Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311234
ทั่วไป:13180509
ทั้งหมด:13491743
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข้อตกลงและคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานรถไฟไทยแกลลอรี่
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข้อตกลงและคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานรถไฟไทยแกลลอรี่

 
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อตกลงและข้อแนะนำในการใช้งานเว็บไซต์ฯ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
CivilSpice
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 18/03/2006
Posts: 11192
Location: หนองวัวหนุ่มสเตชั่น

PostPosted: 23/03/2006 10:07 pm    Post subject: ข้อตกลงและคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานรถไฟไทยแกลลอรี่ Reply with quote

รถไฟไทยแกลลอรี่ http://gallery.rotfaithai.com เป็นโมดูลหลักอีกโมดูลหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ใช้บริการเว็บไซต์รถไฟไทยดอทคอม เนื่องจากเป็นโมดูลที่เก็บรวบรวมรูปภาพที่สวยงาม และมีคุณค่า เกี่ยวกับรถไฟไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน และรถไฟไทยแกลลอรี่ ยังเปิดโอกาสให้สมาชิก สามารถส่งรูปภาพรถไฟไทย ที่ตัวเองเป็นผู้ถ่ายไว้ เข้ามาร่วมแสดงผลในแกลอรี่ดังกล่าวด้วย

Quote:
แต่เนื่องจากรถไฟไทยแกลลอรี่ ถือเป็นประตูสำคัญด่านแรก ที่ทำให้คนจากทั่วโลก ทุกชาติทุกภาษา ได้สัมผัสกับรถไฟไทยได้ทันที ดังนั้น การแสดงผลของภาพภายในแกลลอรี่ดังกล่าว จึงมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพ และคุณค่าของภาพรถไฟไทยภาพนั้นๆ เป็นสำคัญ ซึ่งนั่นหมายความว่า ทางเว็บไซต์รถไฟไทยดอทคอม จะไม่รับประกันว่า ภาพที่สมาชิกส่งเข้ามาทุกภาพ จะต้องนำมาแสดงผลในแกลอรี่เสมอไป ดังนั้น ภาพของคุณอาจจะผ่านหรือไม่ผ่านการพิจารณาก็ได้ โดยทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทีมผู้ดูแลทั้งหมด เป็นสำคัญ


สำหรับคำแนะนำเบื้องต้น เกี่ยวกับรถไฟไทยแกลลอรี่นั้น มีดังต่อไปนี้

[1] เนื่องจาก รถไฟไทยแกลอรี่ ไม่ได้ใช้ฐานข้อมูลในการดำเนินการ ตัวเดียวกันกับระบบ Portal หลักของเว็บไซต์ ดังนั้น ท่านที่ต้องการใช้งานจะต้องสมัครสมาชิกใหม่เท่านั้น โดยสามารถสมัครใช้บริการได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ที่ http://gallery.rotfaithai.com/register.php (สมาชิกในแกลลอรี่ สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้ สามารถแสดงความคิดเห็น และร่วมโหวตกับภาพรถไฟไทยที่ท่านชื่นชอบได้ ตลอดจนสามารถนำภาพในแกลลอรี่ไปส่งเป็น E-Card เนื่องในโอกาสต่างๆ ได้ทันที)

[2] เนื่องจากเว็บไซต์แห่งนี้ สามารถเข้าชมได้จากทั่วโลก และเป็นสากล ดังนั้น หากเป็นไปได้ กรุณาเขียนข้อความด้วยภาษาอังกฤษ หรือมีคำอธิบายที่เป็นภาษาอังกฤษ ประกอบในรูปภาพที่ถูกส่งเข้าระบบด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติ แต่ในกรณีของ Username จำเป็นต้องระบุเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น หากตรวจสอบพบว่าใช้ภาษาไทย หรือภาษาอื่นๆ จะถูกลบออกจากระบบทันที

[3] อนุญาตให้สมาชิกส่งรูปภาพเข้าระบบได้ เฉพาะรูปภาพรถไฟไทย ตลอดจนสิ่งที่เกี่ยวข้องตามหมวดหมู่ที่กำหนดเท่านั้น โดยมีหลักเกณฑ์พิจารณาจากคุณภาพของรูปภาพเป็นสำคัญ ดังนั้น หากตรวจสอบพบรูปภาพอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือรูปภาพที่ส่งเข้ามามีคุณภาพต่ำ แสงเพี้ยน มุมของภาพและตำแหน่งวัตถุไม่เหมาะสม และ ฯลฯ ทางผู้ดูแลจะทำการลบภาพดังกล่าวออกจากระบบทันที โดยอาจจะไม่แจ้งเหตุผลในการลบ หรือทำการแจ้งเตือนล่วงหน้าแต่อย่างใด

[4] ก่อนจะส่งภาพเข้าระบบ กรุณาตรวจสอบความถูกต้องเหมาะสม ของหมวดหมู่รูปภาพก่อนที่จะส่งทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อป้องกันความสับสน และสะดวกในการตรวจสอบ ซึ่งขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หมวดหมู่และรายละเอียดของรูปภาพ ตามความเหมาะสม โดยใช้ดุลยพินิจของผู้ดูแลเป็นสำคัญ

