในส่วนของขบวนรถที่ให้บริการในเส้นทางสายเหนือ สามารถให้บริการตามปกติ แต่อาจส่งผลให้ขบวนรถบางขบวนเกิดความล่าช้าบ้าง การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง.
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44909
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 02/10/2023 5:24 am    Post subject: Reply with quote

รมช.คมนาคม ติดตามกู้รถไฟตกราง จ.แพร่ คาด เย็นนี้เดินรถได้ ข่าวเที่ยง วันที่ 1 ตุลาคม 2566 #NBT2HD
News NBT2HD
Oct 1, 2023

สถานการณ์ล่าสุด ที่จังหวัดแพร่ อย่างที่กล่าวไป หลังมีน้ำป่าหลากซัดทางรถไฟขาดทำให้มีรถไฟตกราง วันนี้(1ต.ค.)รัฐมนตรีช่วยว่าการมหาดไทย พร้อมด้วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ก็ได้ลงพื้นที่เร่งติดตามการกู้รถไฟ คาดเปิดเดินรถได้ เย็นนี้


https://www.youtube.com/watch?v=r9BUVBhEOos

'สมศักดิ์' นั่งรถราง 7 กม. เข้าจุดเกิดเหตุรถไฟตกรางที่แพร่
Source - สยามรัฐ
Monday, October 02, 2023 04:29

แพร่ - เมื่อวันที่ 1 ต.ค.66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย นายชยันต์ เมืองสง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน นางสาวประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามสถานการณ์เหตุน้ำป่าทะลัก ส่งผลให้รถด่วนพิเศษตกรางซึ่งได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟบ้านปินอำเภอลอง จังหวัดแพร่ โดยมี นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่บรรยายสรุปเหตุการณ์

โดยนายสมศักดิ์ พร้อมคณะ ได้นั่งรถรางช่วยเหลือ ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร จากสถานีรถไฟบ้านปิน เพื่อไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้ทางขาดเป็นระยะทางกว่า700 เมตร และเกิดเหตุรถไฟตกราง จนทำให้ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า รถไฟสถานีนี้ในแต่ละวัน จะไปกลับทั้งหมด 12 ขบวนเมื่อเกิดเหตุตกรางก็ต้องยอมรับว่า ส่งผลให้ผู้เดินทางได้รับความเดือดร้อนดังนั้น ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็เร่งดำเนินการแก้ปัญหา โดยคาดว่า น่าจะกลับมาใช้สัญจรได้ปกติ ในเวลา 18.00 น. ของวันนี้ (1 ต.ค.) เพื่อให้ทันต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน เพราะมีรถขบวนใหญ่รออยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่จะผ่านเข้ากรุงเทพฯ

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะพิจารณาเรื่องเขื่อนลำน้ำยมเพิ่มเติมหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า เรื่องนี้จะคุยกันตอนเย็น โดยเราจะเพิ่มระบบความปลอดภัย จะสร้างเขื่อนขนาดใหญ่ หรือสร้างอะไรที่ทดแทนกันได้ ซึ่งจะนำข้อมูลทั้งหมดมาหารือกันในช่วงเย็นวันนี้ที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทยและคณะ ได้ลงพื้นที่อำเภอวังชิ้นจังหวัดแพร่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำซึ่งนายวรวัจน์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดแพร่ ได้มีฝนตกลงมา ตั้งแต่วันที่ 26-29 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีมวลน้ำสะสม ประกอบกับเกิดน้ำป่าหลากจึงทำให้เวลานี้ มวลน้ำสูงถึง 11.18 เมตรส่งผลให้สถานการณ์น้ำ มีความรุนแรงและอันตรายเป็นอย่างมาก ตนจึงอยากให้จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลกเตรียมความพร้อมในการรับมวลน้ำนี้ด้วยเพื่อช่วยกันลดผลกระทบกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำที่ตนได้เดินทางมาติดตามที่จังหวัดแพร่ ก่อนจะไหลไปรวมที่จังหวัดสุโขทัยนั้น ทำให้ต้องเร่งเตือนพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำยม ให้เก็บข้าวของขึ้นที่สูง รวมถึงในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสุโขทัย คือ อำเภอเมืองอำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสัชนาลัยและอำเภอศรีสำโรง ต้องเตรียมตัวรับมือกับมวลน้ำด้วย โดยขณะนี้ เบื้องต้นตนได้ประสานให้ทางจังหวัด เตรียมพร้อมในการรับมือมวลน้ำนี้แล้ว รวมถึงการอำนวย ความสะดวกให้กับประชาชนเป็นการเร่งด่วน เพราะตนต้องการให้พี่น้องประชาชน ได้รับผลกระทบและความเสียหายน้อยที่สุด

