Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311296
ทั่วไป:13274328
ทั้งหมด:13585624
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว Airport Link
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว Airport Link
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 159, 160, 161
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL)
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 06/03/2024 8:36 pm    Post subject: Reply with quote

รฟฟท.จัดกิจกรรม CSR มอบข้าวสารสายพันธุ์หอมมะลิ 300 ถุง แก่ประชาชน”ชุมชนบ้านคลองรังสิต”
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันพุธ ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17:04 น.
ปรับปรุง: วันพุธ ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17:04 น.


รฟฟท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง จัดกิจกรรม CSR ส่งมอบข้าวสารสายพันธุ์หอมมะลิ จำนวน 300 ถุง ให้ประชาชน ชุมชนบ้านคลองรังสิต ต.หลักหก จ.ปทุมธานี ช่วยบรรเทาความเดือนร้อน และลดค่าใช้จ่าย เชื่อมสัมพันธ์องค์กรสู่ชุมชน เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 13 ปี การก่อตั้งบริษัทฯ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันครบรอบการก่อตั้งของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ถือเป็นวันสำคัญที่ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินกิจการในฐานะผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า โดยเริ่มจากการบริหารโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารท่าอากาศยานกรุงเทพมหานคร หรือ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จนมาถึงการได้รับภารกิจสำคัญในการบริหารการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าด้วยมาตรฐานระดับสากล มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ รักษามาตรฐานการปฏิบัติงานในด้านการเดินรถและซ่อมบำรุง พัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพอยู่เสมอ ควบคู่กับการรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจขององค์กร เพื่อมุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านการบริการและการมีส่วนร่วมของชุมชน ส่งเสริมความสามัคคีและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน



ซึ่งในวันพุธที่ 6 มีนาคม 2567 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม CSR ขึ้น ด้วยการส่งมอบข้าวสารสายพันธุ์หอมมะลิ จำนวน 300 ถุง ให้กับประชาชนภายในชุมชนบ้านคลองรังสิต ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือนร้อน และช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนแก่ประชาชน และเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสวัสดิการชุมชน ด้วยบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืนต่อสังคมและสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของคนในชุมชนด้วย



กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจที่สำคัญที่บริษัทฯให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง ซึ่งบริษัทฯ จะมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ และสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนผ่านกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44654
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 22/03/2024 10:14 am    Post subject: Reply with quote

'แอร์พอร์ตลิงก์' 3 ปี ในมือ 'ซีพี' ถึงเวลาต้องลงทุนซ่อมใหญ่
Source - กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
Friday, March 22, 2024 06:52

เปิดแผนลงทุน “แอร์พอร์ต เรล ลิงก์” หลัง “ซีพี” เข้าบริหารกิจการ 3 ปี กรมการขนส่งทางรางชี้ถึงเวลาต้องซ่อมใหญ่ ยกเครื่องระบบซอฟต์แวร์ หลังขบวนรถถูกใช้งานมานานราว 14 ปี ระบุหากไม่มีการซ่อมใหญ่ อาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อการใช้บริการของประชาชน

นับเป็นระยะเวลาราว 3 ปี จากจุดเริ่มต้นเมื่อ 25 ต.ค.2564 บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด หรือ กลุ่มซีพี เข้าบริหารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา)

โดย “กรุงเทพธุรกิจ” พาส่องแผนลงทุนจากการประกาศของ “ศุภชัย​ เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และประธานกรรมการ บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด หรือบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ในปัจจุบัน ออกมาระบุไว้ในช่วงปี 2564 โดยกล่าวถึงภาพรวมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน และความพร้อมในการรับมอบรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะดำเนินการรับช่วงต่อจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แบบไร้รอยต่อ

โดยสั่งการให้ผู้เชี่ยวชาญการเดินรถ และให้บริการระบบรางทั้งจากต่างประเทศ และในประเทศ ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบอย่างละเอียด พร้อมสำรวจความคิดเห็นจากผู้โดยสารเพื่อนำไปเป็นแนวทางการพัฒนาและปรับปรุงแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้พร้อมบริการได้อย่างต่อเนื่องทันทีที่เข้ามารับช่วง โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัย และความสะดวกสบาย

อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนเตรียมเงินลงทุนช่วงแรกราว 2 พันล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพบริการและระบบต่างๆ เช่น ระบบเบรก อาณัติสัญญาณให้สามารถรองรับรถไฟความเร็วสูงในอนาคต ตลอดจนปรับปรุงระบบฮาร์ดแวร์ให้ทันสมัย อาทิ ระบบวิทยุ อุปกรณ์ต่างๆ เนื่องจากไม่ได้มีการปรับปรุงตั้งแต่เปิดบริการมา 10 ปี พร้อมปรับปรุงตกแต่งสถานีและติดเครื่องปรับอากาศ เพิ่มไฟฟ้าแสงสว่าง

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะปรับปรุงขบวนรถ express line จากเดิมรองรับผู้โดยสารได้ 3 ตู้ต่อขบวน และสำหรับขนสัมภาระกระเป๋า 1 ตู้ต่อขบวน จะปรับเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสารรวมเป็น 4 ตู้ต่อขบวน เพิ่มขึ้นขบวนละ 200 คน หรือรวมขีดความสามารถรองรับผู้โดยสาร 800 คนต่อวัน ส่งผลให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะมีขบวนรถให้บริการ 9 ขบวน นำมาให้บริการ 8 ขบวน และสำรองให้บริการอีก 1 ขบวน ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีแผนจะจัดซื้อขบวนรถใหม่ โดยอยู่ระหว่างคัดเลือกระบบ

