RailServe.Com

Main Menu

 
icon_home.gif Homepage
icon_community.gif Members Zone
· ข้อมูลส่วนตัว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ข่าวสารส่วนตัว
· บริการเว็บเมล์
· กระดานข่าว
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก กระดานฝากข้อความ
· รถไฟไทยแกลลอรี่
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก รายนามสมาชิก
· แบบสำรวจ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก สมุดเยี่ยม
· เกี่ยวกับสมาชิก
favoritos.gif News & Stories
· เรื่องทั้งหมด
· เนื้อหาสาระ
· เรื่องสำหรับพิมพ์
· ยอดฮิตติดอันดับ
· ค้นหาข่าวสาร
· ค้นหากระทู้เก่า
nuke.gif Contents
· กำหนดเวลาเดินรถ
· ประเภทขบวนรถโดยสาร
· ข้อมูลเส้นทางรถไฟ
· แผนที่เส้นทางรถไฟ
· อัตราค่าโดยสาร
· คำนวณค่าโดยสารรถไฟ
· รูปแบบการให้บริการรถไฟ
· หมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญ
· ทริปท่องเที่ยวโดยรถไฟ
· ระบบติดตามขบวนรถ
som_downloads.gif Services
· Downloads
· GoogleSearch
· Hotels Booking
· FlashGames
· Wallpaper 1
· Wallpaper 2
· Wallpaper 3
· Wallpaper 4
icon_members.gif Information
· เกี่ยวกับเรา
· นโยบายความเป็นส่วนตัว
· แผนผังเว็บไซต์ฯ
ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก ส่งข้อแนะนำติชม
· ติดต่อลงโฆษณา
· แนะนำและบอกต่อ
· สถิติทั้งหมด
· สำหรับผู้ดูแลระบบ
 

Sponsors

 

Rotfaithai Gallery in Facebook

 

Visitors

 


มีผู้เข้าเยี่ยมชม
สมาชิก:311235
ทั่วไป:13180992
ทั้งหมด:13492227
คน ตั้งแต่
01-08-2004
 


Rotfaithai.Com :: View topic - ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
 Forum FAQForum FAQ   SearchSearch   UsergroupsUsergroups   ProfileProfile   Log in to check your private messagesLog in to check your private messages   Log inLog in 

ข่าว รฟท จาก หนังสือพิมพ์
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 341, 342, 343 ... 471, 472, 473  Next
 
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย
View previous topic :: View next topic  
Author Message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 13/08/2019 11:45 am    Post subject: Reply with quote

อัดงบเฉียด 2,000 ล้านบาท ปรับโฉมสถานีรถไฟทั่วประเทศ
วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 08:15 น.
รฟท.เตรียมเสนอขออนุมัติงบลงทุนเกือบ 2,000 ล้านบาท รื้อสถานีรถไฟ 298 แห่ง ขยับส่วนสูงชานชลาเทียบทางคู่ เพิ่มดีไซน์ตามวิถีท้องถิ่นแต่ละภูมิภาค

รฟท.ทุ่ม1.7พันล.รื้อชานชาลา ปรับโฉมสะท้อนวิถีชีวิตท้องถิ่น
วันจันทร์ ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 06.00 น.






แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยเกี่ยวกับการพัฒนารถไฟทางคู่ระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ที่เป็นรถไฟสายเหนือ และสายอีสาน ว่า หลังจากที่กระทรวงคมนาคมมอบนโยบายให้ทำสถานียกระดับ (High Platform) มีความจำเป็นต้องรื้อสถานีเดิมทุกแห่ง โดยสถานีรถไฟทางคู่ใหม่จะยกระดับความสูงเป็น 110 เซนติเมตร จากเดิม 23 เซนติเมตร จึงจะต้องรื้อเพื่อปรับชานชาลาให้สูงขึ้นรวมถึงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายในให้สอดรับกับสถานีใหม่เช่น สะพานข้ามฝั่งชานชาลา ระบบพื้นที่รอรถไฟ(Station Gate) เพื่อแยกผู้โดยสารกับคนทั่วไปออกจากกันเหมือนสนามบิน เป็นต้น