ที่มา: นสพ.สยามรัฐ ฉบับวันที่ 2 ต.ค. 2566
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42796
Location: NECTEC

PostPosted: 02/10/2023 11:06 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
การรถไฟฯ เปิดเดินรถไฟสายเหนือได้ตามปกติแล้ว
สํานักข่าวไทย TNAMCOT
Oct 1, 2023

การรถไฟฯ เปิดเดินรถเส้นทางสายเหนือ ช่วงสถานีแก่งหลวง-บ้านปิน จ.แพร่ ได้ตามปกติแล้วตั้งแต่เวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา

https://www.youtube.com/watch?v=0T6bEjgAA_A


ข่าวดี! เปิดเดินรถไฟสายเหนือแล้วเมื่อ 18.00 น. หลังซ่อมทางเสร็จเรียบร้อย
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันอาทิตย์ ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 19:24 น.
ปรับปรุง: วันอาทิตย์ ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 21:04 น.

การรถไฟฯ เปิดเดินรถในเส้นทางสายเหนือ ช่วงสถานีแก่งหลวง-บ้านปิน จังหวัดแพร่ ได้ตามปกติแล้วตั้งแต่เวลา 18.00 น. หลังระดมเจ้าหน้าที่กู้ขบวนตกรางและซ่อมทางเสร็จเรียบร้อย "สุรพงษ์" สั่งติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดเหตุขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ตกรางระหว่างสถานีแก่งหลวง-บ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในเส้นทางภาคเหนือนั้น

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (1 ตุลาคม 2566) นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย และผู้บริหารการรถไฟฯ ได้เดินทางลงพื้นที่สถานีแก่งหลวง-บ้านปิน อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในการกู้ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ที่เกิดตกราง และการดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟที่ชำรุดเสียหายจากเหตุน้ำท่วม โดยล่าสุดสามารถประกาศเปิดเดินขบวนรถในเส้นทางสายเหนือ ช่วงสถานีแก่งหลวง-บ้านปิน จังหวัดแพร่ ได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลา 18.00 น.



สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม และผู้ว่าการการรถไฟฯ ครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่กำชับให้เร่งดูแลผู้โดยสารที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมและรถไฟตกราง

นายเอกรัชกล่าวว่า นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ยังได้กำชับให้การรถไฟฯ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีทุกพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศติดตามสถานการณ์น้ำและปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยให้เฝ้าระวังเพื่อประเมินและแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ มาตรการด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสารให้ได้รับความปลอดภัย

ในส่วนของขบวนรถที่ให้บริการในเส้นทางสายเหนือ สามารถให้บริการตามปกติ แต่อาจส่งผลให้ขบวนรถบางขบวนเกิดความล่าช้าบ้าง การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง.

https://mgronline.com/business/detail/9660000088469
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44909
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/10/2023 5:13 pm    Post subject: Reply with quote

Phongsakorn Nakaket รู้สึกเยี่ยมมากที่ สถานีรถไฟบ้านปิน
3 ก.ย. 66 16:13 น. · อำเภอลอง ·

ฉีดน้ำล้างหน่อยก็ดูดีแล้ว แต่ภายในดูไม่ได้เลย
#เตรียมตัวไปยกตู้โดยสารต่ออีก2ตู้ที่เหลือ

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=6699916773417374&id=100001973534068
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44909
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/10/2023 10:51 am    Post subject: Reply with quote

มาดูรถจักร QSY 5246 ที่เคยตกราง แก่งหลวง-บ้านปิน (รถด่วนพิเศษขบวนที่ 13)
นิกเกิ้ล พาทัวร์
Oct 7, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=K3INL0tVFyc
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44909
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 08/10/2023 3:47 pm    Post subject: Reply with quote

ขบวนพิเศษชำรุด 1304 ลพบุรี-บางซื่อ จากเหตุข.13 ตกราง
Anusorn jansiri
Oct 8, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=FoZklHbedP0
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> อุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2
Page 2 of 2

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©