RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai.Com

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311232
ทั่วไป:13179700
ทั้งหมด:13490932
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช)
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช)
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5 ... 12, 13, 14  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44318
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 13/05/2014 9:51 am    Post subject: Reply with quote

เร่งจัดงบระบบรางปี58 สบน.พลิก 2 โครงการสายสีแดง/ร.ฟ.ท.ประมูลรถไฟทางคู่
วันศุกร์ที่ 09 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:31 น. กอง บก.ฐานเศรษฐกิจ

คมนาคมส้มหล่น สบน.ชงเปลี่ยนแปลง 2 โครงการรถไฟสายสีแดง ที่เคยตัดออกใส่กลับมาอีก กระทรวง เร่งจัดงบระบบรางรอบใหม่ก่อนเสนอเป็นงบปี 58 ร.ฟ.ท.ลุ้นครม.ใหม่อนุมัติจ้างที่ปรึกษาแก้ไขแบบสถานีกลางบางซื่อ หลังสัญญา 3 ชัดเจนแล้ว ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวสัญญา 2 เส้นทางคลองสิบเก้า-แก่งคอย เปิดประมูลมิ.ย.-ก.ค.นี้ ส่วนรฟม. "ยงสิทธิ์" ยันเดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียว- ชมพู-เหลืองและส้ม พร้อมประมูลหลังได้รัฐบาลชุดใหม่

แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ขณะนี้ได้เร่งจัดระบบงบประมาณโดยเฉพาะระบบรางทั้งของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ที่จะเสนอขอใช้งบปี 2558 เนื่องจากงบประมาณที่จัดไว้เดิมในเดือนมกราคม 2557 นั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ล่าสุดสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) กระทรวงการคลัง ได้ขอเพิ่มโครงการรถไฟสายสีแดงอีก 2 โครงการ คือ เส้นทางตลิ่งชัน-ศิริราช และเส้นทางหัวลำโพง-มหาชัย ที่ได้ตัดออกไปช่วงก่อนนี้กลับเข้ามาไว้ดังเดิมอีก

ขณะที่ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ วิศวกรโยธาชำนาญการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) กล่าวว่าช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มเป็นไปได้สูงที่งบประมาณการก่อสร้างโครงการรถไฟและรถไฟฟ้าสายต่างๆจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเนื่องจากผลการศึกษาผ่านพ้นมากว่า 1 ปีแล้ว อีกทั้งราคาวัสดุก่อสร้างหลายรายการปรับสูงขึ้น ดังนั้นจึงต้องปรับราคาให้สอดคล้องกับปัจจุบันเพื่อไม่ให้กระทบให้เกิดความล่าช้าจากกรณีของบประมาณเพิ่มอีกหากจะมีการนำเสนอของบประมาณในปี 2558

"สนข. และหน่วยงานรฟม.-ร.ฟ.ท.ได้มีการหารือร่วมกับสบน.ถึงการจัดระบบงบประมาณให้สอดคล้องกับปัจจุบันสำหรับโครงการรถไฟ-รถไฟฟ้าที่จะเสนอเปิดประมูลหลังจากได้รัฐบาลชุดใหม่แล้ว ส่วนแหล่งงบประมาณจะใช้จากแหล่งใดบ้างนั้นคงจะทราบได้ในปลายปีนี้หรือปี 2558"

ด้านนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการรฟม.เปิดเผยว่าขณะนี้โครงการรถไฟฟ้าที่เปิดประมูลไปล่าสุดคือสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต มูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท แต่ยังรอการยื่นเอกสารประกวดราคาของผู้สนใจประมูลทั้ง 31 ราย สำหรับโครงการที่เตรียมนำเสนอประมูลในปี 2558 นั้นมีทั้งสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี งบ 5.8 หมื่นล้านบาท สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี งบ 1.11 แสนล้านบาท สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง งบ 5.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งเมื่อจัดทำรายละเอียดแล้วเสร็จจะนำเสนอครม.ในรัฐบาลชุดใหม่พิจารณาอนุมัติงบประมาณเพื่อใช้ในการก่อสร้าง ดังนั้นหากสามารถหางบประมาณได้เร็วก็จะก่อสร้างได้เร็วตามไปด้วย

