RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311296
ทั่วไป:13274217
ทั้งหมด:13585513
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 65, 66, 67, 68  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44653
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 14/02/2024 8:00 am    Post subject: Reply with quote

สกายวอล์กสีเหลือง-สีแดง เดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าหัวหมาก-รฟม.ทำในที่รถไฟ
Source - ไทยรัฐ
Wednesday, February 14, 2024 04:58

ตามที่กระทรวงคมนาคมมอบหมายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม.ก่อสร้าง Skywalk เพื่อแก้ปัญหาอุปสรรคในการเชื่อมต่อระหว่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรงกับโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์พร้อมทั้งให้สำรวจสถานีเชื่อมต่อ(Interchange)ตามแนวเส้นทางโครงการอื่นๆที่จำเป็น เพื่อดำเนินการไปในคราวเดียวกันนั้นล่าสุดผลการสำรวจสรุปได้ดังนี้

1.รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ก่อสร้าง Skywalk เชื่อมต่อสถานีหัวหมากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกับสถานีหัวหมากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ และงานก่อสร้างทางเดินระดับดินแบบมีหลังคาคลุม (Cover Walkway) เชื่อมต่อสถานีหัวหมากรถไฟทางไกลสายตะวันออกรวมค่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบและควบคุมงานก่อสร้างกรอบวงเงินประมาณ 49.25 ล้านบาท

2.รถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรีก่อสร้างทางเดินระดับดินแบบมีหลังคาคลุม(Cover Walkway)เชื่อมต่อสายสีชมพูกับสายสีแดง บริเวณสถานีหลักสี่ รวมค่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบและควบคุมงานก่อสร้าง กรอบวงเงินประมาณ 9.49 ล้านบาท รวมทั้งหมดกรอบวงเงินประมาณ 58.74 ล้านบาท โดยการก่อสร้างดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)กทม.และกรมทางหลวง ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมบอร์ด รฟม.ประจำเดือน ม.ค.2567 เรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งเรื่องให้กระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณานำเสนอ ครม.พิจารณาอนุมัติให้ รฟม.ดำเนินการและส่งเรื่องให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.)นำเสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก(คจร.)พิจารณาควบคู่กับการเสนอ ครม.ในการขอรับจัดสรรงบประมาณเพื่อก่อสร้างดังกล่าวได้เร็วยิ่งขึ้น.

ที่มา: นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 14 ก.พ. 2567
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 14/02/2024 10:51 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
สกายวอล์กสีเหลือง-สีแดง เดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าหัวหมาก-รฟม.ทำในที่รถไฟ
Source - ไทยรัฐ
วันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 04:58 น.
ที่มา: นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567


ลิงก์มาแล้วครับ
สกายวอล์กสีเหลือง-สีแดง เดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าหัวหมาก-รฟม.ทำในที่รถไฟ

ข่าวทั่วไทย กทม.
ไทยรัฐฉบับพิมพ์
วันพุธ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 10:46 น.

ตามที่กระทรวงคมนาคม มอบหมายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รฟม. ก่อสร้าง Skywalk เพื่อแก้ปัญหาอุปสรรคในการเชื่อมต่อระหว่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง กับโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ พร้อมทั้งให้สำรวจสถานีเชื่อมต่อ (Interchange) ตามแนวเส้นทางโครงการอื่นๆ ที่จำเป็น เพื่อดำเนินการไปในคราวเดียวกันนั้น

ล่าสุดผลการสำรวจสรุปได้ดังนี้ 1.รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ก่อสร้าง Skywalk เชื่อมต่อสถานีหัวหมาก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองกับสถานีหัวหมาก รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ และงานก่อสร้างทางเดินระดับดินแบบมีหลังคาคลุม (Cover Walkway) เชื่อมต่อสถานีหัวหมาก รถไฟทางไกลสายตะวันออก รวมค่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบและควบคุมงานก่อสร้าง กรอบวงเงินประมาณ 49.25 ล้านบาท

