Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179642
ทั้งหมด:13490874
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - [แก้หัวข้อ] ข่าวเกี่ยวกับรถไฟไปทิเบต
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

[แก้หัวข้อ] ข่าวเกี่ยวกับรถไฟไปทิเบต
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 15, 16, 17  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 02/07/2006 9:46 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟของจีนเส้นทางที่สูงที่สุดของโลก ถึงเมืองลาซาแล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กรกฎาคม 2549 09:46 น.


รถไฟขบวนแรกของจีน ที่วิ่งบนเส้นทางที่สูงที่สุดของโลก เดินทางถึงสถานีลาซา ในเมืองหลวงของทิเบต เมื่อเวลา 07.31น.ตามเวลาท้องถิ่นของเช้าวันนี้
ตามเส้นทางรถไฟยาว 1,142 กิโลเมตร ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 5,072 เมตร และเชื่อมเขตภูเขาหิมาลัยที่อยู่ห่างไกลเข้ากับพื้นที่อื่นๆ ของจีน รถไฟขบวนดังกล่าวเริ่มต้นจากเมืองโกลมุด ในมณฑลชิงไห่ ไปยังทิเบตที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน พร้อมด้วยผู้โดยสารราว 900 คน
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 02/07/2006 9:54 pm    Post subject: Reply with quote

รถไฟชิงไห่-ทิเบตลดต้นทุนขนส่งอื้อ ช่วยดันคนเที่ยวแดนหลังคาโลกเพิ่ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กรกฎาคม 2549 19:17 น.


Click on the image for full size
ขบวนรถไฟจากเกอเอ่อร์มู่มุ่งหน้าสู่ลาซ่า (พหุดีเซลา 3 หัวแน - เพื่อให้ไต่เขาได้)


ซินหัวเน็ต 02/07/06 – ขบวนรถไฟสายหลังคาโลกเที่ยวปฐมฤกษ์ถึงเมืองลาซ่าของทิเบตอย่างปลอดภัย คาดขนนักท่องเที่ยวเพิ่มปีละ 15-20% กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวแดนหลังคาโลก และช่วยลดต้นทุนการขนส่งสินค้าได้มาก

ประธานาธิบดีหูจิ่นเทา กล่าวในระหว่างพิธีเปิดขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์ที่เมืองเกอเอ่อร์มู่ (โกลมุด) มณฑลชิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนว่า เส้นทางรถไฟสายนี้ไม่ได้แค่สร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการรถไฟของจีนเท่านั้น แต่นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในความพยายามปรับปรุงประเทศให้ทันสมัยของจีน

สำหรับทางรถไฟสายชิงไห-ทิเบตใช้เงินลงทุนราว 4,100 ล้านเหรียญสหรัฐ มีความยาวทั้งสิ้น 1,956 กิโลเมตร เริ่มต้นจากเมืองซีหนิง ในมณฑลชิงไห่ไปสิ้นสุดที่เมืองลาซ่า ของทิเบต โดยเริ่มก่อสร้างส่วนแรกตั้งแต่ปี 1984 จากเมืองซีหนิงไปเมืองโกลมุด ความยาว 814 กิโลเมตร และส่วนที่สองจากโกลมุดต่อไปยังลาซ่าที่เริ่มสร้างตั้งแต่ 29 มิถุนายน 2001 ก่อนจะแล้วเสร็จและเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้ (1) ซึ่งถือเป็นทางรถไฟสายแรกที่เชื่อมระหว่างทิเบตกับส่วนอื่นๆ ของประเทศจีน

ทางรถไฟเหนือดินแดนที่ราบสูงที่ยาวสุดในโลกนี้มีจุดสูงสุดอยู่ที่ 5,072 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลที่ช่องแคบถังกูลา และยังมีอีก 960 กิโลเมตรที่วิ่งบนความสูงกว่า 4,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยขบวนปฐมฤกษ์ “ชิงไห่ 1” ได้พานักท่องเที่ยว 600 คนออกจากเมืองโกลมุด เมื่อ 11.05 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ10.05 น.ตามเวลาในไทยเมื่อวันเสาร์ (1) และถึงเมืองลาซ่าเมื่อ 00.31น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 2 ใช้เวลาราว 13 ชั่วโมง