"ในเบื้องต้นรถไฟฟ้าเส้นทางต่างๆเมื่อไม่มีงบก็อาจต้องกลับไปจัดระยะเวลาดำเนินการออกเป็น 20-25 ปีเช่นเดิม โครงการที่อยู่ลำดับหลังจะต้องใช้เวลาอีกหลายปีแน่ๆ ขณะนี้โครงการรถไฟฟ้าล่าช้าออกไปแล้วโดยเฉพาะโครงการใหม่ที่ยังไม่ได้ศึกษาออกแบบ สำหรับโครงการต่างๆที่จะเปิดประมูลในรัฐบาลชุดใหม่กระทรวงการคลังจะต้องเร่งหาแหล่งเงินมาดำเนินโครงการโดยเร็ว"

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงร.ฟ.ท. เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาครม.อนุมัติให้ดำเนินการประมูลสัญญาที่ 1 ก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงคลองสิบเก้า-แก่งคอย ส่วนรถไฟทางคู่อีก 5 เส้นทางยังต้องรองบประมาณไปดำเนินการซึ่งคงต้องนำไปพิจารณารายละเอียดร่วมกับกระทรวงการคลังอีกครั้งว่าจะใช้แหล่งทุนจากที่ใดบ้าง

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมาบอร์ดร.ฟ.ท.เห็นชอบให้มีการเปิดประมูลได้แล้ว คาดว่าประมาณเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ สำหรับรถไฟทางคู่เส้นทางคลองสิบเก้า-แก่งคอย สัญญาที่ 2 (งานก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ช่วงวิหารแดง-บุใหญ่ ระยะทาง 9 กิโลเมตร พร้อมอุโมงค์รถไฟทางเดี่ยวคู่ขนานกับอุโมงค์เดิมลอดผ่านใต้เขาพระพุทธฉาย ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร และงานก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 แห่ง ยาว 60 เมตร) ใช้งบจำนวน 621 ล้านบาท

"เช่นเดียวกับรถไฟสายสีแดง สัญญาที่ 3 (งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลรวมจัดซื้อตู้รถไฟฟ้า) วงเงินประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท ล่าสุดบอร์ดร.ฟ.ท.รับทราบกรณีผ่านคุณสมบัติเพียงรายเดียว จากที่มี 2 รายให้พิจารณา ประกอบด้วย 1.กลุ่มกิจการร่วมค้ามิตซูบิชิ-ฮิตาชิ-ซูมิโตโม (บจ.มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี, บจ.ฮิตาชิ และ บจ.ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น) และ 2.กลุ่มกิจการร่วมค้า MIR (บจ.มารูบินี, บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และ บจ.ฮุนได โรเทม) เนื่องจากบริษัทร่วมทุนจากต่างประเทศของกลุ่มที่ 2 มีปัญหาทางด้านการดำเนินทางธุรกิจในต่างประเทศจนส่งผลกระทบมาถึงการประมูลในประเทศไทย ซึ่งจะต้องแจ้งให้ครม.ของรัฐบาลชุดใหม่รับทราบต่อไป เช่นเดียวกับการเสนอขอปรับแก้ไขแบบสถานีกลางบางซื่อให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาดำเนินการก็ต้องขอความเห็นชอบด้วยเนื่องจากงบประมาณจะเพิ่มอีกราว 6-7 พันล้านบาทเพื่อรองรับรถไฟความเร็วสูง"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 34 ฉบับที่ 2,947 วันที่ 11 - 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 06/10/2014 7:50 pm    Post subject: Reply with quote


แผนการขยายรถไฟฟ้าสายแดงจากตลิ่งชันไปศาลายาและ ศิริราช (ธนบุรี)
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=c6vVGwMoZ_8
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 02/11/2014 4:12 pm    Post subject: Reply with quote

