Ads Service

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311238
ทั่วไป:13181511
ทั้งหมด:13492749
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 71, 72, 73  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 07/02/2018 10:28 am    Post subject: Reply with quote

จ่อเลื่อนตอกเสาเข็มชมพู-เหลือง
กรุงเทพธุรกิจ 7 ก.พ. 61

รฟม. จ่อขยับไทม์ไลน์ ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง อีกรอบเป็นเดือน พ.ค. หลังยังเคลียร์ปัญหากับ กทม. - กรมทางหลวงไม่ลงตัว ด้านบีทีเอส ระบุมีค่าใช้จ่ายแต่พอรับไหว พร้อมปรับแผนการก่อสร้างชดเชยล่าช้า

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 46,643 ล้านบาท และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงิน 45,797 ล้านบาทว่า รฟม. ยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าทั้ง 2 โครงการ เนื่องจากอยู่ระหว่างหารือกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกรมทางหลวง (ทล.) เรื่องการขอใช้พื้นที่เกาะกลางถนนในการก่อสร้าง โดยขณะนี้ทำความเข้าใจตรงกันแล้ว 80%

เบื้องต้นคาดว่าการส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับสัมปทานได้ในเดือน พ.ค. ขยับจากเป้าหมายเดิมในเดือน เม.ย. เล็กน้อย เนื่องจากติดเทศกาลสงกรานต์ โดยตอนนี้ผู้รับสัมปทานก็ได้เตรียมตัวรอเข้าพื้นที่ก่อสร้างแล้ว

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ถือหุ้นในกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์เปิดเผยว่า บริษัทฯ ต้องการให้ รฟม. ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างโดยเร็ว เนื่องจากบริษัทฯ ได้ลงนามว่าจ้างผู้รับเหมาและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ภายใน 60 วันตามเงื่อนไขในสัญญาสัมปทาน ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าไปแล้ว

ล่าสุด รฟม. ยังไม่ได้แจ้งว่าจะส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างได้เมื่อใด แต่ทราบว่าติดปัญหาเรื่องการขอใช้พื้นที่หน่วยงานราชการและขณะนี้แก้ปัญหาไปได้เกือบหมดแล้ว เหลือเพียงบางส่วนที่อยู่ระหว่างการหารือเพื่อสรุปแนวทางแก้ไข

ถ้าหาก รฟม. เลื่อนการส่งมอบพื้นที่เป็นเดือน พ.ค. จริง ก็จะส่งผลผลกระทบต่อบริษัทฯ บ้าง เพราะต้องแบกรับค่าใช้จ่าย ๆ แต่ก็เป็นกรอบเวลาที่พอรับได้ แต่ก็ไม่ต้องการให้ล่าช้าไปมากกว่านี้

สำหรับข้อเสนอซองที่ 3 หรือข้อเสนอเพิ่มเติมของบริษัทฯในก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีชมพูจากสถานีศรีรัชเข้าไปยังเมืองทอง ระยะทาง2.8 กม. และส่วนต่อขยายสายสีเหลืองจากสถานีรัชดาไปเชื่อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวบริเวณใกล้สี่แยกรัชโยธิน ระยะทาง2.6 กม. มูลค่ากว่า6,000ล้านบาท ปัจจุบัน รฟม. ได้ว่าจ้างที่ปรึกษามาพิจารณาข้อเสนอดังกล่าว ในช่วงกลางปีนี้น่าจะสรุปผลว่า จะให้บริษัทฯ ลงทุนตามข้อเสนอหรือไม่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 17/02/2018 9:37 am    Post subject: Reply with quote

ปิดจราจรแยกสามัคคี-กรมชลประทาน สร้างรถไฟฟ้าสายสีมพู
เดลินิวส์ ศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15.18 น.

Click on the image for full size

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรถนนติวานนท์ แยกสามัคคี-กรมชลประทาน เพื่อทดสอบปฐพีกลศาสตร์และเสาเข็ม โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู วันที่ 18-19 และ 27-28 ก.พ.61 เวลา 22.00-04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรีจะดำเนินงานทดสอบปฐพีกลศาสตร์และเสาเข็ม บริเวณคลองบางตลาด ถึง กรมชลประทาน จึงมีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรบนถนนติวานนท์ บริเวณแยกสามัคคี ถึงกรมชลประทาน ฝั่งขาออกมุ่งหน้าแยกปากเกร็ดทุกช่องทาง แล้วเบี่ยงไปใช้ช่องทางฝั่งขาเข้าเป็นช่องทางขาออก 1 ช่องทาง (ทดแทน) ในวันที่ 18-19 และ 27-28 ก.พ.61 ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.

การดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างที่มีการเบี่ยงช่องจราจร จะมีการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์ 0 2610 4915, 09 8827 5555
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 21/02/2018 12:16 pm    Post subject: Reply with quote

26ก.พ.เบี่ยงจราจรถ.แจ้งวัฒนะสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู
21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณ ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 15 ถึง สถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี เพื่อเตรียมงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องเบี่ยงจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ - ปากเกร็ด 15 ถึง สถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี เพื่อเตรียมงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคของโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้


- ปิดการจราจรช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) 1 ช่องจราจร ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าหลักสี่ตลอด 24 ชั่วโมง
- ปิดการจราจรช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) เพิ่มอีก 1 ช่องจราจร ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. เพื่อขนย้ายเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่ดำเนินงาน

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/02/2018 5:04 am    Post subject: Reply with quote

กทม.ตรวจจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายชมพู-ส้ม กำชับลดฝุ่นละออง-ติดป้ายทางลัดเลี่ยงมลพิษ
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 - 19:30 น.

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี) และสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าได้กำชับให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ให้ความสำคัญต่อการลดมลพิษทางอากาศระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้า โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นระยะที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนประกอบกับการก่อสร้างอาคารและโครงการรถไฟฟ้าหลายสาย ทำให้การตรวจวัดค่าละอองฝุ่นละอองขนาดเล็ก พีเอ็ม 10 และพีเอ็ม 2.5 มีค่าสูงเกินมาตรฐานกำหนด ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เมื่อได้รับฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกายเป็นระยะเวลานาน หรือปริมาณค่าฝุ่นละอองที่สูง ดังนั้น จึงได้ให้ผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างดำเนินการตามมาตรกการลดฝุ่นละอองอย่างเคร่งครัด เช่น ปิดกั้นพื้นที่ก่อสร้างให้มิดชิด ป้องกันไม่ให้อุปกรณ์ก่อสร้างหล่นออกนอกพื้นที่ก่อสร้างซึ่งเป็นอันตรายต่อประชาชนได้ ให้มีการล้างถนน ดูดฝุ่น ล้างล้อรถทุกชนิดทุกครั้งที่ออกจากพื้นที่ก่อสร้าง ล้างแท่งแบริเออร์กั้นทาง รวมถึงฉีดพ่นละอองน้ำลดฝุ่นละอองในอากาศ ฯลฯ

“สิ่งสำคัญที่ผู้รับจ้างต้องทำคือ การติดตั้งป้ายแจ้งให้ประชาชนทราบว่าพื้นที่ข้างหน้ามีการก่อสร้าง ป้ายบอกทางลัดและทางเลี่ยงพื้นที่ก่อสร้าง ติดตั้งไฟหรือสัญญาณเตือน ไฟบอกทาง งานขีดสีตีเส้นจราจรให้ชัดเจน รวมถึงต้องไม่ทิ้งวัสดุอื่นใดลงท่อระบายน้ำและกองไว้บริเวณปากท่อระบายน้ำ ทำให้อุดตันท่อระบายน้ำส่งผลให้ท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เป็นสาเหตุให้เกิดน้ำท่วมขัง ส่วนพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมใกล้บริเวณโครงการก่อสร้างให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้ล่วงหน้า เมื่อเกิดฝนตกหนักให้เปิดเครื่องใช้งานทันที ซึ่งผู้รับจ้างโครงการก่อสร้างต่างยินดีให้ความมือกับกทม.” นายวันชัยกล่าว

ด้านนางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองปลัด กทม.เปิดเผยว่า ตามที่ตรวจพบค่าฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานครสูงเกินกว่าค่ามาตรฐานในช่วงที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. มีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของประชาชน พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการลดผลกระทบจากฝุ่นละอองดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตในพื้นที่บริเวณที่มีค่าฝุ่นละอองสูง ดำเนินการตามแผนในการทำความสะอาดถนนที่มีค่าฝุ่นละอองสูงอย่างต่อเนื่อง

