Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Ads Service

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311309
ทั่วไป:13279747
ทั้งหมด:13591056
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟชนกันที่มณฑลซันตง
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟชนกันที่มณฑลซันตง

 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
ken2004
3rd Class Pass (Air)
3rd Class Pass (Air)


Joined: 03/07/2006
Posts: 252
Location: ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส

PostPosted: 30/04/2008 6:06 pm    Post subject: รถไฟชนกันที่มณฑลซันตง Reply with quote

เอเอฟพี - เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันในภาคตะวันออกของจีนเช้าวันนี้(28เม.ย.) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 247 คน

Click on the image for full size
เนื่องจากรถไฟขบวนหนึ่งที่เดินทางมาจากปักกิ่งมุ่งหน้าสู่ชิงเต่า วิ่งตกรางและได้พุ่งเข้าชนรถไฟอีกขบวนที่เมืองจือป๋อ มณฑลซันตง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รายงานตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุด 247 คน บาดเจ็บสาหัส 51 คน และเสียชีวิตแล้วจำนวน 66 คน

Click on the image for full size

จากอุบัติเหตุดังกล่าวทราบว่า ผู้โดยสารหลายรายพยายามปีนออกจากโบกี้รถไฟหลังจากที่รถไฟพลิกคว่ำ บ้างก็ตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
Click on the image for full size

ด้านพยาบาลประจำโรงพยาบาลจือป๋อ ในมณฑลซันตงให้สัมภาษณ์ต่อเอเอฟพีว่ามีผู้โดยสารที่ถูกส่งตัวมาประมาณ 40 คน แต่เบื้องต้นยังไม่พบผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ รถไฟอีกขบวนที่ถูกพุ่งชนนั้น เป็นรถไฟที่มาจากเมืองเยียนไถ มณฑลซันตงและกำลังมุ่งหน้าสู่เมืองสีว์โจว ทางด้านตะวันออกของมณฑลเจียงซู
Click on the image for full size

แฉอุบัติเหตุรถไฟครั้งร้ายแรง ขับเร็วแถมบรรทุกเกินกำหนด

เอเชียนวอลล์ สตรีท / เอเอฟพี / รอยเตอร์ – สื่อแฉอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่ซันตง ครั้งร้ายแรงในรอบทศวรรษ สาเหตุเจ้าหน้าที่ขับเร็วเกิน แถมรถไฟรับภาระหนักบรรทุกเกิน เนื่องจากทางการขยายระบบไม่ทันรองรับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น

หลังจากเกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกัน ที่เมืองจือป๋อ มณฑลซันตงจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 70 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ (28 เม.ย.) เนื่องจากรถไฟขบวนหนึ่งที่เดินทางมาจากปักกิ่งมุ่งหน้าสู่ชิงเต่าวิ่งตกรางและได้พุ่งเข้าชนรถไฟอีกขบวนที่แล่นสวนมาบนรางคู่ขนาน

ล่าสุดสำนักข่าวซินหัวรายงานสาเหตุของอุบัติเหตุโดยอ้างทีมสืบสวนว่า เจ้าหน้าที่ปล่อยให้รถแล่นเร็วเกินกำหนด จากที่กำหนดความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชั่วโมง รถไฟดังกล่าวกลับแล่นเร็วถึง 131 กม./ชั่วโมง นอกจากนี้สื่อยังเผยว่า เจ้าหน้าที่รถไฟระดับสูงในมณฑลซันตงถูกปลดออก 2 รายสังเวยเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อเดือนมกราคม มณฑลซันตงเคยตกเป็นข่าวฉาวมาแล้ว หลังรถไฟเที่ยวกลางคืนขบวนหนึ่งพุ่งชนเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานบริเวณทางรถไฟเสียชีวิต 18 ราย

ด้านเอเชียน วอลล์สตรีทชี้ว่า แม้ทางการจีนจะออกข่าวแถลงโครงการขยายเส้นทางรถไฟมาโดยตลอด ทว่าการดำเนินการอาจไม่ทันกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น เส้นทางซันตงที่เกิดอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงในรอบทศวรรษ ก็เป็นเส้นทางรถไฟที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1904 ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถตอบรับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น จนต้องมีการบรรทุกเกินกำหนด

ตั้งแต่ปี 2003-2007 รัฐบาลทุ่มเงินกับการขยายเส้นทางรถไฟไปแล้ว 71,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนปีนี้รัฐก็ระบุว่าจะทุ่มเงินเพิ่มอีก 41,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสร้างเส้นทางรถไฟยาวเกือบ 8,000 กิโลเมตร ส่วนในอีก 3 ปีข้างหน้าก็จะมีการสร้างทางรถไฟยาว 15,000 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตามหนึ่งในโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่คือ ระบบแยกรางสำหรับการขนส่งสินค้า กับการขนส่งผู้โดยสาร ซึ่งเส้นทางสายซันตงที่เกิดอุบัติเหตุนี้ ก็เป็นหนึ่งในเส้นทางที่จะใช้ระบบดังกล่าว โดยคาดว่าขบวนโดยสารปกติจะสามารถใช้เส้นทางใหม่ที่กำลังก่อสร้างทันช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