Click on the image for full size
แผนการพัฒนาธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อรองรับรถไฟฟ้าสายแดง
http://www.eduzeek.com/site/topic/139?fb_action_ids=10152269337717012&fb_action_types=og.likes


ส่วนต่อขยาย จากรังสิตไปธรรมศาสตร์รังสิต
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ga1itpO3HF0
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44318
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 04/01/2017 1:11 pm    Post subject: Reply with quote

หั่นเส้นทางสายสีส้มแค่บางขุนนนท์ แก้ทับซ้อนสีแดงช่วยประหยัด 7 พันล้าน
โดย MGR Online 4 มกราคม 2560 09:09 น. (แก้ไขล่าสุด 4 มกราคม 2560 11:59 น.)

คมนาคม - สนข.เคลียร์ปัญหาเส้นทางทับซ้อนสายสีส้ม (ตะวันตก) และสายสีแดงอ่อน “ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช” ให้ รฟม.สร้างสีส้มจบแค่ บางขุนนนท์ ชะลอช่วงต่อไปตลิ่งชันโดยให้ใช้สายสีแดงแทน ช่วยประหยัดค่าลงทุนสายสีส้ม ด้านตะวันตก ลงประมาณ 7 พันล้าน

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้พิจารณาแนวทางในการแก้ปัญหาการทับซ้อนของแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนส่วนต่อขยายช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช และตลิ่งชัน-ศาลายา ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กับรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช โดยได้ข้อสรุปว่า ให้ รฟม.ก่อสร้างสายสีส้ม โดยเริ่มที่สถานีบางขุนนนท์ โดยชะลอการก่อสร้างช่วงจากบางขุนนนท์-ตลิ่งชันไปก่อน เนื่องจากมีแนวเส้นทางของสายสีแดงอยู่แล้ว และในอนาคตหากปริมาณผู้โดยสารในช่วงจากบางขุนนนท์-ตลิ่งชันเพิ่มมากขึ้น อาจจะมีการพิจารณาให้ รฟม. ดำเนินการก่อสร้างเพิ่มเติมในช่วงดังกล่าว

ทั้งนี้ การชะลอในส่วนของสายส้ม ด้านตะวันตกไปก่อนช่วงบางขุนนนท์-ตลิ่งชัน ซึ่งมีระยะทางประมาณ 3-4 กม.นั้น นอกจากลดปัญหาการทับซ้อนของเส้นทางแล้วยังเป็นการลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อน ซึ่งคาดว่าจะประหยัดค่าก่อสร้างได้เกือบ 7,000 ล้านบาท เนื่องจากสายสีส้มตะวันตกโครงสร้างเป็นระบบใต้ดินค่าก่อสร้างจะสูงกว่าสายสีแดง ที่ในช่วงดังกล่าวมีโครงสร้างระดับดิน นอกจากนี้ สถานีบางขุนนนท์จะเป็นสถานีร่วม มีโครงสร้าง 3 ระดับเพื่อให้ผู้โดยสารเชื่อมต่อการเดินทางรถไฟฟ้า 3 สายที่มาเจอกันพอดี โดยสายสีส้มจะเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเป็นรถไฟฟ้ายกระดับ และสายสีแดงอยู่ระดับดิน


“ไม่ได้ยกเลิกสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-ตลิ่งชัน ยังคงเป็นไปตามแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชน 10 สาย แต่ให้ชะลอการลงทุนไปก่อน เพราะประเมินว่าผู้โดยสารช่วงแรกไม่หนาแน่นมากสามารถใช้โครงข่ายของสายสีแดงได้ แต่ในอนาคตหากจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นสามารถพิจารณาให้ รฟม.ลงทุนก่อสร้างเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม จะมีการรายงานต่อคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ที่จะมีการประชุมเดือนมกราคม 2560 ให้รับทราบข้อยุติเรื่องนี้ด้วย” นายชัยวัฒน์กล่าว