2.รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ก่อสร้างทางเดินระดับดินแบบมีหลังคาคลุม (Cover Walkway) เชื่อมต่อสายสีชมพูกับสายสีแดง บริเวณสถานีหลักสี่ รวมค่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบและควบคุมงานก่อสร้าง กรอบวงเงินประมาณ 9.49 ล้านบาท รวมทั้งหมดกรอบวงเงินประมาณ 58.74 ล้านบาท โดยการก่อสร้างดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กทม. และกรมทางหลวง ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมบอร์ด รฟม. ประจำเดือน ม.ค.2567 เรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งเรื่องให้กระทรวงคมนาคม เพื่อพิจารณานำเสนอ ครม. พิจารณาอนุมัติให้ รฟม.ดำเนินการ และส่งเรื่องให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) นำเสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) พิจารณาควบคู่กับการเสนอ ครม. ในการขอรับจัดสรรงบประมาณเพื่อก่อสร้างดังกล่าวได้เร็วยิ่งขึ้น.

https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/2763059
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 11/03/2024 2:41 pm    Post subject: Reply with quote

ทางเดินลอยฟ้า skywalk เชื่อมย่านบางกะปิ แยกบางกะปิ แยกลำสาลี ถนนเสรีไทย (มี.ค.67)

วีเอ็นพี มีเรื่องเล่า
11 มี.ค. 2024



ทางเดินลอยฟ้า skywalk เชื่อมย่านบางกะปิ แยกบางกะปิ แยกลำสาลี ถนนเสรีไทย (มี.ค.67)
กรุงเทพมหานคร เร่งการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า skywalk ปรับปรุงขยายทางเท้าใต้Skywalk
เพื่อเชื่อมต่อระบบสาธารณะรูปแบบต่างๆ ครอบคลุมทางเดินเท้า ระบบขนส่งสาธารณะทั้งระบบล้อ ราง เรือ
รวมถึงจัดให้มีลานกิจกรรมลอยฟ้า (sky hall) ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จประชาชนจะมีพื้นที่ในการจัดกิจกรรม
และมีทางเดินลอยฟ้าเชื่อมต่อระบบขนส่ง และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในพื้นที่ย่านบางกะปิ
นอกจากนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ออกแบบเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ประโยชน์ได้ โดยให้ความสำคัญกับคนเดินเท้า ผู้สูงอายุ และผู้พิการ โดยคำนึงถึงบริบทของพื้นที่ ให้สามารถเดินทางได้แบบไร้รอยต่อ ล่าสุด เปิดใช้ทางเดินช่วงหน้าศูนยืการค้าเดอะมอลล์บางปิแล้ว เปิดให้ใช้ในช่วง 05:00-21:30นาที หลังจากนั้นจะปิดเพื่อเก็บรายละเอียดของงานส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ปัจจุบันโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ผู้รับจ้าง บริษัท ไออีทีแอล จำกัด
เริ่มต้นสัญญาวันที่ 1 ต.ค. 2564 สิ้นสุดสัญญาในเดือน มี.ค. 2566 เนื่องจากช่วงก่อสร้างเกิดสถานะการณ์แพร่ระบาดไข้หวัดโควิด-19 จึงมีการผ่อนผันงานก่อสร้างออกไป ตำแหน่งก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า จะอยู่ใต้สะพานพานข้ามแยกบางกะปิ และใต้ทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
แนวก่อสร้าง เริ่มตั้งแต่หน้าศูนย์การค้าตะวันนา ถนนลาดพร้าว เชื่อมสถานีบางกระปิ ผ่าน3แยกบางกะปิ ไปถึงถนนเสรีไทยซอย5 และตรง 3แยกบางกะปิ สร้างskywalk บนเกาะกลางถนนศรีนครินทร์ข้ามคลองแสนแสบ ไปถึงแยกลำสาลี เพื่อเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีแยกลำสาลี และทางเดินลอยฟ้านี้ยังเชื่อมสถานที่สำคัญรอบย่านบางกะปิเกือบทั้งหมด อย่างเช่น เรือโดยสารคลองแสนแสบ ห้างเดอะมอลล์ ห้างโลตัส และห้างอื่นๆโดยรอบ https://www.youtube.com/watch?v=mBan6nfcjVY
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44653
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/03/2024 10:59 am    Post subject: Reply with quote

สถานีตำรวจนครบาลประเวศ
28 มี.ค. 67 09:06 น.

