RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311324
ทั่วไป:13288219
ทั้งหมด:13599543
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - รถไฟพม่า
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

รถไฟพม่า
Goto page Previous  1, 2, 3, 4  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/08/2008 11:47 am    Post subject: Reply with quote

เยี่ยมจริงๆ ครับคุณ donatt76
ช่วยผมรำลึกความทรงจำสิบกว่าปีก่อน

ใช่แล้วครับ ผมไปเที่ยว Kumamoto และภูเขาไฟที่ Aso
ดีใจจังครับ Very Happy
คราวนี้ค้นหาสถานีได้ง่ายขึ้นแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Aishwarya
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 11/01/2007
Posts: 1721
Location: นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่

PostPosted: 26/08/2008 3:23 pm    Post subject: Reply with quote

เห็นกระทู้นี้แล้ว อยากเดินทางไปเที่ยว Myanmar และลองนั่งรถไฟของบ้านเค้าดูบ้างจังเลยนะคะ ... น่าสงสาร ... Sad Sad ที่ประเทศเพิ่งผ่านความบอบช้ำอย่างรุนแรงจาก Cyclone "Nargis" มาได้ราว ๓ เดือนเศษ ... สาหัสสากรรจ์ชนิดที่ว่าล้างบางชุมชนใหญ่ๆ ของชาติได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะบริเวณ "Ayyawaddy Delta" และรุนแรงจนแม้กระทั่งหมวด list การท่องเที่ยวของบริษัท "Orient Express Hotels, Trains & Cruises" ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเดียวกันกับที่ launch รถไฟสุดหรู E&O Express ที่พวกเราทุกคนใน RFT รู้จักกันเป็นอย่างดี ประกาศยกเลิก ปิดปรับปรุง "the Governor's Residence" ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ ๕ ดาว ซึ่งอยู่ใจกลาง Yangon นครหลวงของชาติ รวมทั้ง program ท่องเที่ยวไปกับเรือสำราญ "Road to Mandalay" ซึ่งให้บริการล่องจาก Mandalay - Bagan - Mandalay และอีกสายคือ Mandalay - Bhamo - Mandalay อย่างไม่มีกำหนดที่แน่นอน จนกว่าจะปรับปรุงทัศนียภาพ และทุกอย่างให้กลับมาคงเดิม! !! ... นี่เป็นผลกระทบอย่างรุนแรงจริงๆ ของ "Nargis" ค่ะ

พูดถึง Myanmar ... อดไม่ได้ที่จะนึกถึงความบ้าเห่ออยู่พักนึง คือประมาณ ๔ ปีก่อน Cherie เคยไปซื้อ DVD ละครเรื่อง "รักเดียวของเจนจิรา" มาชม ซึ่งเป็นบทประพันธ์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเล่มโปรดของ Cherie เรื่องนึง นั่นก็คือ "Jane Eyre" ติดใจมากค่ะ ในความสวยงามของฉาก และ location ในการถ่ายทำ เพราะช่อง ๓ ยกกองไปถ่ายทำถึง Myanmar ก็ชอบวัฒนธรรม อะไรๆ ของเค้าลึกๆ จากตอนนั้น ... จนเมื่อตอนเรียนอยู่ม.ช. เรียนอยู่ปี ๓ Cherie เคยตัดสินใจ take course อยู่ course นึง เลือกลงเรียนเป็น Elective Core คือรายวิชา "Introduction to Burmese (วิชาภาษาพม่า I)" ตอนแรกที่เลือกลง เพราะคิดสนุก ตลกๆ ขำๆ อยากลองเรียนดูว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง อีกอย่างที่บ้านคุณยาย - คุณตาของ Cherie ท่านมีลูกจ้าง เป็นชาว Burmese อยู่ ๒ คน Cherie เองก็อยากจะคุยกับพี่ๆ เค้าด้วยภาษาของเค้าค่ะ.