ทั้งนี้ ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการ การรถไฟฯได้เห็นชอบให้ทำแผนพัฒนาทางสับหลีก (Siding Track) เพื่อรองรับรถขนส่งรถถังของทหาร รถไฟล้ำพิกัด และรถขนส่งสินค้าบางประเภทนั้น ก็ได้ส่งผลให้ต้องมีการดำเนินการของบลงทุนเพิ่มอีกราว 1,788 ล้านบาท คิดเฉลี่ยเป็น 6 ล้านบาทต่อสถานี รวม 298 สถานี ตามเส้นทางรถไฟทางคู่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้แก่ ช่วงนครปฐม-ประจวบคีรีขันธ์ 40 สถานี ช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร 27 สถานี ช่วงชุมพร-สุราษฎร์ธานี 35 สถานีและช่วงสุราษฎร์ธานี-ปาดังเบซาร์ 84 สถานี ส่วนสายอีสานช่วงกรุงเทพฯ-นครราชสีมา 41 สถานี และช่วงนครราชสีมา-ขอนแก่น-หนองคาย 91 สถานี

นอกจากนี้ จะออกแบบสถานีรถไฟใหม่ให้สะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตท้องถิ่นผสมผสานลงไปในการออกแบบสถานี ซึ่งทางภาคอีสานจะเน้นสีอิฐที่เป็นสีเอกลักษณ์ของดินเผาบ้านเชียง ส่วนทางภาคเหนือจะเน้นโทนสีเขียวแบบท้องทุ่งและภูเขา ภาคใต้จะเน้นโทนสีฟ้าน้ำทะเล

“แต่ละสถานีจะออกแบบแตกต่างกันตามท้องถิ่น เช่น สถานีไชยา ออกแบบศิลปะตามองค์พระธาตุไชยา สถานีหาดใหญ่ออกแบบศิลปะมโนราห์” รายงานระบุ

ในส่วนของการจัดซื้อรถไฟรองรับทางคู่นั้นคาดจะส่งมอบรถไฟลอตแรกได้ในปี 2563 จากนั้นจะทยอยส่งมอบจนครบในปี 2565 ทำให้ในช่วงแรกที่เปิดเดินรถไฟทางคู่จะมีการใช้รถไฟแบบผสมผสานระหว่างรถไฟเก่าและรถไฟใหม่ โดยรถไฟเก่าทั้งหมดจะถูกติดตั้งพื้นรองทางลาดเพื่อใช้กับสถานีรถไฟใหม่ที่มีพื้นชานชาลาสูงขึ้น
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 14/08/2019 7:29 pm    Post subject: Reply with quote

วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่นชมไทย-เยอรมัน สระบุรี มีเปิดหลักสูตร ปวส. สาขาอิเล็คทรอนิกส์ไฟฟ้าควบคุมระบบราง #อีกหนึ่งทางเลือก

ท่านใดสนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.g-tech.ac.th/news01.html
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 19/08/2019 8:03 pm    Post subject: Reply with quote

แก้ปัญหาตลาดร่มหุบ ...ถึงเวลาที่จะจัดระเบียบใหม่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและการเดินรถไฟ
19 สิงหาคม 2562 เวลา 14:44

...รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินพร้อมคณะ ลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ประชุมรับทราบปัญหาการท่องเที่ยวใน “ตลาดร่มหุบ” หลังจากพบปัญหาหน่วยงานรัฐไม่มีการควบคุมนักท่องเที่ยวทั้งเรื่องขยะ การยืนขวางรถไฟเพื่อถ่ายภาพ

วันนี้ (19 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นายกีรป กฤตธีรานนท์ รองเลขาธิการสำนักงสานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม, การรถไฟ, กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดร่มหุบ, สมาคมการท่องเที่ยวสมุทรสงคราม, สำนักงานการ ททท., เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง และกลุ่มมัคคุเทศก์ ร่วมประชุมปรึกษาประเด็นการแก้ปัญหาการท่องเที่ยวตลาดร่มหุบ ทั้งเรื่องการจราจรที่เพิ่มมากขึ้น และพฤติกรรมที่เกิดจากการท่องเที่ยว ซึ่งยังไม่มีการควบคุมอย่างเหมาะสม
ในปัจจุบันปัญหาการจราจรในตลาดแม่กลองเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากนักท่องเที่ยวที่มาชมตลาดร่มหุบ ซึ่งนักท่องเที่ยวเหล่านี้ยังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการมาเยี่ยมชม โดยมัคคุเทศน์ที่พานักท่องเที่ยวมาไม่มีการควบคุมปล่อยให้เที่ยวกันเอง ไม่มีการแนะนำให้ทราบว่าต้องปฎิบัติอย่างไรเช่น นักท่องเที่ยวบางส่วนยืนขวางทางและปีนป่ายร้านค้า เพื่อถ่ายรูปรถไฟ โดยส่วนใหญ่เป็นชาวตะวันตก การทิ้งขยะเรี่ยราดโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน แต่มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลเพียงตำรวจท่องเที่ยวและพนักงานการรถไฟเท่านั้น จึงไม่สามารถควบคุมดูแลคนที่มาได้
ปัญหาจึงเกิดกับการรถไฟและพ่อค้าแม่ค้า ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มาอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับปัญหาในพื้นที่ดังกล่าว เช่น การท่องเที่ยว จ.สมุทรสงคราม ตำรวจภูธร จ.สมุทรสงคราม เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม การรถไฟสมุทรสงคราม ยังไม่เคยมีการร่วมกันแก้ไขปัญหานี้อย่างเป็นรูปธรรม และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ที่ประชุมจึงเสนอปัญหาต่างๆ เพื่อให้รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวขัองมาร่วมแก้ไขต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44330
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 24/08/2019 11:50 am    Post subject: Reply with quote