สื่อจีนระบุว่า ทางรถไฟสายชิงไห่-ทิเบต จะนำพาโอกาสทางเศรษฐกิจมาสูงดินแดนที่ราบสูงทั้งมณฑลชิงไห่ และเขตปกครองตนเองทิเบต ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุดคือภาคการท่องเที่ยว

ผู้เชี่ยวชาญประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปทิเบตว่าจะเพิ่มขึ้นปีละ 15-20% หลังเส้นทางรถไฟสายหลังคาโลกเปิดใช้งาน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวราว 2.5 ล้านคนในปี 2010 และเพิ่มเป็น 6 ล้านคนในปี 2020

ทั้งนี้ ภาคท่องเที่ยวถือเป็นอุตสาหกรรมหลักของดินแดนหลังคาโลก โดยตัวเลขจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนระบุว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ตัวเลขนักท่องเที่ยวในทิเบตเพิ่มขึ้น 1.8% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3,274 คน ซึ่งนำรายได้สู่ทิเบต 1.81 ล้านเหรียญสหรัฐ



สบายๆ บนขบวนรถไฟที่สูงที่สุดในโลกเที่ยวปฐมฤกษ์
Click on the image for full size

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า พระราชวังโปตะลา สถาปัตยกรรมสัญลักษณ์แห่งแดนหลังคาโลก จะขยายโควตารับนักท่องเที่ยวเพิ่มจาก 1,500 คนเป็น 2,000 คน เพื่อรองรับแขกผู้มาเยือนที่จะเพิ่มมากขึ้นหลังเส้นทางรถไฟที่สูงสุดในโลกสายชิงไห่-ทิเบตได้ฤกษ์เคลื่อนขบวน

อย่างไรก็ตาม “การจำกัดนักท่องเที่ยวยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการพิทักษ์รักษามรดกโลกอย่างพระราชวังโปตะลาไว้” นายิมา เชอร์ริ่ง หัวหน้าฝ่ายโบราณวัตถุด้านวัฒนธรรมของเขตปกครองตนเองทิเบตระบุ

ทั้งนี้ พระราชวังโปตะลา สร้างขึ้นสมัยพระเจ้าสรองตาสันคัมโปกษัตริย์องค์ที่ 32 แห่งราชวงศ์ถู่ฟาน โดยมีชื่อว่า ‘พระราชวังแดง’ ซึ่งต่อมาถูกทิ้งให้รกร้างหลังราชวงศ์ถู่ฟานล่มสลาย จวบจนเมื่อพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองขึ้น ณ ดินแดนแห่งนี้ในศตวรรษที่ 17 ภายใต้การนำขององท์ทะไลลามะ ซึ่งได้ซ่อมแซมพระราชวังแดงใหม่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ว่าราชการและที่ประทับ พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น ‘พระราชวังโปตะลา’ และได้กลายเป็นศูนย์รวมอำนาจทางการเมืองและศาสนาของทิเบต

ระหว่างปี 1989-1994 รัฐบาลปักกิ่งได้ใช้งบประมาณ 55 ล้านหยวน เพื่อบูรณะพระราชวังโปตะลา ต่อมาในปี 2002 ได้ทุ่มงบอีก 180 ล้านหยวนสำหรับโครงการบูรณะซ่อมแซมและปรับปรุงสิ่งแวดล้อมโดยรอบซึ่งจะแล้วเสร็จในราวเดือนกันยายนนี้

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมังกรพยายามชี้ว่า นักท่องเที่ยวถือเป็นเพียงหนึ่งในผลประโยชน์ที่จะได้รับจากรถไฟที่สูงที่สุดในโลกนี้ นอกเหนือจากคุณูปการด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของทิเบต

“เราพูดกันว่าครึ่งหนึ่งของจีดีพีทิเบตถูกเผาผลาญไปกับการสร้างถนน แต่คำพูดนี้กำลังจะเป็นอดีตหลังทางรถไฟสายชิงไห่-ทิเลตเดินเครื่อง” ฉือเดียน โดเจอ นักเศรษฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยชิงไห่ระบุ พร้อมเสริมว่า ทุกวันนี้ ราคาถ่านหินและซีเมนต์ในลาซา เมืองเอกของทิเบตขายกันที่กว่า 800 หยวนต่อตัน ซึ่งมากกว่าราคาทั่วไปในพื้นที่อื่นๆ ของประเทศถึง 4 เท่าตัว ซึ่งเป็นเพราะค่าขนส่งที่มีสัดส่วนถึง 75% ของราคาสินค้า