พอเข้าไปเรียนวิชานี้จริงๆ ปรากฏว่าชอบมากๆ เลยค่ะ ถึงแม้ว่าอักขระต่างๆ อาจจะดูยากไปซักหน่อย แต่ก็ไม่ต่างอะไรกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เคยได้เรียน Madarin, Japanese, Korean มานั่นแหล่ะค่ะ คล้ายๆ กัน พอเรียนมาได้ซัก ๗-๘ ครั้งของ course ก็เริ่มเห่อ ก็ใช้ภาษา Burmese พูดกับพี่ๆ ลูกจ้างที่บ้านคุณตา-คุณยาย จนพวกเค้าแอบทึ่งเลยล่ะค่ะ HAHAHAHAHA ยิ่งไปกว่านั้น การเรียนภาษา Burmese ทำให้ Cherie ได้ผลพลอยได้อีกอย่างนึง คือตอนไปเที่ยวด่านพรมแดน "อ. แม่สาย จ. เชียงราย" กับ "จ. Tha Chi Leak [ท่าขี้เหล็ก] ของ Myanmar" ซึ่งเวลาต่อราคาข้าวของ Cherie ก็ใช้ภาษา Burmese พูดคุยกับพ่อค้า แม่ค้า ได้ของลดราคา ขนกลับบ้านเพียบเลยจริงๆ ค่ะ ... นี่แหล่ะ ผลดี และประโยชน์ของการเรียนภาษาอีกอย่างนึง

Mingala Ba Myanmar Nai Ngan ... Jama Lae Bama Saka Chit Ba Dae!!
[มิงกะลา บา เมียนมาร์ ไหน่ หงั่น ... จำมะ แหล๋ บะหม่า สะกา ชิด บ่า แด๊!!]
สวัสดีค่ะ ประเทศ Myanmar ... ดิชั้นชอบภาษา Burmese จริงๆ เลยค่ะ !!


Embarassed Embarassed Embarassed


Last edited by Aishwarya on 26/08/2008 3:39 pm; edited 1 time in total
Back to top
View user's profile Send private message
tuie
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 09/07/2006
Posts: 12156
Location: สถานีบ้านตุ้ย

PostPosted: 26/08/2008 3:37 pm    Post subject: Reply with quote

^
น้องเชอรี่ มีพรสวรรค์ด้านภาษาศาสตร์จริงๆเลยนะครับ ของพี่เองนอกจากรู้ภาษาไทยแล้ว ก็มีภาษาอังกฤษอันกระท่อนกระแท่นเท่านั้นเอง ไม่มีความสามารถเรียนภาษาอื่นๆเพิ่มเติมได้อีก Embarassed Laughing

เรื่องพม่านั้น เคยคิดจะไปเที่ยวหลายรอบแล้วจึงสะสมหนังสือและข้อมูลการท่องเที่ยวพม่าไว้พอสมควร แต่มีเหตุให้พับฐานโครงการเสียก่อนทุกที เดี๋ยวเหตุส่วนตัว เดี๋ยวสถานการณ์การเมือง หรือเกิดภัยพิบัติในพม่าฯลฯ เลยยังไม่ได้ไปจนบัดนี้ Sad

เอาเป็นว่าถ้าท่านใดจะจัดทริปไปเที่ยวพม่า ทดลองนั่งรถไฟพม่าซึ่งทางการบ้านเขาอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งได้แค่บางสายเมื่อใด กรุณาชวนผมไปด้วยนะครับเผื่อจะลางานไปได้ Embarassed ช่วงที่เหมาะสมแก่การเที่ยวพม่า คือ ฤดูหนาว เดือน พ.ย.-ม.ค. ครับ Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42785
Location: NECTEC

PostPosted: 26/08/2008 4:07 pm    Post subject: Reply with quote

Aishwarya wrote:
ยิ่งไปกว่านั้น การเรียนภาษา Burmese ทำให้ Cherie ได้ผลพลอยได้อีกอย่างนึง คือตอนไปเที่ยวด่านพรมแดน "อ. แม่สาย จ. เชียงราย" กับ "จ. Tha Chi Leak [ท่าขี้เหล็ก] ของ Myanmar" ซึ่งเวลาต่อราคาข้าวของ Cherie ก็ใช้ภาษา Burmese พูดคุยกับพ่อค้า แม่ค้า ได้ของลดราคา ขนกลับบ้านเพียบเลยจริงๆ ค่ะ ... นี่แหล่ะ ผลดี และประโยชน์ของการเรียนภาษาอีกอย่างนึง