“วันนี้ได้ดำเนินการในพื้นที่เขตบางนา บริเวณถนนสรรพาวุธ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขาเข้าตั้งแต่สี่แยกบางนาถึงมูลนิธิสายใจไทย ฝั่งขาออก ตั้งแต่หน้าสำนักงานอัยการถึงสี่แยกบางนา ถนนบางนา-ตราด และถนนสุขุมวิทบางส่วน ทั้งนี้ กทม.ได้กำหนดแผนทำความสะอาดถนนที่มีค่าฝุ่นละอองสูงหมุนเวียนไปตามพื้นที่ต่างๆ ในช่วงกลางคืน ระหว่างวันที่ 16-28 กุมภาพันธ์ และเพิ่มความถี่ในการล้างถนนฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ จะดำเนินการในพื้นที่เขตราชเทวี ตั้งแต่แยกพญาไทถึงคลองสามเสน และรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 4 ฝั่ง ได้แก่ เกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะพหลโยธิน และเกาะดินแดง ถนนพระราม 6 ถนนศรีอยุธยา และถนนราชวิถี และในพื้นที่เขตวังทองหลาง บริเวณถนนลาดพร้าวขาออกจากซอยลาดพร้าว 51 ถึง 55 และถนนลาดพร้าวขาเข้าจากซอยลาดพร้าว 62 ถึงคลองลาดพร้าว จากนั้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จะดำเนินการในพื้นที่เขตปทุมวัน บริเวณถนนพระราม 4 จากแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกศาลาแดง และถนนราชดำริ จากแยกศาลาแดงถึงแยกราชดำริ และในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จะดำเนินการในพื้นที่เขตธนบุรี บริเวณถนนอินทรพิทักษ์ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งขาเข้าสถานีไฟฟ้าย่อยธนบุรีถึงโค้งวงเวียนใหญ่ และฝั่งขาออกจากโค้งวงเวียนใหญ่ถึงสะพานเนาวจำเนียร และในพื้นที่เขตวังทองหลาง บริเวณถนนลาดพร้าวขาออกจากซอยลาดพร้าว 51 ถึง 55 และถนนลาดพร้าวขาเข้าจากซอยลาดพร้าว 62 ถึงคลองลาดพร้าว” นางสุวรรณากล่าว
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 03/03/2018 4:54 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.แจ้งเบี่ยงจราจรถนนติวานนท์ สร้างรถไฟฟ้าสีชมพู
มติชนออนไลน์ วันที่ 3 มีนาคม 2561 - 12:55 น.

Click on the image for full size

รฟม.แจ้งเบี่ยงจราจรบนถนนติวานนท์ บริเวณแยกสามัคคีถึงกรมชลประทาน เพื่อดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันดินทลาย สำหรับพื้นที่ดำเนินงานเข็มทดสอบ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี วันที่ 4-9 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี จะดำเนินงานติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันดินทลาย สำหรับพื้นที่ดำเนินงานเข็มทดสอบบริเวณคลองบางตลาด จึงมีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรบนถนนติวานนท์บริเวณแยกสามัคคีถึงกรมชลประทานฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกปากเกร็ดทุกช่องทาง แล้วเบี่ยงไปใช้ช่องทางฝั่งขาเข้าเป็นช่องทางขาออก 1 ช่องทาง (ทดแทน) ในวันที่ 4-9 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.

การดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างที่มีการเบี่ยงช่องจราจรจะมีการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร กรวยยาง และสัญญาณไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรได้ที่เบอร์ 0-2610-4915, 09-8827-5555

----

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรแยกสามัคคี-กรมชลฯ
กรุงเทพธุรกิจ 3 มีนาคม 2561

รฟม.แจ้งเบี่ยงจราจรบน "ถนนติวานนท์แยกสามัคคี-กรมชลประทาน" 4-9 มี.ค.นี้ เวลา 22.00-04.00 น.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรีจะดำเนินงานติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันดินทลาย สำหรับพื้นที่ดำเนินงานเข็มทดสอบบริเวณคลองบางตลาด จึงมีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรบนถนนติวานนท์บริเวณแยกสามัคคี ถึง กรมชลประทาน ฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกปากเกร็ดทุกช่องทาง แล้วเบี่ยงไปใช้ช่องทางฝั่งขาเข้าเป็นช่องทางขาออก 1 ช่องทาง (ทดแทน) ในวันที่ 4 – 9 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น.การดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างที่มีการเบี่ยงช่องจราจร จะมีการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง จึงขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 05/03/2018 9:11 pm    Post subject: Reply with quote

STEC เซ็นงานสร้างรางรถไฟฟ้าโมโนเรล 7.8 พันล.-ผู้ถือหุ้นใหญ่ซื้อเพิ่ม
Money Channel 11.27 น. 5 มี.ค. 61

STEC เซ็นรับงานก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มูลค่า 7.83 พันล้านบาท พร้อมรายงานก.ล.ต. ระบุผู้ถือหุ้นใหญ่ "THE BANK OF NEW YORK MELLON" ซื้อหุ้นเพิ่มเข้าถือเกิน 5%

บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามสัญญาก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ลักษณะงานออกแบบ และก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งเดี่ยว และงานส่วนประกอบ มีระยะเวลาก่อสร้าง 3 ปี 3 เดือน โดยมีมูลค่างานรวม 7.83 พันล้านบาท

รายละเอียดงานแบ่งเป็น งานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู มูลค่า 4.21 พันล้านบาท โดยบริษัท นอร์ทเทิร์นบางกอกโมโนเรล จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง มูลค่า 3.62 พันล้านบาท มีบริษัท อีสเทิร์นบางกอกโมโนเรล จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้รับแบบรายงานการได้มา หุ้นของบมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น( STEC) โดย THE BANK OF NEW YORK MELLON-CGT TAXABLE เมื่อวันที่ 27/02/2561 จำนวน 0.0223%
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44333
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 06/03/2018 6:45 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม. เบี่ยงช่องทางจราจร ถ.รามอินทรา ช่วงสถานีตำรวจทางหลวง2 กองกำกับการ8 - เดอะพรอมานาด ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.61 เป็นต้นไป
จส.100 6 มี.ค. 61 17:42น.

Click on the image for full size

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรบนถนนรามอินทราบริเวณสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 ถึง บริเวณศูนย์การค้าเดอะพรอมานาด เพื่อเตรียมงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคของโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

- ปิดการจราจรช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) 1 ช่องจราจร ฝั่งขาออกมุ่งหน้ามีนบุรีตลอด 24 ชั่วโมง

- ปิดการจราจรช่องทางขวา (ชิดเกาะกลาง) เพิ่มอีก 1 ช่องจราจร ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี ในช่วงเวลา 22.00- 04.00 น. เพื่อขนย้ายเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่ดำเนินงาน

Click on the image for full size

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างที่มีการเบี่ยงช่องจราจร จะมีการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง จึงขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่เบอร์0 2610 4915, 09 8827 5555
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 12/03/2018 12:10 pm    Post subject: Reply with quote

ออกกฏเหล็กคุมเข้ม4ด้านโครงการสร้างรถไฟฟ้า
จันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 09.00 น.
กทม.คุมเข้มผู้รับเหมาสร้างรถไฟฟ้า ห้ามขุดเจาะสร้างมลพิษและปัญหาจราจรหากละเลยไม่ปฏิบัติตามระงับการก่อสร้างทันที