งานจราจร สน.ประเวศ ขอแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ขาออก ช่วงสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองห้างธัญญาพาร์คจนถึงห้างพาราไดซ์ พาร์ค เนื่องจากมีเศษอุปกรณ์โลหะร่วงหล่นจากรางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลงมาบนพื้นถนน เบื้องต้นมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน ขณะนี้อยู่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเก็บกวาดเศษวัสดุอุปกรณ์

https://www.facebook.com/PrawetPoliceStation/posts/805930911573832


ระทึก! ชิ้นส่วนรถไฟฟ้าสีเหลืองร่วงใส่รถ | 28 มี.ค.67 | ข่าวเที่ยงไทยรัฐ
THAIRATH TV Originals
Mar 28, 2024

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก 'รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง โพสต์แจ้งเตือนว่า "รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง ขณะนี้ปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี เจ้าหน้าที่เร่งทำการแก้ไข หลังมีคนได้ยินเสียงดังและมีสิ่งของร่วงตกลงมาด้านล่าง


https://www.youtube.com/watch?v=hpSCrNSYVUg


"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปิดให้บริการทุกสถานี เบื้องต้นแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง
เศรษฐกิจ
ThaiPBS 28 มี.ค. 67 10:03

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานี ระบุเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้อง เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข ขณะที่ประชาชนในพื้นที่พบเศษวัสดุร่วงบนถนนบริเวณใต้รางรถไฟฟ้า
วันนี้ (28 มี.ค.2567) เวลา ประมาณ 09.00 น. รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ขณะนี้ปิดให้บริการทุกสถานี เจ้าหน้าที่เร่งทำการแก้ไข ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 08.00 น. ได้แจ้งว่า หยุดให้บริการที่สถานีกลันตัน ถึงสถานีศรีแบริ่ง

ขณะที่ เพจงานจราจร สน.ประเวศ ขอแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ขาออก ช่วงสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองห้างธัญญาพาร์คจนถึงห้างพาราไดซ์ พาร์ค เนื่องจากมีเศษอุปกรณ์โลหะล่วงหล่นจากรางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองลงมาบนพื้นถนน เบื้องต้นมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน ขณะนี้อยู่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการเก็บกวาดเศษวัสดุอุปกรณ์

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2 รายงานว่า เมื่อเวลา 08.33 น. ได้รับแจ้งจากผู้ใช้เส้นทางว่า บริเวณก่อนถึงศรีนครินทร์ 39 มุ่งหน้า ห้างซีคอน ศรีนครินทร์ เป็นระยะทางยาว ได้ยินเสียงมีสิ่งของตกมาจากรางรถไฟฟ้าด้านบน ขณะที่ผู้อาศัยใกล้เคียงระบุว่า ได้ยินเสียงว่ามีของตกลงมาจากด้านบนของรางและมีเสียดังตกกระจายมาบนพื้นถนนด้านล่าง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ของรางรถไฟด้านบน

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ขณะนี้ปิดให้บริการทุกสถานี เจ้าหน้าที่เร่งทำการแก้ไข (แฟ้มภาพ)
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ขณะนี้ปิดให้บริการทุกสถานี เจ้าหน้าที่เร่งทำการแก้ไข (แฟ้มภาพ)

เบื้องต้น รถไฟฟ้ายังจอดอยู่บริเวณด้านบนรางระหว่างทางซึ่งคาดว่ามีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถไฟฟ้าด้วย โปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ได้รับความเสียหายและเกือบถูกจักรยานยนต์ของผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว หากท่านใดได้รับความเสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันได้ที่ สน.ประเวศ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตกใส่รถแท็กซี่เสียหาย ย่านถนนเทพารักษ์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด รายงานข่าวจาก บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดเผยว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุการณ์ เศษชิ้นส่วนยึดจับรางจ่ายไฟของรถไฟฟ้าร่วงลงบนรางรถไฟฟ้า บริเวณสถานีกลันตันถึงสถานีสวนหลวงทำให้รถไม่สามารถให้บริการต่อได้จึงจำเป็นต้องปิดบริการทุกสถานี

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ขณะนี้ปิดให้บริการทุกสถานี เจ้าหน้าที่เร่งทำการแก้ไข (แฟ้มภาพ)

เบื้องต้น ได้ขนย้ายผู้โดยสารโดยประสานกับ ขสมก.และกรมการขนส่งทางรางในการแก้ไขปัญหาแล้ว และได้คืนเงินกับผู้โดยสารที่ใช้บริการ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 28/03/2024 11:43 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ปิดให้บริการทุกสถานี เบื้องต้นแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง
เศรษฐกิจ
ThaiPBS 28 มีนาคม 2567 เวลา 10:03 น.

