RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311330
ทั่วไป:13292098
ทั้งหมด:13603428
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - สถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

สถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/12/2022 1:34 pm    Post subject: Reply with quote

ไทย-กัมพูชาหวังเปิดเดินรถไฟข้ามแดน-แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์จริงจัง
เดลินิวส์ 28 ธันวาคม 2565 13:04 น.
การเมือง

นายกฯยืนยันส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา หวังเร่งรัดเปิดเดินรถไฟข้ามแดนจุดผ่านแดนบ้านคลองลึก-ปอยเปต พร้อมร่วมมือแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์จริงจัง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับนายอูก ซอร์พวน (H.E. Mr. Ouk Sorphorn) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรกัมพูชาประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะ เพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีต่อความสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ประธานอาเซียนของกัมพูชา ขอบคุณกัมพูชาต่อการสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคของไทย โดยไทยพร้อมสนับสนุนและสานต่อความร่วมมือในทุกมิติกับเอกอัครราชทูตกัมพูชาคนใหม่ต่อไป นอกจากนี้ยังอวยพรปีใหม่ไปยังนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ภริยา และประชาชนชาวกัมพูชา ให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และเจริญรุ่งเรืองในช่วงปีใหม่และตลอดปี 66

เอกอัครราชทูตกัมพูชากล่าวถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว พร้อมฝากคำอวยพรปีใหม่จากนายกรัฐมนตรีกัมพูชามายังนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และประชาชนชาวไทยให้มีความสุขในช่วงปีใหม่ พร้อมยืนยันที่จะส่งเสริมความร่วมมือและติดตามความคืบหน้าที่ไทยและกัมพูชาได้หารือร่วมกันต่อไป แม้จะพ้นจากหน้าที่แล้ว

โอกาสนี้ทั้งสองฝ่ายต่างยินดีที่มูลค่าการค้าชายแดนไทย-กัมพูชาเพิ่มมากขึ้น พร้อมยินดีสานต่อความร่วมมือเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการค้าที่ 15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี ค.ศ. 2025 ขณะเดียวกันหวังว่ารัฐบาลกัมพูชาจะมีการเร่งรัดการเปิดเดินรถไฟข้ามแดนที่จุดผ่านแดนบ้านคลองลึก-ปอยเปต ส่วนความร่วมมือด้านแรงงาน นายกรัฐมนตรียืนยันไทยให้ความสำคัญกับการดูแลและคุ้มครองแรงงาน หวังว่าทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกัน เพื่อส่งเสริมให้แรงงานกัมพูชาเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นให้เข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามกฎหมายได้

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณที่กัมพูชาร่วมมืออย่างดียิ่งในการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกชักชวนไปร่วมขบวนการคอลเซ็นเตอร์ในกัมพูชา หวังว่ารัฐบาลกัมพูชาจะช่วยเร่งรัดกระบวนการส่งตัวคนไทยกลุ่มดังกล่าวกลับประเทศ ด้านเอกอัครราชทูตกัมพูชาฯ ยินดีส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว นอกจากนี้เรื่องการเก็บกู้ทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรม ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชาในช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียน ถึงความร่วมมือเรื่องการเก็บกู้ทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรมในพื้นที่ชายแดน โดยต่างเห็นพ้องว่าไม่ควรนำเรื่องการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนมาเป็นอุปสรรค พร้อมฝากคำขอบคุณไปยังนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชาร่วมมือกับฝ่ายไทยในเรื่องดังกล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 15/02/2023 7:56 am    Post subject: Reply with quote

Dailynews - ข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์
15 ก.พ. 66 07:42 น.

https://www.facebook.com/TransportDailynews/posts/743171737260063

สถานีต่อไป”ปอยเปต-ศรีโสภณ”รถไฟไทยทะลุเขมร
*จากหัวลำโพงเดินทาง 6 ชม.ค่าโดยสาร49บาท+
*นัดประชุมลงรายละเอียดประเดิมเที่ยวปฐมฤกษ์
*มีแผนเดินรถยาวๆสถานีกลางฯถึงกรุงพนมเปญ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 16/02/2023 3:48 am    Post subject: Reply with quote

สถานีต่อไป! “ปอยเปต-ศรีโสภณ” นั่งรถไฟไทยทะลุ “กัมพูชา” นัดถก มี.ค.นี้
เดลินิวส์ 15 กุมภาพันธ์ 2566 9:13 น.
เศรษฐกิจ-ยานยนต์

รอลุ้น มี.ค. นี้ เคาะเปิดรถไฟจากชายแดนไทย "สถานีด่านพรมแดนบ้านคลองลึก" ทะลุ "กัมพูชา" ปอยเปต-ศรีโสภณ นั่งไม่เกิน 1 ชั่วโมง อำนวยความสะดวกให้ประชาชน-นักท่องเที่ยว เล็งลุยต่อปรับปรุงทางรถไฟ เปิดเดินรถยาวๆ จากสถานีกลางฯ-พนมเปญ