หลังจากเส้นทางรถไฟชิงไห่-ทิเบตสร้างเสร็จ การขนส่งสินค้าเข้าออกแดนหลังคาโลกจะช่วยลดต้นทุนสินค้าลงได้มาก โดยต้นทุนขนส่งทางรถไฟต่อตันต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 0.12 หยวนเท่านั้น ขณะที่ต้นทุนขนส่งทางรถยนต์จากปักกิ่งถึงลาซ่าสูงถึง 3.3 หยวนต่อตันต่อกิโลเมตร ซึ่งราคาแตกกันถึง 27.5 เท่า

สำหรับสินค้าที่นำเข้าสู่ทิเบตได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภค และวัตถุดิบ ส่วนที่ส่งออกมายังส่วนอื่นของประเทศจีนได้แก่ ไม้ สินค้าปศุสัตว์ แร่ธาตุ เป็นต้น

นอกจากนี้ ในระยะยาวเส้นทางสายหลังคาโลกนี้ ยังจะช่วยผลักดันการค้าชายแดนระหว่างทิเบตกับประเทศในกลุ่มเอเชียใต้ เช่น เนปาล อินเดีย ภูฏาน และบังคลาเทศ

อย่างไรก็ตาม โอกาสมักมาพร้อมกับวิกฤต ขณะที่รถไฟขบวนดังกล่าวนำพาผู้คนและสินค้ามากระตุ้นเศรษฐกิจแดนหลังคาโลก แต่หากไม่มีกฎระเบียบที่เข้มงวดควบคุม ก็จะนำความหายนะมาสู่สิ่งแวดล้อมด้วย เนื่องจากระบบนิเวศวิทยาตามเส้นทางชิงไห่-ทิเบตอ่อนแออย่างมาก ทั้งปัญหาพื้นดินเยือกแข็ง และปัญหาสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ยังคงรอการแก้ไข ทั้งนี้ รัฐบาลกลางวางแผนทุ่มเงินราว 180 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมตามเส้นทาง.
Back to top
View user's profile Send private message
CENTENNIAL
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 30/03/2006
Posts: 3642
Location: Thailand

PostPosted: 03/07/2006 12:26 am    Post subject: Reply with quote

เป็นทางเดี่ยวใช่ไหมครับ เนื่องจากดูจากในภาพและจินตนาการของผมแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นทางเดี่ยว แล้วแต่ละสถานีที่มีทางหลีกผมว่าน่าจะห่างกันพอสมควร ดีไม่ดี ตอนบางตอนอาจห่างประมาณ 200 กิโลเมตรก็เป็นได้ เพราะอยู่กลางทะเลทราย หรือลานหิมะ

สงสัยว่าการจัดเวลาเดินรถคงต้องจัดให้พอดี ไม่งั้นพวกรอหลีกที เป็นชั่วโมง
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 04/07/2006 10:13 pm    Post subject: Reply with quote

ผู้โดยสารเที่ยวประวัติศาสตร์ปักกิ่ง-ทิเบต ป่วยหลายคน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 กรกฎาคม 2549 17:25 น.


ผู้โดยสาร 800 คนของขบวนรถไฟด่วนเที่ยว T-27 ถึงจุดหมายที่สถานีเมืองลาซา ของทิเบต เมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากใช้เวลา 48 ชั่วโมง เดินทางด้วยระยะทางยาว 4,064 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เดินลงรถไฟด้วยอาการโซเซ เพราะสภาพอากาศของทิเบตมีออกซิเจนเบาบาง ในเที่ยวปฐมฤกษ์จากปักกิ่งไปลาซานั้น มีผู้สื่อข่าวอยู่ 150 คน ความตื่นเต้นเมื่อเริ่มต้นการเดินทางกลายเป็นความเหนื่อยล้า หลายคนเริ่มไม่สบาย เมื่อขบวนรถไฟไต่ระดับความสูงของที่ราบสูงทิเบตขึ้นไปเรื่อย ๆ แม้ว่าห้องโดยสารมีการปรับระดับความดันอากาศแบบเครื่องบิน ด้วยการเพิ่มปริมาณออกซิเจนแล้วก็ตาม อาการเริ่มปรากฏช่วงบ่ายวันจันทร์ เมื่อขบวนรถไฟถึงช่องแคบตังกูลา ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเส้นทาง อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 5,072 เมตร ผู้โดยสารเกือบทุกคนคว้าท่อออกซิเจนที่จัดเตรียมไว้ให้ทุกที่นั่ง ขึ้นมาสวมเข้าที่จมูกเพื่อช่วยในการหายใจ ก่อนจะหลับไปด้วยความเหน็ดเหนื่อย รวมไปถึงพนักงานบริการบนรถไฟด้วย