เสียงระเบิดสนั่น! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดระบบขัดข้อง จอดคากลางอากาศ | NewsFeed

Nation STORY

28 มีนาคม 2567


หลุดแล้วหลุดอีก! รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดระบบขัดข้อง เสียงระเบิดสนั่น ปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี พบมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถไฟฟ้า
https://www.youtube.com/watch?v=uGRTmwJ2HD0

ด่วน รถไฟฟ้า ‘สายสีเหลือง’ขัดข้อง แจ้งหยุดให้บริการทั้งเส้น
28 มีนาคม 2567 เวลา 10:39 น.

28 มี.ค.2567-รายงานข่าวจาก บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เปิดเผยว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 9:00 น เกิดเหตุการณ์ เศษชิ้นส่วนยึดจับรางจ่ายไฟของรถไฟฟ้าร่วงลงบนรางรถไฟฟ้า บริเวณสถานีกลันตันถึงสถานีสวนหลวงทำให้รถไม่สามารถให้บริการต่อได้จึงจำเป็นต้องปิดบริการทุกสถานี

รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางราง แจ้งว่าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ conductor rail ชำรุดระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) – สถานีสวนหลวง ร.9 จึงจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถทั้งระบบ โดยมีเตรียมการอพยพผู้โดยสารจากขบวนรถลงสู่รางวิ่ง จาก 2 ขบวน ไปที่สถานีศรีอุดม และ สถานีศรีนุช เริ่มอพยพ 09:11 พร้อมกับประสาน ขสมก เพื่อเตรียมรับผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 28/03/2024 4:50 pm    Post subject: Reply with quote

เปิดประสบการณ์ใหม่ เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองขัดข้อง ทำให้ผู้โดยสารต้องเดินสับบนรางรถไฟฟ้าแทน เพราะไม่สามารถเดินทางต่อได้
https://www.facebook.com/watch?v=1606135160159843

เปิดสาเหตุ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ขัดข้อง ชาวบ้านพบน็อต-เศษชิ้นส่วนร่วงหล่นจากราง
โดย PPTV Online

เผยแพร่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 11:14น.

เผยสาเหตุ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขัดข้อง ชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่น พบชิ้นน็อต เศษพลาสติก ชิ้นส่วนต่าง ๆ ร่วงหล่นจากราง ด้านแอปฯ THE SKYTRAINs รายงาน เกิดจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง

หลังจากที่มีรายงาน รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เกิดขัดข้อง และประกาศปิดให้บริการทุกสถานีเป็นเวลาชั่วคราว เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 มี.ค. 67 โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า เริ่มขัดข้องในเวลา 08.30 น. ก่อนที่จะประกาศปิดให้บริการเวลาประมาณ 08.52 น.

จนต่อมาเวลา 10.00 น. พบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จอดนิ่งสงบกลางทาง ด้านล่างมีเจ้าหน้าที่คอยตามเก็บชิ้นส่วนที่ตกหล่นตลอดทาง เป็นระยะทางนับกิโลเมตรนั้น


ล่าสุด ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง เล่าว่า เมื่อเวลา 8:00 น ตนได้ยินเสียงระเบิดดังมากตลอดทาง แต่ไม่คิดว่าเป็นอันตรายอะไร จนต่อมาได้รู้จากคนขับรถผ่านไปมา บนเส้นทางบริเวณก่อนถึงศรีนครินทร์ 39 มุ่งหน้าซีคอน ศรีนครินทร์ ว่ามีชิ้นน็อต เศษพลาสติก และชิ้นส่วนต่าง ๆ ตกลงมาใส่รถที่ขับผ่านไปผ่านมา

ซึ่ง ณ เวลานี้ ยังมีผู้โดยสารที่ติดอยู่บนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจำนวนมาก และยังไม่พบเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือผู้คนที่ติดอยู่ด้านใน ทำให้มีผู้โดยสารบางส่วนตัดสินใจเดินออกจากตัวรถมาตามราง เพื่อไปยังสถานี

ด้านแอปพลิเคชัน THE SKYTRAINs แอปฯ รายงานเส้นทางของรถไฟฟ้ามหานคร ระบุสาเหตุว่า เกิดจากกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ตั้งแต่สถานีกลันตัน ถึงสถานีแบริ่ง จำเป็นต้องปิดให้บริการทุกสถานี โปรดพิจารณาการเดินทางในระบบ ขออภัยในความไม่สะดวก