Embarassed Embarassed Embarassed


โฮ่ย ท่างั้น หนูเชอรรี่ไม่คิดค่าตลาดมืด ประเภทหมูไปไก่มา กับอัตราแลกเปลี่ยน (ตลาดสว่าง 1 ดอลลาร์แลกได้ 6 จั๊ต ตลาดมืด 1 ดอลลาร์ (Greenback) แลกได้ 1210 จั๊ต แต่ 1 ดอลลาร์ (FEC) แลกได้ 950 จั๊ต ส่วนเงินบาท 1 บาท แลกได้ 35.2จั๊ต

ชั้นแต่น้ำมันเบนซิน ปตท. ที่ลักลอบไปขายที่ย่างกุ้ง แกลลอนละ 2500 จั๊ต ดีเซล แกลลอนละ 3000 จั๊ต ค่าขนคนงานพม่า ที่หนีตายมาเมืองไทย ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 5แสนจั๊ตแล้ว ...
Back to top
View user's profile Send private message
heerchai
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 29/07/2006
Posts: 7730
Location: อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

PostPosted: 26/08/2008 10:49 pm    Post subject: Reply with quote

ผมดูเหมือนกันครับ สนใจมากกรณีที่รถโดยสารใช้ไม้สักอยู่ ถ้าเมืองไทยมีไม้สักเหลืออยู่ คงจะมีรถโดยสารไม้สักเหลือบ้าง ไว้ฃ่อมแฃมของเก่ากลับมาให้ยลโฉม ใช้ในงานเทศกาลวันสำคัญต่างๆของการรถไฟ
Back to top
View user's profile Send private message
Aishwarya
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 11/01/2007
Posts: 1721
Location: นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่

PostPosted: 27/08/2008 1:32 pm    Post subject: Reply with quote

Wisarut wrote:
โฮ่ย ถ้างั้น หนูเชรี่ไม่คิดค่าตลาดมืด ประเภทหมูไปไก่มา กับอัตราแลกเปลี่ยน (ตลาดสว่าง 1 ดอลลาร์แลกได้ 6 จั๊ต ตลาดมืด 1 ดอลลาร์ (Greenback) แลกได้ 1210 จั๊ต แต่ 1 ดอลลาร์ (FEC) แลกได้ 950 จั๊ต ส่วนเงินบาท 1 บาท แลกได้ 35.2 จั๊ต

ขึ้นแต่น้ำมันเบนซิน ปตท. ที่ลักลอบไปขายที่ย่างกุ้ง แกลลอนละ 2500 จั๊ต ดีเซล แกลลอนละ 3000 จั๊ต ค่าขนคนงานพม่า ที่หนีตายมาเมืองไทย ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 5แสนจั๊ตแล้ว ...

ที่ Tha Chi Leak [ตา-จี-เลย] (ท่าขี้เหล็ก) เงิน kyat [จั๊ต] ไม่ค่อยมีบทบาทมากเท่าไหร่ค่ะ พี่ Wissie ... Cherie เอง ตอน shop shop และ shop อยู่แถวนั้น ก็ใช้เงิน "บาท" ไทยเรานี่แหล่ะค่ะ ... แปลกนะคะ เข้าไปในเขตแดนของ Myanmar แต่พ่อค้าแม่ขายเค้า prefer จะรับเงิน "บาท" ไทย มากกว่า จะรับเงิน kyat ของเค้าซะอีกค่ะ สงสัยเพราะว่าย่าน Tha Chi Leak จะได้ดีมีกำไร ได้ผลประโยชน์ก็กับชาวไทยที่ไปเที่ยว และ shop แถวนั้น อีกอย่างนึง เมื่อกันยายนปีก่อน Cherie พาเพื่อนๆ นานาชาติที่มาเที่ยวที่เมืองไทย ประกอบด้วยเพื่อนชาว Spanish ๒ คน, Argentinian ๑ คน, Mexican ๑ คน ไปเที่ยวที่ Tha Chi Leak ... Cherie ก็ลองสังเกตว่าเพื่อนๆ จะควัก banknote แบบไหนกันให้พ่อค้าแม่ขาย ทายสิคะ? ... ปรากฏว่า แต่ละคน ควักเงิน "บาท" shop กันทั้งสิ้น แบบว่าไม่ต้องเสียเวลามองหา Currency Exchange Booth เลยล่ะค่ะ.