'คมนาคม'จำนนค่าโง่โฮปเวลล์ ศาลปัดฟื้นคดี ไม่พบหลักฐานใหม่ - เดินหน้าเจรจาลดจ่ายดอกเบี้ย
กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562

มั่นใจได้ข้อสรุป ทันเส้นตาย 180 วัน

กรุงเทพธุร กิจศาลปกครองไม่รับคำขอ ฟื้นคดี "โฮปเวลล์" ชี้ไม่ปรากฏหลักฐานใหม่ ระบุ คมนาคม-ร.ฟ.ท.โต้ประเด็นความสามารถ ของผู้รับสัญญา "ศักดิ์สยาม" นัดถกอัยการสัปดาห์หน้า กำหนดท่าที เผยกระทรวงคมนาคม ขอเจรจาลดดอกเบี้ย

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งวานนี้ (23 ส.ค.) ไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ ในคดีหมายเลขดำ ที่ 107/2552, 2038/2551, 1379/2552 คดีหมายเลขแดงที่ 366-368/2557 ระหว่าง กระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. (ในฐานะผู้ร้อง) กับบริษัทโฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด (ผู้คัดค้าน)

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 21 มี.ค.2562 ให้บังคับตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ ข้อพิพาทหมายเลขดำที่ 119/2547 หมายเลขแดงที่ 64/2551 ลงวันที่ 30 ก.ย.2551 ที่ให้ผู้ร้องทั้งสองคืนเงิน ค่าตอบแทนที่ผู้คัดค้านชำระ และใช้เงินในการก่อสร้างโครงการ พร้อมดอกเบี้ย ให้แก่ผู้คัดค้าน

โดยผู้ร้องทั้งสองได้มีคำร้องยื่น ต่อศาลปกครองกลางขอให้ศาลพิจารณาคดีใหม่ โดยอ้างว่าศาลปกครองสูงสุดรับฟังข้อเท็จจริงผิดพลาด และมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน "กรณีโฮปเวลล์" ซึ่งหากได้พยานหลักฐาน ใหม่จะนำเสนอศาลปกครองสูงสุดต่อไป ทั้งโต้แย้งเรื่องความสามารถในการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวในประเทศของผู้คัดค้านในขณะเข้าทำสัญญาพิพาท

รวมทั้งอ้างว่าการที่ศาลปกครองสูงสุดมิได้ย้อนสำนวนให้ศาลปกครองชั้นต้น วินิจฉัยในประเด็นเนื้อหาแห่งคดี ถือว่าเป็นข้อบกพร่องในกระบวนการยุติธรรม

ยันไม่บกพร่องพิจารณาคดี

ทั้งนี้ ศาลปกครองกลางวินิจฉัยคำร้องขอให้ศาลพิจารณาคดีใหม่ ว่า ข้อเท็จจริงที่กระทรวงคมนาคมและ ร.ฟ.ท.โต้แย้งประเด็นที่ศาลปกครองสูงสุดได้วินิจฉัย เรื่องระยะเวลาการใช้สิทธิเสนอข้อพิพาทต่ออนุญาโตตุลาการ การเลิกกันของสัญญาพิพาท และการกลับคืนสู่ฐานะเดิมของผู้ร้องทั้งสองและผู้คัดค้าน มีลักษณะเป็นการโต้แย้ง ดุลพินิจในการพิพากษาคดี และผลของ คำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด

สำหรับกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมิได้ย้อนสำนวนให้ศาลปกครองชั้นต้นวินิจฉัยนั้น เป็นดุลพินิจของศาลปกครองสูงสุดที่จะวินิจฉัยข้อพิพาทตามคำอุทธรณ์ได้เอง ไม่มีบทกฎหมายที่บังคับให้ศาลปกครองสูงสุดต้องส่งคำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้นที่ยังมิได้ปฏิบัติตามบทบัญญัติ แห่งกฎหมายหรือระเบียบวิธีพิจารณาคดีปกครองกลับไปให้พิจารณาพิพากษาใหม่ทุกกรณี

อีกทั้งคดีนี้ ศาลปกครองสูงสุดได้วินิจฉัยแล้วว่า คดีมีข้อเท็จจริงเพียงพอที่ศาลปกครองสูงสุดจะพิจารณาพิพากษาชี้ขาดคดีต่อไปได้ เพื่อประโยชน์แก่การพิจารณาพิพากษาคดี จึงไม่ถือว่ามีข้อบกพร่องสำคัญในกระบวนพิจารณาพิพากษาที่ทำให้ผลของคดีไม่มีความยุติธรรม

ชี้ไม่ปรากฏหลักฐานใหม่

ส่วนข้อโต้แย้งเรื่องความสามารถของ ผู้คัดค้านในขณะเข้าทำสัญญาว่าเป็นการดำเนินการของคนต่างด้าวนั้น เอกสาร หลักฐานดังกล่าวมิได้เป็นพยานหลักฐานที่ปรากฏขึ้นใหม่ อันมีผลทำให้ข้อเท็จจริงที่ฟังยุติแล้วเปลี่ยนแปลงไปในสาระสำคัญ ทั้งในขณะที่ยื่นคำขอให้พิจารณาคดีใหม่นี้ผู้ร้องทั้งสองไม่มีพยานหลักฐานที่จะนำเสนอ ต่อศาลปกครองสูงสุด ซึ่งเป็นพยานหลักฐานใหม่อันมีผลทำให้ข้อเท็จจริงที่ฟังยุติแล้วเปลี่ยนแปลงไปในสาระสำคัญ

ดังนั้น คำขอให้ศาลพิจารณาคดีใหม่จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามมาตรา 75 วรรคหนึ่ง (1) และ (3) ประกอบวรรคสอง แห่ง พ.ร.บ. จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542 ศาลปกครองกลางจึงมีคำสั่งไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่ไว้พิจารณา

"ศักดิ์สยาม"เล็งถกอัยการ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรณีที่ศาล ปกครองกลางไม่รับคำร้อง ให้พิจารณาคดีใหม่นั้น ในเรื่องนี้จะร่วมหารือกับคณะ ทำงานเจรจาเพื่อลดผลกระทบต่อภาครัฐอันเนื่องมาจากคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดและผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุดภายในสัปดาห์หน้า โดยจะหารือว่ากระทรวงคมนาคม และ ร.ฟ.ท.จะมีการดำเนินการต่อไปในทิศทางใด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และเกิดมานานแล้ว จึงขอหารือกับผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุดก่อนว่าจะมีทิศทางใด

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายกังวลว่าเมื่อศาลไม่รับคำขอทาง ร.ฟ.ท.จะต้องมีการชำระเงิน ชดเชยใน 180 วัน ซึ่งจะครบกำหนดประมาณเดือน ต.ค.นี้ ในเรื่องนี้ทางกระทรวงคมนาคมได้มีการทำงานควบคู่ โดยให้คณะทำงานฯ หาแนวทางรองรับไว้แล้ว อย่างไรก็ตามยืนยันว่า กระทรวงคมนาคมจะดำเนินการสิ่งที่ดีที่สุดให้เกิดกับคนไทย

"คมนาคม"ขอลดดอกเบี้ย

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาคณะทำงานเจรจาเพื่อลดผลกระทบต่อภาครัฐอันเนื่องมาจากคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ที่มี นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคมในฐานะประธาน ได้ศึกษาแนวทางและวงเงินที่ต้องชดเชยให้กับบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ควบคู่ไปกับการทำงานของคณะทำงานพิจารณาหลักฐานใหม่มาอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่ากระทรวงคมนาคมจะสามารถพิจารณารายละเอียดทั้งหมดแล้วเสร็จทันกรอบที่ศาลปกครองสูงสุดกำหนดไว้ภายใน 180 วัน