Last edited by Wisarut on 28/03/2024 5:43 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 28/03/2024 4:58 pm    Post subject: Reply with quote

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2568 เวลา 16:54 น.
·
ข่าวประชาสัมพันธ์
ฉบับที่ 13/2567
วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2568
รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ ชี้แจงเหตุการณ์หยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น
ตามที่ เกิดเหตุการณ์พบเศษวัสดุตกหล่นบริเวณถนนศรีนครินทร์ช่วงฝั่งขาออกสถานีรถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองช่วงสถานีกลันตันถึงสถานีสวนหลวง ร.9 และหยุดให้บริการเดินรถในเวลาต่อมา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคม 2567 นั้น
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้กำกับดูแลการให้บริการ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ ขอเรียนว่า เมื่อเวลาประมาณ 08:30 น. ขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้หยุดวิ่งทั้งระบบเนื่องจากเกิดกระแสไฟจ่ายเข้าขบวนรถขัดข้องและได้รับแจ้งว่ามีเศษวัสดุตกหล่นบนพื้นถนนและรถยนต์ จึงได้หยุดเดินรถและอพยพผู้โดยสารออกจากขบวนรถเข้าสู่สถานี ซึ่งการอพยพเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในเวลา 09:30 น. โดยในเบื้องต้นได้มีการประสานงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) จัดรถรับ-ส่งผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง รฟม. ได้กำชับให้ผู้รับสัมปทานดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเหมาะสมต่อไป
นอกจากนี้ รฟม. ได้รับรายงานจากผู้รับสัมปทานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าชิ้นส่วนตัวยึดราง ได้ร่วงหล่นลงมาช่วงสถานีกลันตัน - สถานีสวนหลวง ร.9 ปัจจุบันผู้รับสัมปทานอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยละเอียด เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไข ก่อนพิจารณาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารและผู้สัญจร โดยในวันนี้ (28 มีนาคม 2567) รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ มีความจำเป็นต้องงดให้บริการ เดินรถชั่วคราวทุกสถานี และคาดว่าภายในเย็นวันนี้ จะได้ข้อสรุปและสามารถแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ ทั้งนี้ รฟม. ได้ขอความร่วมมือ ขสมก. จัดรถประจำทางเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงระหว่างที่รถไฟฟ้างดให้บริการ
https://www.facebook.com/MRTA.PR/posts/735365522115010
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44653
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 29/03/2024 12:29 am    Post subject: Reply with quote

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง
29 มี.ค. 67 00:06 น.

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัยพร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยถึง การปรับแผนเดินรถไฟฟ้า จากกรณีชิ้นส่วนอุปกรณ์ ตัวจ่ายไฟถูกกระแทกว่า หลังเกิดเหตุทุกหน่วยงาน ทั้งตัวแทนจากกระทรวงคมนาคม, กรมการขนส่งทางราง, การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ EBM ได้ประชุมร่วมกัน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ และแนวทางการป้องกัน โดยได้หยุดให้บริการในวันที่ 28 มีนาคม 2567 ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์
•
และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นเหล็ก (Finger Plate) ที่ติดตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของทางวิ่ง (Expansion Joint) ได้มีการเลื่อนออกจากตำแหน่ง เมื่อขบวนรถเคลื่อนที่ผ่าน ทำให้แผ่นเหล็กดังกล่าวเคลื่อนตัวไปกระแทกรางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุดออกจากตำแหน่ง ระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) – สถานีศรีอุดม (YL16) ทั้งนี้ภายหลังจากการหยุดให้บริการได้ทำการตรวจสอบการจับยึด และตำแหน่งของแผ่นเหล็กดังกล่าวตลอดเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เพื่อให้เกิดความมั่นใจก่อนการเปิดให้บริการในวันถัดไป
•
สำหรับการป้องกันในอนาคต EBM ได้ประสานงานไปยังผู้ผลิต และออกแบบอุปกรณ์จับยึดดังกล่าว เพื่อหาแนวทางแก้ไข และมาตรการป้องกันร่วมกัน ทั้งนี้จากการตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย จึงปรับแผนการเดินรถตามเส้นทาง และความถี่ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป พร้อมกับปรับลดอัตราค่าโดยสาร 20% ตลอดเส้นทางให้กับผู้โดยสาร จนกว่าจะกลับมาให้บริการเดินรถได้ตามปกติ (สำหรับผู้ที่ถือบัตรแรบบิท กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร เพื่อขอรับส่วนลดค่าโดยสาร)
•
ส่วนการปรับรูปแบบการเดินรถชั่วคราว มีดังนี้
• สถานีลาดพร้าว (YL01) - สถานีหัวหมาก (YL11) เดินรถปกติ และมีความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน และช่วงเวลาเร่งด่วน 5 นาที/ขบวน
• สถานีศรีเอี่ยม (YL17) - สถานีสำโรง (YL23) เดินรถปกติ และความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน
• สถานีหัวหมาก (YL11) - สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ความถี่ในการเดินรถ 25 นาที/ขบวน
•
ทั้งนี้ผู้โดยสารที่เดินทางช่วงสถานีหัวหมาก (YL11) – สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ต้องรอขบวนรถนานกว่าปกติ ผู้โดยสารกรุณาเผื่อเวลาในการเดินทาง และหากมีการเปลี่ยนแปลง เรื่องเส้นทางการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร
สายสีเหลือง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
•
นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารสาธารณะ รับ – ส่งผู้โดยสาร ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง และทางขสมก. ได้เพิ่มจำนวนรถไว้ให้บริการในช่วงเช้าอีกประมาณ 10 – 15 คัน และช่วงเย็นประมาณ 10 คัน
•
โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชิ้นส่วนอุปกรณ์ หลุดร่วงลงพื้นที่ถนน และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับบริษัทประกัน เพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบเป็นที่เรียบร้อย
•
บริษัทฯ กราบขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุขัดข้องในครั้งนี้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line
Call Center โทรศัพท์ 0 2 - 617- 6111 LineOfficial : @pinkyellowline หรือ Facebook Page : YellowLineofficial