[5] ภาพที่จะส่งเข้าระบบ ควรเป็นภาพที่ท่านถ่ายไว้ด้วยตัวเอง (ได้ทั้งกล้อง Digital และ Scan จากสไลด์ หรือภาพถ่าย) โดยมิติของภาพ ควรเป็นภาพแนวนอน (Horizontal) ขนาด Resolution ปกติ ที่ความกว้าง (W) x ความยาว (H) ที่ 800 x 600 pixel (ขอสงวนสิทธิในการพิจารณาภาพในมิติอื่นๆ เป็นบางกรณีไปเท่านั้น) และไม่ควร Crop ภาพให้มีความแตกต่างระหว่างขนาดและความสัมพันธ์ของความกว้างและความสูง นอกเหนือจากค่าปกติที่กำหนด (ห้าม Copy รูปของคนอื่น มาโพสต์ในชื่อของตัวเองโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนและถูกจับได้ มีโทษสถานเดียวคือ ถูกแบน และลบชื่ออกจากระบบทันที)

[6] หากภาพของท่าน มีขนาด Resolution ที่แตกต่างจากขนาดปกติที่แนะนำเอาไว้ ท่านสามารถส่งภาพเข้าระบบได้ ภายใต้ Resolution ต่ำสุดและสูงสุดต่อไปนี้คือ ความกว้างสูงสุดไม่เกิน 1024 pixel ความกว้างต่ำสุดไม่น้อยกว่า 800 pixel ความสูงมากสุด 768 pixel และความสูงน้อยสุดไม่ต่ำกว่า 580 pixel ซึ่งภาพที่ส่งเข้ามา จะถูกทำการ Resize ใหม่ ให้เป็นขนาด 800 x 600 pixel โดยอัตโนมัติ

[7] กรุณาระบุข้อมูลของภาพที่ถ่าย และส่งเข้ามาในระบบให้สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่สามารถจะระบุได้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของผู้ชมเป็นสำคัญ ตัวอย่าง เช่น หากเป็นภาพของรถจักร ที่กำลังทำขบวน ควรจะระบุยี่ห้อ หมายเลขรถจักร เลขขบวนรถ ต้นทาง-ปลายทาง สถานที่ถ่ายภาพ และวันที่ถ่ายภาพด้วย เป็นต้น หรือใช้ตัวอย่างคำอธิบายมาตรฐานดังต่อไปนี้คือ (หากไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด ให้ระบุรายละเอียดลงไปเท่าที่จะสามารถระบุได้)

Quote:
รถจักรดีเซลไฟฟ้า Alsthom หมายเลข 4229
ขบวนรถสินค้าที่ 522 บ้านช่องใต้ - บางซื่อ
ผ่านสถานีหลักสี่ เวลา 10.54 น. วันที่ 13 มี.ค.49

Diesel Electric Locomotive, Alsthom No.4229
in Cement Freight Service from Ban Chong Tai to Phahonyothin Freight Yard
at Lak Si Station, 13 Mar 2006


(ขอสงวนสิทธิในการไม่พิจารณา ภาพที่มีข้อมูลประกอบแบบสั้นๆ หรือมีน้อยมาก ในชนิดที่เรียกว่าแทบไม่มีข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมเลย เช่น ใส่มาแต่ยี่ห้อของรถจักรเฉยๆ ลอยๆ เช่น Henschel, KRUPP เป็นต้น)

[8] ในการส่งภาพเข้าระบบนั้น จะใช้โปรแกรมอัตโนมัติ ในการระบุชื่อเจ้าของภาพ และคำประกาศลิขสิทธิ์ ดังนั้น ท่านเจ้าของภาพไม่จำเป็นจะต้อง พิมพ์ข้อความ พิมพ์ชื่อตัวเอง หรือทำ Watermark ส่วนตัวลงไปในภาพแต่อย่างใด (ขอสงวนสิทธิในการไม่รับภาพที่มีการทำ Watermark เอาไว้แล้ว)

[9] หากภาพของท่านได้รับการปฏิเสธ โดยปกติจะมีอีเมล์ จากทางเว็บไซต์ แจ้งการปฏิเสธภาพของท่านไปให้ทราบ พร้อมทั้งแจ้งเหตุผลว่าเพราะอะไร จึงถูกปฏิเสธ
แต่หากเป็นภาพที่ผ่านการพิจารณา จะไม่มีการแจ้งทางทางอีเมล์แต่อย่างใด แต่ภาพของท่านจะเข้าไปปรากฏ ในแกลลอรี่ทันที โดยท่านสามารถตรวจสอบภาพที่ถูกเพิ่มเข้าสู่ระบบได้ที่ http://gallery.rotfaithai.com/search.php?search_new_images=1 ซึ่งโดยปกติแล้ว ระยะเวลาในการรอพิจารณา จะอยู่ที่ประมาณ 24-48 ชั่วโมง

สำหรับรายละเอียดข้อแนะนำในเบื้องต้นนั้น คงจะมีเพียงเท่านี้ก่อนครับ หากมีอะไรเพิ่มเติม ทางทีมงานจะมาอัพเดตให้ทุกๆ ท่านได้ทราบในภายหลัง

ด้วยความนับถือ
รถไฟไทยดอทคอม

bike
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
This topic is locked: you cannot edit posts or make replies.    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อตกลงและข้อแนะนำในการใช้งานเว็บไซต์ฯ All times are GMT + 7 Hours
Page 1 of 1

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©