// -------------------------------------------------------------------

ผู้โดยสาน, การ์ดรถ กะ พนักงานตอนรับโวเซจนหลฃับหนะไม่งว่า แต่ถ้าคนขับบหลับในหหละเป็นเรื่องแน่ Shocked แถมสายนี้เขาต้องพ่วงพหุแบบพ่วง 3 หัวไต่เขาเสียด้วย Shocked
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 04/07/2006 10:14 pm    Post subject: Reply with quote

คาดรถไฟชิงไห่-ทิเบตขาดทุนอื้อ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 กรกฎาคม 2549 17:13 น.


เอเอฟพี04/07/06 – จูเจิ้นเซิง รองผู้อำนวยการการทางรถไฟคาดม้าเหล็กสายปักกิ่ง-ทิเบตมูลค่า 33,000 ล้านหยวน ที่เพิ่งเปิดให้บริการจะต้องเผชิญกับภาวะขาดทุนระยะยาวอย่างแน่นอน เมื่อคำนวณจากราคาตั๋วในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ก็ย้ำว่าผลกำไรไม่ใช่จุดประสงค์หลักของการเปิดเส้นทางดังกล่าว

ปัจจุบันทางการได้จำหน่ายตั๋วที่นั่งฮาร์ดซีท (เบาะแข็ง - รถชั้น 3 จีนแดง) เพื่อตอบสนองความต้องการของคนส่วนใหญ่ ราคาอยู่ที่ 380 หยวน ขณะที่ตู้นอนชั้นหนึ่งและชั้นสองราคา 1,241 หยวน และ 776 หยวนตามลำดับ ซึ่งจูกล่าวว่า ในอนาคตอาจมีการปรับขึ้นราคาตู้นอนทั้งสองชั้นขึ้นทีละน้อย แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถโปะเงินลงทุนมหาศาลที่รัฐบาลลงทุนไปได้ หนทางที่ดีที่สุด จูกล่าวว่าน่าจะเป็นการปรับลดต้นทุนและยกระดับการปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 05/07/2006 9:09 am    Post subject: Reply with quote

เออ, เจ้าหัวรถจักรที่ใช้ทำขบวนรถไฟจาก โกลมุน และ ปักกิ่ง ไปนครลาซาของธิเบตโดยการพ่วงพหุ 3 นั้นเป็นรถจักรยีอี ขนาด 3800 แรงม้าเสียด้วยสิ Embarassed Laughingราคาก็ไม่แพงแม้จะออกแบบพิเศษให้ใช้กะธิเบต แค่ หัวละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐเอง และ สั่งมาใช้กะธิเบตก็ 78 หัว ไม่นับอีก 300 หัวที่สั่งประกอบทีร่โรงรถจักรต้าเหลียง น่อ Embarassed

ที่ได้ราคามิตรภาพแบบนี้ก็เพราะ เอฟทีเอระหว่างสหรัฐกะจีนแดงหงะ
Back to top
View user's profile Send private message
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 05/07/2006 8:14 pm    Post subject: Reply with quote

เฮีย วิศ
ผมว่าเฮีกกะผมขอเก็บตัวเก็บตังค์ และรอวันว่างจักสองปี ไปทัวร์สายนี้ ประมาณว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต
(กะเผื่อเหลือเผื่อขาด ยิ่บับจากนี้สองอาทิตย์ต้องกลับไปเป็นเป็น นักเรียนโค่ง (หรือนิสิตโค่งหว่า) อะดิ)

แต่ดูจากข่าวในทีวี ตัวหัวรถจักร เนี่ย คงเป็นเครื่องคัมมินส์ ที่ใช้กับ Hitachi ตระกูล KTTA -50 L หรือเปล่าเพราะวิ่งที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล เพียบ อ่านะ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 05/07/2006 10:24 pm    Post subject: Reply with quote