https://web.facebook.com/MRTYellowLine/posts/294860630298898
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 29/03/2024 10:43 am    Post subject: Reply with quote

Mongwin wrote:
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง
29 มี.ค. 67 00:06 น.

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัยพร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

https://web.facebook.com/MRTYellowLine/posts/294860630298898

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถหลังอุปกรณ์หลุด
วันใหม่ไทยพีบีเอส

Thai PBS

29 มี.ค. 2024

#รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถ หลังจากเกิดเหตุชิ้นส่วนตัวยึดรถระบบรางรถไฟฟ้า ร่วงหล่นช่วงสถานีกลันตัน พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

สำหรับการปรับรูปแบบการเดินรถชั่วคราว มีดังนี้
🟡 สถานีลาดพร้าว (YL01) - สถานีหัวหมาก (YL11) เดินรถปกติ และมีความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน และช่วงเวลาเร่งด่วน 5 นาที/ขบวน
🟡 สถานีศรีเอี่ยม (YL17) - สถานีสำโรง (YL23) เดินรถปกติ และความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน
🟡 สถานีหัวหมาก (YL11) - สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ความถี่ในการเดินรถ 25 นาที/ขบวน ทำให้ผู้โดยสารต้องรอขบวนรถนานกว่าปกติ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถในการให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
ตามที่ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง ได้หยุดให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคม 2567 นั้น จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่าแผ่นเหล็ก(Finger Plate) ที่ติดตั้งระหว่างรอยต่อของทางวิ่ง (expansion Joint) ได้มีการเลื่อนออกจากตำแหน่ง เมื่อขบวนรถไฟฟ้าเคลื่อนผ่าน ทำให้แผ่นเหล็กดังกล่าวเคลื่อนตัวไปกระแทกรางจ่ายกระแสไฟฟ้า หลุดออกจากตำแหน่ง ระหว่างช่วงสถานีกลันตัน (YL12) ถึง สถานีศรีอุดม (YL16) ทำให้เกิดความเสียหาย โดยผู้รับสัมปทานได้ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางให้บริการว่ามีความพร้อมและความปลอดภัยเพียงพอที่จะให้บริการได้ และได้กำหนดรูปแบบการเดินรถตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ดังนี้
-สถานีลาดพร้าว (YL01) – สถานีหัวหมาก (YL11) เดินรถสองทิศทางมีความถี่ในการให้บริการ 10 นาที และในช่วงเวลาเร่งด่วน (07:00 – 09:00 น. และ 17:00-20:00 น.) มีความถี่ในการให้บริการ 5 นาที
-สถานีหัวหมาก (YL11) – สถานีศรีเอี่ยม (YL17) เดินรถฝั่งเดียวโดยเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัว-ท้าย มีความถี่ในการให้บริการ 25 นาที ทั้งนี้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถโดยสารประจำทาง รับ - ส่งผู้โดยสาร ระหว่างสองสถานีดังกล่าวโดยเพิ่มจำนวนรถไว้ให้บริการในช่วงเช้าอีกประมาณ 10 - 15 คัน และ ช่วงเย็นประมาณ 10 คันเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ซึ่งผู้โดยสารสามารถต่อรถประจำทางเพื่อเป็นทางเลือก ไปยังสถานีหัวหมาก (YL11) หรือ สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ตามทิศทางที่ต้องการ
-สถานีศรีเอี่ยม (YL17) – สถานีสำโรง (YL23) เดินรถสองทิศทาง มีความถี่ในการให้บริการ 10 นาที
โดยในระหว่างการให้บริการดังกล่าวผู้รับสัมปทานได้ปรับลดอัตราค่าโดยสารลง 20% ตลอดเส้นทาง
ทั้งนี้ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ ขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และ รฟม. ได้เน้นย้ำให้ผู้รับสัมปทานดำเนินการให้มีความปลอดภัยสูงสุดและเร่งรัดมาตรการแก้ไขในระยะยาวต่อไป
https://www.facebook.com/MRTA.PR/posts/735580145426881