        นายวันชัย  ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)  เปิดเผยว่า จากปัญหาการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค หรือโครงการก่อสร้างไฟฟ้าต่างๆที่ผ่านมา ซึ่งกระทบต่อระบบระบายน้ำ ปิดทางน้ำไหลทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง กระทบต่อสภาพพื้นที่ในหลายๆบริเวณ อีกทั้งการก่อสร้างยังทำแผนการดูแลพื้นที่ไม่เหมาะสม ไม่ครอบคลุมถึงปัญหาสภาพแวดล้อมอย่างรอบด้าน ทำให้เกิดมีส่วนสร้างปัญหาฝุ่นละอองฝุ่งกระจาย สร้างปัญหาการจราจรติดขัดขึ้น ทำให้กทม.ต้องเร่งวางแผนการบริหารจัดการโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ต่างๆในพื้นที่เพื่อลดผลกระทบต่อพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งขณะนี้ กรุงเทพฯจะเกิดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าขนาดใหญ่อีก 3โครงการ ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี  รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม– มีนบุรี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว- สำโรง ซึ่งโครงการดังกล่าวจะก่อสร้างตัดผ่านในถนนสายหลักของพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งถนนแจ้งวัฒนะ ถนนลาดพร้าว ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามคำแหง โดยแต่ละเส้นทางต้องมีการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม ไม่ให้กระทบต่อปัญหาการจราจรและฝุ่นละอองเพิ่มเติมยิ่งขึ้น
        นายวันชัย กล่าวต่อว่า ผู้ว่าฯกทม.ได้มอบหมายให้ตนดูแลการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าดังกล่าวอย่างเข้มงวด ซึ่งได้กำหนดแผนก่อสร้างโดยผู้รับเหมาจะต้องวางแผนก่อสร้างไม่ให้กระทบพื้นที่ใน 4ด้านหลัก ได้แก่ ด้านจราจร ต้องมีการจัดการจราจรที่เหมาะสม ปิดจราจรเป็นช่วง ๆ ซึ่งแต่ละช่วงที่ปิดถนนนั้นจะต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบตลอด  ด้านความปลอดภัยประชาชน ต้องไม่มีสิ่งอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนในช่วงเวลาการก่อสร้าง ทั้งคนขับรถที่สัญจรบนถนนและบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบ ด้านระบบระบายน้ำ  ถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องขุดเจาะพื้นที่ที่จะกระทบต่อระบบระบายน้ำ จะต้องจัดทำระบบระบายน้ำสำรอง ให้เหมาะสมมากที่สุด  และ ด้านมลภาวะทางอากาศ จะต้องมีการทำแนวกันฝุ่น ทำระบบป้องกันไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย และต้องมีการล้างถนนตามวงรอบที่กำหนดและรถที่ขนอุปกรณ์ก่อสร้างเข้าพื้นที่ อนุญาตการขนเฉพาะช่วงกลางคืน และจะต้องเป็นรถที่มีการตรวจอย่างสม่ำเสมอจะต้องไม่ใช้รถที่เกิดควันดำ โดยหากผู้รับเหมาไม่ดำเนินการตามรูปแบบที่กำหนดนั้น กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ จะสั่งระงับการก่อสร้างโดยทันที
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 26/03/2018 6:06 pm    Post subject: Reply with quote

รฟม.แจ้งปิดเบี่ยงจราจร ถ.รามอินทรา สร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู เริ่ม 2 เม.ย.นี้
โดย: MGR Online
เผยแพร่: 26 มี.ค. 2561 11:54:
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรบนถนนรามอินทรา บริเวณแยกนวลจันทร์ ถึง ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ เพื่อเตรียมงานรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภคของโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2561 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้



- ปิดช่องจราจรทางขวา (ชิดเกาะกลาง) 1 ช่องจราจร ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรีตลอด 24 ชั่วโมง
- ปิดช่องจราจรทางขวา (ชิดเกาะกลาง) เพิ่มอีก 1 ช่องจราจร ฝั่งขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. เพื่อขนย้ายเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่ดำเนินงาน

ทั้งนี้ การดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวน โดยระหว่างที่มีการเบี่ยงช่องจราจร จะมีการติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับประชาชนผู้ใช้เส้นทางสามารถสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจร ได้ที่ เบอร์ 0 2610 4915, 09 8827 5555
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42629
Location: NECTEC

PostPosted: 19/04/2018 12:42 pm    Post subject: Reply with quote

เร่งรฟม.ส่งมอบพื้นที่สร้างโมโนเรล ช้า 3 เดือนหวั่นกระทบแผนเปิดหวูดชมพู-เหลือง
วันที่ 19 เมษายน 2561 - 07:31 น.