ทั้งนี้ การพิจารณาล่าสุดคณะทำงานได้หารือร่วมกับตัวแทนของบริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อขอเจรจาลดวงเงินค่าชดเชยจากข้อมูลเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 25,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินต้นประมาณ 12,000 ล้านบาท และดอกเบี้ยประมาณ 13,000 ล้านบาท ซึ่งคณะทำงานฯ ได้เจรจาขอให้โฮปเวลล์ช่วยลดอัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาการคิดอัตราดอกเบี้ย แต่ทางโฮปเวลล์ยังไม่ได้ให้คำตอบว่าจะสามารถลดวงเงินลงได้เท่าไหร่ เนื่องจากกำลังรอความชัดเจนเรื่องที่กระทรวงคมนาคมยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณาคดีใหม่

"โฮปเวลล์"ไร้ผู้ถือหุ้นเดิม

สำหรับ ผู้ถือหุ้นบริษัทโฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีการเปลี่ยนแปลงในการประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2561 มีบริษัทยูไนเต็ด ซัคเซส ลิมิเต็ด เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด 1,499,999,994 หุ้น ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศมอริเชียส และผู้ถือหุ้นอันกับรองลงมา คือ บริษัทเอฟเอสเอ็น คอลซัลติ้ง (สัญชาติมาเลเซีย) ถือหุ้น 50 ล้านหุ้น

ส่วนที่เหลือ เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยชาวไทย 5 คน รวม 6 หุ้น ประกอบด้วยนายธีรภัทร ทวีสิน นางสาวสุนันทา นิศกุลรัตน์ นางนิตยา เกียรติเสรีกุล นายสุนันท์ พิพัฒน์สมบัติ และนางศรีรัชฎ์ ปัญจพรรค์

ในขณะที่ บริษัทโฮปเวลล์ โฮลดิ้ง ลิมิเต็ด สัญชาติฮ่องกง และนายกอร์ดอน วู ยิง เช็ง นักธุรกิจสัญชาติอังกฤษที่เป็นผู้เสนอ โครงการนี้ต่อรัฐบาลไทยเมื่อปี 2532 ได้ถอนหุ้นออกจากบริษัทเมื่อปี 2548 รวมถึง และนายอนุศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้แนะนำ ให้นายกอร์ดอน วู ยิง เชง เข้ามาลงทุนประมูลสร้างทางรถไฟยกระดับดังกล่าวได้ถอนหุ้นออกไปในครั้งเดียวกัน
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 25/08/2019 1:28 am    Post subject: Reply with quote

กองทัพบกเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์-รถถังออกจาก กทม.ไปฝึกที่ลพบุรี พรุ่งนี้
โดย: ผู้จัดการออนไลน์
เผยแพร่: วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18:13

กองทัพบกแจ้งเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์-รถถัง จาก กทม.ไปฝึกภาคสนามที่ จ.ลพบุรี พรุ่งนี้ (25 ส.ค.) ก่อนเคลื่อนย้ายกลับ 12 ก.ย.ตามเส้นทางเดิม

รายงานข่าวจากกองทัพบกแจ้งว่า ในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 นี้ กองทัพบกจะทำการเคลื่อนย้ายกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ของ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เพื่อทำการฝึกภาคสนามประจำปี 2562 โดยเคลื่อนยุทโธปกรณ์ อาทิ รถสายพานลำเลียงพล 40 คัน รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ จากที่ตั้งหน่วยทหารในพื้นที่สนามเป้า เขตพญาไท และ พื้นที่เกียกกาย เขตดุสิต กทม. ใช้เส้นทางตามถนนสายต่างๆ ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนทหาร ถนนประดิพัทธ์ ถนนพระราม 6 ถนนกำแพงเพชร เข้าสู่ย่านสินค้าพหลโยธิน ปลายทางสถานีรถไฟโคกกระเทียม และพื้นที่ฝึก บ้านดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และจะเคลื่อนย้ายกลับในวันที่ 12 กันยายน 2562 ตามเส้นทางเดิม ทั้งนี้ในระหว่างการเดินทาง ขบวนรถลำเลียงยุทโธปกรณ์ จะมีการปิดป้ายแจ้งไว้ด้วย

กองทัพบกจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางได้รับทราบ และขออภัยหากเกิดความไม่สะดวกของการจราจรตามเส้นทางดังกล่าว ในช่วงที่มีการเคลื่อนย้าย
Back to top
View user's profile Send private message
Wisarut
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 27/03/2006
Posts: 42625
Location: NECTEC