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า ในเดือน มี.ค. 66 รฟท. จะประชุมร่วมกับทางประเทศกัมพูชา เกี่ยวกับความคืบหน้าแผนการเปิดเดินรถไฟระหว่างประเทศ ภายใต้ความร่วมมือของรัฐบาลไทย และกัมพูชา โดยเป็นการเดินรถต่อเนื่องจากสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก (ตลาดโรงเกลือ) จ.สระแก้ว เพื่อไปยังเมืองปอยเปต และเมืองศรีโสภณ ประเทศกัมพูชา ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร (กม.) อย่างไรก็ตามปัจจุบันประเทศไทย ดำเนินการวางระบบ และจัดหาวัสดุครุภัณฑ์ พร้อมติดตั้งภายในอาคารสถานีฯ เรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนการขอเปิดศุลกากรทางรถไฟเท่านั้น 

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า การเปิดเดินรถเส้นทางดังกล่าว จะเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมในแนวเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตอนใต้ (SEC) ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ นักท่องเที่ยว และการขนส่งสินค้าได้อย่างดี ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมการค้าชายแดนระหว่างไทยและกัมพูชา ตลอดจนการลงทุน และยังส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งนี้ จะหารือถึงความพร้อม และข้อสรุปแผนการเปิดให้บริการ รวมถึงแผนการเดินรถ และแผนธุรกิจ โดยเฉพาะการจำหน่ายตั๋ว ซึ่งเบื้องต้นในระยะแรกจะเป็นการให้บริการผู้โดยสารก่อน ส่วนการขนส่งสินค้าต้องรออีกสักระยะ เนื่องจากยังมีกฎระเบียบ และต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกรมศุลกากรอีกจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางกัมพูชา และไทย ต่างฝ่ายต่างเดินหน้าในงานที่ตนเองต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ โดยในส่วนของสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ดำเนินการจัดเตรียม แบ่งเป็น 6 ห้องพร้อมแล้ว ได้แก่ ห้องหน่วยงานความมั่นคง ห้องตรวจปล่อย/ด่านศุลกากร ห้องตรวจคนเข้าเมือง ห้องด่านตรวจพืช ห้องด่านตรวจสัตว์น้ำ และห้องงานสถานีฯ เหลือการขอเปิดศุลกากรทางรถไฟ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาใด

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เบื้องต้นการเดินรถจะใช้ขบวนรถ เส้นทาง กรุงเทพ-ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ไป-กลับวันละ 4 ขบวน เดินรถไปจนถึงสถานีศรีโสภณ ประเทศกัมพูชา แต่จะมีการเปลี่ยนหัวรถจักรเป็นของกัมพูชา ส่วนจะเปลี่ยนที่สถานีใดนั้น รอหารือกันในเดือน มี.ค. นี้ อย่างไรก็ตามในอนาคตกัมพูชายังมีแผนปรับปรุงทางรถไฟ เพื่อให้สามารถเดินขบวนรถจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาได้ด้วย ซึ่งจะเกิดประโยชน์มากกว่าการเดินรถในระยะสั้นจากสถานีด่านพรมแดนบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว คาดว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับขบวนรถไฟ เส้นทางกรุงเทพ-สถานีด่านพรมแดนบ้านคลองลึก (ตลาดโรงเกลือ) เป็นขบวนรถธรรมดาชั้น 3 ค่าโดยสาร 49 บาท ให้บริการเที่ยวไป-กลับวันละ 4 ขบวน ใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง ประกอบด้วย เที่ยวไป 1.ขบวนรถธรรมดาที่ 275 กรุงเทพ-อรัญประเทศ-คลองลึก ออกจากกรุงเทพ เวลา 05.55 น. ถึงด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 11.17 น. 2. ขบวนรถธรรมดาที่ 279 กรุงเทพ-อรัญประเทศ-คลองลึก ออกจากกรุงเทพ เวลา 13.05 น. ถึงด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 17.27 น. 