บีทีเอสเร่งยก รฟม.ส่งมอบพื้นที่สร้าง”โมโนเรล”สายสีชมพู-เหลือง หลังดีเลย์มาแรมเดือน หวั่นหลุดเป้า พ.ค.นี้ กระทบแผนเปิดหวูด ต้นทุนก่อสร้าง กรอบสัญญาเงินกู้ 3 แบงก์ใหญ่ วงเงิน 6.3 หมื่นล้าน รฟม.ประสาน กทม. กรมทางหลวง เคลียร์แบบวางตอม่อ กฟน.ทุ่ม 7 พันล้านดึงสายไฟลงใต้ดิน ปรับภูมิทัศน์ติวานนท์ แจ้งวัฒนะ รามอินทรา ลาดพร้าว ศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ถนนไร้สาย



นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า นับจากกลุ่มบริษัท BSR ประกอบด้วย บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น และ บมจ.ราชบุรีโฮลดิ้งส์ เซ็นสัญญาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงิน 46,643 ล้านบาท และสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงิน 45,797 ล้านบาท กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2560 ถึงขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มต้นนับหนึ่งสัญญาก่อสร้าง เนื่องจาก รฟม.ยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ให้ คาดว่าจะเป็นภายในเดือน พ.ค. 2561 นี้

บีทีเอสรอได้ถึง พ.ค.นี้

“การส่งมอบพื้นที่ล่าช้าจากแผน จากเดิมคาดว่าจะส่งมอบพื้นที่ในเดือน ก.พ. 2561 แต่ที่ผ่านมาบริษัทก็เข้าพื้นที่ในบางจุดที่สามารถดำเนินการได้แล้ว เพื่อทำการทดสอบเสาเข็มที่จะใช้ก่อสร้างทั้ง 2 โครงการแล้ว เมื่อได้รับส่งมอบพื้นที่อย่างเป็นทางการบริษัทจะเร่งงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนดสัญญา 3 ปี 3 เดือน หรือเปิดบริการในปี 2564”

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หากบริษัทยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างเพื่อเริ่มต้นสัญญางานโครงการภายในเดือน พ.ค.นี้ อาจจะมีผลกระทบต่อบริษัทในแง่ของค่าใช้จ่ายที่ได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ รวมถึงกรอบเวลาในเซ็นสัญญาการกู้เงินกับสถาบันการเงินที่ให้การสนับสนุนโครงการ เนื่องจากในการเซ็นสัญญาเงินกู้จะระบุว่าจะเริ่มงานเมื่อไร หากเลยจากที่กำหนด ทางบริษัทจะต้องหารือกับธนาคาร ธนาคารจะยืดระเวลาการกู้เงินหรือเปลี่ยนเงื่อนไขหรือไม่


หวั่นต้นทุนบานปลาย

“ไม่ใช่เราจะใช้เงื่อนนี้ไปเร่ง รฟม. แต่เราเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างโครงการ อยากจะบอกว่าถ้าเริ่มงานจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะที่ผ่านเราเซ็นสัญญากับผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัทซัพพลายเออร์ผู้ผลิตระบบรถ และแบงก์ที่ให้กู้ จะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น เช่น ค่าจ้าง ค่าฟี ค่าใช้จ่ายในสำนักงานโครงการ เท่ากับทุนจดทะเบียนกว่า 3,000 ล้านบาทต่อโครงการ รวม 2 โครงการก็ประมาณ 7,000 ล้านบาท ส่วนดอกเบี้ยเงินกู้ยังไม่เริ่มนับ แต่มีเงินค่าเสียโอกาสเกิดขึ้นหากล่าช้า อีกทั้งอาจจะกระทบต่อการเปิดใช้ด้วยเช่นกัน”

นายสุรพงษ์กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2560 ได้เซ็นสัญญาเงินกู้จำนวน 63,360 ล้านบาท กับธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ สำหรับลงทุนก่อสร้างสถานี ทางวิ่งยกระดับ งานระบบ เครื่องกล ระบบอาณัติสัญญาณ ขบวนรถไฟฟ้าโมโนเรลและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่าง ๆ ทั้ง 2 สายทาง แยกเป็นของสายสีชมพู 31,680 ล้านบาท และสายสีเหลือง 31,680 ล้านบาท เป็นสัญญากู้เงินระยะยาว 14 ปี จะเริ่มชำระนับจากปีที่เปิดเดินรถ