PostPosted: 26/08/2019 1:47 am    Post subject: Reply with quote

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 7:58 PM ·
การรถไฟแห่งประเทศไทยโดยขบวนรถด่วนพิเศษอุตราวิถีที่ 9 เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับและให้บริการพันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาเชื้อสายไทย หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีและประธานสภาวันวาน ได้เดินทางพร้อมครอบครัวถึงสถานีเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวันนี้เป็นที่เรียบร้อย ได้รับคำชมว่ามีความสะดวกสบายสะอาด รวมถึงการต้อนรับและเอาใจใส่จากเจ้าหน้าที่บนขบวนรถตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางเป็นอย่างดี
https://www.facebook.com/pr.railway/posts/2880887768592742?__tn__=H-R
Back to top
View user's profile Send private message
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44330
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 26/08/2019 6:41 pm    Post subject: Reply with quote

ร้องซื้อตั๋วรถไฟกรุ๊ปทัวร์ไม่ได้ เสียหาย 1.5 แสนบาท
ThaiPBS 15:37 | 26 สิงหาคม 2562

Click on the image for full size

เจ้าของบริษัททัวร์ร้องเรียนซื้อตั๋วรถไฟชั้นสองกับพนักงานขายตั๋ว รฟท.340 ที่นั่ง แต่ได้ตั๋วมา 130 ที่นั่ง ผู้เสียหายได้สอบถามไปยัง รฟท. แล้ว แต่อ้างว่าไปฟ้องกับพนักงานขายตั๋วเอง รวมความเสียหายกว่า 1.5 แสนบาท

วันนี้ (26 ส.ค.2562) นายวรพล นะพล ผู้บริหารบริษัท มาร์เวลฮอริเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด นำหลักฐานมาร้องเรียนกับ รายการสถานีประชาชน ว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2562 ได้ตกลงซื้อตั๋วรถไฟนอนชั้นสอง จากสถานีต้นทางจ.เชียงใหม่- กทม. ช่วงเดือน ก.ค 2562 จำนวน 12 กรุ๊ป รวม 340 ที่นั่ง และได้จ่ายค่าตั๋วรถทั้งหมด 245,024 บาท ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยที่เคาเตอร์ช่องที่ 1 สถานีรถไฟหัวลำโพง เข้าบัญชีธนาคารของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเป็นผู้ทำรายการออกตั๋วรถไฟและเป็นเจ้าหน้าที่รับชำระราคาตั๋วรถไฟดังกล่าวไปทั้งหมด 12 กรุ๊ป แต่ในวันดังกล่าว นายวรพล ได้รับตั๋วเดินทางโดยรถไฟเพียง 5 กรุ๊ป ส่วนที่เหลืออีก 7 กรุ๊ป เจ้าหน้าที่อ้างว่าจะทยอยออกตั๋วให้ครบทั้ง 7 กรุ๊ป ก่อนวันเดินทางเพราะติดปัญหาเรื่องจัดสรรที่นั่ง

Click on the image for full size

นายวรพลเล่าว่าถึงใกล้กำหนดวันเดินทางได้ติดต่อทวงถามขอรับตั๋วรถไฟจากเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าว แต่กลับได้รับการปฎิเสธและติดต่อเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้ ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหายเพราะได้กำหนดวันเวลาเดินทางของกรุ๊ปทัวร์ไว้ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงจำเป็นต้องชำระเงินเพื่อซื้อตั๋วใหม่อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 จำนวน 7 กรุ๊ป จำนวน 150,827 บาท

ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือน นายวรพลพยายามติดต่อกับเจ้าหน้าที่ขายตั๋วคนดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สน.รถไฟนพวงศ์ เบื้องต้นตำรวจได้ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ขายตั๋วคนดังกล่าวมาให้ปากคำ ซึ่งเธอรับสารภาพต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้นำเงินของลูกค้าไปใช้ส่วนตัว และยินยอมชดใช้ให้กับลูกค้าจำนวน 150,827 บาท ภายในวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

Click on the image for full size

ล่าสุด ทางบริษัททัวร์ได้มอบอำนาจให้ทนายความทำหนังสือถึงผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวว่าได้ประพฤติผิดของการประกอบธุรกิจให้บริการได้ครอบครองทรัพย์ซึ่งเป็นของลูกค้า ไปโดยเบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนโดยทุจริตหรือไม่ อีกทั้งการรถไฟฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการให้บริการการเดินรถไฟแห่งประเทศไทยต้องร่วมกันหรือแทนกันรับผิดชอบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ดังกล่าวหรือไม่
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44330
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/08/2019 9:21 am    Post subject: Reply with quote