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าฯ รฟม.กล่าวว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปชัดเจนแล้ว โดย รฟม.จะก่อสร้างสายสีส้ม ตะวันตก เริ่มต้นที่บางขุนนนท์ โดยผู้โดยสารที่ต่องการเดินทางต่อไปตลิ่งชันสามารถเปลี่ยนถ่ายไปใช้สายสีแดงได้ ทั้งนี้ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันตกนั้นอยู่ในแผนปฏิบัติการกระทรวงคมนาคม (Action Plan) ปี 2560 ซึ่งจะมีการนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในปี 2560

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนส่วนต่อขยายช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช และตลิ่งชัน-ศาลายา ระยะทางรวม 20 กม. เงินลงทุน 19,042.14 ล้านบาท มี 7 สถานี ได้แก่ สถานีธนบุรี-ศิริราช สถานีจรัญสนิทวงศ์ สถานีตลาดน้ำตลิ่งชัน สถานีตลิ่งชัน (สถานีร่วมกับรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน) สถานีบ้านฉิมพลี สถานีกาญจนาภิเษก สถานีศาลาธรรมสพน์ และสถานีศาลายา

ส่วนสายสีส้มตะวันตกช่วงศูนย์วัฒนธรรม-ตลิ่งชัน ระยะทาง 16.4 กม. เงินลงทุน 123,354 ล้านบาท เดิมมีทั้งหมด 12 สถานี ได้แก่ สถานีประชาสงเคราะห์ สถานีดินแดง สถานีราชปรารภ สถานีประตูน้ำ สถานีราชเทวี สถานียมราช สถานีหลานหลวง สถานีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สถานีสนามหลวง สถานีศิริราช สถานีบางขุนนนท์ และสถานีตลิ่งชัน (สถานีร่วมกับสายสีแดง) ซึ่งข้อสรุปใหม่จะเหลือ 11 สถานี โดยสิ้นสุดที่สถานีบางขุนนนท์
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 30/01/2017 10:02 am    Post subject: Reply with quote

ชานเมืองเฮ! รถไฟฟ้าเกยถึงบันไดบ้าน
โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 30 มกราคม 2560 05:01

รฟท. เสนอรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย จากตลิ่งชันไปศิริราช และ ตลิ่งชันไปศาลายา ระยะทาง 20 กิโลเมตร มูลค่า 19,042 ล้านบาท และ รถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยาย จากรังสิตไปธรรมศาสตร์รังสิต ระยะทาง 10 กิโลเมตร มูลค่า 7596.94 ล้านบาท ส่วน รถไฟฟ้าบางซื่อ - ตลิ่งชันจะเปิดพร้อมกะ สาย บางซื่อ - รังสิต ปี 2563
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44318
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 30/01/2017 1:43 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เตรียมเสนอบอร์ดเคาะรถไฟฟ้าสีแดงส่วนต่อขยาย 2 เส้นทาง มูลค่า 2.66 หมื่นล้าน ภายในเดือน มี.ค.
โพสต์ทูเดย์ 30 มกราคม 2560 เวลา 08:47 น.

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศ ไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.เตรียมเสนอโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองส่วนต่อขยาย 2 เส้นทาง มูลค่ารวม 2.66 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อนส่วนต่อขยายช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช และช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา ระยะทาง 20 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 1.90 หมื่นล้านบาท และรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้มช่วงรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ระยะทาง 10 กิโลเมตร วงเงิน 7,596 ล้านบาท ให้คณะกรรมการ (บอร์ด) พิจารณาเห็นชอบภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า และคาดว่าจะเปิดประมูลได้ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นายประเสริฐ อัตตะนันทน์ รองผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า บอร์ด รฟท.ได้เร่งรัดให้ดำเนินโครงการระบบรถไฟชานเมืองส่วนต่อขยายทั้งสองเส้นทางโดยเร็ว เนื่องจากส่วนต่อขยายทั้งสองช่วงใช้เงินลงทุนไม่มาก ขณะนี้อยู่ในขั้นออกแบบทั้งสองโครงการ เมื่อแล้วเสร็จจะเสนอให้บอร์ดพิจารณาอนุมัติทันที และจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 14.7 กิโลเมตร ที่สร้างเสร็จแล้วนั้น จะเดินรถได้ในปี 2563 เพราะต้องรอรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 25 กิโลเมตรแล้วเสร็จ เนื่องจากต้องใช้ระบบไฟฟ้าและระบบควบคุมอาณัติสัญญาณด้วยกัน
นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เสนอเรื่องว่าจ้างบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือบีอีเอ็ม เดินรถไฟฟ้า 1 สถานี ช่วงเตาปูน-บางซื่อ ให้กระทรวงคมนาคมและสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว คาดว่าจะเสนอให้ ครม.พิจารณาภายในต้นเดือน ก.พ.ตามแผนเดิมที่กำหนด
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 30/01/2017 2:51 pm    Post subject: Reply with quote