น่ากลัวว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ยีอี.อเมริกัน แบบเดียวกะ ยีอี.เมืองอิเหนามากกว่า แต่มีพิเศษหน่อยที่ทำให้ไต่เขาได้ แม้จะต้องพ่วงพหุแบบพ่วง 3 ก็ตาม Rolling Eyes
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 11/07/2006 5:44 pm    Post subject: Reply with quote

นอกจากยีอี 78 หัวแล้ว จีนแดงก็ได้ดัดแปลงรถจักร DF8B ของ China South Locomotive & Rolling Stock Industry Corporation (Group) ให้ใช้กะที่ราบสูงธิเบตด้วย โดยกำหนดสเป็กดังนี้

Click on the image for full size
รถจักรดีเซลไฟฟ้า: DF8B รุ่นพิเศษ (รุ่นนาวาแห่งหิมาลัย - Snow ship)
เครื่องยนต์ดีเซล: 16V280ZJA
เทอร์โบชาร์เจอร์: TPL61-A30 ของ ABB (สวีเดน)
กำลัง (AC/DC): ไม่ต่ำกว่า2700 กิโลวัตต์ที่ความสูง 5100 เมตรจากระดับน้ำทะเล
ห้องคนขับ: กระจกเคลือบเพื่อสะท้อนแสงอัลตาไวโอเล็ต, หน้ากากออกซิเจนให้คนขับ
แบตเตอรี่: อัลคาไลน์กำลังสูง (ไม่รู้ว่าที่พานาโซนิกมีแบตเตอรี่อัลคาไลน์ที่เป็นลูกๆอะเปล่า)
ระบบทำความเย็นเครื่องยนต์: ระบบหล่อด้วยน้ำที่เย็ตัวลงด้วยแรงดันสูง (Pressure cooling) เพื่อป้องกันการแข็งตัว พร้อมลูกยางหุ้มหม้อน้ำหล่อเย็น

REF: http://www.csrgc.com.cn:8888/product1.asp?id=646&kind=Diesel%20Locomotive&classid=19&asp=more2.asp
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42621
Location: NECTEC

PostPosted: 11/07/2006 6:28 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size

มาดูรายละเอียดเพิ่มเติงกะเจ้า DF8B ที่ได้รับเกียรติเป็นต้นแบบรถไฟขึ้นที่ราบสูงธิเบตดีว่า

ใช้งาน: รถสินค้าสายหลัก (Freight traction on main line)
มิติ: กว้าง 3.304 เมตร ยาว 22.000 เมตร สูง 4.736 เมตร
กำลังรถจักรปกติ: 3100 กิโลวัตต์
ใช้กับราง: 1.435 เมตร
ความเร็วที่กำลังคงที่: 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็วต่อเนื่อง: 31.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
การเรียงล้อ: Co-Co
รัศมีวงล้อ: 1.050 เมตร (วงล้อไซซ์เดียวกะล้อมิกาโด)
แรงเริ่มต้น: 480 กิโลนิวตัน
แรงต่อเนื่อง: 340 กิโลนิวตัน
ภาระเพลา: 23 ตัน +/- 2 ตัน
น้ำหนักทำการ: 150 ตัน
รัศมีความโค้งต่ำสุด: 145 เมตร
เครื่องยนต์ดีเซล: 16V280ZJA
กำลังเครื่องยนต์ดีเซล: 3860 กิโลวัตต์
ความจุเชิ้อเพลิง: 9000 ลิตร
ความจุน้ำมันหล่อลื่น: 1200 กิโลกรัม
ความจุน้ำหล่อเย็น: 1200 กิโลกรัม
ความจุทรายกันลื่น: 800 กิโลกรัม
ชนิดตัวอัลเตอร์เนเตอร์: JF204D
ขนาดฐานล้อรวม: 15.9 เมตร
ขนาดฐานล้อของโบกี้; 2×1.8เมตร
รคติไฟเออร์ที่ใช้: GTF-5010/930
ความเร็วสูงสุด: 100 กม/ชม.
แทรคชันมอเตอร์ที่ใช้: ZD109C
ห้ามล้อ: ลมอัดรุ่น JZ-7 และ ห้ามล้อแรงต้านไฟฟ้า
ระบบควบคุม: คอมพิวเตอร์แสดงบนจอ LCD

อ้างอิง: http://www.zyloco.com/english/cpsj/df8b.htm
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 15, 16, 17  Next
Page 2 of 17

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©