ปล. สิ่งนึงที่อดขำไม่ได้เวลาไปซื้อพวกกระเป๋า รองเท้า brandname เก๋ๆ (ถึงจะเป็นของ copy grade A ก็ตาม) รวมถึง DVD ละคร ภาพยนตร์ต่างๆ เค้ามักจะถามว่า ...

"Cheen Foy Chon Chai Ta la? Myanmar hma ba, Sita Suwoinan Konying chit ta nit ba dae!"
{ชีน โฟย ชน ไจ้ ตะ ลา เมียนมาร์ หม่า บา สี่ต่า ซูโหว่ยนาน กงญิง ชิต ตะ นิ๊ด บ่า แด}
[Ma'am คุณชอบอะไรสวยๆ งามๆ เหรอ คงชอบดาราด้วยสินะ ที่นี่ ที่ Myanmar ดารา "ซูโหว่ยนาน กงญิง" (กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง) เรารักเธอกันมากๆ นะ รู้มั๊ย]

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! !! น่ารักน่าชังจริงๆ ค่ะ ชาว Burmese ชอบพี่กบ - สุวนันท์ อิอิ Very Happy Very Happy Very Happy
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42785
Location: NECTEC

PostPosted: 27/08/2008 1:47 pm    Post subject: Reply with quote

Aishwarya wrote:
ที่ Tha Chi Leak [ตา-จี-เลย] (ท่าขี้เหล็ก) เงิน kyat [จั๊ต] ไม่ค่อยมีบทบาทมากเท่าไหร่ค่ะ พี่ Wissie ... Cherie เอง ตอน shop shop และ shop อยู่แถวนั้น ก็ใช้เงิน "บาท" ไทยเรานี่แหล่ะค่ะ ... แปลกนะคะ เข้าไปในเขตแดนของ Myanmar แต่พ่อค้าแม่ขายเค้า prefer จะรับเงิน "บาท" ไทย มากกว่า จะรับเงิน kyat ของเค้าซะอีกค่ะ สงสัยเพราะว่าย่าน Tha Chi Leak จะได้ดีมีกำไร ได้ผลประโยชน์ก็กับชาวไทยที่ไปเที่ยว และ shop แถวนั้น อีกอย่างนึง เมื่อกันยายนปีก่อน Cherie พาเพื่อนๆ นานาชาติที่มาเที่ยวที่เมืองไทย ประกอบด้วยเพื่อนชาว Spanish ๒ คน, Argentinian ๑ คน, Mexican ๑ คน ไปเที่ยวที่ Tha Chi Leak ... Cherie ก็ลองสังเกตว่าเพื่อนๆ จะควัก banknote แบบไหนกันให้พ่อค้าแม่ขาย ทายสิคะ? ... ปรากฏว่า แต่ละคน ควักเงิน "บาท" shop กันทั้งสิ้น แบบว่าไม่ต้องเสียเวลามองหา Currency Exchange Booth เลยล่ะค่ะ.

ปล. สิ่งนึงที่อดขำไม่ได้เวลาไปซื้อพวกกระเป๋า รองเท้า brandname เก๋ๆ (ถึงจะเป็นของ copy grade A ก็ตาม) รวมถึง DVD ละคร ภาพยนตร์ต่างๆ เค้ามักจะถามว่า ...