Last edited by Wisarut on 29/03/2024 1:39 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42751
Location: NECTEC

PostPosted: 29/03/2024 1:38 pm    Post subject: Reply with quote

เผยสาเหตุ 'รถไฟฟ้าสายสีเหลือง' ชิ้นส่วนรางนำไฟฟ้าร่วง คมนาคมขู่พิจารณาสัมปทาน

เรื่องเล่าเช้านี้

การดู 7,994 ครั้ง 29 มี.ค. 2024


จากกรณี วานนี้ (28 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 08.30 น. เกิดเหตุอุปกรณ์รางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองร่วง จนขบวนรถไฟฟ้าต้องจอดกลางทาง ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ มีเสียงระเบิดดังสนั่น ก่อนจะมีเศษวัสดุตกจากรางรถไฟฟ้าช่วงระหว่างสถานีกลันตัน - สถานีศรีอุดม

จากนั้น นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กรมการขนส่งทางราง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุ ดตรวจสอบตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น.

ต่อมา เวลาประมาณ 13.00 น. นายสรวุฒิ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ได้รับรายงานเหตุจาก กรมการขนส่งทางราง (ขร.) และ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ตรวจสอบพบว่า รางนำไฟฟ้า (conductor rail) ซึ่งเป็นพลาสติก และพบว่า บางชิ้นเป็นอะลูมิเนียม มีขนาดประมาณ 3 นิ้ว ซึ่งอยู่ฝั่งด้านในของคานทางวิ่ง ที่ติดกับทางเดินตรงกลาง ระหว่างสถานีกลันตัน-ถึงสถานีศรีอุดม ฝั่งมุ่งหน้าไปทางสถานีสำโรง หล่นบนคานทางวิ่ง และมีอะไหล่ตัวยึดรางหล่นลงบนพื้น จึงจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถทั้งระบบเป็นการชั่วคราว โดยสรุปได้ว่า สถานีที่เศษวัสดุหล่นมีทั้งหมด 5 สถานี ความยาวรวม 5.46 กม.

ทีมข่าวได้ภาพที่แสดงเห็นว่า ชิ้นส่วนใดที่หล่นลงเต็มพื้นถนน โดยจะเห็นว่ามีรางนำไฟฟ้า หรือท่อนำไฟฟ้า ซึ่งเป็นเหล็ก ซึ่งปกติแล้วจะติดอยู่กับตัวยึดรางนำไฟฟ้า ตัวยึดตัวนี้จะมีคลิปล็อกที่จะยึดตัวรางนำไฟฟ้าให้อยู่เป็นเส้นตรง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลให้รางนำไฟฟ้าหล่นลงมาจากตัวยึด

ส่วนชิ้นส่วนที่หล่นบนพื้นคือ ตัวคลิปสีเทาที่ยื่นออกมา และตัวคลิปล็อกที่เป็นสีดำ ซึ่งเป็นพลาสติกสีดำ แต่ที่มีอลูมิเนียมหล่นมาด้วยนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นวัสดุอะไร