หน้าตา สถานีดอนเมืองรองรับทั้งรถไฟฟ้าสายแดงและ Airport Link
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1665622403451818&set=a.213819491965457.68088.100000122231436&type=3&theater
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42623
Location: NECTEC

PostPosted: 17/02/2017 10:34 pm    Post subject: Reply with quote

ต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง ยาว 29.34 กม. มูลค่า 24,241 ล้านบาท เปิดประมูล to be on ตุลาคม 2560 เพื่อให้ทันใช้ ตุลาคม 2564โดยต่อขยายดั่งนี้
1. ตลิ่งชัน-ศิริราช - 5.7 กม. มูลค่า 7,469 ล้านบาท
2. ตลิ่งชัน-ศาลายา- 14.8 กม. มูลค่า 10,202 ล้านบาท
3. งรังสิต-มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต - กม. มูลค่า 6,570 ล้านบาท
http://www.posttoday.com/biz/gov/481430
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44318
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/04/2017 7:27 pm    Post subject: Reply with quote

รฟท.เตรียมชงรถไฟสีแดงอ่อนให้คมนาคมพิจารณา
กรุงเทพธุรกิจ 26 เมษายน 2560

"รองปลัดคมนาคม" เผย "รฟท." เตรียมเสนอโครงการรถไฟชานเมืองสีแดงอ่อนให้พิจารณาช่วง พ.ค.นี้

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัทการท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT เตรียมเปิดประกวดราคาโครงการปรับปรุงระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระของสนามบินสุวรรณภูมิในเดือนพ.ค.-มิ.ย. 60 ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เตรียมเสนอโครงการรถไฟชานเมือง สายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช และช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา ให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาในเดือนพ.ค.

สำหรับโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังขั้นที่ 3 ของการท่าเรือแห่งประเทศไทยนั้น (กทท.) คาดว่าจะนำเสนอโครงการให้ครม. พิจารณาได้ในปี 2561 เนื่องจากการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม และสุขภาพมีความล่าช้า

ส่วนโครงการมอเตอร์เวย์ สายนครปฐม-ชะอำ ของกรมทางหลวง (ทล.) อยู่ระหว่างจัดทำรายงาน คาดว่าในเดือน มิ.ย.จะนำเสนอให้บอร์ดพีพีพีพิจารณาได้ ส่วนมอเตอร์เวย์สายหาดใหญ่-ชายแดนมาเลเซีย อยู่ระหว่างจัดทำรายงานพีพีพีคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีนี้
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44318
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 27/08/2017 5:36 pm    Post subject: Reply with quote

คมนาคมเล็งชงครม.เคาะ 8โครงการปลายปีนี้
เดลินิวส์ เสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 เวลา 07.00 น.