ล่าสุดเมื่อช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา “สฤษดิ์ จิณสิทธิ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ออกมาเปิดเผยถึงข้อมูลการลงทุนพัฒนาแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ท่ามกลางกระแสความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของการให้บริการ โดยยืนยันว่า บริษัทฯ ได้จัดจ้างผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงทางรถไฟ ได้ดำเนินการบำรุงรักษาและป้องกันตามคู่มือบำรุงรักษา รวมถึงการตรวจสอบรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือนและประจำปี

อย่างไรก็ดี ข้อกังวลเกี่ยวกับระบบประแจสับรางที่ไม่ได้ซ่อมบำรุงนั้น บริษัทฯ ยืนยันว่า “ระบบประแจสับรางปัจจุบันยังใช้งานได้ตามปกติทุกตัว ซึ่งถือว่าเป็นการบริหารการจัดการคุณภาพตามมาตรฐานสากล” ส่วนที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีมาตรฐานการออกแบบการรับไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายสองแหล่ง เพื่อสามารถส่งป้อนไฟฟ้าให้ใช้งานได้ตลอดเวลา

รวมทั้งปัจจุบัน บริษัทฯ มีขบวนรถไฟฟ้า ทั้งหมด 9 ขบวน นำมาให้บริการ 8 ขบวน และสำรองให้บริการ อีก 1 ขบวน โดยตรวจสอบระบบความปลอดภัยทั้งภายในและภาพนอกขบวนรถไฟฟ้า โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญร่วมกันตรวจสอบความเรียบร้อยของสภาพขบวนรถโดยสาร ก่อนนำออกมาให้บริการในทุกวัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดสรรเงินลงทุนมากกว่า 1,400 ล้านบาท ในการปรับปรุงระบบต่างๆ ประกอบด้วย การเจียรราง การเปลี่ยนระบบวิทยุสื่อสาร การปรับปรุงตู้สัมภาระเพื่อเพิ่มจำนวนที่นั่งในขบวนรถ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมทั้งได้ว่าจ้าง บริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณของแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ให้เป็นผู้รับเหมาบำรุงรักษาระบบอาณัติสัญญาณการป้องกัน และการแก้ปัญหาเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

นอกจากนั้นยังมีงาน Customer Service Improvement เพื่อเพิ่มมาตรฐานการให้บริการแก่ผู้โดยสาร อาทิ

เพิ่มเติมระบบไฟฟ้าแสงสว่างในสถานีเพื่อความปลอดภัย
ปรับปรุงพื้นที่รับส่งผู้โดยสาร
จัดที่จอดรถสาธารณะ
เพิ่มห้องน้ำสำหรับผู้โดยสาร
ปรับปรุงป้ายบอกทิศทางในสถานี

ด้านนายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการของแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ในช่วงที่ผ่านมา พบว่าทางกลุ่มซีพีได้จ้างบริษัทที่มีประสบการณ์ในการซ่อมบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้า ครอบคลุมทั้ง ทางวิ่ง อาณัติสัญญาณ และรถขนส่งทางราง เช่น บริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด มาบำรุงรักษารถขนส่งทางราง และระบบอาณัติสัญญาณ

โดยเป็นการบำรุงรักษาระบบและป้องกันตามคู่มือฯ ที่กำหนด ซึ่งได้มีการตรวจสอบอุปกรณ์ระบบดังกล่าวรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือนและรายปี ทั้งนี้ สำหรับขบวนรถไฟฟ้าได้มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญร่วมกันตรวจสอบความเรียบร้อยของขบวนรถโดยสารก่อนนำมาให้บริการทุกวัน

โดย ขร.ได้ลงพื้นที่ประเมินคุณภาพสถานีและเสนอแนวทางการปรับปรุงคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลนำไปสู่การยกระดับคุณภาพการให้บริการ และ ขร. จะได้ติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอต่อไป ทั้งนี้ การดำเนินโครงการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีคณะกรรมการกำกับดูแลและคณะกรรมการบริหารสัญญา มีหน้าที่และอำนาจในการติดตาม ควบคุม กำกับดูแลโครงการดังกล่าวด้วย

ขณะที่ขบวนรถของแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พบว่ามีอายุใช้งานราว 14 ปี นับจากวันที่เปิดให้บริการในปี 2553 โดยในช่วงที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด บริหารโครงการอยู่ ได้มีการซ่อมบำรุงใหญ่ตามวาระ (Overhaul) ครบกำหนดตามระยะทางวิ่งให้บริการที่ 2.4 ล้านกิโลเมตร ล่าสุดเมื่อปี 2561 อย่างไรก็ดี เมื่อขบวนรถวิ่งให้บริการในระยะทางที่เพิ่มมากขึ้น ตามคู่มือรถฟ้าจะมีการกำหนดถึงระยะซ่อมบำรุงใหญ่ ที่คาดว่าจะใกล้ครบกำหนดแล้ว

ทั้งนี้ หากไม่มีการซ่อมใหญ่อาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อการใช้บริการของประชาชน เพิ่มโอกาสเกิดเหตุขัดข้องกับรถขนส่งทางราง ที่ส่งผลให้เกิดการล่าช้าต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร นอกจากนี้ จะทำให้มีจำนวนรถที่ให้บริการไม่เพียงพอต่อความต้องการต่อการใช้งาน และไม่สามารถรองรับจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในอนาคตได้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ARL) All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 159, 160, 161
Page 161 of 161

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©