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่ภาพในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพมีเส้นเหล็กบางอย่างโค้งงอ พร้อมบอกว่า “สรุป รถไฟฟ้าสายสีเหลืองวันนี้ รางหลุด” ประเด็นนี้ทีมข่าวได้รับการยืนยันจากนายสรวุฒิ ว่า ภาพดังกล่าวที่มีเส้นเหล้กโค้งงอ ไม่ใช่รางรถไฟ แต่เป็นรางนำไฟฟ้า ไม่มีผลกับการเดินรถ ซึ่งเหล็กที่งอตรงนี้ เกิดจากที่มีแรงภายนอกมากระทำ ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของชิ้นส่วน ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบโดยละเอียด

นอกจากนี้ยังมีอีกชิ้นส่วน ซึ่งเป็นเหล็กขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายหวี มี 5 ซี่ แต่ว่าตกลงมาบนพื้นถนนในลักษณะเหลือเพียง 4 ซี่ หลายคนตั้งคำถามว่านี่อาจจะเป็นต้นตอของสาเหตุที่แท้จริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า ประเด็นชิ้นส่วนหวีชิ้นนี้ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด

นายสรวุฒิ ยังกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้รับสัมปทานฯ ได้ดำเนินการอพยพผู้โดยสารจากขบวนรถลงสู่ทางเดินกลางทางวิ่งจาก 2 ขบวนที่อยู่ตรงกลางทาง ไปที่สถานีศรีอุดม และสถานีศรีนุช โดยเริ่มอพยพ เมื่อเวลา 09:11 น. และอพยพแล้วเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.

พร้อมทั้งได้ประสาน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อเตรียมรถโดยสารรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง

โดยในเบื้องต้น ขสมก. ได้เตรียมจำนวนรถเพิ่มไว้ในช่วงเช้าประมาณ 10-15 คัน และช่วงเย็นประมาณ 10 คัน เนื่องจากว่า การปิดการเดินรถจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรด้วยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งเฉลี่ยแต่ละวันพบว่ามีประมาณ 40,000 คน

ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบ ยืนยันว่า บริษัท อีสเทิร์นบางกอก โมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน จะต้องดูแลรับผิดชอบเยียวยา และค่าเสียหาย อย่างไรก็ตาม หากประชาชนท่านใดได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถไปดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสามารถประสานรับการเยียวยาได้เต็มที่

นายสรวุฒิ กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ไปดำเนินการวิเคราะห์หาสาเหตุร่วมกับ รฟม. ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบราง และผู้รับสัมปทาน เพื่อหาแนวทางการป้องกันต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการ กรมการขนส่งทางราง (ขร.) จึงประสาน รฟม. และผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้า หยุดให้บริการจนถึงเวลา 24.00 น. เพื่อตรวจสอบ และแก้ไข ให้มีความมั่นคงแข็งแรงต่อไป

อีกทั้งให้ประสาน ขสมก. จัดรถให้บริการรองรับผู้โดยสารตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ตามที่กล่าวไป

เมื่อถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากอะไร เนื่องจากประชาชนที่ประสบเหตุ และเห็นเหตุการณ์ และระบุว่า มีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นก่อนจะมีวัสดุร่วงหล่นลงมา นายสรวุฒิ บอกว่า ยังไม่ขอด่วนสรุป เพราะเป็นปัญหาใหญ่ และมีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน อีกทั้ง ขณะนี้ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และจะมีการนำวิศวกรจากต่างประเทศ ที่เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน ให้เดินทางมาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

นายสรวุฒิ ยังกล่าวว่า เสียงดังที่เกิดขึ้นคิดว่าไม่ใช่การระเบิด แต่เป็นการร่วงหล่นแล้วเกิดความเสียงดัง หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นเสียงระเบิด แต่เป็นความบกพร่องของชิ้นส่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไขต่อไป

ส่วนประชาชนที่ได้รับความเสียหายทั้งทรัพย์สิน และร่างกาย ผู้รับสัมปทานต้องเป็นคนเยียวยาทั้งหมด 100% ไม่สามารถปฏิเสธได้ เพราะเป็นสิ่งที่ผู้รับสัมปทานบกพร่อง และมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้นในการบริการประชาชนสำหรับขนส่งมวลชนขนาดใหญ่
https://www.youtube.com/watch?v=g-5lnbHhCeM
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 65, 66, 67, 68  Next
Page 66 of 68

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©