หากเทียบสัดส่วนการโดยสารรถไฟเมื่อปี 2007 พบว่ามีการโดยสารรถไฟมากกว่า 1,300 ล้านครั้งเฉลี่ยเท่ากับประชากร 1 คน เดินทาง 1 ครั้ง ส่วนปีนี้คาดว่าตัวเลขน่าจะอยู่ที่ 1,400 ล้านครั้ง ระหว่างปี 2002 -2007 สัดส่วนการบรรทุกสินค้าเพิ่มขึ้น 54% ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 28% แต่โครงข่ายรถไฟขยายตัวเพิ่มเพียง 8.5% เท่ากับว่าขยายตัวไม่พอกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้สถิติ ณ ปี 2005 ระบุว่า สถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถไฟอยู่ที่ 20 ราย/วัน อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมารัฐบาลอ้างว่า ตัวเลขดังกล่าวลดลงอย่างมาก ทว่าหน่วยงานของรัฐไม่ได้เปิดเผยตัวเลขสถิติที่ชัดเจนออกมา

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42782
Location: NECTEC

PostPosted: 01/05/2008 11:52 am    Post subject: Reply with quote

เผยเส้นทางใหม่สู่โอลิมปิก ตัวการอุบัติเหตุรถไฟตกราง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 เมษายน 2551 18:18 น.

Click on the image for full size

ขบวนรถไฟมรณะที่ก่ออุบัติเหตุครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ทำผู้โดยสารเสียชีวิต 71 คน บาดเจ็บกว่า 400 คน


เอเอฟพี-ชี้การปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใหม่เพื่อรับใช้โอลิมปิก ปักกิ่ง เป็นตัวการอุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งร้ายแรงสุดในรอบกว่า 10 ปี ที่เมืองจือป๋อ มณฑลซันตงเมื่อวันจันทร์ (28 เม.ย.) ทำผู้โดยสารเสียชีวิต 71 คน และบาดเจ็บระนาวมากกว่า 400 คน ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่และสื่อรัฐจีนเมื่อวันพุธ(30 เม.ย.)

จากการแถลงสาเหตุในช่วงก่อนหน้า เจ้าหน้าที่ได้โทษตัวการทำรถไฟตกรางครั้งนี้ เกิดจากการเร่งความเร็วสูงเกิน จนทำให้ขบวนรถไฟจากปักกิ่งมุ่งสู่เมืองชิงเต่า ซึ่งจะเป็นสนามแข่งกีฬาเรือใบ ตกราง และพุ่งไปชนกับรถไฟอีกขบวนที่วิ่งเข้ามาในทิศตรงกันข้าม

จาง หมิงฉีรองหัวหน้าทีมสืบสวนอุบัติเหตุ ซึ่งมีฐานะเทียบเท่าคณะรัฐมนตรี กล่าวว่าก่อนเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ออกคำสั่งไปยังคนขับรถไฟ ให้ลดความเร็วขณะเข้าสู่ช่วงเขตก่อสร้าง ซึ่งเป็นจุดเกิดอุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบอกว่า ตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุนั้น กลุ่มคนงานกำลังขุดหลุม ลึกมากกว่า 20 เมตร สำหรับเป็นฐานเชื่อมทางรถไฟอีกเส้น ที่มาจากจี่หนัน เมืองเอกของซันตง ซึ่งเส้นทางรถไฟที่กำลังสร้างต่อเชื่อมกันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายจี่หนัน-ชิงเต่า ที่จะมารองรับงานโอลิมปิก ปักกิ่ง

จางเผยว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่การรถไฟจี่หนันได้พิมพ์คำสั่งลดความเร็วรถไฟที่วิ่งผ่านเขตก่อสร้างนี้ เป็น 80 กม./ชม. แต่ตอนเกิดอุบัติเหตุ รถไฟมรณะได้วิ่งด้วยความเร็ว 131 กม./ชม.

อย่างไรก็ตาม หนังสือเป่ยจิง นิวส์เผยว่า ไม่มีการตรวจสอบความเรียบร้อยในการส่งคำสั่งลดความเร็วไปยังคนขับรถไฟ “หลังจากที่คำสั่งนี้ ถูกส่งออกไป ไม่มีใครยืนยันเลยว่า คำสั่งไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

นอกจากนี้ หวัง จวิน หัวหน้าหน่วยงานรักษาความปลอดภัยแห่งรัฐ บอกว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบด้วยว่า งานก่อสร้างในบริเวณอุบัติเหตุนี้ สร้างความเสี่ยงต่อเส้นทางรถไฟที่มีอยู่ปัจจุบันหรือไม่

หลังเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของการรถไฟจี่หนัน ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ อุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้ นับเป็นโศกนาฎกรรมจากอุบัติเหตุรถไฟครั้งที่สองของมณฑลซันตงในปีนี้ หนแรกในเดือนมกราคม รถไฟความเร็วสูงได้พุ่งชนกลุ่มคนงานรถไฟ เสียชีวิต 18 คน.

// ----------------------------------------------------------------------------------------------
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©