รฟม.เร่งประสาน กทม.-ทางหลวง

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม.กล่าวว่า จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) กับกรมทางหลวง (ทล.) ส่งมอบพื้นที่สายสีชมพูกับสีเหลืองให้เอกชนภายในเดือน พ.ค.นี้ เพื่อเร่งงานก่อสร้างให้เสร็จตามแผนเปิดใช้บริการในปี 2564

ปัจจุบันงานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินของสายสีชมพูสร้างบนแนวถนนติวานนท์ แจ้งวัฒนะ รามอินทรา ดำเนินการแล้วเสร็จ 27.71% เร็วกว่าแผนงาน 0.03% จากตลอดเส้นทางมีผู้ถูกเวนคืน 434 ราย เป็นที่ดิน 640 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 761 หลัง ค่าเวนคืน 6,847 ล้านบาท

ส่วนสายสีเหลือง สร้างบนถนนลาดพร้าว ศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ดำเนินการแล้วเสร็จ 43.78% เร็วกว่าแผน 4.63% จากตลอดเส้นทางมีผู้ถูกเวนคืน 198 ราย เป็นที่ดิน 298 แปลง สิ่งปลูกสร้าง 284 หลัง ค่าเวนคืน 6,013 ล้านบาท

ปรับแบบก่อสร้างหลายจุด

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) กล่าวว่า กรมจะเร่งส่งมอบพื้นที่ของสายสีชมพูกับสีเหลืองให้ รฟม.ภายในเดือน พ.ค. ขณะนี้รอการประสานงานจาก รฟม.เรื่องแบบก่อสร้าง เนื่องจากจะต้องมีการปรับแบบในบางบริเวณที่มีปัญหา อย่างสายสีเหลือง รฟม.ยินยอมปรับแบบและย้ายจุดก่อสร้างอาคารจอดรถของสถานีวัดศรีเอี่ยม จากเดิมขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงสมุทรปราการไปฝั่งตรงข้ามถนนบางนา-ตราด มีพื้นที่ว่าง 10 ไร่แล้ว ส่วนท่อระบายน้ำช่วงถนนศรีนครินทร์ให้ปรับแบบใหม่ ย้ายท่อระบายน้ำมาอยู่เกาะกลางถนนแทน

ส่วนสายสีชมพูมีปรับแบบหลายจุด เช่น ปรับระยะห่างเสาตอม่อช่วงถนนติวานนท์จาก 30 เมตร เป็น 40 เมตร ให้มีจุดกลับรถ 10 จุด ปรับตำแหน่งสถานีบริเวณแยกหลักสี่ ตรงข้ามกับไอทีสแควร์ ซึ่ง รฟม.ขอใช้พื้นที่หลังหมวดการทางหลักสี่ สร้างจุดจอดรถแท็กซี่เพื่อแก้ปัญหารถติด อีกจุดบริเวณถนนรามอินทรา หน้าโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี จุดตัดกับถนนสาย 350 (ถนนรัชดาฯ-รามอินทรา) ให้ รฟม.ปรับแบบเสาตอม่อให้สร้างคร่อมแลมป์ข้ามแยกแทน

“กรมพร้อมจะส่งมอบพื้นที่ให้ รฟม. แต่ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการประสานงานและส่งแบบรายละเอียดให้กรมพิจารณาแต่อย่างใด”

กฟน.ถือโอกาสดึงสายไฟลงใต้ดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ยังทุ่มเงิน 7,000 ล้านบาท เซ็นสัญญากับผู้รับเหมาก่อสร้างสายสีชมพูกับสีเหลือง ให้ก่อสร้างท่อสายไฟฟ้าลงดินตลอด

แนวถนนที่รถไฟฟ้าพาดผ่านเพื่อปรับปรุงทัศนียภาพ แยกเป็น สายสีชมพู วงเงิน 4,400 ล้านบาท และสายสีเหลือง วงเงิน 3,900 ล้านบาท จะแล้วเสร็จพร้อมกับรถไฟฟ้าปี 2564
Back to top
View user's profile Send private message
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> โครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอนาคต All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3, ... 71, 72, 73  Next
Page 2 of 73

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©