ส่วนเที่ยวกลับ 1. ขบวนรถธรรมดาที่ 280 คลองลึก-อรัญประเทศ-กรุงเทพ ออกจากด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 06.58 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 12.05 น. และ 2. ขบวนรถธรรมดาที่ 276 คลองลึก-อรัญประเทศ-กรุงเทพ ออกจากด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 13.53 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 19.40 น. ทั้งนี้การเดินทางจากสถานีด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ต่อไปยังเมืองศรีโสภณ ประเทศกัมพูชา จะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42796
Location: NECTEC

PostPosted: 16/02/2023 11:03 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
สถานีต่อไป! “ปอยเปต-ศรีโสภณ” นั่งรถไฟไทยทะลุ “กัมพูชา” นัดถก มี.ค.นี้
เดลินิวส์ 15 กุมภาพันธ์ 2566 9:13 น.
เศรษฐกิจ-ยานยนต์

หวยออกที่ขบวน 275/276 ที่ ต้องมีการแก้ตารางกันใหม่ ต่อไปอาจต้องยืดรถกบินทร์บุรี ขบวน 277/278 และ 281/282 ไปอรัญประเทศ เพื่อช่วยการโดยสาร และ ข้ามแดน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42796
Location: NECTEC

PostPosted: 27/02/2023 3:38 pm    Post subject: Reply with quote

สถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ปลายทางรถไฟไทย
เตรียมเปิดเดินรถไฟ ระหว่างประเทศ ไทย-กัมพูชา อีกหนึ่งยุทธศาสตร์ระบบรางไทย
ต่อเนื่องจากที่ไปอรัญประเทศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เลยขอเอาภาพสถานีรถไฟ ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ซึ่งเป็นปลายทางของรถไฟไทย ในปัจจุบันที่เชื่อมต่อกับกัมพูชา
แต่ทุกคนรู้กันรึเปล่าว่า ในอดีต ตรงจุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟ ไทย-กัมพูชา เมื่อ 82 ปีที่แล้ว!!! ตั้งแต่ปี 2484
โดยมีการเดินรถเปิดๆปิดๆ ตามสภาพความสัมพันธ์ ไทย-กัมพูชา และปัญหาการเมืองในประเทศกัมพูชา
ซึ่งเตรียมจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในปี 2566 นี้
—————————
รายละเอียดด่านพรมแดนบ้านคลองลึก
เป็นสถานีใหม่ ที่ขยายปลายทางจากสถานีอรัญประเทศ ซึ่งเป็นปลายทางเดิม (ช่วงก่อนปี 2560) มาสิ้นสุดที่สะพานรถไฟ พร้อมกับการปรับปรุงสะพานข้ามแดน
โดยมีการสร้างสถานีใหม่ก่อนข้ามแดน เพื่อจะเป็นสถานีพิธีการตรวจคนเข้าเมือง และศุลกากร
รายละเอียดในสถานี
- อยู่ที่ กม. 260.26
- สถานีชั้น 3
- ชานชาลา 2 ชานชาลา
- อาณัติสัญญาณ ไฟสี รองรับระบบ ETCS Level 1
- ปัจจุบันรองรับรถไฟโดยสารทั้งหมด 4 ขบวน (ไป 2 ,กลับ 2)
—————————
ล่าสุดทางการรถไฟไทย และกัมพูชา กำลังเตรียมรองรับรถไฟโดยสารระหว่างประเทศ
โดยเบื้องต้นจะเป็นเส้นทางคลองลึก-ปอยเปต-พระตะบอง
คู่ขนานกับทางบริษัทเอกชนของไทย เช่น ปตท. ได้ลงพื้นที่ร่วมกับศุลกากร ดูความเป็นไปในการขนส่งสินค้าผ่านแดนไปยังกัมพูชา
—————————
ส่วนที่น่าเป็นห่วงของการเดินทางเชื่อม ไทย-กัมพูชา คือ สภาพทางฝั่งกัมพูชา ที่กำลังปรับปรุง และต้องมีการเบาทางตลอดเส้นทาง
โดยล่าสุด ไทย และ มาเลเซีย ได้บริจาครางรถไฟ และหมอนรถไฟ เพื่อใช้ในการปรับปรุงเส้นทางเพื่อจะเชื่อมโยงเส้นทางในอนาคต ตามแผน ทางรถไฟ สิงคโปร์-คุนหมิง
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1631119813993158/
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 09/03/2023 8:36 am    Post subject: Reply with quote

ជិះរថភ្លើង 49 បាត ប្រហែល 5500៛ ពី បាងកក ទៅ ព្រំដែន ប៉ោយប៉ែត นั่งรถไฟไปด่านพรมแดนบ้านคลองลึก
Thai By Siheang
Mar 8, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=RDkVofDYXWk
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 11/03/2023 9:31 am    Post subject: Reply with quote

ជិះរថភ្លើង ព្រំដែន ប៉ោយប៉ែត មក បាងកក 49 បាត ប្រហែល 5500៛ นั่งรถไฟ ปอยเปต-กรุงเทพ
Thai By Siheang
Mar 10, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=xghlhIk4tSs
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 23/06/2023 8:10 pm    Post subject: Reply with quote

ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก ไทย-กัมพูชา สถานีสุดท้ายที่ติดชายแดน
นิกเกิ้ล พาทัวร์
Jun 23, 2023
นิกเกิ้ล พาทัวร์


https://www.youtube.com/watch?v=gsNw2Wpk5oQ


รถไฟไทยสุดปลายราง : ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก - End route SRT Railway : BAN KLONG LUK BORDER STATION🇹🇭🇰🇭
ATOMPA+
Jun 23, 2023


https://www.youtube.com/watch?v=0aMy7QqGTcw
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/09/2023 10:06 am    Post subject: Reply with quote

ผวจ.สระแก้วดันเปิด สนง.หนังสือเดินทางชั่วคราวอรัญประเทศ หนุนการขนส่งทางรถไฟ-เพิ่มจุดผ่านแดนยกระดับการค้า
ผู้จัดการออนไลน์ 28 ก.ย. 2566 09:14 น.

สระแก้ว - เผยตัวเลขค้าชายแดนสระแก้ว ปี 66 ทะลุแสนล้านบาท โดยเป็นการส่งออกสูงเกือบ 8 หมื่นล้าน ขณะ ผวจ.สระแก้ว ขอ รมว.ต่างประเทศหนุนจัดตั้งสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวอรัญประเทศ ดันการขนส่งทั้งคนและสินค้าทางรถไฟ เช่นเดียวกับการเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท ยกระดับการค้าการลงทุน

เมื่อเร็วๆ นี้ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เปิดเผยถึงมูลค่าการค้าชายแดน จ.สระแก้ว ในปี 2566 (ต.ค.65-ส.ค.66) ว่ามีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 103,683 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าสินค้าส่งออก จำนวน 79,619 ล้านบาท ขณะที่การเดินทางเข้าออกบริเวณจุดผ่านแดนสำหรับผู้ที่มีหนังสือเดินทาง บัตรผ่านแดนและแรงงานตาม MOU ระหว่างเดือน ม.ค.-ก.ย.2566 มีจำนวน 9,472,610 คน เป็นการเดินทางเข้า 4,764,251 คน และเดินทางออก 4,708,359 คน

ทั้งนี้ จ.สระแก้ว ได้นำเสนอปัญหาและอุปสรรคด้านการค้าบริเวณแนวชายแดนต่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อครั้งนำคณะลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามสถานการณ์การค้าบริเวณแนวชายแดน และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะจากภาคเอกชน เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า จำเป็นต้องมีการผลักดันให้มีการจัดตั้งสถานกงสุลไทย ณ ประเทศกัมพูชา เพื่อให้บริการประชาชน รวมทั้งดูแล และคุ้มครองผลประโยชน์ของคนไทย

นอกจากนั้น ยังได้เสนอให้มีการจัดตั้งสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวที่ อ.อรัญประเทศ เพื่อผลักดันให้มีการขนส่งทั้งคนและสินค้าทางรถไฟ ภายใต้การลงนาม MOU ระหว่างการรถไฟของทั้ง 2 ประเทศที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 แต่ปัจจุบันยังไม่มีการเดินรถระหว่างประเทศ

โดยทาง จ.สระแก้ว ขอให้รัฐบาลผลักดันให้มีการใช้ประโยชน์อาคารด่านศุลกากรป่าไร่ อ.อรัญประเทศ ที่กรมศุลกากรได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว แต่ปัจจุบันยังไม่มีการใช้ประโยชน์ เช่นเดียวกับขอเสนอให้มีการเปิดจุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้า งและคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.ปีนี้

“หากดำเนินการแล้วเสร็จจังหวัดสระแก้ว จะได้ขออนุมัติให้มีการเปิดเป็นจุดผ่านแดนถาวรต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการเปิดใช้สะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หนองเอี่ยน-สตึงบท สำหรับนำเข้าส่งออกสินค้าเป็นการชั่วคราวแล้ว” ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเดินทางลงพื้นที่ชายแดนสระแก้วของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคณะ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ยังได้มีการเข้าตรวจสอบบริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และสถานีรถไฟพรมแดนบ้านคลองลึก รวมทั้งพบปะผู้ค้าในตลาดโรงเกลือและผู้ประกอบการรายย่อย

และยังได้เดินทางไปสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท เพื่อชมความก้าวหน้าการก่อสร้างอาคาร CIO จุดผ่านแดนถาวรบ้านหนองเอี่ยน และด่านศุลกากรอรัญประเทศอีกด้วย
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44910
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/01/2024 8:15 am    Post subject: Reply with quote

ขับรถไฟไปชายแดนกัมพูชา​ ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก
สุรเสียง พลับพลาสวรรค์
Jan 6, 2024


https://www.youtube.com/watch?v=h64hl3zdAUA
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> สถานีรถไฟและสถาปัตยกรรมสำคัญเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Next
Page 7 of 8

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©