"Cheen Foy Chon Chai Ta la? Myanmar hma ba, Sita Suwoinan Konying chit ta nit ba dae!"
{ชีน โฟย ชน ไจ้ ตะ ลา เมียนมาร์ หม่า บา สี่ต่า ซูโหว่ยนาน กงญิง ชิต ตะ นิ๊ด บ่า แด}
[Ma'am คุณชอบอะไรสวยๆ งามๆ เหรอ คงชอบดาราด้วยสินะ ที่นี่ ที่ Myanmar ดารา "ซูโหว่ยนาน กงญิง" (กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง) เรารักเธอกันมากๆ นะ รู้มั๊ย]

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! !! น่ารักน่าชังจริงๆ ค่ะ ชาวม่าน ชอบพี่กบ - สุวนันท์ อิอิ Very Happy Very Happy Very Happy


โอ้ งั้นเหมือน กะ ที่ฝั่งลาวและเขมรเปี๊ยบเลย แฮะ นึกว่าจะมีมหกรรมการบังคับแลกเป็น FEC อย่างต่ำ 300 ดอลลาร์เขียวๆ สงสัยแม่ทัพนายกองเมืองม่าน (ฮวนพุงลาย) เองก็ต้องการเงินบาทไทยไปซื้อของฝั่งไทยที่จะเอาไปขายต่อตลาดมืด ได้ราคา 4-5 เท่าของราคาฝั่งไทยกระมัง Embarassed
Back to top
View user's profile Send private message
Theer
3rd Class Pass
3rd Class Pass


Joined: 03/07/2006
Posts: 62
Location: อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

PostPosted: 27/08/2008 8:30 pm    Post subject: Reply with quote

heerchai wrote:
ผมดูเหมือนกันครับ สนใจมากกรณีที่รถโดยสารใช้ไม้สักอยู่ ถ้าเมืองไทยมีไม้สักเหลืออยู่ คงจะมีรถโดยสารไม้สักเหลือบ้าง ไว้ฃ่อมแฃมของเก่ากลับมาให้ยลโฉม ใช้ในงานเทศกาลวันสำคัญต่างๆของการรถไฟ


อันนี้ผมเห็นด้วยครับ เห็นของเขาแล้วมันอิจฉา แถมยังได้ชื่อว่าเป็นโบกี้รถไฟที่มีค่าที่สุดอีกด้วยครับ
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail Visit poster's website AIM Address Yahoo Messenger MSN Messenger
nathapong
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/03/2006
Posts: 3515
Location: Ayuthaya - Lamlukka - Navanakhon - Silom

PostPosted: 27/08/2008 9:40 pm    Post subject: Reply with quote

heerchai wrote:
ผมดูเหมือนกันครับ สนใจมากกรณีที่รถโดยสารใช้ไม้สักอยู่ ถ้าเมืองไทยมีไม้สักเหลืออยู่ คงจะมีรถโดยสารไม้สักเหลือบ้าง ไว้ฃ่อมแฃมของเก่ากลับมาให้ยลโฉม ใช้ในงานเทศกาลวันสำคัญต่างๆของการรถไฟ


^
เอ่อ เฮีย บชส บ้านเราที่เป็นไม้ ส่วนใหญ่ ไม้สักทั้งงั้นแหละ ....
Back to top
View user's profile Send private message Send e-mail
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44842
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/08/2008 10:27 am    Post subject: Reply with quote

เส้นทางรถไฟในพม่า
ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวคือย่างกุ้ง-มันฑะเลย์

ส่วนมัณฑะเลย์-ลาเฉียว เป็นเส้นทางที่ผมอยากไปมากครับ
(ไม่เคยไปเลยครับพม่า นอกจากพญาตองสู ที่เข้าไปดูวัดสุวรรณคีรี)

ส่วนภาพนี้ เป็นภาพย่านสถานี Myitkyina (อ่านไม่ออก ต้องถามคุณเชอรี่หรือคุณวิศรุต)
สุดปลายทางรถไฟสายเหนือของพม่าครับ ย้ำว่าสุดๆ เลยครับ แบบเชียงใหม่
เห็นสามเหลี่ยมกลับรถจักรอย่างชัดเจน

ว่างๆ เข้าไปเดินเล่นในสามเหลี่ยมกลับรถจักรที่ Myitkyina (อ่านไม่ออก) ดีกว่า ไม่รู้เค้ายอมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติคนไทยเข้าไปหรือเปล่า หรือห้ามแต่ฝรั่ง

Click on the image for full size
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> เกี่ยวกับรถไฟต่างประเทศ All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4  Next
Page 2 of 4

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©