คมนาคม เตรียมชง ครม.เดินหน้าแอคชั่นแพลน 8 โครงการ วงเงิน313,990 ล้านบาทปลายปีนี้ ขีดเส้นผลอีเอชไอเอท่าเรือแหลมฉบังขั้นที่ 3 ต้องเสร็จก.ย.นี้

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามโครงการการลงทุนด้านคมนาคมขนส่งระยะเร่งด่วน หรือแอคชั่นแพลนว่า มีโครงการลงทุน 8 โครงการที่เตรียมเสนอครม.ในช่วงปลายปีนี้ วงเงินประมาณ 313,990 ล้านบาท ประกอบด้วย รถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.)อยู่ระหว่างการพิจารณาในรายละเอียดของโครงการหากแล้วเสร็จจะเสนอกระทรวงคมนาคมและขอความเห็นจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ส่วนช่วงตลิ่งชัน-ศาลายาวงเงิน อยู่ระหว่างการขอความเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหากเห็นชอบก็เข้าครม.ได้ทันที วงเงินก่อสร้างโครงการประมาณ 17,671 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี โครงการรถไฟทางคู่ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ วงเงิน 85,345 ล้านบาท รฟท.อยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูลและขอความเห็นจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ส่วนบ้านไผ่-มุกดาหาร-นครพนม วงเงิน 65,738 ล้านบาทให้รฟท.ไปจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติมและเสนอกลับมาให้กระทรวงฯพิจารณาอีกครั้ง 15ก.ย.นี้ ด้านการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังขั้นที่ 3 วงเงิน 35,099 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการอผลการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพหรืออีเอชไอเอทำให้โครงการมีความล่าช้า และได้เร่งให้ผลการศึกษาแล้วเสร็จภายในก.ย. 60

ส่วนโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอนเอ็น 2 วงเงิน 14,382 ล้านบาท อยู่ระหว่างทบทวนเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมคาดว่าจะเสอนกระทรวงคมนาคมอนุมัติโครงการได้ในเดือนพ.ย. 60 ขณะที่ทางพิเศษ สายกระทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต วงเงิน 13,916 ล้านบาท อยู่ระหว่างพิจารณาผลการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อม คาดว่าจะเสนอรายงานการเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐหรือพีพีพีต่อรมว.คมนาคมในเดือนส.ค.นี้ ด้านทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายนครปฐม-ชะอำวงเงิน 80,600 ล้านบาท อยู่ระหว่างทำพีพีพีจะเสนอกระทรวงในเดือนส.ค.เช่นกัน ศูนย์การขนส่งชายแดนจ.นครพนมวเงิน 1,239 ล้านบาท กระทรวงคมนาคมเห็นชอบโครงการแล้วและส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจหรือสคร.ไปแล้วและอยู่ระหว่างการตอบกลับจากหน่วยงาน

นายพีระพล กล่าวว่า ได้ติดตามความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่ง ซึ่งโครงการส่วนใหญ่งานก่อสร้างยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เช่น โครงการทางคู่ ช่วงทางถนนจิระ-ขอนแก่นก่อสร้างแล้ว 33.94% การพัฒนาท่าเทียบเรือชายฝั่งเอ ที่ท่าเรือแหลมฉบังก่อสร้าง 85.83% การพัฒนาศูนย์การขนส่งสินค้าทางรถไฟที่ท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 1 คืบหน้า 58.29% โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายพัทยา-มาบตาพุด 43.26% มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราสีมาลงนามในสัญญาแล้ว 38 ตอนจาก 40 ตอน ก่อสร้างไปแล้ว 13.41% เป็นต้น

สำหรับโครงการพัฒนาท่าเรือเฟอรี่เชื่อมโยงอ่าวไทยในระยะยาวงบ 981 ล้านบาทอยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสม ส่วนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายหาดใหญ่-ชายแดนไทย-มาเลเซีย 30,500 ล้านบาท อยู่ระหว่างการจัดทำรายงานพีพีพี คาดแล้วเสร็จปี 60 ส่วนการพัฒนาขนส่งสินค้าภูมิภาคชายแดน 9 จังหวัด 8,162 ล้านบาท และเมืองหลัก 8 จังหวัด 7,793 ล้านบาท กำลังศึกษารายละเอียดโครงการตามพรบ.ร่วมทุนปี 56 หลังจาานั้นจะเสนอกระทรวงฯพิจารณาอนุมัติต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, 4, 5 ... 12, 13, 14  Next
Page 4 of 14

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©