รฟท. จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 นําเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจฯ เดินทางทัศนศึกษา ที่จังหวัดเพชรบุรี
สวพ. FM91 28 ส.ค. 2562 | 08:46:12

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 นําเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเดินทางทัศนศึกษานอกสถานที่โดยรถไฟ จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคม 2562 การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 โดยได้รับเกียรติจากนายศักดิ์ชัย ค้ำชู ผู้ตรวจราชการกรมพินิจฯ นายวีระพรรณ์ แสงรัตนาภรณ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงธนบุรี และนายอภินันท์ มะโรหบุตร นายสถานีธนบุรี ร่วมมาส่งคณะเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เดินทางไปทัศนศึกษาทางรถไฟ ขบวนรถธรรมดา ที่ 255 (ธนบุรี-หลังสวน) ที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ และทักษะชีวิต ให้สามารถเรียนรู้ปรับตัวการอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้

ทั้งนี้ขบวนรถไฟได้นำคณะเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ออกเดินทางจากสถานีธนบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 07.00 น. ถึงสถานีเพชรบุรี 10.30 น. จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมผจญภัยและสันทนาการ ต่อด้วยเดินทางไปทัศนศึกษาต่อบริเวณรอบเขื่อนแก่งกระจาน ก่อนเดินทางกลับถึงที่หมายอย่างปลอดภัยเวลา 17.00 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม 2562

“การจัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 สร้างความประทับใจ และรอยยิ้มแก่เด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนที่ได้เข้าร่วม เป็นอย่างมาก โดยทุกคนได้รับประโยชน์ สามารถนำทักษะความรู้จากการทัศนศึกษามาใช้ในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังนำประสบการณ์มาช่วยถ่ายทอดให้เพื่อนๆ เยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมฯ คนอื่นๆ ได้รับรู้ อันจะประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในภายภาคหน้าด้วย”

ที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดโครงการ “พาน้องนั่งรถไฟ” มาแล้วเป็นเวลา 15 ครั้ง โดยให้การสนับสนุนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นําเด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรม เด็กและเยาวชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งคัดเลือกเด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี และอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อม ไปทัศนศึกษานอกสถานที่โดยรถไฟ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสออกไปเรียนรู้ทักษะ เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตจากโลกภายนอก รวมถึงยังช่วยลดความตึงเครียด ลดความวิตกกังวล ตลอดจช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ความเชื่อมั่น และการเห็นคุณค่าในตัวเองให้แก่เด็กและเยาวชน รวมถึงการเสริมสร้างภาพลักษณ์ คุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในความดูแล ของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44330
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/08/2019 9:22 am    Post subject: Reply with quote

รฟท. จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 นําเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจฯ เดินทางทัศนศึกษา ที่จังหวัดเพชรบุรี
สวพ. FM91 28 ส.ค. 2562 | 08:46:12

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 นําเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเดินทางทัศนศึกษานอกสถานที่โดยรถไฟ จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคม 2562 การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 โดยได้รับเกียรติจากนายศักดิ์ชัย ค้ำชู ผู้ตรวจราชการกรมพินิจฯ นายวีระพรรณ์ แสงรัตนาภรณ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงธนบุรี และนายอภินันท์ มะโรหบุตร นายสถานีธนบุรี ร่วมมาส่งคณะเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เดินทางไปทัศนศึกษาทางรถไฟ ขบวนรถธรรมดา ที่ 255 (ธนบุรี-หลังสวน) ที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ และทักษะชีวิต ให้สามารถเรียนรู้ปรับตัวการอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้

ทั้งนี้ขบวนรถไฟได้นำคณะเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ออกเดินทางจากสถานีธนบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 07.00 น. ถึงสถานีเพชรบุรี 10.30 น. จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมผจญภัยและสันทนาการ ต่อด้วยเดินทางไปทัศนศึกษาต่อบริเวณรอบเขื่อนแก่งกระจาน ก่อนเดินทางกลับถึงที่หมายอย่างปลอดภัยเวลา 17.00 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม 2562

“การจัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 สร้างความประทับใจ และรอยยิ้มแก่เด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนที่ได้เข้าร่วม เป็นอย่างมาก โดยทุกคนได้รับประโยชน์ สามารถนำทักษะความรู้จากการทัศนศึกษามาใช้ในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังนำประสบการณ์มาช่วยถ่ายทอดให้เพื่อนๆ เยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมฯ คนอื่นๆ ได้รับรู้ อันจะประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในภายภาคหน้าด้วย”

ที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดโครงการ “พาน้องนั่งรถไฟ” มาแล้วเป็นเวลา 15 ครั้ง โดยให้การสนับสนุนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นําเด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรม เด็กและเยาวชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งคัดเลือกเด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี และอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อม ไปทัศนศึกษานอกสถานที่โดยรถไฟ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสออกไปเรียนรู้ทักษะ เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตจากโลกภายนอก รวมถึงยังช่วยลดความตึงเครียด ลดความวิตกกังวล ตลอดจช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ความเชื่อมั่น และการเห็นคุณค่าในตัวเองให้แก่เด็กและเยาวชน รวมถึงการเสริมสร้างภาพลักษณ์ คุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในความดูแล ของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Mongwin
1st Class Pass (Air)
1st Class Pass (Air)


Joined: 24/09/2007
Posts: 44330
Location: ทางรถไฟสายสุพรรณบุรี สายสงขลา

PostPosted: 28/08/2019 9:22 am    Post subject: Reply with quote

รฟท. จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 นําเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจฯ เดินทางทัศนศึกษา ที่จังหวัดเพชรบุรี
สวพ. FM91 28 ส.ค. 2562 | 08:46:12

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 นําเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเดินทางทัศนศึกษานอกสถานที่โดยรถไฟ จังหวัดเพชรบุรี

เมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคม 2562 การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 โดยได้รับเกียรติจากนายศักดิ์ชัย ค้ำชู ผู้ตรวจราชการกรมพินิจฯ นายวีระพรรณ์ แสงรัตนาภรณ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงธนบุรี และนายอภินันท์ มะโรหบุตร นายสถานีธนบุรี ร่วมมาส่งคณะเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เดินทางไปทัศนศึกษาทางรถไฟ ขบวนรถธรรมดา ที่ 255 (ธนบุรี-หลังสวน) ที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ และทักษะชีวิต ให้สามารถเรียนรู้ปรับตัวการอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้

ทั้งนี้ขบวนรถไฟได้นำคณะเด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ออกเดินทางจากสถานีธนบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 07.00 น. ถึงสถานีเพชรบุรี 10.30 น. จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมผจญภัยและสันทนาการ ต่อด้วยเดินทางไปทัศนศึกษาต่อบริเวณรอบเขื่อนแก่งกระจาน ก่อนเดินทางกลับถึงที่หมายอย่างปลอดภัยเวลา 17.00 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม 2562

“การจัดโครงการ พาน้องนั่งรถไฟ ครั้งที่ 16 สร้างความประทับใจ และรอยยิ้มแก่เด็กและเยาวชนจากกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนที่ได้เข้าร่วม เป็นอย่างมาก โดยทุกคนได้รับประโยชน์ สามารถนำทักษะความรู้จากการทัศนศึกษามาใช้ในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังนำประสบการณ์มาช่วยถ่ายทอดให้เพื่อนๆ เยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมฯ คนอื่นๆ ได้รับรู้ อันจะประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในภายภาคหน้าด้วย”

ที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดโครงการ “พาน้องนั่งรถไฟ” มาแล้วเป็นเวลา 15 ครั้ง โดยให้การสนับสนุนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นําเด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรม เด็กและเยาวชนในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งคัดเลือกเด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี และอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อม ไปทัศนศึกษานอกสถานที่โดยรถไฟ เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้มีโอกาสออกไปเรียนรู้ทักษะ เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตจากโลกภายนอก รวมถึงยังช่วยลดความตึงเครียด ลดความวิตกกังวล ตลอดจช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ความเชื่อมั่น และการเห็นคุณค่าในตัวเองให้แก่เด็กและเยาวชน รวมถึงการเสริมสร้างภาพลักษณ์ คุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในความดูแล ของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนต่อไป
Back to top
View user's profile Send private message Visit poster's website
Display posts from previous:   
Reply to topic    Rotfaithai.Com Forum Index -> ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับรถไฟไทย All times are GMT + 7 Hours
Goto page Previous  1, 2, 3 ... 341, 342, 343 ... 471, 472, 473  Next
Page 342 of 473

 

Share |

Jump to:  
You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot vote in polls in this forum

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group


Forums ©